การประชุมครูเครือข่ายLLENกำแพงเพชร


ครูทุกคนมีสิ่งดีๆที่นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้

วันนี้ 7 มี.ค.53 ครูรุ่งได้เข้าร่วมประชุมเครือข่ายLLEN กำแพงเพชร ซึ่งเป็นโครงการวิจัยและพัฒนาเครือข่ายหนุนเสริมการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ของเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร โครงการวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สกว. มีผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์ เป็นหัวหน้าโครงการ มีทีมงานคณาจารย์ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ ร่วมทีมวิจัย และให้การสนับสนุนดูแลคณะครูในโครงการซึ่งมีทั้งครูจากโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่  โรงเรียนประถมขยายโอกาสซึ่งสอนในระดับมัธยมเข้ารวมกลุ่มกันเป็นอำเภอ  โดยมีโรงเรียนในกลุ่มอำเภอเมือง  อำเภอพรานกระต่าย  อำเภอลานกระบือ  และอำเภอไทรงามรวมกับโกสัมพี  ประชุมครั้งแรกๆสมาชิกเรามีจำนวนมากพอสมควรแต่พอดีวันนี้ประชุมตรงกับการสอบ GAT  PAT ครูมัธยมหลายคนติดคุมสอบ ทำให้วันนี้สมาชิกเรามีน้อยลง โดยอำเภอเมืองของเรามีสมาชิกที่มาประจำคือโรงเรียนบ้านเกาะน้ำโจน(ครูสุริเยนทร์และครูชาญณรงค์) โรงเรียนเทศบาล2(วัดทุ่งสวน ครูนาตยา) โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม(ครูวาสนาและครูรุ่งฤดี) และวันนี้มีศึกษานิเทศวิทยาศาสตร์ (ศน.ทิพวรรณ จาก สพท.กพ.เขต1) มาร่วมด้วย และที่สำคัญคือผอ.โรงเรียนบ้านเกาะน้ำโจน(ผอ.สมคิด)ก็เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในกลุ่มอำเภอเมือง  งานนี้มากันหลายอำเภอแต่มีผอ.มาร่วมด้วย 2 โรงเรียนคือเกาะน้ำโจนและอนุบาลโกสัมพีนคร(ผอ.ยงยุทธ) มีการนำเสนอ best practice ซึ่งครูแต่ละโรงเรียนก็มีลีลาและกลวิธีในการสอนแตกต่างกันไป ทำให้ครูที่มาร่วมประชุมต่างก็ได้รับข้อคิดดีๆกลับบ้าน แสดงให้เห็นว่าครูทุกคนมีสิ่งดีๆที่นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้นี้ไม่เพียงแต่ให้ความรู้เท่านั้น  ที่สำคัญคือทุกคนได้รับพลังใจเต็มเปี่ยมที่จะสร้างสรรค์ผลงานเพื่อศิษย์  การนัดเจอกันในครั้งต่อไปคือวันที่ 22-23  พ.ค. ก็เพื่อการอบรมความรู้เรื่อง Clay  Animation ใครสนใจอยากมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับโครงการ LLEN ก็เชิญนะคะ

หมายเลขบันทึก: 342634เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2010 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ค่ะ ขอบคุณอาจารย์มากๆ นะคะ หากมีข่าวสารที่น่าสนใจยังไง หรือจะให้ข้อเสนอแนะอย่างไร อาจารย์สามารถแจ้งผ่าน blog เลยนะคะ

ขอบคุณค่ะ ที่มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หวังว่าคงมีข้อมูลข่าวสารมาอย่างต่อเนื่องนะคะ

ขอบคุณค่ะ

อ.ชาลี

สวัสดีค่ะ

แวะมาเรียนรู้

ขอบคุณนะคะ^__^

  • ครูต้อยครับ
  • ลองเชื่อมโยง LEAN กับที่มหาวิทยาลัยอื่ๆๆนะครับ
  • เผื่อจะได้มีข้อมูลร่วมกัน
  • ขอบคุณดร.เรขาที่ให้เข้าร่วมLLENกำแพงเพชร
  • ขอบคุณผศ.ชาลีสำหรับกิจกรรมสนุกๆในช่วงการประชุม
  • ขอบคุณต้นเฟิร์น  ครูว่าหนูต้องเป็นเด็กน่ารักมาก
  • ขอบคุณดร.ขจิต  สำหรับคำแนะนำ  แล้วจะเสนอ ดร.เรขาให้ติดต่อ กับโครงการอื่นๆด้วย  อ่านการอบรมภาษาอังกฤษของอาจารย์แล้ว  ทึ่งในความสามารถจริงๆค่ะ  อาจารย์เอาเวลาทำงานมาจากไหน  มากมายจริงๆ

*** ไม่เคยรู้จักโครงการนี้มาก่อน ได้อ่านบันทึกทำให้ต้องติดตาม ขอบคุณพี่ต้อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท