ร้านอาหาร กับ 3 ใจ


เจ้าของร้านก็จะเข้ามาพูดคุยถามว่าขาหมูที่สั่งวันนี้เป็นยังไงบ้าง มันแห้งไปไหมหรือแฉะไป ซึ่งทำให้รู้สึกว่าร้านนี้เค้าเอาใจใส่เราดีมากทำให้ได้ใจเราไปเลย

    วันนี้ผมได้เรียนกับอาจารย์ ภิญโญ มา อาจารย์ได้พูดถึงเรื่อง 3 ใจเป็นเรื่องเกียวกับความรู้สึกของคนเรา ครับ

 

ซึ่ง 3 ใจที่ว่านั้นได้แก่

1.โดนใจ => การที่ทำให้รู้จักสิ่งนั้นและเข้าไปใช้สิ่งนั้นเป็นครั้งแรก

2.ดั่งใจ => ใช้สิ่งนั้นแล้วตรงตามความต้องการแล้วทำให้เกิดการซื้อซ้ำ

3.ได้ใจ => การที่ทำให้รู้สึกประทับใจและนำไปบอกต่อ

 

   ตอนเรียนในห้องเรียนอาจรย์ก็ให้ทุกคนเล่าเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ 3 ใจ และมีเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งได้พูดถึงเรื่องร้านอาหารออกมาทำให้ผมรู้สึกสนใจเลยนำมาเล่าต่อให้ชาวG2K กัน ครับ

 

 เธอได้เล่าว่า... ร้านนี้เป็นร้านอาหารอยู่ที่โคราชชื่อร้าน สวนวังฟ้า

สิ่งที่ทำให้รู้สึกโดนใจ...

        ก่อนหน้าจะเข้าไปใช้บริการก็ได้ขี่รถผ่านหลายครั้งแล้ว เห็นว่าร้านมันใหญ่ดีและมีสระน้ำ การตกแต่ร้านก็เป็นแบบใช้ไม้ในการตกแต่ง ทำให้ดูสวยแบบธรรมชาติทำให้รู้สึกโดนใจในร้านนี้ หลังจากนั้นก็เลยลองเข้าไปใช้บริการ

 

สิ่งที่ทำให้รู้สึกได้ดั่งใจ...

        ก็คือวันแรกที่ไปกินนั้นได้ถามพนักงานในร้านว่าอาหารอะไรอร่อยมั่ง ซึ่งทางพนักงานก็ได้ตอบกลับมาว่า ขาหมูทอดกรอบ ซึ่งตอนแรกก็ไม่คิดว่ามันจะอร่อยเท่าไหร่ก็คิดว่าคงจะมันๆเลี่ยนๆ แต่เมื่อมีคนแนะนำมาก็เลยลองสั่งดู เมื่อได้กินเข้าไปก็รูสึกว่ามันอร่อยอย่างที่เค้าบอกจริงๆแถมไม่มันเหมือนอย่างที่คิดเอาไว้ ก็เลยรู้สึกว่าได้ของที่ได้ดั่งใจที่ต้องการกิน

และสิ่งที่ทำให้รู้สึกได้ใจ...

         ก็คือที่บ้านจะพากันไปกินที่ร้านนี้บ่อยและเจ้าของร้านก็จะจำได้ว่าเรานั้นมากินที่นี้บ่อยเจ้าของร้านก็จะเข้ามาพูดคุยถามว่าขาหมูที่สั่งวันนี้เป็นยังไงบ้าง มันแห้งไปไหมหรือแฉะไป ซึ่งทำให้รู้สึกว่าร้านนี้เค้าเอาใจใส่เราดีมากทำให้ได้ใจเราไปเลย

 

  เป็นไงบ้างครับผมว่าร้านอาหารที่ทำให้คนที่ไปใช้บริการมีความรู้สึกได้ทั้ง 3 ใจ นี้ได้ถือว่าสุดยอดมาก ว่าไหมครับ เพราะจะทำให้ได้ลูกค้านั้นกลับมาใช้บริการบ่อยๆจนกลายเป็นขาประจำของร้าน

  

      แล้วท่านผู้อ่านเคยเจอร้านที่ทำให้ท่านรู้สึกถึง 3 ใจ บ้างรึยัง ครับ?

หมายเลขบันทึก: 341231เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2010 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

วันไหนไปร้านนั้น ชวนกันบ้างนะคะ ..แต่ไปร้านที่ขอนแก่นกันก่อนดีมั้ยคะ..คุณก่อเกียรติ 55+

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท