อบรมการหุ่นยนต์เคลื่อนที่ และการแข่งขันหุ่นยนต์ซูโม่


พัฒนานักเรียนให้มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ด้านซอฟต์แวร์ ในการเขียนโปรแกรม และระบบการทำงานของไมโครคอนโทรลเลอร์

 

โครงการอบรมการประยุกต์ใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์กับหุ่นยนต์เคลื่อนที่ และการแข่งขันหุ่นยนต์ซูโม่ ครั้งที่ 3  โรงเรียนลับแลพิทยาคม ร่วมกับสาขาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน

 

 

       ผ่านมาแล้วการอบรม 3 วัน 2 คืน  คิดจะเขียนบันทึก แต่เหนื่อยและอยากพักมากๆ  และต้องไปคุมสอบ O-NET  ที่ศูนย์สอบของมหาวิทยาลัยนเรศวรโรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี (อ.ณ.) 2 วัน จึงไม่ได้เขียน ต้องขออภัย หลายท่านที่รออ่าน และมาเยี่ยมค่ายนะคะ
       ฉันคงต้องเกริ่นถึงเหตุผลและความจำเป็นของการจัดโครงการอบรมและแข่งขันหุ่นยนต์ ให้กับนักเรียนเสียก่อน เพื่อให้กัลยาณมิตร ได้ทราบจึงที่มาที่ไปของการทำงานในครั้งนี้ค่ะ
        เราจะเห็นในปัจจุบันเทคโนโลยีไมโครคอนโทรลเลอร์ได้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นเหตุให้มีการนำไมโครคอนโทรลเลอร์เข้ามาใช้ในภาคอุตสาหกรรมกันอย่างแพร่หลาย เช่น การพัฒนาสร้างหุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก  การพัฒนาไมโครคอนโทรลเลอร์นั้น สิ่งที่จำเป็นตามมาคือ การเขียนโปรแกรม เพื่อทำให้ไมโครคอนโทรลเลอร์ทำงานได้ตามความต้องการ
        เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทางด้านความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับระบบทางกล ระบบไฟฟ้า และระบบคอมพิวเตอร์ในการพัฒนาโปรแกรมของไมโครคอนโทรลเลอร์เบื้องต้น  ให้กับนักเรียนผู้ที่สนใจ โดยการนำหุ่นยนต์ซูโม่เป็นตัวกลางสำหรับการนำมาประยุกต์สร้างเกมการแข่งขัน เพื่อเพิ่มทักษะการเรียนรู้ และเพิ่มแรงจูงใจในการศึกษาการเขียนโปรแกรมไมโครคอนโทรลเลอร์ พัฒนากระบวนการทางความคิดอย่างเป็นระบบ  สามารถนำไปประยุกต์ให้กับปัญหาและปรับใช้กับสถานการณ์ต่างๆได้
      โรงเรียนลับแลพิทยาคม  ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว  จึงมือร่วมกับสาขาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์  คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน  จัดโครงการอบรมการประยุกต์ใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์กับหุ่นยนต์เคลื่อนที่ และการแข่งขันหุ่นยนต์ซูโม่  ครั้งที่ 3 ขึ้น  ระหว่างวันที่ 17 - 19 กุมภาพันธ์  2553  ณ โรงเรียนลับแลพิทยาคม  จ.อุตรดิตถ์


  วัตถุประสงค์ 

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรม ได้มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ เกี่ยวกับ ไมโครคอนโทรลเลอร์
2. เพื่อพัฒนา ผู้เข้าอบรมให้มีความรู้ความสามารถ ด้านซอฟต์แวร์ ในการเขียนโปรแกรม และระบบการทำงานของไมโครคอนโทรลเลอร์
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจถึงการประยุกต์ใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์กับหุ่นยนต์เคลื่อนที่ได้
4. สามารถเขียนโปรแกรมควบคุมการเคลื่อนที่หุ่นยนต์ซูโมได้
 

 ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1. ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความสนใจในการเขียนโปรแกรมควบคุมไมโครคอนโทรลเลอร์เบื้องต้น
2. ผู้เข้าอบรมมีความรู้ และสนใจในการศึกษาเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆที่สนใจ
3. ผู้เข้าอบรมมีความสนใจด้านวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยีเพิ่มขึ้น
4. เพื่อเป็นการฝึกการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

 

 วันแรกของการอบรม เกิดเหตุการณ์ที่ฉันเครียดมาก เพราะลูกศิษย์ 4/2 ที่เตรียมไว้ 4 ทีม เกิดการกลัวไม่ได้สอบ วิชาฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และศิลปะ อีกทั้งงานเยอะมาก  เด็กจะถอนตัวไม่เข้าค่าย มาบอกวันตอนที่จะเริ่มพิธีเปิด  ทำไม่ถึงทำกับฉันได้.... สอบถามเหตุผลไปน้ำตาก็พาลจะไหล... เด็กก็น้ำตาแดงๆ อยากอบรมแต่ก็กลัวเรื่องจะเรียนไม่ทัน กลัวไม่ได้สอบ ก็ต้องประสานงานไปทางวิชาการ  พอเด็กโล่งเรื่องการสอบ เขาก็เข้าอบรม เฮ่อ.... อะไรที่มันราบรื่น ก็ไม่สนุกเน๊าะ....
      
       ใช้ห้อง E-Classroom  ในการอบรม เขียนโปรแกรมด้วยภาษาซี  และประกอบหุ่นและทดสอบสนาม  กิจกรรมภาคกลางคืน และห้องนอน ใช้ห้องโสตทัศนศึกษา ฉันต้องดูแลลูกศิษย์ที่เข้าอบรม ม. 4 -5 และ ปวช.  และทีมโรงเรียนท่าปลาประชาอุทิศ  จัดเป็นทีมๆ  ละ 3 คน  
       ผศ. ดร. ปัญญา   มินยง หัวหน้าทีมวิทยากร  สาขาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ แต่ยังหนุ่มอยู่นะ อืม ท่าทางอนาคตไกล.. ตอนนี้ ท่านรักษาการรักษาการผู้อำนวยการสำนักวิจัยและบริการวิชาการ   สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน  และนศ.ปทุมวัน  จำนวน 11 คน
       ฉันก็อำนวยความสะดวกเรื่องที่เกี่ยวข้องให้ดีที่สุดนะ  ส่วนเรื่องที่พักและเรื่องอาหารการกินก็พี่แปะ พี่ตู่ ครูป้อม และครูเหมียวเป็นหลัก  เรื่องที่อาบน้ำของเด็กๆ ก็ให้อาบที่สระว่ายน้ำของโรงเรียน

 ชมภาพกิจกรรมประกอบเรื่องเล่าดีกว่านะคะ 


  พิธีเปิด นายธนพล หมื่นยา  (สจ.หอย)  สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์  ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด   ท่าน ผอ.สุธีร์  ไปราชการค่ะ
  ผศ. ดร. ปัญญา   มินยง หัวหน้าทีมวิทยากร  ผู้ควบคุมทีมครูพชร (ครูหนู) 
ครูศุภมาศ (ครูจุ๋ม/ครูใจดีเอง...)  และครูขวัญมนัส (มาทีหลัง เลยยังไม่มีรูปค่ะ)
 
นักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน  Staff  ทั้ง 11 คน  ชื่ออะไรกันบ้าง
ต้องตามไปดูบล็อกของลูกศิษย์ครูใจดีเอาเองนะคะ พวกนี้เค้าจำชื่อพี่ได้ทุกคนแหละ

 
เด็กๆ นักศึกษากลุ่มนี้ นิสัยดี ใฝ่ดี มีจิตใจที่เป็นสาธารณะสูง น่ายกย่องมากๆ
เซ็ทเครื่อง และตั้งตั้งโปรแกรมสำหรับอบรม

  ตอนแรก เด็กๆ หน้ายุ่งเชียวแหละ โห.. ภาษา C  ยาก ๆ อ่ะ... บ่น แบบท้อๆ  อาจารย์ขายากจัง.... ก็ทบทวนเรื่องตัวแปร  ตัวเลขที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม  วงจรอิเล็กทรอนิกส์ มอเตอร์... พวก ปวช.อมยิ้มเชียว  แต่ยิ้มไม่ออกตอนให้แปลงตัวเลข ฐาน 2  10  16  32 ฯลฯ  เป็นรหัสคำสั่ง   เช่น  0001  0010  0101  0110  1011 ....(ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า ...)
   
ผศ.ดร.ปัญญา ถ่ายทอดความรู้เป็นขั้นเป็นตอน และดูแลให้ความช่วยเหลือแนะนำ เยี่ยมๆๆ ค่ะ
 
       ตอนนี้เริ่มสนุกกับการช็อปปิ้งอุปกรณ์สำหรับประกอบหุ่นยนต์แล้ว  บางคนก็ งก นะ  หยิบอุปกรณ์ที่ยังไม่ต้องใช้มากองที่ทีมตัวเอง เพียบเลย นะ อย่างเช่น ทีม ULTRAMAN ZA หนุ่มเจมส์  นู๋มิวว์  กะนู๋ปังปอนด์  ทีมนี้งก มั่ก มาก...
 

       พี่อ้อม  ช่วยทีมนายโจ้ (พี่เท่ง) หน่อยดี มันเออร์เรอร์...ฮะ  พี่พี  พี่หนุ่ม ช่วยทีม BigBang (นู๋ทิพย์ นู๋โส นู๋นุ่น) ด้วยค่ะ ไฟมันไม่ติดอ่ะ.. แง..แง....   นู๋ดิวเอ้ย ค่อยๆ ขันนะ เดี๋ยวไขควงก็หักหรอก..คริ คริ...
 
       ว๊าก... ล้อมุนแค่ 3 ล้อ คร๊าบ... พี่ปาร์ค   ทำงัยดีอ่ะ... อ้าว!  อ๋องแอ๋ง กะพลอยต่อสายไฟผิดอ่ะ.... ฮา   "ไม่ใช่ ๆ บอร์ดมันช๊อค พลอยเปล่าทำนะ...."
       นายต๊ะ  ซีเรียสเกินไปมั้ง... ก็หุ่นมันไม่ยอมเดินหน้า อ่ะ  เอาแต่หมุน หมุน หมุน   ฮ่า  ฮ่า ฮ่า  ใส่ตัวแปร ผิดรึเปล่า เช็คดูดีๆ จ้ะ   ครูจุ๋มช่วยลุ้นละกัน  ฮิ ฮิ
       
 
          พวกเรา สู้ สู้  กำลังใจเต็มเปี่ยม คุณครูเป็นกำลังให้ตลอด พี่  Staff ก็ใจดี๊ดี  ไปกินข้าวได้แล้ว... เลยเวลา อาหารเย็นหมดแย้ว.... ทำกันไม่ยอมพักกินอาหารว่าง กะข้าวกลางวันเลย... พักก่อนน่า...นะ นะ  ให้สมองปลอดโปร่งก่อน  เดี๋ยวไอเดียกระฉูด เองแหละ ฮิ ฮิ...
 
  

          ไชโย มันวิ่งได้แล้ว.... เอามาลองสนามดีกว่า.... ทีม เด็กสิงห์ (ปวช.)  ถ้าไม่ได้พี่ส้มคนสวยละก็  พวกผมคงแย่...ขอบคุณคร๊าบ...พี่ส้มคนสวย
 
         17.30 น.  เสร็จการกิจกรรมภาคกลางวัน  เด็กๆ ทำกิจกรรมอิสระ  ออกกำลังกาย  เล่นกีฬา  ว่ายน้ำ   บางคนก็ทำการบ้าน  ทบทวนการเขียนโปรแกรม  ทดสอบประสิทธิภาพและการทำงานของหุ่นยนต์  อาบน้ำและทานอาหารเย็น
     
 
    2 ทุ่ม พร้อมกันที่ห้องโสตทัศนศึกษา  มีกิจกรรมเกี่ยวกับคิดวิเคราะห์ การวางแผน  ละลายพฤติกรรม ด้วยกิจกรรมนันทนาการ  ฝึกความกล้าแสดงออก ให้สนุกสนาน  ผ่อนคลายจากความเครียด  สมองอ่อนล้าจากการคร่ำเคร่งกับการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์  การประกอบหุ่นยนต์  และทดสอบผลการทำงานของหุ่นยนต์
ดูเอาเอง ว่าใคร อารมณ์ไหน  ฮา...
   

     เกมซูโม่ประลองกำลัง คู่นี้ค่อนสมน้ำสมเนื้อ หน่อย พี่กุ้งกับนายเต๋า พี่กุ้งแรงมาก ทำจนนายเต๋ากระเด็น หงายท้อง  ฮากันกลิ้ง  ฮิ ฮิ ถ่ายรูปไม่ทัน เจ้าเต๋ารีบลุกไปหน่อย....
     สี่ทุ่มครึ่ง ไหว้พระ สวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่เมตตาและอุทิศส่วนกุศล  (กิจกรรมนี้ น้องๆ เป็นคนนำรุ่นพี่ Staff  ค่ะ)  เพราะเราสวดมนต์แบบยาว...
 
  
     
5 ทุ่ม ทานข้าวต้มรอบดึก แปรงฟันเข้านอน  เด็กบางคนขออนุญาตทำการบ้านต่อ  ฉันก็เลยนั่งตรวจงานนักเรียน ทางเมล์ เป็นเพื่อนลูกศิษย์ด้วย ก็ต้องดูแลลูกเขาให้ดีที่สุด แม้จะเหนื่อยและง่วงมากๆ ก็ต้องทน ประมาณ ตีหนึ่งครึ่ง  จึงบอกให้เขานอน  เพราะตี 5 ก็ต้องตื่นออกกำลังกาย เดี๋ยวจะตื่นไม่ไหว
       ขอขอบคุณ ท่าน ผศ.ดร.ปัญญา  มินยง  และพี่ Staff  ที่ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ ในการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่แก่น้องๆ ทุกคน โดยมุ่งฝึกให้น้องๆ เกิดทักษะและเป็นแรงบันดาลใจ  จุดประกายให้แก่พวกเขาให้เขาพัฒนาศักยภาพให้ถึงจุดสูงสุด...

      ต้องพักไว้แค่นี้ก่อนนะคะ  เขียนยาวมากแล้ว  อย่าลืมติดตามตอนต่อไป  นะคะ จะเล่าบรรยากาศ การแข่งขัน สนุกสนาน ลุ้นกันสุดๆ ทีสำคัญ ใครจะได้รับชัยชนะ.... เป็นกำลังใจให้นักเรียนลับแลพิทยาคมด้วยนะคะ
 
  
ครูใจดี  :  บันทึก
ภาพประกอบ : ทุกกล้องในค่ายนี้ค่ะ โดยเฉพาะตากล้องที่น่ารักของน้องๆ พี่พี งัยล่ะ

 


จิ๊กโค้ดเพลง, เนื้อเพลง

หมายเลขบันทึก: 339073เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2010 12:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (189)
  • สวัสดีครับ...
  • มาเยี่ยมชมกิจกรรมดี ๆ
  • และมีคนสงสัย...ว่า...
29.
P
poo
เมื่อ จ. 22 ก.พ. 2553 @ 12:05
#1871666 [ ลบ ]

อิ อิ พี่ชายจ๋า สงสัยจริงว่าใช้อะไรวัดเทียบรุ่นกับครูพี่ใจดี

ทำไมพี่ชายจึงเป็น น้องชาย ... ใช้ความเผ็ด ฤาคะ อิ อิ ;)

30.
P
เกษตร(อยู่)จังหวัด
เมื่อ จ. 22 ก.พ. 2553 @ 13:24
#1871814 [ ลบ ]
  • อ้าว...ถามแบบนี้ก็งานเข้านะสิ poo..
  • นั้นนะสิเนาะ..เดาเอา อิอิ...
  • ก็ดูจากลีลาการเขียน ความมีประสบการณ์ของครูใจดี
  • อีกอย่างก็ ลูก 3 ของเรา 2 ต้องเป็นพี่เราแหละ
  • แฮะ ๆ ครูใจดีช่วยเฉลยทีครับ..
  • น้อง poo เขาอยากรู้อายุ แต่เขาให้ผมออกหน้า 555

ช่วยเฉลยให้ทีครับ ^^

สวัสดีครับ

    *  เป็นกิจกรรมที่เข้มข้นทางวิชาการมากเลยนะครับ  ทั้งคณาจารย์และตัวกิจกรรม

    *  แต่ก็ยังมีนันทนาการคลายเครียด

    * และไม่ลืมไหว้พระสวดมนต์

                   เข้ามาชมและมาเชียร์ครับ

P
สวัสดีค่ะคุณเกษตร(อยู่)จังหวัด

 

 

สวัสดีครับ...

มาเยี่ยมชมกิจกรรมดี ๆ

และมีคนสงสัย...ว่า...

 

สวัสดีค่ะครูพี่ใจดี มาทายทัก มาเป็นกำลังใจ หัวฟูไหมเอ่ยคะ 

 ว่าแล้วก็ใกล้ปิดเทอมนะคะเนี่ย เมษา พฤษา มิถุนา ตื่นเต้นไหมคะ 

 สาวน้อยกำลังจะต้องไป รับน้องรถไฟ เตรียมตัวเตรียมใจไปเชิงดอย 

  มาทายทักด้วยคิดถึง อิ่มอร่อยมื้อเที่ยงนะคะ รอรับเมลด้วยค่ะ ;)

 

 

- คุณเกษตรคะ ขอบคุณมากๆ นะคะ ที่มาประเดิมบันทึกเรื่องหุ่นยนต์  แต่มีอะไรแปลกๆ โผล่มา นะ  ฮา....

- ตอบคำถามเรื่อง กรอบข้อความ...ก่อนนะจ๊ะ...อ่านเม้นเรื่องก่อนแล้ว แต่ยังไม่ได้ตอบ เพราะมีคนทวงเรื่องเข้าค่ายหุ่นยนต์ค่ะ เลยเขียนเรื่องนี้ กะว่าเสร็จแล้วจะไปตามนะเนี่ย

- พิมพ์ข้อความเสร็จ แล้วคลุมข้อความทั้งหมด คลอกที่เครื่องมือ ที่เป็นเครื่องหมาคำพูดค่ะ  ข้อความจะ เลื่อนเข้ามา 1 แท็บ ลองทำดูนะคะ

- อ้อ!... อย่าลืมกลับมาอ่านตอนที่เด็กแข่งขันนะคะ .มาช่วยให้กำลังใจเด็กๆ นะจ๊ะ...รับรองสนุกค่ะ....

- ที่น้องปูถามมาหรอ... โห.. บอกตามตรงว่า ยุ่ง หัวฟู (สมองฟู้  แต่ผมยังไม่ฟู..ฮิ ฮิ  แต่ถ้าเกษตร มาละไม่แนะ...อาจจะฟู  ฮา  แต่ที่ฟูจริงๆ คือ ตัวค่ะ ก็ 3 วัน กินวันละ 6  มื้อ น้ำหนักขึ้น มาตั้ง 3 กก. ตอนนี้แก้มฟู..ฮา

- ตอบครบหรือยังละเนี่ย  ครบแล้วมั้ง...โอ๊ย.. มึนน่ะ  ยังไม่ได้หยุดพักเลย คนไม่มีราก เธอยิ่งบอกให้พักผ่อน มากด้วย ๆ  คืนนนี้จะนอนให้เต็มอิ่ม ก่อนที่จะสะสางเรื่องข้อสอบปลายภาค  ฮิ ฮิ

- ขอบคุณอีกครั้งนะคะ ฝากความคิดถึงแม่น้องฝุ่น และน้องฝุ่นด้วยนะจ๊ะ

- ว่างๆ มาแอ๊ว อุตรดิตถ์บ้างนะ  คิดถึงจ้ะ

 

- น้องปู้เขาเป็นรุ่นพี่ป้า น้าอา มช.  น้องนุ๊กติด มช.ค่ะ  มีการรับน้องรถไฟไปแล้วค่ะ และมอบตัวอีกทีเดือนพฤษภาคม  ก็ตื่นเต้น และไม่รู้จะยังงัย  เพราะไม่เคยห่างกับลูกเลย 

- แต่อีกคนนึงติดเทคโนโลยีทางทะเล ที่บางแสน  แต่เขาไม่เอา จะรอแอดมิชชั่นใหม่

P
สวัสดีค่ะท่านรองsmall man
 

สวัสดีครับ 

     *  เป็นกิจกรรมที่เข้มข้นทางวิชาการมากเลยนะครับ  ทั้งคณาจารย์และตัวกิจกรรม

     *  แต่ก็ยังมีนันทนาการคลายเครียด

     * และไม่ลืมไหว้พระสวดมนต์

                    เข้ามาชมและมาเชียร์ครับ

 

 

 

 

 

 

 - ขอบพระคุณค่ะท่านรอง  ก็เข้มข้นค่ะ แรกๆ เด็กก็เครียด ปัญหาทั้งจากการเขียนโปรแกรม และตัวหุ่นยนต์ เกิดขึ้นตลอดเวลา  ได้ทีมวิทยากรและ staff ที่น่ารักมากๆ นันทนาการต้องมาคู่กับวิชาการ ให้สมองทั้งสองซีกได้พัฒนาไปพร้อมกัน
สวดมนต์ไหว้พระนี่สำคัญมากๆ เป็นสิ่งที่โรงเรียน ครู ปลูกฝังมาโดยตลอด และเด็กๆเขาก็ประพฤติปฏิบัติได้เป็นอย่าง 
ที่โรงเรียนนั่งสมาธิ แผ่เมตตาหลังกิจกรรมเคารพธงชาติ ก่อนเข้าเรียนทุกวันค่ะ
- ด้วยความเคารพค่ะ ครูใจดีไม่ว่างไปอ่านบันทึกของท่านรอง ว่างจะตามเก็บค่ะ เพราะเป็นประโยชน์ในการทำงานของครูใจดีมากๆค่ะ

ฝากส่งไปแล้วนะค่ะ

ตอนแรกกลัวทำไม่ได้จนไม่อยากจะมา แต่พอเข้าแล้วไม่อยากจะออก กลับเป็นงั้นไปได้นะค่ะ ประสบการณ์ในครั้งนี้ได้เรียนรู้อะไรหลากหลายแต่มันก็อาจจะมีบางครั้งที่หนูทำให้คุณครูต้องผิดหวังหนูต้องขอโทษคุณครูด้วยนะค่ะ แต่ความผิดพลาดใรครั้งจะทำให้หนู้ได้จดจำไปเป็นบทเรียนต่อไป อีกหลายๆอย่างที่ได้รับในการเข้าค่ายครั้งนี้ ... หนูจะเข้ามาพูดคุยต่อไปนะค่ะ

หวัดดีค่ะ.........อยากบอกให้โลกรับรู้

ตอนแรกไม่อยากเข้าเลยเพราะต้องนอน งาน การบ้านก็ยังไม่เสร็จ เเถมยังต้องสอบด้วย

เลยต้องทำเป็นว่าพ่อแม่ไม่อนุญาต แต่ที่จริงเเล้วพ่อแม่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องมาอบรมหุ่นยนตร์

พอมาบอกอาจารย์ว่าไม่เข้าอบรม ตอนแรกก็กล้าๆๆกลัวๆๆๆจนสุดท้ายก็ต้องทำใจมาพบ รู้ไหม

อาจารย์ทำหน้ายังงัยที่ได้ยินว่าจะไม่เข้าอบรม เครียดมาก โกรธมาก เหมือนกับว่าจะฆ่าคนได้เลย

พออาจารย์ว่านิดหน่อย โอ้โห้ บ่อน้ำตาพวกเราเเตกเป็เเถว สุดท้ายแล้วก็ต้องกลับไปเอาขอที่บ้าน

วุ่นวายเป็นบ้าเลย แต่พอได้เข้าอบรมปุบเรื่องวุ่นวายก็บังเกิด อะรัยก็ไม่ดี ท้อมาก คิดได้เเค่ว่า

เอาแค่เกียรติบัตรก็พอเเล้วมั้ง เวลาก็ผ่านไป2วันก็ไม่มีอะรัยดีขึ้น พอวันที่3วันที่ต้องเเข่งขัน

กระวนกระวายมาก หุ่นยนตร์ที่เป็นของตนเองก็ไม่มีต้องเเย่งกับคนอื่นเอาโปรแกรมก็ยังเขียนไม่เสร็จ

จนต้องไปบังคับให้พี่ม.5มาช่วยบอกช่วยทำเล็กน้อย พอถึงเวลาแข่งปุบก็คิดได้แค่ว่าไม่ชนะหรอก

เเต่สุดท้ายแล้วก็ชนะอยู่ดี งงใช่ไหมละว่าชนะได้ยังงัย เพราะคนมันเก่งตอนจบ

ภูมิใจมาก แต่ก็ต้องกราบขอโทษอาจารย์ด้วยนะค่ะกับเรื่องที่เกิดขึ้น พวกเราจะจำไว้เป็นบทเรียนนะค่ะ

บายคะ

ความพยายามเป็นบ่อเกิดแห่งความดีที่ได้รับแต่สิ่งที่ดีที่งดงาม เร่งรีบให้เขียนยังทำงานขออาจารย์ไม่เสร็จเลยค่ะ เพื่อนๆๆรอใบงานต้องรีบเร่ง เดี๋ยวตอนเย็นหนูจะเข้ามาดูใหม่นะค่ะ

สวัสดีคะ  คุณครูใจดี

เห็นแล้วก็อยากทำบ้างจัง

 

 

สวัสดีค่ะ

สบายดีไหมค่ะ

อบรมหุ่นยนคงสนุกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ

คุณครูสุดสวย

กิจกรรมการอบรมหุ่นยนต์น่าสนุกดีน่ะค่ะ

อยากเข้าร่วมอบรมจังเยย

ภาพพวกนี้ภายนอกอาจดูไม่ค่อยสวยน่ะค่ะ

แต่มันมีคุณค่าทางจิตใจค่ะ

PP
สวัสดีค่ะปลายดาว
 

ตอนแรกกลัวทำไม่ได้จนไม่อยากจะมา แต่พอเข้าแล้วไม่อยากจะออก กลับเป็นงั้นไปได้นะค่ะ ประสบการณ์ในครั้งนี้ได้เรียนรู้อะไรหลากหลายแต่มันก็อาจจะมีบางครั้งที่หนูทำให้คุณครูต้องผิดหวังหนูต้องขอโทษคุณครูด้วยนะค่ะ แต่ความผิดพลาดใรครั้งจะทำให้หนู้ได้จดจำไปเป็นบทเรียนต่อไป อีกหลายๆอย่างที่ได้รับในการเข้าค่ายครั้งนี้ ... หนูจะเข้ามาพูดคุยต่อไปนะค่ะ 

 

ที่แล้วก็แล้วไป... ครูไม่เก็บมาคิดหรอก เพราะสุดท้ายพวกเราก็เข้าอบรม ครูรู้เรากดดันเรื่องเวลาเรียน การสอบ แต่เมื่อทุกอย่างถูกกำหนดไปแล้วกิจกรรมก็ต้องดำเนินต่อไป  สิ่งที่ครูคาดหวังว่าจะเป็นการจุดประกายให้กับพวกเรา... ตรงนี้ครูว่ามันสำเร็จ  และเป็นความสำเร็จที่สวยงาม เมื่อพวกเราอยากอบรมต่อ และจะทำกิจกรรมนี้เป็นเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง  แค่นี้ครูก็ชื่นใจแล้วนะจ๊ะ

รักพลอยเสมอ

 

       

 

อยากเข้าค่ายแบบนี้บ้างจัง หุ่นยนต์ กับสระว่ายน้ำนี่น่าสนุกนะคะ

P
หวัสดีค่ะน้องกอสุดสายป่าน 

 

น่ารักค่ะครูศุภมาศ 

 

* ที่ว่าน่ารัก  น่ะ ... ใครหรอ..  ครูศุภมาศน่ารัก  หรือ เด็กๆ นักเรียนน่ารัก  เอ๊ะๆ  หรือว่า พี่ Staff น่ารัก... ฮิ  ฮิ 
* ถ้าไม่เฉลย เดี๋ยวพี่ก็เหมาว่าเป็นตัวเอง หรอก...ฮา....
* ยุ่งมาก  และปวดหัวมากๆ เนื่องจากไม่ได้พักผ่อนเลย...  ตอนนี้เด็กๆ มาสอบภาคปฏิบัติ หลังเลิกเรียนค่ะ
* ขอบคุณที่ยังคิดกัน... ไม่ได้ไม่เยี่ยมใคร หลายวันเลย..นี่ก็ไม่รู้จะไปเยี่ยมใครก่อน...
* หรือจะกลับบ้านไปนอน...พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่
* คิดถึงเสมอนะจ๊ะ
 
 
P
สวัสดีจ๊ะยายบ๊อง
 

หวัดดีค่ะ.........อยากบอกให้โลกรับรู้ 

 ตอนแรกไม่อยากเข้าเลยเพราะต้องนอน งาน การบ้านก็ยังไม่เสร็จ เเถมยังต้องสอบด้วย  

 เลยต้องทำเป็นว่าพ่อแม่ไม่อนุญาต แต่ที่จริงเเล้วพ่อแม่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องมาอบรมหุ่นยนตร์ 

 พอมาบอกอาจารย์ว่าไม่เข้าอบรม ตอนแรกก็กล้าๆๆกลัวๆๆๆจนสุดท้ายก็ต้องทำใจมาพบ รู้ไหม 

 อาจารย์ทำหน้ายังงัยที่ได้ยินว่าจะไม่เข้าอบรม เครียดมาก โกรธมาก เหมือนกับว่าจะฆ่าคนได้เลย 

 พออาจารย์ว่านิดหน่อย โอ้โห้ บ่อน้ำตาพวกเราเเตกเป็เเถว สุดท้ายแล้วก็ต้องกลับไปเอาขอที่บ้าน 

 วุ่นวายเป็นบ้าเลย แต่พอได้เข้าอบรมปุบเรื่องวุ่นวายก็บังเกิด อะรัยก็ไม่ดี ท้อมาก คิดได้เเค่ว่า 

 เอาแค่เกียรติบัตรก็พอเเล้วมั้ง เวลาก็ผ่านไป2วันก็ไม่มีอะรัยดีขึ้น พอวันที่3วันที่ต้องเเข่งขัน

กระวนกระวายมาก หุ่นยนตร์ที่เป็นของตนเองก็ไม่มีต้องเเย่งกับคนอื่นเอาโปรแกรมก็ยังเขียนไม่เสร็จ

 จนต้องไปบังคับให้พี่ม.5มาช่วยบอกช่วยทำเล็กน้อย พอถึงเวลาแข่งปุบก็คิดได้แค่ว่าไม่ชนะหรอก

 เเต่สุดท้ายแล้วก็ชนะอยู่ดี งงใช่ไหมละว่าชนะได้ยังงัย เพราะคนมันเก่งตอนจบ

 ภูมิใจมาก แต่ก็ต้องกราบขอโทษอาจารย์ด้วยนะค่ะกับเรื่องที่เกิดขึ้น พวกเราจะจำไว้เป็นบทเรียนนะค่ะ

 บายคะ

 

 

* มาแล้ว... คนที่ทำให้ครูจุ๋มร้องให้... แกล้งร้องไปงั้นๆ แบบเรียกร้องความสนใจน่ะ  ฮา...  หน้าที่อยากจะฆ่าคน น่ะ เป็นแบบไหน  น่าจะถ่ายรูปไว้นะ   เลยเห็นตัวเองตอนนั้นเหมือนกัน  งง อะดิ... ไม่เคยเห็นครูใจดีโกรธ  ฮ่า ฮ่า  สยองมั้ย...ฮิ ฮิ

* บอกแล้วว่าไม่ยาก  แล้วจะติดใจ.... เป็นงัย ได้แชมป์เลยอ่ะ  ฟรุ๊ครึเปล่า... ก็วันแรก ทำอะไรไม่สำเร็จซักกะอย่าง  อยู่ๆ เป็นม้ามืดเสียนะ  โห.. ขนาดเจ้าเต๋า เป็นเด็กยุวคอม มาก่อน เล่นหุ่นยนต์ตั้งแต่ ม.3  ยัง แพ้ทีมยัยบ๊องของครูได้... เจ๋งมาก

* ไม่เสียแรงที่เป็นครอบครัว 4/2.... ลูกครูจุ๋ม

* ตั้งใจนะจ๊ะ  เดี๋ยวปิดเทอม อบรมแอนเมชั่นกันต่อ  เอาเปล่า 40 ชั่วโมง ครูอบรมให้พวกเราฟรีอีกแย้ว...

* ถ้าใครไม่อบรม ครูจะไปปฏิบัติธรรม ไม่มาสอนพวกลิงๆ แล้ว 

* รักนะ ยัยบ๊อง

                     

 

  • มาเยี่ยมครับพี่ใจดี
  • น่าอิจฉาคนสนุกกะงานนิ
P
 

ความพยายามเป็นบ่อเกิดแห่งความดีที่ได้รับแต่สิ่งที่ดีที่งดงาม เร่งรีบให้เขียนยังทำงานขออาจารย์ไม่เสร็จเลยค่ะ เพื่อนๆๆรอใบงานต้องรีบเร่ง เดี๋ยวตอนเย็นหนูจะเข้ามาดูใหม่นะค่ะ

 

น่าสังสารจัง  ฮ่า ฮ่า  งานค้างเลย เพราะมัวมาเข้าค่าย   ... เพื่อนๆ รอใบงานอยู่  นี่ๆ จะให้เพื่อนลอกงานรึงัย  เดี๋ยวเถอะๆ  รู้มั้ย มันเป็นการรักเพื่อนมนางที่ผิดอ่ะ... ยิ่งทำให้เพื่อนฉลาดน้อย รู้เปล่า...

ถ้าเข้ามใจผิดก็.. โหสินะ....

รีบๆ ทำงานให้เสร็จนะจ๊ะคนดี... เรายังมีงานรออีกเยอะเลย...

น่าจะเป็นลูกสาวครูจริงๆ  ไม่ใช่เป็นลูกศิญื  เดี๋ยวพี่นุ๊กพี่เน ไม่อยู่ พลอยน่าจะไปนอนกะครูนะเนี่ย... คงหายเหงาถเพลอยไปเป็นลูกสาวคนใหม่  ฮิ ฮิ  (เฮ่อ.. พ่อกะแม่  ออกจะหวงซะขนาดนั้น....ฝันไปเถอะเรา...แง  แง)

        

* ครูเหนื่อยมากเลย อ่ะ พลอยจ๋า...

 

P
สวัสดีค่ะคุณเกษตร(อยู่)จังหวัด
เฉลยให้แล้วนะ  หายข้อใจหรือยัง....
จะถามอะไรอีก  ว่ามา....
น้อง poo  เปิดเมล หรือยังไม่รู้... ถามได้ทุกเรื่อง บ่ ปิดบังดอกนะจ๊ะ...
   
ฝากเด็กคนนี้ไปเป็นเพื่อนเล่นกะน้องฝุ่นนะจ๊ะ
P
สวัสดีค่ะsupergirl tingtong
 

สวัสดีคะ  คุณครูใจดี

เห็นแล้วก็อยากทำบ้างจัง 

 

 

เวลาเราชวน แหม... มันยากค่ะ ที่นี้ละอยากเชียวนะจ๊ะ... ไม่เป็นไรจ๊ะ เชิญชวนสมัครเข้าชมรมค่ะ... มีหุ่นยนต์ AX-11  ให้เล่น ใช่ภาษา C เหมือนกัน... เดี๋ยว ผอ. จะได้ให้งบ ซื้อ หุ่นยนต์เพิ่ม  ฮ่า ฮ่า 

ยินดีต้อนรับสมาชิกล่วงหน้าจ๊ะ

    

 

P
สวัสดีค่ะหนูเพื่อนสนิท
 

สวัสดีค่ะ 

สบายดีไหมค่ะ 

 อบรมหุ่นยนต์คงสนุกนะค่ะ 

 

 

 

ได้ครบทุกรสชาติค่ะ  ได้ทั้งความรู้ ทักษะ เพื่อน เครียด ลุ้นระทึก มัน ฮา เหนื่อย สนุกทุกคนได้พัฒนาศักยภาพ และจุดประกายทางความคิดให้กับทุกๆ คน.... ค่ะ

ก็สบายดีนะ... สุขใจที่กิจกรรมสำเร็จลงด้วยดี เหนื่อย พัก เดี๋ยวก็หายค่ะ แต่ช่วงนี้ปวดหัวตลอด เดี๋ยว เดี๋ยวเด็กห้องนี้สอบปฏิบัติเสร็จ ครูก็จะกลับบ้านไปพักผ่อนแล้วหละ

ขอบใจที่มาทักทายนะจ๊ะ

         

 

P

 

สวัสดีค่ะ 

 คุณครูสุดสวย 

 อยากเข้าร่วมอบรมจังเยย 

 กิจกรรมการอบรมหุ่นยนต์น่าสนุกดีน่ะค่ะ 

 

เดี๋ยวครูจะจัดอบรม แอนิเมชั่น ตัดต่อวิดีโอ ฯลฯ  โปรแกรมละ 40 ชั่วโมง  (ฟรีอีกแหละ..ครูจุ๋ม ไม่เคยเก็บใครอยู่แล้ว....) มานะ... หลังสอบค่ะ  ปิดเทอมนักเรียนไม่มา ครูเป็นโรคขี้เหงา..ฮิ ฮิ

เปิดเทอมเข้าค่ายโครงงานวิทยาศาสตร์ ร่วมกับ สสส.  ตกลง ครูจะสอนคอม หรือสอนวิทย์ ละเนี่ย....

ขอบใจนะจ๊ะ..

     

 

P
สวัสดีค่ะคุณ naree suwan

 

 

 อยากเข้าค่ายแบบนี้บ้างจัง หุ่นยนต์ กับสระว่ายน้ำนี่น่าสนุกนะคะ 

 

* เชิญเลยนะคะ... สนุกมากๆ  จัดทุกปีค่ะ  แต่ชมรมหุ่นยนต์ของเราทำกิจกรรมตลอดค่ะ  นี่ก็ใกล้จะแข่งขันของ สสทว. อีกแล้ว....

* เนื้อหาการอบรมค่อนข้างยาก  ก็ต้องให้เด็กผ่อนคลาย  ว่ายน้ำ  เล่นน้ำกันสนุกไปเลย สระของโรงเรียน เป็นสระมาตรฐานโอลิมปิค และน้ำสะอาดมากค่ะ

* ปีหน้าใช้สระว่ายน้ำของโรงเรียน เป็นสนามแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติค่ะ... อย่าลืมมาเที่ยวที่ลับแลพิมยาคมนะคะ  ยินต้อนรับค่ะ

* ขอบคุณที่ให้เกียรติเข้ามาทักทายค่ะ  ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

       

 

P
สวัสดีค่ะพี่ใหญ่นงนาท
ขอบคุณที่มาเยี่ยมครูใจดี  ไม่ได้ไปเยี่ยมหลายวัน เกือบสัปดาห์  ก็กิจกรรมนี้แหละค่ะ
พี่ใหญ่สบายดีนะคะ....

คลอดบันนทึกมาแล้ว ฮ่าๆๆ น้องรอตั้งนาน ท่าทางเด็กๆๆสนุกมาก ได้ความรู้ด้วยเยี่ยมจริงๆๆครับ

P
สวัสสดีค่ะครูก้ามกุ้ง

 

 

มาเยี่ยมครับพี่ใจดี

น่าอิจฉาคนสนุกกะงานนิ

 

* เย้.... วันนี้ ครูกุ้งว่าง มาเยี่ยม เอ ..ดอกอะไรน๊า  มันติดอยู่ที่ริมฝีปาก....ประสาทเริ่มเสื่อมอีกละ  หยั่งว่า แหละ คนที่ผ่าตัดสมองมา ก็หลงๆ ลืม อย่างนี้อ่ะนะ...

* ก็ไม่รู้จะมีเรี่ยวแรงสนุกกับงานได้อีกแค่ไหนนะ.... สุขภาพชักแย่..เหมือนกัน

* ที่ทุกอยู่ทุกวันก็เพราะเด็กๆ นั่นแหละ...

* ครูกุ้ง งานเบาลงบ้างหรือยัง  จะสอบเมื่อไหร่จ๊ะ

* คิดฮอตหลายเด้อ....

 

สวัสดีค่ะ

  • อ่านซะเพลินเลย  อ่านไปอ่นมานึกว่าตัวเองร่วมกิจกรรมอยู่ด้วย
  • สนุกลืมตัว  อยากอาบน้ำในสระว่ายน้ำจัง
  • ที่โรงเรียนเด็กกระโดดอาบแตในคลอง
  • ไม่มีสระว่ายน้ำเลย  สงสารเด็กบ้านนอกจัง
  • เด็กๆสนุกกันใหญ่  ผู้ใหญ่เหนื่อยกันหน่อย 
  • แต่ผลออกมา "สุดยอด"

ว้าว! อินเทรนด์ซะไม่มีค่ะ..ทันยุคทันสมัยซะจริงคุณพี่ขา..เด็กๆโชคดีน่ะค่ะที่ได้เรียนรู้เรื่องราวดีๆอย่างนี้

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ


P
สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต

 

คลอดบันทึกมาแล้ว ฮ่าๆๆ น้องรอตั้งนาน ท่าทางเด็กๆๆสนุกมาก ได้ความรู้ด้วยเยี่ยมจริงๆๆ ครับ

 

* ก็อยากคลอดตั้งแต่เสร็จการอบรมอ่ะนะ น้องดอกเตอร์  แต่ไม่มีเวลาเลย รุ่งขึ้นไปคุมสอบ O-NET  อีก ง่วงและเพลียจะแย่ อยากหลับก็หลับไม่ได้  เอ่อ.... สงสารตัวเองจะแย่....

* เด็กๆ ก็สนุก และได้ความรู้... ตอนแรกก็กลัว บ่นว่ายาก.. วันสุดท้าย แข่งขัน ลุ้นกันสุดฤทธิ์  บอกว่าอยากอบรมต่อ....

* ไม่สงสารคนอยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังอย่างเราเลย  แง แง...

* ขอบคุณมากนะคะ ที่อุตส่าห์ รออ่านเรื่องค่ายหุ่นยนต์  กะไว้ว่า เดี๋ยวเด็กสอบปฏิบัติเสร็จ ก็จะเข้าไปบอกนะเนี่ย....

* ระลึกถึงค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ดาวเรือง

สวัสดีค่ะ

อ่านซะเพลินเลย  อ่านไปอ่านมานึกว่าตัวเองร่วมกิจกรรมอยู่ด้วย

สนุกลืมตัว  อยากอาบน้ำในสระว่ายน้ำจัง

ที่โรงเรียนเด็กกระโดดอาบแตในคลอง

ไม่มีสระว่ายน้ำเลย  สงสารเด็กบ้านนอกจัง

เด็กๆสนุกกันใหญ่  ผู้ใหญ่เหนื่อยกันหน่อย 

แต่ผลออกมา "สุดยอด"

* อ่านเพลิน  ต้องขออภัยค่ะ เพราะบันทึกยาวอีกแล้ว... จะเขียนสั้นๆ คงไม่ได้ มันจะทราบถึงรายละเอียดและวัตถุประสงค์ของกิจกรรมที่จัดขึ้นมาค่ะ
* ก็แบ่งเป็นสัก 2 ตอน  ตอนนี้ จะเล่ากิจกรรมที่ฝึกกระบวนการทำงานและกระบวนการคิดให้กับเด็กๆ  และผลการแข่งขันค่ะ เด็กมีความสุขมาก  ผู้ชมเพียบเลยค่ะ
* มีสระว่ายน้ำในโรงเรียน ครูใจดี ยังไม่เคยมีเวลาไปใช้บริการเลยค่ะ..ฮิ.ฮิ...
* วันนี้ น้องกานต์ คงเดินทางแล้วใช่หรือเปล่าคะ.... คงคิดถึงกันแย่เลยเน๊าะ...ขออวยพรให้น้องกานต์เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ
* ระลึกถึงค่ะ
       
P
สวัสดีค่ะน้องNew.ครูบันเทิง
ว้าว! อินเทรนด์ซะไม่มีค่ะ..ทันยุคทันสมัยซะจริงคุณพี่ขา..เด็กๆโชคดีน่ะค่ะที่ได้เรียนรู้เรื่องราวดีๆอย่างนี้

* น้องจ๋า  ขอบคุณมากๆ ที่เป็นกำลังใจให้  ความจริงเราทำมาตลอดอยู่แล้ว  แต่เป็นหุ่นยนต์คนละแบบกัน  ก็โรงเรียน งบน้อยอ่ะนะ.... มีแต่ AX-11 ค่ะ.. หุ่นซูโม่เนี่ย ดร.ปัญญา บอกว่า ทุกชิ้นส่วนสั่งมาจากญี่ปุ่นเลยนะ.... ตอนนี้อาจารย์ และลูกทีมของท่านกำลัง พัฒนา สร้างบอร์ดใช้เอง  อีกหน่อยโรงเรียนก็จะซ์อมาให้เด็กๆ เล่น ในราคาที่ถูกลงค่ะ

* เด็กๆ เขาชอบ ค่ะ  เราก็พลอยมีความสุข  ครูเราก็หวังแค่นี้แหละนะคะ  เด็กได้เรียนรู้ ได้พัฒนาตนเอง มีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดี...

* ในรูปข้างล่างนี้ เป็นหุ่นยนต์ AX-11 ที่ให้เด็กเล่นกันอยู่  ชุดละ 5000  บาท ค่ะ เขียนโปรแกรมด้วยภาษาซี เหมือนกัน  ประยุกต์ใช้งานได้หลายอย่าง ค่ะ

 * ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้นะจ๊ะ  คนสวย...

      

 

  • แวะมาอ่านบันทึกดีๆ คะ
  • ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของ "การจัดการเรียนรู้ด้วยหุ่นยนต์" อยู่เช่นกันคะ
  • มีโอกาสหน้า อยากฝากนักเรียน ครู และโรงเรียนเชียงกลมวิทยา จ.เลย เข้าร่วมการอบรมฯ บ้างนะคะ
  • เขียนได้สนุกน่าอ่าน ภาพสวยๆ เรื่องชวนติดตาม...อ่านแบบจบไม่รู้ตัวคะ
  • พื้นสกินสวยเย็นตาดี มีโอกาสหน้าจะแวะมาขอคำแนะนำในการตกแต่งบล็อกบ้างคะ
  • ^_^
  •  

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

ชมจากภาพแล้ว ดูเด็ก ๆ มีความสุขกับสิ่งที่เขาสร้างสรรค์มากเลยนะคะ

คุณครูก็ดูมีความสุขไปด้วย...

มาหย่อนรอยยิ้มและความระลึกถึงไว้ค่ะ

(^___^)

มาชมกิจกรรมดีของของเด็กๆและคุณครู

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ PoOmDeE

แวะมาอ่านบันทึกดีๆ คะ

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของ "การจัดการเรียนรู้ด้วยหุ่นยนต์" อยู่เช่นกันคะ

มีโอกาสหน้า อยากฝากนักเรียน ครู และโรงเรียนเชียงกลมวิทยา จ.เลย เข้าร่วมการอบรมฯ บ้างนะคะ

เขียนได้สนุกน่าอ่าน ภาพสวยๆ เรื่องชวนติดตาม...อ่านแบบจบไม่รู้ตัวคะ

พื้นสกินสวยเย็นตาดี มีโอกาสหน้าจะแวะมาขอคำแนะนำในการตกแต่งบล็อกบ้างคะ

^_^

 

 

* ขอบคุณมากค่ะ ที่เข้ามาเยี่ยมชม 

 * ยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ ถ้าครูและนักเรียนโรงเรียนเชียงกลมวิทยา จ.เลย จะให้เกียรติ มาเข้าร่วมกิจกรรมกับโรงเรียนลับแลพิทยาคม ค่ะ เราจะมีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ 

 * บล็อคครูใจดียินดีต้อนรับและยินดีที่ได้รู้จักค่ะ 

      

 

นู๋ผึ้งเองคะอาจารย์

อ่านแล้วก็อยากเข้าอบรมอีกจัง

การอบรมครั้งนี้สนุกม๊ากๆๆๆๆ

อาจารย์อย่าลืมเข่าไปอ่านของนู๋ด้วยนะคะ

P
สวัสดีค่ะคนไม่มีราก
 

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี 

 ชมจากภาพแล้ว ดูเด็ก ๆ มีความสุขกับสิ่งที่เขาสร้างสรรค์มากเลยนะคะ 

 คุณครูก็ดูมีความสุขไปด้วย... 

 มาหย่อนรอยยิ้มและความระลึกถึงไว้ค่ะ 

 (^___^)

 

 

* คิดถึงจังเลย และอบอุ่นใจที่รู้ว่าเรายังมีกัลยาณมิตรที่แสนดีคอยห่วงและตเตือนให้ดูแลตังเองเสมอๆ ถ้ามีเวลาว่างกับครอบครัว โดยเฉพาะคุณแม่ และลูกๆ รับรองว่าจะใช้เวลานั้นให้คุ้มค่าที่สุดค่ะ หลัง 11 เมษายน ไปแล้วภาระงานคงลดลงค่ะ.... หวังอย่างนั้นค่ะ

* สิ่งดีที่เด็กเหล่านี้ มีอยู่ในตัวก็คือความตั้งใจจริงและมุ่งมั่น ไม่รู้ติดนิสัยมาจากใคร ฮิ ฮิ 

* ความสุขของเด็กๆ คือความสุขของครูค่ะ

* หัวใจเต้นแรงทุกครั้ง ที่เห็นรอยยิ้มนี้  (^___^)

          

 

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม...ใจดี

แวะมาอ่านค่ะ

แอบยิ้มในจัยด้วยแหละ

พอเห็นรูปตะเอง

กะเพื่อนๆ

*...(^___^)...*

ทุกสิ่งทุกอย่างได้เริ่มมาจากเราเริ่มจากการกระทำของเราเองไม่มีใครที่สามารถทำให้เราได้นอกจากตัวเราทำเอง การที่เราจะตั้งใจทำอะไรสักอย่างต้องพยายามทำให้ได้สำเร็จตามจุดมุ่งหมายที่ได้ตั้งไว้ อาจารย์ค่ะทำไมคนเราต้องตั้งความหวังทำไมคนเราต้องโดนบีบบังคับทำไมทุกคนต้องทำให้เหมือนว่าหนูเป็นเด็กทำอย่างว่าหนูยังไงโตพอที่จะมีความคิดเป็นของตัวเองทำไมต้องดูแลเป็นห่วงหนูจนหนูไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวขอตัวเอง อาจารย์ค่ะหนูไม่รู้จะทำยังไงหนูพยายามนั่งสมาธิ อ่านหนังสือคลายเครียดช่วงหลังๆมานี้หนูรู้สึกไม่ดีเท่าไหร่เลยค่ะหนูรู้สึกท้อแท้กับชีวิตหนูจัง

 

 

P
 

มาชมกิจกรรมดีของของเด็กๆและคุณครู 

 

* ขอบพระคุณมากค่ะอาจารย์ อาจารย์สบายดีนะคะ นักศึกษาสอบหรือยังคะ

               

 

P
สวัสดีค่ะพี่มหา
 
 
 
แวะมาเติมกำลังใจให้ 

 

 

* แม้จะเหน็ดเนื่อย วุ่นวายจากงานที่ถาโถม แต่ได้กำลังใจตากพี่ๆ และกัลยาณมิตร และลูกศิษย์  ก็ต้องลุกขึ้นมาสู้ต่อไปอีกค่ะ

* ขอบคุณมากค่ะพี่ชาย ด้วยรักและเคารพเป็นอย่างสูงค่ะ

       

 

สวัสดีครับ คุณครู

มาชมกิจกรรมครับ ทั้งสนุกและได้ความรู้

รักษาสุขภาพนะครับ

P
สวัสดีค่ะหนูแมนยู

 

 

นู๋ผึ้งเองคะอาจารย์

อ่านแล้วก็อยากเข้าอบรมอีกจัง

การอบรมครั้งนี้สนุกม๊ากๆๆๆๆ

 

 

* มีต่อแน่นอนค่ะ  ตอนนี้เราเล่น AX-11ไปพลางๆ ก่อนนะจ๊ะ ใช้ภาษา C  เหมือนกัน

* เดี๋ยวครูจะตามไปอ่านบันทึกความประทับใจของผึ้ง กับค่ายครั้งนี้จ้ะ

* พรุ่งนี้สอบวันแรก... ขอให้ตั้งใจ และโชคดีนะจ๊ะ

   

 

P
สวัสดีค่ะ หนู pia ^^
 

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม...ใจดี 

 แวะมาอ่านค่ะ 

 แอบยิ้มในจัยด้วยแหละ 

 พอเห็นรูปตะเอง 

 กะเพื่อนๆ 

 *...(^___^)...*

 

  

 * ทำไมต้องแอบยิ้มในใจด้วย อ่ะ  ยิ้มให้มันสุดๆ ไปเลย.... ยิ้มจริงใจ ยิ้มสุขใจ

 * คราวหน้าพบกันใหม่จ้ะ  ตั้งใจสอบนะจ๊ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

P
สวัสดีค่ะหนูปลายดาว

ทุกสิ่งทุกอย่างได้เริ่มมาจากเราเริ่มจากการกระทำของเราเองไม่มีใครที่สามารถทำให้เราได้นอกจากตัวเราทำเอง การที่เราจะตั้งใจทำอะไรสักอย่างต้องพยายามทำให้ได้สำเร็จตามจุดมุ่งหมายที่ได้ตั้งไว้  อาจารย์ค่ะทำไมคนเราต้องตั้งความหวัง  ทำไมคนเราต้องโดนบีบบังคับทำไมทุกคนต้อง  ทำให้เหมือนว่าหนูเป็นเด็กทำอย่างว่าหนูยังไงโตพอที่จะมีความคิดเป็นของตัวเอง  ทำไมต้องดูแลเป็นห่วงหนูจนหนูไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวขอตัวเอง อาจารย์ค่ะหนูไม่รู้จะทำยังไงหนูพยายามนั่งสมาธิ อ่านหนังสือคลายเครียดช่วงหลังๆ มานี้ หนูรู้สึกไม่ดีเท่าไหร่เลยค่ะหนูรู้สึกท้อแท้กับชีวิตหนูจัง

* ใครๆ ในที่นี้ หมายถึงใครหนอ???  น่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่หรือเปล่าจ๊ะ
* ความรักของพ่อแม่ และสิ่งที่ท่านคาดหวัง  ท่านคงคิดแล้วว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูก
* ต้องใจเย็นๆ นะจ๊ะ พึ่ง ม.4 ยังมีเวลา ที่จะอธิบายเหตุผลและพูดจาทำความเข้าใจกันได้ค่ะ  ครูเชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ของพลอยท่านต้องเข้าใจนะจ๊ะ....
* ตอนนี้ทำใจให้สบายก่อน  เตรียมตัวสอบ อย่าเครียด 
* การนั่งสมาธิ ครูว่าพลอยปฏิบัติได้ถูกต้องแล้ว  ครูเป็นกไลงใจให้นะจ๊ะ
* เดี๋ยวหลังสอบมาคุยรายละเอียดกัน ให้ครูทราบรายละเอียด จะได้ช่วยคุยกับพ่อแม่ของพลอยได้
* ตอนนี้ ห้ามกำลัง การจะเรียนต่ออะไร เป็นเรื่องอนาคต  ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก่อน อย่าพึ่งเอาสิอ่งที่ยังไม่ถึง มาทำให้เราทุกข์นะจ๊ะ  เชื่อครู  เป็นกำลังใจให้ค่ะ  จะให้พี่นุ๊ก พี่เนช่วยติวอะไรก็บอก พี่เขาเต็มใจช่วยน้องเสมอจ้ะ
* รักเสมอค่ะ
   

งานสุดท้ายแล้วคะ

พรุ้งนี้น๋จะตั้งใจสอบนะคะ

P

สวัสดีค่ะคุณ capuchino

 

สวัสดีครับ คุณครู

มาชมกิจกรรมครับ ทั้งสนุกและได้ความรู้

รักษาสุขภาพนะครับ

 

 

* เด็กๆ และทีมงานทุกๆ คงดีใจ ที่คุณกาแฟcapuchino มาเยี่ยมชมชาวค่าย เป็นกำลังใจให้พวกเราต่อไปนะคะ  บันทึกหน้า เราจะแข่งขันกันแล้ว สนุกมากค่ะ

* จะพยายามดูและสุขภาพตัวเองให้มากขึ้น... ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ...

 

P
สวัสดีอีกครั้งจ้ะแมนยู
 

            พรุ่งนี้นู๋จะตั้งใจสอบนะคะ           

* ดีมากค่ะ เลือดเขียว-ขาว  ต้องเก่งทั้งวิชาการและกิจกรรม  ชีวิตจึงจะสดุล  สู้ สู้ 

* ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ใช่มั้ย...

* โชคดี ได้เกรด 4 ทุกวิชานะจ๊ะ  ให้รางวัลล่วงหน้า...ชอบมั้ยจ๊ะ!....

       

 

  • สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม
  • โอ้โฮ คุณครูจุ๋มพาลูกศิษย์มาเยี่ยมน้านกกันเพียบเลย
  • นกเองก็ไม่ค่อยได้ไปทักทายพี่จุ๋มเช่นกันเพราะนกทราบข่าวว่าพี่จุ๋มช่วงนี้งานเข้า  ว่าง ๆ เมื่อไหร่ค่อยมาทักทายกันก็ได้.....นกรอพี่สาวได้เสมอ อีก 2 ปี ยังรอได้เลยค่ะ
  • พักผ่อนบ้างนะคนดี....
  •  

     

    สวัสดีคุณครูใจดี

    เจ้าแน่มากที่ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย เก่งจริงนะตัวแค่เนี๊ยะ ดีใจแทนเด็กที่ได้รับโอกาสดีๆอย่างนี้

    เด็กช่างถ้าให้โอกาสเขาได้สร้างสรรค์ บ้านเมืองก็ก้าวไกลครับ มองคนดีที่สร้างโลก ดีกว่าจะไปจับผิดคนไม่กี่คน

    อิ อิ เมื่อวานเปิดดูเมลยังไม่เจอ เอหรือสงสัยว่า contact mail จะคล้ายๆ กับ comment mail จึงเผลอลบไปแล้วรึเปล่าไม่ทราบค่ะ ... แต่ไม่เป็นไรค่ะถือว่าไม่มีบุญ ...

    เอาเป็นว่า มีความสุขมากมาย ให้สะสางงานผ่านไปราบรื่นนะคะ ครูพี่ใจดีสมชื่อจริงๆ ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ! รูปนี้สวยป่ะค่ะตั้งใจทำสุดๆ

    ++เข้าค่อยหุ่นสนุกสุดๆคร้า  ขอบอก++

    มาชม

    ความทันสมัยในการพัฒนายุค IT นี้นะครับ...เจ๋ง ๆ

    สวัสดีอีกครั้งค่ะครูใจดี

    ให้ดอกกุหลาบอาจารย์ครั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความรักในอีกรูปแบบหนึ่งนะคะ

                                                                                  

     

     

    หวัดดีค่ะ

    อาจาย์สุดแสนจะใจดี

    ภาคภูมิใจมากค่ะ

    ขอบคุณสำหรับโอกาสดีๆๆๆ

    P
    สวัสดีค่ะน้องนก

    สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม

    โอ้โฮ คุณครูจุ๋มพาลูกศิษย์มาเยี่ยมบ้านกกันเพียบเลย

    นกเองก็ไม่ค่อยได้ไปทักทายพี่จุ๋มเช่นกันเพราะนกทราบข่าวว่าพี่จุ๋มช่วงนี้งานเข้า  ว่าง ๆ เมื่อไหร่ค่อยมาทักทายกันก็ได้.....นกรอพี่สาวได้เสมอ อีก 2 ปี ยังรอได้เลยค่ะ

    พักผ่อนบ้างนะคนดี....

     

     

    ก็มันคิดถึงนี่นา... ไม่เจอกันนานก็คิดถึง อะนะ...

    อยากพักค่ะ...แต่ยังพักไม่ได้ค่ะคนดี

    พรุ่งนี้เด็กสอบวันแรก คงไม่มีเวลาไปหาน้องสาว...เลยต้องรีบแว๊บไปก่อน

    คิดถึงมากมาย...

     

      P

    สวัสดีค่ะ ท่าน ผอ.พรชัย

     

     

    สวัสดีคุณครูใจดี 

    เจ้าแน่มากที่ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย เก่งจริงนะตัวแค่เนี๊ยะ ดีใจแทนเด็กที่ได้รับโอกาสดีๆอย่างนี้ 

    เด็กช่างถ้าให้โอกาสเขาได้สร้างสรรค์ บ้านเมืองก็ก้าวไกลครับ มองคนดีที่สร้างโลก ดีกว่าจะไปจับผิดคนไม่กี่คน 

     

     

     เด็กช่าง  อาจจะดื้อและเกเรบ้าง  เราต้องมีวิธีที่จะจัดการกับพฤติกรรมของเขาด้วยความจริงใจค่ะ  การให้โอกาสคือสิ่งที่ครูทุกคนควรทำ   อย่าด่วนสรุป ตัดสินว่าเด็กช่างเป็นเด็กไม่มี  ต้องดึงศักยภาพของเขาออกมาให้ได้ 

    ที่โรงเรียนสิ่งก่อสร้างและแทบทุกอย่างเป็นฝีมือของเด็กช่างค่ะ...พวกเขาเจ๋งมากๆ ในความรู้สึกของครูใจดี

     ขอบพระคุณท่าน ผอ. มากๆ ที่มาเยี่ยมค่าย และให้กำลังใจพวกเราค่ะ

     

     

    เรียนศิลปะวาดแต่ภาพหุ่นนิ่ง..เลยต้องแวะมาดูหุ่นยนต์ดูบ้างสนุกและฝึกเด็กนักเรียนให้เป็นนักวิทยาศาสตร์อยากครบถ้วนกระบวนการเลยนะคะ...เยี่ยมมากๆเลยค่ะ....

    สวัสดีชาวค่ายครับ  ทุกท่านเป็นความหวังที่จะช่วยสร้างความเจริญให้กับประเทศชาติของเราในอนาคต เป็นกำลังใจให้ครับ

    สวัสดีค่ะ มาเยี่ยมช่วงดึกๆค่ะ

    เด็กไทยเก่งมากค่ะไม่แพ้ชาติใดในโลกเลย เป็นโครงการที่ดีมากเลยค่ะ

    วันนี้ได้รับโทรจากเพื่อน มาบ่นเรื่องที่ลูกสอบคณิตไม่ผ่าน ฟังดูน่าเห็นใจมากๆเลย ลูกก็จะเตรียมตัวไปเมืองนอกในอีกไม่กี่วัน...อยากหาคนช่วยติวและจะสอบแก้พรุ่งนี้แล้ว แต่นี่มันก็ เป็นเวลาใกล้ สามทุ่มแล้ว...ขอปรึกษาลูกก่อนนะ...มันเป็นเรื่อง พาราโบลา และสมการ...ลูกชายก็ตอบตกลง เพราะเป็นเรื่องถนัด...

    เราไปถึงก็ถามว่าไม่เข้าใจตรงจุดไหน...หลังจากวินิจฉัย...ก็รื้อตั้งแต่กำลังสองสมบูร์ การ plot กราฟ ...แต่ก็ภูมิใจกับลูกชายที่สอนคนอื่นให้เข้าใจได้...

    โครงการเพื่อนช่วยเพื่อนน่าจะ เวิร์คนะคะ...

    มีข่าวดีค่ะ ...กล่งๆเดือนก็จะลง กทม. พาลูกชายไปรับรางวัล...การเรียนวิทย์ ม3.ค่ะ

    พรุ่งนี้แดงจะเสนองาน journal club กำลังดู powerpointค่ะ

    มีความสุขมากๆค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายตอนเช้า บรรยากาศดี ๆ ค่ะ
  • มีความสุขกับวันทำงานนะค่ะ
  • สวัสดีครับ

    แวะมาเยี่ยมครับ

    ค่ายฯ นี้สุดยอดเลยครับ

    ผมเคยจะจัดค่ายฯ แบบนี้สักคร้งตอนที่ยังทำงานประจำอยู่

    ตอนนี้ออกมาแล้ว คงไม่มีโอกาสแล้วครับ

    ตอนนี้ผมกลับลงมาอยู่กับเฌวาที่กรุงเทพฯ

    จนปลายสัปดาห์จะพาเฌวาไปหาปู่ย่าที่ดอยมูเซอครับ

    "ขอบพระคุณมากค่ะอาจารย์ อาจารย์สบายดีนะคะ นักศึกษาสอบหรือยังคะ" สบายดีครับ ขอบคุณมาก นักศึกษาจะสอบต้นเดือนมีนาคม

    สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

    นำ "กบ" มาฝากค่ะ (ของคุณแสงแห่งความดีค่ะ)

    ด้วยความระลึกถึงค่ะ

    (^___^)

    • ค่ายนี้มีทุกอารมณ์จริงๆค่ะคุณครู
    • ดูเด็กๆให้ความสำคัญกิจกรรมมากๆนะคะ
    • เยี่ยมๆ เลยค่ะ

     

    P
    สวัสดีค่ะน้อง poo

    อิ อิ เมื่อวานเปิดดูเมลยังไม่เจอ เอหรือสงสัยว่า contact mail จะคล้ายๆ กับ comment mail จึงเผลอลบไปแล้วรึเปล่าไม่ทราบค่ะ ... แต่ไม่เป็นไรค่ะถือว่าไม่มีบุญ ...

    เอาเป็นว่า มีความสุขมากมาย ให้สะสางงานผ่านไปราบรื่นนะคะ ครูพี่ใจดีสมชื่อจริงๆ ขอบคุณค่ะ

     

     

    น้อง poo จ๋าส่งไปให้ใหม่แล้ว ตานี้ส่งไปที่ mail โดยตรง ไม่รวมกับ comment mail  แน่นอนจ๊ะ  อ่าน mail  แล้วรู้สึกยังงัย ก็บอกกันบ้างนะ  เพราะ mail ยาว   ฮา....

    ขอบคุณคำอวยพรค่ะ... ราบรื่น  แล้วก็จะมีงานใหม่ตามมาอีก ติ๊กๆ  อ่ะนะ

    กึดเติงหาเน้อเจ้า!....

    P
    สวัสดีค่ะSureerat 42 Pang
     

    สวัสดีค่ะ! รูปนี้สวยป่ะค่ะตั้งใจทำสุดๆ 

     ++เข้าค่อยหุ่นสนุกสุดๆคร้า  ขอบอก++

     

     

    ภาพที่ส่งมาให้ สวยๆ  ชอบนะ  น่ารักดีจ้ะ

    สนุกจริงหรือเปล่า  หมั่นทบทวนคำสั่งของโปรแกรมนะ เรื่องของตัวแปร ต้องทำความเข้าใจให้มากๆ  เดี๋ยวชมรมของเราตั้งชื่อกันใหม่ เอาแบบได้ยินชื่อแล้ว อยากเข้าร่วมชมรมโคตรๆ อ่ะนะ....

    วันนี้ทำข้อสอบได้เปล่า... ถ้าคะแนนไม่ดี อดกินหนมนะ...

               

     

    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์ umi 
     

    มาชม 

     ความทันสมัยในการพัฒนายุค IT นี้นะครับ...เจ๋ง ๆ

     

     

    ขอบพระคุณค่ะที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจพวกเราค่ะ

    อาจารย์สบายดีมั้ยค่ะ  นักศึกษาจะสอบเมื่อไหร่ค่ะ

    ระลึกถึงค่ะ

     

     

     

     



      P

    DD' จ้ะ คุณ Sureerat 42 Pang

     

     

    สวัสดีอีกครั้งค่ะครูใจดี 

     ให้ดอกกุหลาบอาจารย์ครั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความรักในอีกรูปแบบหนึ่งนะคะ 

     

     

    ขอบใจนะคะ ตอนนี้หิวข้าว แต่อยากกินแตโม..ฮา

    อะแน่ะ....ทำงาน ล้อเล่นน่ะ  กุหลายสวยจ้ะ

     

     

     

     

    P
    สวัสดีค่ะยัยหนูยายบ๊อง แบ๊ว...
     

    หวัดดีค่ะ 

     อาจาย์สุดแสนจะใจดี 

     ภาคภูมิใจมากค่ะ 

     ขอบคุณสำหรับโอกาสดีๆๆๆ 

     

     

     

     

     

    ก็อยากให้คนบ้าๆ บ๊อง เข้าชมรมอ่ะนะ... เลยแกล้งชนไปงั้นแหละ

    โห... ไม่น่าเชื่อว่าจะคว้าแชมป์  สุดยอดมากค่ะลูกรัก...

    เอ... ต้องให้คะแนนพิสวาทมั้ยเย.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า  ไม่ต้องหรอกเน๊าะ ตัวเองทำคะแนนดีอยู่แล้ว ... ภาพยนต์สั้นของยัยบ๊อง ครูยังประทับใจไม่หายเลยนะ

     

    P
    สวัสดีค่ะครูอ้อยเล็ก

    เรียนศิลปะวาดแต่ภาพหุ่นนิ่ง..เลยต้องแวะมาดูหุ่นยนต์ดูบ้างสนุกและฝึกเด็กนักเรียนให้เป็นนักวิทยาศาสตร์อยากครบถ้วนกระบวนการเลยนะคะ...เยี่ยมมากๆเลยค่ะ....

     

    ครูใจดีอยากวาดรูปเป็นอย่างครูอ้อยบ้าง แต่ก็ทำไม่ได้  เลยต้องและทำอะไรแบบแข็งๆ ทื่อ  ฮิ ฮิ   ขนาดเขียนบทเรียนการ์ตูน ส่งอาจารย์กู้เกียรติ อาจารย์ยังไม่อยากจะอ่านเลย แง แง  อาจารย์คงยังไม่ว่างเน๊าะ...

    ครูอ้อยสบายดีมั้ย  โรงเรียนจะสอบเมื่อไหร่  ปิดเทอมมีภาระงานที่ต้องทำเยอะมั้ย  ครูใจดีมีงานรอตรึม  ตุ้ม ๆๆ  

    คิดถึงค่ะ ฝากความคิดถึงอาจารย์ของครูใจดีด้วยนะ ไม่อยากเข้าไปรบกวนอาจารย์ ท่านคงไม่มีเวลาเข้าบล็อกนะ...

    เฮ่อ... อยากไปปฏิบัติธรรมแย่แล้ว..

         

     

    P
    สวัสดีค่ะหนุ่ม กร~natadee

    สวัสดีชาวค่ายครับ  ทุกท่านเป็นความหวังที่จะช่วยสร้างความเจริญให้กับประเทศชาติของเราในอนาคต เป็นกำลังใจให้ครับ

     

     

    ขอบคุณหนุ่มกร มากๆ ที่มาเยี่ยมค่ายและเป็นกำลังใจให้กับพวกเรา  พวกเราจะพยายามพัฒนาความรู้ความสามารถ เพื่อสร้างสรรค์ความเจริญให้ประเทศชาติคร๊าบ...

    คราวหน้าหนุ่มกร อย่าลืมมาชมการแข่งขันของพวกเรานะคร๊าบ...

    ขอบคุณคร๊าบ...

     

    P
    สวัสดีค่ะคุณแดง

     

     

    สวัสดีค่ะ มาเยี่ยมช่วงดึกๆค่ะ 

     เด็กไทยเก่งมากค่ะไม่แพ้ชาติใดในโลกเลย เป็นโครงการที่ดีมากเลยค่ะ 

     วันนี้ได้รับโทรจากเพื่อน มาบ่นเรื่องที่ลูกสอบคณิตไม่ผ่าน ฟังดูน่าเห็นใจมากๆเลย ลูกก็จะเตรียมตัวไปเมืองนอกในอีกไม่กี่วัน...อยากหาคนช่วยติวและจะสอบแก้พรุ่งนี้แล้ว แต่นี่มันก็ เป็นเวลาใกล้ สามทุ่มแล้ว...ขอปรึกษาลูกก่อนนะ...มันเป็นเรื่อง พาราโบลา และสมการ...ลูกชายก็ตอบตกลง เพราะเป็นเรื่องถนัด... 

     เราไปถึงก็ถามว่าไม่เข้าใจตรงจุดไหน...หลังจากวินิจฉัย...ก็รื้อตั้งแต่กำลังสองสมบูรณ์การ plot กราฟ ...แต่ก็ภูมิใจกับลูกชายที่สอนคนอื่นให้เข้าใจได้...

     โครงการเพื่อนช่วยเพื่อนน่าจะ เวิร์คนะคะ... 

     มีข่าวดีค่ะ ...กลางๆเดือนก็จะลง กทม. พาลูกชายไปรับรางวัล...การเรียนวิทย์ ม3.ค่ะ

     พรุ่งนี้แดงจะเสนองาน journal club กำลังดู powerpointค่ะ

     มีความสุขมากๆค่ะ 

      

     

     ลูกชายคุณแดงเก่งมากค่ะ ไปรับรางวัลไกลเลยนะ  เด็กไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก จริงๆ

    การช่วยเหลือติวให้เพื่อนดีมากๆ ค่ะ เป็นการให้ที่มีค่ามากๆ ยิ่งให้ ยิ่งได้นะคะ เพราะยิ่งติวยิ่งรู้มากและลึกซึ้ง  ดีใจกับคุณแดงค่ะที่ผลงานใกล้สำเร็จแล้ว

    คิดถึงมากมายค่ะ

         

     

    • สวัสดีคะครูใจดี
    • เด็กไทยทุกวันนี้เก่งมากๆในบางครั้งผู้ใหญ่ยังอายเลยคะ
    • อากาศร้อนๆอย่างนี้นำภาพทะเลขนอมที่นครศรีธรรมราชมาฝากคะจะได้สดชื่นชุ่มฉ่ำ

    อยากเข้าร่วมจังเลยคะ

    ถ้ามีโอกาส

    อยากเข้าร่วมโครงการ

    นี้ด้วยจัง

    • ไมโครคอนโทรลเลอร์ ภาษาซี..ฯลฯ ไม่รู้เรื่องเลยครับ(ฮา) เด็กๆสนใจและตั้งใจกันมากเลยนะครับ..ดีจังที่นักเรียนของลับแลพิทยาคมและท่าปลาประชาอุทิศได้รับโอกาสดีๆนี้
    • ขอบคุณประสบการณ์ดีๆครับ

    ดีจังขอรับ กับการประยุกต์ใช้ความรู้เทคโนโลยีในการสร้างนวัตกรรมใหม่ ผมมีความคิดอีกเเง่มุมหนึ่งโดยมองหุ่นยนต์เป็นครู คำถามคือเราได้เรียนรู้อะไรบ้างกับเครื่องยนต์กลไกเเบบที่ว่านี้ มองในเชิงการดำรงชีวิตของผู้คน หากอุปมา อุปไมยกับหุ่นยนต์ที่เราติดตั้งฟังชั่นต่างๆให้มันทำงานอย่างที่เราต้องการ หากเราพัฒนาอย่างสมบูรณ์มันก็จะทำงานได้ตามที่เราโปรแกรมไว้ เช่นเดียวกันเด็กๆที่เราผู้ใหญ่รับผิดชอบอยู่ เราติดตั้งความคิดความอ่านอะไรให้เขา เขาก็จะเป็นอย่างนั้น เพราะฉะนั้นบทเรียนก็คือเราผู้ใหญ่ไม่ต้องกล่าวโทษใครที่เด็กสมัยนี้เป็นอย่างนี้ เพราะเราเองที่โปรแกรมให้เขาเป็นแบบนี้ เป็นกำลังให้คนทำงานขอรับ สวัสดีมากๆๆๆๆ

    P
    สวัสดีค่ะคุณครู Ponpen

    สวัสดีคะครูใจดี

    เด็กไทยทุกวันนี้เก่งมากๆในบางครั้งผู้ใหญ่ยังอายเลยคะ

    อากาศร้อนๆอย่างนี้นำภาพทะเลขนอมที่นครศรีธรรมราชมาฝากคะจะได้สดชื่นชุ่มฉ่ำ

               

     

    ขอบคุณมาค่ะ... หากเขาตั้งใจมุ่งมั่นและทุ่มเทกับสิ่งที่ได้เรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ เขาจะมีอนาคตที่กว้างไกล....

    สิ่งสำคัญเราต้องเปิดโอกาสและให้โอกาส จุดประกายให้เขา และต่อยอดความรู้ให้เขา  อย่าหยุดค่ะ

    ภาพทะเลสวยสดชื่น น่าไปเที่ยวจริงๆค่ะ

    ขอบคุณมากนะคะ

       

     

    30
    สวัสดีค่ะหนูนิดหน่อย
    อยากเข้าร่วมจังเลยคะ 

     ถ้ามีโอกาส 

     อยากเข้าร่วมโครงการนี้ด้วยจัง  

     

     

    เทอมหน้าจะจัดอีกค่ะ.... เทอมหน้ามาเข้าชมรมหุ่นซิจ๊ะ จะได้ฝึกใช้ภษา c ให้เก่งๆ เราสามารถประยุกต์คำสั่งช่วยงานได้เยอะแยะ... คราวหน้าหวังว่า กวางจะไม่ทิ้งโอกาสดีๆ อย่างนี้นะจ๊ะ

     

    PP
    สวัสดีค่ะน้องหมูอ้วน

    สนุกไหมคะอาจารย์

    ก็สนุก เหนื่อย แต่เห็นลูกศิษย์ทำได้ ยิ่งสนุกและมีความสุขที่สุด อยากให้พวกเรานำความรู้และประสบการณ์ครั้งนี้ ไปพัฒนาต่อยอด คิดโครงงานใหม่โดยใช้หุ่นยนต์ประยุกต์ใช้งานที่เป็นประโยชน์  เหมือนอย่างที่ครูและพวกพี่เต๋าทำกันอยู่....ค่ะ
    ประโยชน์ของเทคโนโลยีมีมากมายมหาศาล  ถ้าเรารู้จักมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดค่ะ
                  
    P
    สวัสดีค่ะพี่ธนิตย์

    ไมโครคอนโทรลเลอร์ ภาษาซี..ฯลฯ ไม่รู้เรื่องเลยครับ(ฮา) เด็กๆสนใจและตั้งใจกันมากเลยนะครับ..ดีจังที่นักเรียนของลับแลพิทยาคมและท่าปลาประชาอุทิศได้รับโอกาสดีๆนี้

    ขอบคุณประสบการณ์ดีๆครับ

     

     

    ไม่อยากเชื่อ ว่าพี่ธนิตย์ไม่รู้เรื่อง...หนูว่าถ่อมตัวมากกว่า... เด็กๆ ได้เรียนอยู่แล้ว อย่างน้อยก็การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น ด้วยภาษา Logo  ไม่เชื่อถามครูคอม โรงเรียนบ้านกร่างดูซิ....

    เด็กๆ ตั้งใจกันมากจริงๆ  เพราะเป็นหุ่นชนิดใหม่ที่เขาไม่เคยใช้  ที่โรงเรียนมีแต่ AX-11 แบบที่  สสวท. ใช้ เราก็เขียนโปรแกรมควบคุหุ่นยนต์ เช่น การเปิด-ไฟฟ้า แอร์  ปิดเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์เมื่อนักเรียนเข้าห้องครบ หุ่นยนต์เก็บของ  คัดแยกวัตถุสิ่งของ  หรือเตือนภัยค่ะ...

    เสียอย่างเดียว อุปกรณ์เรามีน้อย ไม่เพียงกับความต้องการของนักเรียนค่ะ

    ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ายของพวกเราค่ะ

    ด้วยความเคารพค่ะ

     

    P
    สวัสดีค่ะ อาจารย์ k-kukiat 

     

     

    ดีจังขอรับ กับการประยุกต์ใช้ความรู้เทคโนโลยีในการสร้างนวัตกรรมใหม่ ผมมีความคิดอีกเเง่มุมหนึ่งโดยมองหุ่นยนต์เป็นครู คำถามคือเราได้เรียนรู้อะไรบ้างกับเครื่องยนต์กลไกเเบบที่ว่านี้ มองในเชิงการดำรงชีวิตของผู้คน หากอุปมา อุปไมยกับหุ่นยนต์ที่เราติดตั้งฟังชั่นต่างๆ ให้มันทำงานอย่างที่เราต้องการ หากเราพัฒนาอย่างสมบูรณ์มันก็จะทำงานได้ตามที่เราโปรแกรมไว้  เช่นเดียวกันเด็กๆ ที่เราผู้ใหญ่รับผิดชอบอยู่ เราติดตั้งความคิดความอ่านอะไรให้เขา เขาก็จะเป็นอย่างนั้น เพราะฉะนั้นบทเรียนก็คือเราผู้ใหญ่ไม่ต้องกล่าวโทษใครที่เด็กสมัยนี้เป็นอย่างนี้ เพราะเราเองที่โปรแกรมให้เขาเป็นแบบนี้ เป็นกำลังให้คนทำงานขอรับ สวัสดีมากๆๆๆๆ

     

     

    เป็นบทสรุปและแง่คิดที่เยี่ยมมากๆ ค่ะ

    อยากให้ผู้ใหญ่และครูอีกหลายท่าน คิดอย่างอาจารย์จังเลยค่ะ

    เห็นด้วยกับอาจารย์ และตัวเองก็ปฏิบัติกับลูกศิษย์ ด้วยการปลูกฝังความรู้ ความคิด สติปัญญา ทักษะ และตลอดจนปลูกฝังคุณธรรมให้กับลูกศิษย์ มาโดยตลอด  ไม่ได้เข้าข้างตัวเองแต่อย่างใด  ลูกศิษย์ที่สอนจะทราบดีค่ะ 

    ครูคือผู้ที่ติดตั้งโปรแกรมต่างๆ ใส่เข้าไปในตัวของเด็กๆ ทั้งความรู้ ความคิดและกระทำ เมื่อเกิดปัญหาใดๆ อย่าโทษเด็ก... ต้องมองที่ตัวเองก่อน

    ขอบพระคุณอาจารย์มากๆ ค่ะ ที่เป็นกำลังใจให้ลูกศิษย์เสมอขอรับ

    ขอให้อาจารย์มีความสุขมากๆๆๆๆ  และสุขภาพดีๆๆๆๆ  เป็นที่พึ่งและมิ่งขวัญให้ลูกศิษย์ตลอดไปค่ะ

    ด้วยความเคารพค่ะ

     

    ถึงพี่ครูใจดี๊ใจดี

    ...น่าสนุกค่ะ ชีวิตนักเรียน นักศึกษา สนุกและไม่ลืมกันก็ตอนมีกิจกรรมร่วมกันอย่างนี้แหละค่ะ

    ...เด็กๆถึงแม้จะอยู่ห่างไกลเมืองหลวง แต่ก็มีโอกาสดีๆ อย่างนี้ผ่านเข้ามาในชีวิต ขอชื่นชม และแสดงความยินดีกับน้องๆ กลุ่มนี้ด้วยนะคะ

    ...ด้วยความระลึกถึงตลอดค่ะ...

    จ๊ะเอ๋..วันนี้มาน้องไอซ์มาทักทายค่ะ..สบายดีน่ะค่ะ.

    P
    สวัสดีค่ะน้องปิ่นธิดา
     

    ถึงพี่ครูใจดี๊ใจดี 

     ...น่าสนุกค่ะ ชีวิตนักเรียน นักศึกษา สนุกและไม่ลืมกันก็ตอนมีกิจกรรมร่วมกันอย่างนี้แหละค่ะ

     ...เด็กๆถึงแม้จะอยู่ห่างไกลเมืองหลวง แต่ก็มีโอกาสดีๆ อย่างนี้ผ่านเข้ามาในชีวิต ขอชื่นชม และแสดงความยินดีกับน้องๆ กลุ่มนี้ด้วยนะคะ

     ...ด้วยความระลึกถึงตลอดค่ะ...

     

     

     

     

     


    เราตั้งเป็นชมรมค่ะ.... ต่อไปโรงเรียนจะเป็น ICT และนวัตกรรมหุ่นยนต์ ของจังหวัด  โดยมี คณะของท่าน ผศ. ดร. ปัญญา  มินยง สาขาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์  คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และทีมนักศึกษาของท่าน  เป้ยพี่เลี้ยงให้ค่ะ  ก็ถือว่าเป็นโอกาสของเด็กๆ ค่ะ
    ขอบคุณน้องปิ่นมากค่ะ
                
     
    P
    สวัสดีค่ะ น้องNew.ครูบันเทิง
    จ๊ะเอ๋..วันนี้มาน้องไอซ์มาทักทายค่ะ..สบายดีน่ะค่ะ.
    โห...น้องไอซ์มาเยี่ยมด้วย เย้  เย้ 
    ป้า...กำลังแสบตา น้ำไหลพรากเลย  เพราะต้องใช้สวยตาตรวจงานของนักเรียนทางจอคอมพิวเตอร์...กำลัรอคุมสอบวิชาสุดท้ายของวันนี้ค่ะ
    เสร็จแล้วคิดว่าจะพักสายตาซะหน่อย ฮิ ฮิ   ผู้สูงวัยก็งี้แหละนะน้องไอซ์จ๋า
       

    ในทุ่งทานตะวันมีลมพัด

    เย็นกายสบายจัย

    น.ส. ปริญญาภรณ์ เทพสุข เลขที่ 24  ชั้น 4/2

    ผม จักรกฤษณ์ เสถียร ผู้ชายในความมืดมารายงานตัวครับผม

    หวัดดีคร้า...............อาจารย์

    เข้าค่ายครั้งนี้สนุกมากๆๆๆเลยค่ะ

    อยากจะให้มีค่ายแบบนี้เยอะๆๆ

    พี่ๆๆทุกคนก้อน่ารัก นิสัยดี

    น่าจะมีหลายๆๆวัน

    ตอนแรกก็ไม่อยากจะไปเพราะมันใกล้จะสอบและก็กลัวทำไม่ได้

    แต่พอได้เข้าค่ายครั้งนี้แล้วก็อยากจะเข้าอีก

    หวัดดีคับอาจารย์

    สอบวันที่สองแล้ว ฮ่าฮ่าๆ

    แล้ววันนี้ก็มาส่งงานที่มีชื่อว่า LASSo ใช่มั้ยคับ

    แต่นแต้นแต้น ช่อดอกไม้ของนายเซ่อซ่า

    มาดูกันเลย  อิอิ

    หวัดดีคร้า_ อาจารย์

    อบรม นี้น่าสนุกจังค่ะ

    สบายดีรึเปล่าคะ ?

    ช่วงนี้หนู เครียดมากเลย เพราะ สอบ

      

    สวัสดีค่ะ ครูใจดี

    แหมๆ ๆเอาเรื่องราว น่าสนุกมาแบ่งปัน

    ทำให้นึกถึงแค่ก่อน ที่ไปเข้าค่ายนกับเพื่อน

    สนุกสนานกัน ยกใหญ่ แถมได้ทั้งความรู้

    แถมมิตรภาพกลับบ้าน จะว่าไป กิจกรรมนี้ คล้าย ๆ

    world cafe' ที่อาจารย์หนู สอนเลย อิอิ

    บุญรักษาค่ะ ^^

    สวัสดีค่ะเห็นแล้วน่าจะสนุกนะค่ะ

    ประวัติของลูกกวาดสีเขียวนะค่ะ

    ไม่รู้จำได้รือเปล่าหายไปตั้งนาน

     

    สวัสดีค่ะอาจารย์คนสวย!

       ++ฝีมือนู๋เองสวยป่ะ++

    ส่งใหม่คะ

    มีปัญหานิดหน่อย

    คงจะสนุกน่าดูเลย ใช่ไหมค่ะ อาจารย์คนสวยของลูกศิษย์

    และนี้ก้อเป็นบทกลอนแทนใจที่อยากจะมอบความรักดีๆให้กับครูที่เคารพรักน่ะค่ะ

    จากศิษย์รัก { หัวใจสีม่วง } เจ้าค่ะ

    ( ในฐานะที่ครู & ลุกศิษย์ ชอบสีม่วง เป็นชีวิตจิตใจเช่นกัน น่ะค่ะ)

    ใกล้จะหมดเดือนแห่งความรักแล้ว

    แต่ความรักยังไม่หมดน้า

    รักและเคารพอาจารย์มากมาย

    กลอนแทนใจให้อาจารย์

    P
    สวัสดียามเย็นค่ะคุณหนู..ดาดา..+_o

    ในทุ่งทานตะวันมีลมพัด

    เย็นกายสบายจัย

     

    ทุ่งทานตะวัน จะเก็บเกี่ยวเมื่อไหร่บอกนะ  จะสรางหุ่นยนต์ไปช่วยเก็บเมล็ดทานตะวัน ฮิ ฮิ

     

    หวัดดีค่ะอาจารย์

    ที่เคารพหนูวันวิสานะค่ะ

     

      P

     

    จักรกฤษณ์ เสถียร ผู้ชายในความมืดมารายงานตัวครับผม

     

    ทำไมต้องเป็นผู้ชายในความมืดด้วยอ่ะ... งง  งง  มืดก็มองไม่เห็นอะดิ... แล้วเมื่อไหร่จะได้เห็นกันกันละเนี่ย

    ขอบคุณที่มารายงานตัว....

      

     

    สวัสดียามเย็นครับอาจาร์

    เมื่อกี่ผมเพิ่งเขียน blog ใหม่ๆสดๆร้อนๆเลยครับ

    ลองเข้าดูแล้วอาจาร์จะเห็นความสามารถของผม

    55+

    P
    สวัสดีค่ะนางฟ้าตัวน้อย
     

    หวัดดีคร้า...............อาจารย์ 

     เข้าค่ายครั้งนี้สนุกมากๆๆๆเลยค่ะ 

     อยากจะให้มีค่ายแบบนี้เยอะๆๆ 

     พี่ๆๆทุกคนก้อน่ารัก นิสัยดี 

     น่าจะมีหลายๆๆวัน 

     ตอนแรกก็ไม่อยากจะไปเพราะมันใกล้จะสอบและก็กลัวทำไม่ได้ 

     แต่พอได้เข้าค่ายครั้งนี้แล้วก็อยากจะเข้าอีก 

     

    กิจกรรมนี้ครูเตรียมการ ประสานงานทุกสิ่งทุกอย่าง แต่พอถึงเวลาจะทำพิธีเปิดอย่างแล้ว  บรรดานางฟ้าเละเทวดาทั้งหลาย ทำเอาครูเกือบหัวใจวาย  ทำให้ครูเสียน้ำตา.... โป้งๆๆๆๆ  รู้มั้ยถ้าพวกเราเปลี่ยนใจไม่อบรม อะไรจะเกิดขึ้น (ครูถูกเชือดคนแรก....รับผิดชอบเต็มๆ) แขกมากันเต็มบ้าน แต่เจ้าภาพกลับไม่สู้...

    สุดท้ายเป็นงัย... ไม่ยากอย่างที่คิดใช่เปล่า  พื้นฐานการเขียนโปรแกรมเรียนอยู่แล้ว จะต้องไปกลัวอะไร... สิ่งที่ทำให้กับพวกเรานี้ รู้ไหมว่าเบื้องหลังก่อนที่จะมีโครงการนี้ ครูเหนื่อยกันขนาดไหน  หวังแค่ให้พวกเราได้รับความรู้และประสบการณ์ที่ดี นำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาหุ่นยนต์ กับชีวิตประจำวัน เป็นพื้นฐานที่ดีให้กับลูกศิษย์....

    ดีใจที่กิจกรรมนี้พวกเราชอบและประทับใจ ต่อไปชมรมของเราจะได้พัฒนาขึ้น เป็นเครือข่ายที่เข้มแข็ง  เรามารวมแรงร่วมใจกันนะจ๊ะ  อย่าท้อ เหนื่อยก็พักไม่ถึงกับตาย ไม่มีอะไรยากเกินกว่าที่พวกเราจะทำ....เลือดเขียว-ขาว สู้ ๆ  ต่อไปใครทำอะไรแบบไม่คิดถึงส่วนรวมอีก ครูจะไม่รักแล้ว.....ครูจะเลิกสอนแล้ว ไปสอนแต่เด็ก ม.ต้น  ไม่เชื่อคอยดูดิ...

    ไม่ได้ติหนิ นางฟ้าตัวน้อยนะ... มันผ่านไปด้วยดี... แต่อยากพูดให้พวกเราเข้าใจว่า ความรับผิดชอบ คือสิ่งสำคัญทุกคนจะละเลยไม่ได้ ต้องรักษาคำพูด และนึกถึงส่วนรวมก่อนเสมอ....

    รักเสมอจ้ะ

     

     

     

     

     

     

              

     

    P
    สวัสดีค่ะหนุ่ม guide

     

    หวัดดีคับอาจารย์

    สอบวันที่สองแล้ว ฮ่า ฮ่า ๆ

    งานนี้มีชื่อว่า LASSo ใช่มั้ยคับ

    แต่นแต้นแต้น ช่อดอกไม้ของนายเซ่อซ่า

    มาดูกันเลย  อิอิ

     

     

    แหม ตื่นเต้นจังได้ดูผลงานของหนุ่ม guide   อืม สวยดี ทำไปให้ใครหรอ... นี่มันผ่านวาเลนไทน์มาแล้วนี่นา  อ๋อ อ๋อ  ให้กันก่อนปิดเทอม  จะได้ไม่ลืมกัน..

    ขอบใจหลายเด้อ..

     

    P
    สวัสดีค่ะลูกกวาดสีฟ้า

    หวัดดีคร้า_ อาจารย์

    อบรม นี้น่าสนุกจังค่ะ

    สบายดีรึเปล่าคะ ?

    ช่วงนี้หนู เครียดมากเลย เพราะ สอบ

     

     

    วิธีคลายเครียด  ฟังนะจ๊ะ.... หายใจเข้าลึกๆ  ยาวๆ  แล้วค่อยๆ ผ่อนลมหายใจออกมา สักครู่ จะรู้สึกดีขึ้น...จากนั่งก็อาบน้ำซะ สระด้วยก็ดี จะได้สดชื่น โล่ง  แล้วลองนั่งสมาธิดู สัก 15 นาที ก็ได้  แล้วค่อยๆ เพิ่มเวลาไปในครั้งต่อไป ... จิตใจจะได้สงบ นิ่ง ฟังเพลงเพราะๆ เบาๆ  จะรูสึกดีขึ้น ความเครียดลดลง หรือมองดูต้องไม้ ธรรมชาติให้ไกลสุดตา หรือมองตะวันอย่างครูก็ได้  ฮิ ฮิ 

    แล้วค่อยเริ่มอ่านหนังสือ.... จะอ่านหนังสือเข้าใจมาขึ้น ลองดูนะ  สติมา  ปัญญาเกิดค่ะ

    เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

     

    PPP
    สวัสดีค่ะลูกกวาดสีเขียว

    สวัสดีค่ะเห็นแล้วน่าจะสนุกนะค่ะ

    (ใช่ ใช่ สนุกมากๆ )

    ไม่รู้จำได้รือเปล่าหายไปตั้งนาน

    (นั่นซินะ ใครกัน?... หายไปตั้งนาน  งอน...ฮิ ฮิ)

    อบรมสนุกมั้ยค่ะ

    (ไม่บอก  ต้องไปสืบเอาเอง..ฮ่า ฮ่า )

    ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ายค่ะ  อ้อ อย่าลืมมาดูตอนเราแข่งด้วยนะจ๊ะ

     

    P

    แอบรักใครหนอ???
     
    ลืมสมัครเข้าค่ายบ้าง ก้ ดี
     
    คราวหน้า อย่าพลาดเชียวนา  รอฟังข่าวนะ
     
      
     
    PP
    สวัสดีค่ะฮานาก้า
     

    สวัสดีค่ะอาจารย์คนสวย! 

        ++ฝีมือนู๋เองสวยป่ะ++

     ทุกทานตะวันคร้า 

     

    ชมว่าคนสวย..ฮิ ฮิ... รู้ด้วยว่าเราบ้อยอ  ฮา...

    ภาพที่วาดจากใจ  เป็นศิลปะที่งดงาม ไม่มีอะไรที่ไม่สวยค่ะ  เก่งมากค่ะ

     

    P
    สวัสดีค่ะหนูนิดหน่อย
    มีปัญหาอะไร บอกหน่อยได้ไหม???  ตามประสคนชอบสอดรู้สอดเห็น อะนะ...
    ถ้าช่วยได้ ก็จะส่งหุ่นยนต์ไปช่วย ค่ะ
       
    P
    สวัสดีค่ะคุณหัวใจสีม่วง
     

    คงจะสนุกน่าดูเลย ใช่ไหมค่ะ อาจารย์คนสวยของลูกศิษย์ 

     และนี้ก้อเป็นบทกลอนแทนใจที่อยากจะมอบความรักดีๆให้กับครูที่เคารพรักน่ะค่ะ 

     จากศิษย์รัก { หัวใจสีม่วง } เจ้าค่ะ 

     กลอนแทนใจให้อาจารย์ 

     

    เด็กสนุกค่ะ... ก็ทั้งสนุก ทั้งเครียดเวลาที่เขียนโปรแกรมแล้วไม่ผ่าน แต่พอแก้ปัญหาได้ หุ่นเดินได้ ก็ยิ้มออก.. ดีใจและตื่นเต้นกันใหญ่  ได้พี่ Ssaff  เค้าดูแลช่วยเหลือน้องๆ ดีมาก  น้องๆ เลยประทับใจพี่ๆ มาก ตอนนี้อยากเรียนต่อวิศวกันทั้งค่ายเลย...

    บทกลอนที่มอบให้ ขอบคุณมากค่ะ 

     

     

    สวัสดีค่ะคุณลูกกวาดสีฟ้า

     

     

    ใกล้จะหมดเดือนแห่งความรักแล้ว

    แต่ความรักยังไม่หมดน้ารัก

    และเคารพอาจารย์มากมาย

    กลอนแทนใจให้อาจารย์ 

     

     

    ใช่ ใช่ ใกล้แล้ว...ซินะ  รักจริงๆ รึ...แน่นะ... อย่าหรอกให้ดีใจนะ  บาป

    รักลูกศิษย์มากมายเช่นเดียวกันค่ะ

     ขอบคุณค่ะ ไพเราะมากค่ะ... และฝากบอกคุณหัวใจสีม่วงด้วยนะจ๊ะ ว่าขอบคุณมาก

    ชอบคำลงท้ายมากๆ ค่ะ 

     "ในฐานะที่ครู & ลุกศิษย์ ชอบสีม่วง เป็นชีวิตจิตใจเช่นกัน น่ะค่ะ

     

    • แวะมาชื่นชมกิจกรรมดี ๆ ที่สร้างสรรค์
    • เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

    แวะมาขอบคุณก่อนนอนที่มาชวนไปปฏิบัติธรรมจ้า..อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ..แต่ในยามที่เราต้องปฏิบัติภารกิจที่ยุ่งเหยิง ในบทบาทของความเป็นครูเช่นนี้ ...การสอนคือธรรมะของเราค่ะครูใจดี การสอนเป็นธรรมชาติ ธรรมชาติของเราคือการสอน ครูอ้อยใช้การทำสมาธิ 5-10 นาที ตามคำแนะนำของเพื่อน ซึ่งก็ได้ผลในระดับหนึ่งในการฟื้นฟูความอ่อนล้าของร่างกายให้มีแรงฟื้นคืนสู่ธรรมชาติมีพลังกับการสอนและกิจวัตรประจำวัน..คงคล้ายๆครูใจดีนี่แหล่ะค่ะ..ที่เป็นครูใจเพชร สามารถทำอะไรได้มากมายเท่าที่อยากจะทำ..ธรรมชาติของเราคือมีความสุขที่ได้ทำงาน การไปปฏิบัติธรรมได้พักฟื้นทั้งทางร่างกาย จิตใจ และอารมณ์เป็นสิ่งต้องการ แต่ถ้ายังไม่มีโอกาสก็ใช้วิธีอื่นไปก่อน..ดังที่สนทนามาเสียยืดยาว..นอนหลับฝันดีนะคะ..ราตรีสวัสดิ์ค่ะ...

    แวะมาให้กำลังใจในการทำงาน ดูแลสุขภาพด้วย

    มาขอบคุณพี่ครูใจดี อยู่พิษณุโลก  แต่อยู่ที่โรงเรียน ตชด ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

      หวัดดีค่ะอาจารย์ที่เคารพ   หนูวันวิสานะค่ะ

     

    - สวัสดีคุณryoma  ตะแนว... ไม่ยอมให้เห็นอีกละ...

    - อ๋อ  ทราบแล้วเจ้าค่ะ

    - ขอบคุณที่มีเยี่ยมค่ะ... คราวหน้ามาร่วมกิจกรรมด้วยกันนะ....สนุกมาก..ๆ  พี่  staff มีท่าเต้นแปลกด้วยอ่ะ  โดยเฉพาะพี่ ปอคุง  กะพี่ส้ม  สุดยอดมั่กมาก....

     
    P
    สวัสดีครับวีระชัย
     

    สวัสดียามเย็นครับอาจารย์ 

     เมื่อกี่ผมเพิ่งเขียน blog ใหม่ๆสดๆร้อนๆเลยครับ

     ลองเข้าดูแล้วอาจาร์จะเห็นความสามารถของผม 

     55+

     

     

     

     

     

    ตามไปตามคำเชิญตั้งเมื่อวานแล้วนะครับ.... ยังข้องใจ บางอย่าง ถามไว้ ตอยด้วยนะครับ  คนเก่ง

       

     

    สวัดีวันปีใหม่ย่อนหลังครับ

    วันที่แข่งคาดหวังมากเกิน  พอไม่ได้ดั่งใจ เลยทำใจไม่ได้.... ซึมไปเลย  แต่ดีใจที่ชนะทีมท่าปลา  (กุ๊กกิ๊ก) ได้ ฮิ ฮิ

    ขอบคุณพี่ปาร์ค มากครับ ที่ดูแลช่วยทีมเฉิมคุง

    รักพี่ปาร์คที่สุดในโลก...

    เป็นประสบการณ์ ปีหน้าเอาใหม่ครับ

     

    สุขสันต์

    วันวาเลนไทน์เดย์

    ย้อนหลังคะ

    ช้าดีกว่า

    ไม่บอก

    ทุ่งทานตะวัน

    กับบรรยากาศดีๆๆ

    ขอมอบให้

    อาจารย์ที่รัก

                         

                          -อย่าลืมบทเรียนของเมื่อวาน จงปล่อยให้ชีวิตดำเนินต่อไป

     

                            

                            -ไม่มีอะไรทำให้คนเรา อยู่อย่างสุขสบายทุกคนได้....

                  

                   ขอบคุณสำหรับปีนี้...ขอบคุณสำหรับเดือนนี้...ขอบคุณสำหรับอาทิตย์นี้

                ....และขอบคุณสำหรับวันนี้..ขอบคุณที่รักกัน...

                       

                  คนเราก็เปรียบเหมือนดอกไม้ที่มีทั้งดีและไม่ดีไปตามๆ กัน.

              ป.ล. จักรกฤษณ์..

    สวัสดี อาจารย์

    ภาพนี้อาจจะดูแบบธรรมชาติ

    น่าอยู่ แห่งบ้านแสนสุขหลังนี้

    โดย Maprang 4/2

    เข้าค่ายหุ่นยนต์สนุกมาก

    สว้สดีค่ะ

    ทักทายกันวันใหม่นะค่ะ

    สวัสดีวันสุดสัปดาห์ค่ะคุณครูใจดี

    แวะมาหย่อน...ความรักและความปรารถนาดีไว้ค่ะ....

    อากาศร้อนจริง ๆ ด้วยค่ะ... ไม่น่าเชื่อนี่ยังไม่เข้าเดือนมีนาคมเลย  ไม่อยากคิดถึง ว่า เดือนเมษายน จะร้อนขนาดไหน....

    ไม่เป็นไรค่ะ อากาศร้อน แต่อย่าร้อนใจก็แล้วกันนะคะ

    ยิ้ม ๆ ๆ ส่งความระลึกถึงไปพร้อมความสดชื่น เย็นใจค่ะ

    (^___^)

    ชวนนั่งเล่นเย็น ๆ กันดีกว่าค่ะ

    อูว!ว ว ว.. แฟนคลับเยอะจัง  วันนี้นั่งพร้อมกันเลยน่ะค่ะ..ทานข้าวอิ่มรึยังค่ะ..

    คิดถึงไอซ์ ปล่าว...จุ๊บ จุ๊บ..

    P
    สวัสดีค่ะคุณครูธรรมทิพย์
    แวะมาชื่นชมกิจกรรมดี ๆ ที่สร้างสรรค์
    เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ
    ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมชมค่ายและเป็นกำลังใจให้พวกเราค่ะ
    อาจารย์สบายดีไหม  วันนี้สอบวันสุดท้ายแล้วค่ะ
    ระลึกถึงเสมอนะคะ

    สวัสดีค่ะคุณครูใจดีหนูจะเป็นกำลังใจให้หุ่นยนซูโม่นะค่ะ

     

    สวัสดีค่ะ

    สวัสดีครับ อาจารย์ ผม จักรกฤษณ์ เสถียร มารายงานตัวอีกแว้วครับ คราวรักของผมไม่มีวันสิ้นสุดครับ  ผมรักเธอคนเดียว...

    ซูโม่คงสนุกน่าดูนะค่ะขอให้เจริญๆค่ะ

    สวัสดีค่ะ อาจารย์ที่เคารพรัก สบายดีไหมค่ะ ลูกศิษย์แวะมาทักทายน่ะค่ะ

     

     

     

    มอบกลอนใครูที่เคารพรักอีกสักกลอน เพื่อเป็นการทดแทนพระคุณของครูเล็กๆน้อยๆ ที่ได้สั่งสมความรู้บวกความคิดที่ดีให้กับลูกศิษย์คนนี้น่ะค่ะ

     

     

     

                           

     

     

    สวัสดีค่ะ ครูคนสวย สบายดีมั้ยค่ะ ก็อย่างว่าแหละค่ะ ตอนนี้ครูคงวุ่นกับการตรวงงานนักเรียนและตรวจข้อสอบใช่ไหมค่ะ แต่ไม่เป็นไรลูกศิษย์คนนี้(หัวใจสีม่วง)จะขอเป็นกำลังใจให้ครูสู้สู้ต่อไปน่ะค่ะ วันนี้เอาการตัดรูปของหัวใจสีม่วงมาให้ครูติชมน่ะค่ะ แล้วหัวใจสีม่วงจะแวะมาเยี่ยมบ่อยๆ น่ะค่ะ บ๊าย...บ่าย...

     

     

                           

     

    สวัสดีนะฮะ

    มีภาพเท่ๆมาฝากฮะ

    อิอิ

    อาจารย์ครับ ผมต้องเหงาอีกแล้วครับ

    ความรักมันคืออะไรก็ไม่รู้ ผมไม่เข้าใจมันจริงๆ

      

    ทำให้ผมมีความหวังแล้วก็มาทำให้ผมหมดหวัง

    ต่อไปผมขอรักตัวเองดีกว่าที่จะรักคนอื่นครับ อาจารย์จุ๋ม

               อาจารย์จุ๋มครับ ผมเอานิยายที่ผมแต่งลงบล็อกไปแล้วนะครับ 3 ตอนก่อนวันหลังค่อยลงให้ครบ22ตอนครับ

    อาจารย์พักบ้าง ก้ ดีนะ นอนหลับผักผ่อน เยอะ เดียว จาไม่สบายเอา

    มาเยี่ยมชมและเป็นกำลังใจให้ครับ จะอนาคตของชาติที่ดี และเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพในอนาคตครับ

    สวัสดีค่ะ

    แวะมาเป็นกำลังใจให้ด้วยคนนะคะ

    ขอบคุณค่ะ^__^

    จากภาพน้องๆเขามีความสุขกับการแข่งขันมากๆเลยน่ะครับ เป็นกำลังใจให้คุณครู ขอให้มีความสุขในการทำงานมากๆน่ะครับ

    P
    สวัสดีค่ะครูอ้อยเล็ก
     

    แวะมาขอบคุณก่อนนอนที่มาชวนไปปฏิบัติธรรมจ้า..อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ..แต่ในยามที่เราต้องปฏิบัติภารกิจที่ยุ่งเหยิง ในบทบาทของความเป็นครูเช่นนี้ ...การสอนคือธรรมะของเราค่ะครูใจดี การสอนเป็นธรรมชาติ ธรรมชาติของเราคือการสอน ครูอ้อยใช้การทำสมาธิ 5-10 นาที ตามคำแนะนำของเพื่อน ซึ่งก็ได้ผลในระดับหนึ่งในการฟื้นฟูความอ่อนล้าของร่างกายให้มีแรงฟื้นคืนสู่ธรรมชาติมีพลังกับการสอนและกิจวัตรประจำวัน..คงคล้ายๆครูใจดีนี่แหล่ะค่ะ..ที่เป็นครูใจเพชร สามารถทำอะไรได้มากมายเท่าที่อยากจะทำ..ธรรมชาติของเราคือมีความสุขที่ได้ทำงาน การไปปฏิบัติธรรมได้พักฟื้นทั้งทางร่างกาย จิตใจ และอารมณ์เป็นสิ่งต้องการ แต่ถ้ายังไม่มีโอกาสก็ใช้วิธีอื่นไปก่อน..ดังที่สนทนามาเสียยืดยาว..นอนหลับฝันดีนะคะ..ราตรีสวัสดิ์ค่ะ...

     

     

    ขอบคุณค่ะครูอ้อย การทำงานภาระหน้าที่ของเราให้ดีตอนนี้ ก็คือการปฏิบัติธรรม ถูกต้องที่สุดแล้ว

    เมื่อมีโอกาสก็ถึงจะไปค่ะ  ก็ช่วงปิดเทอมสนิทๆ จริงๆ   ฮิ ฮิ

    การปฏิบัติในชีวิตประจำวันก็คือ คิดดี ปฏิบัติดี ให้อภัยเป็นทาน กรุทำสิ่งใดรู้ตัวตนอยู่เสมอ คือมีสติสัมปชัญญะ   คิดแค่นี้เราก็แสนสุขใจแล้วนะคะ

    ฝีมือศิลปะ ของเด็กๆ เยี่ยมมากค่ะ

     

    P
    ขอบพระคุณค่ะ พี่มหาเหรียญชัย
     

     แวะมาให้กำลังใจในการทำงาน ดูแลสุขภาพด้วย 

     

    พี่ชายที่แสนดี เป็นกำลังใจ และเตือนให้น้องดูแลสุขภาพเสมอ 

     ขอบคุณที่ห่วงใยค่ะ จะพยายามค่ะพี่ชาย

     

     

    P
    สวัสดีค่ะน้องดอกเตอร์ขจิต
    มาขอบคุณพี่ครูใจดี อยู่พิษณุโลก  แต่อยู่ที่โรงเรียน ตชด ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

     

    อยากไปเยี่ยม ตชด. เอ้ย..เยี่ยมน้องขจิต  แต่ไม่รู้จักว่าอยู่ตรงไหน?.... ชาติการ ไม่เคยไปเลย  จริงๆ นะ

    อีกอย่าง น้องชายกลับมาบ้าน  นานๆ ครอบครัวจะอยู้พร้อมหน้า  ส่งใจไปให้แล้วนะจ๊ะ...

     

     

    สวัสดี ครับ

    คุณครูใจดี 

    ใกล้ปิดเทอมแล้ว นะครับ

    ครูคงมีเวลาว่างเพิ่มขึ้นอีกหน่อยแล้ว...

    เด็ก ๆ ในบันทึกนี้ ...ผมของชื่นชม นะครับ

    ครูดี เด็กก็ดีตาม...

    ....

    เป็นกำลังใจให้ครู นะครับ

    P
    เป็นหวัดอีกแล้ว  ไม่ดีเลยอ่ะ เจ้านายอภิสิทธิ์ / เจ้านายจักรพงศ์

     

    วันที่แข่งคาดหวังมากเกิน  พอไม่ได้ดั่งใจ เลยทำใจไม่ได้.... ซึมไปเลย  แต่ดีใจที่ชนะทีมท่าปลา  (กุ๊กกิ๊ก) ได้ ฮิ ฮิ

     ขอบคุณพี่ปาร์ค มากครับ ที่ดูแลช่วยทีมเฉิมคุง 

     รักพี่ปาร์คที่สุดในโลก... 

     เป็นประสบการณ์ ปีหน้าเอาใหม่ครับ 

     

     

    มันต้องให้ได้อย่างนี้ซิ  ลูกรัก.....เดี๋ยวส่งไปเข้าค่าย E- Camp ที่ มน.  รับรอง เริ่ด แน่ๆ...

    คุณชายจักรพงษ์ มาสายตามเคย  ฮา... หมดเดือนกุมภาพันธ์ พอดี  ฮา..

     

    สวัสดีทุกคนค่ะ  ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชาวค่ายกันอย่างล้นหลาม ของโทษทีไม่มีเวลาตอบ  ขอบคุณมากๆๆๆๆ ขอตรวจงานก่อน  เดี๋ยวไม่เสร็จ  ฮ่า ฮ่า
     
    P น้องออน  ขอบคุณททานตะวัน
     
    P  นิดหน่อย  ขอบคุณกำลังใจ
    P  นางฟ้าตัวน้อย  มาพร้อมกับความน่ารักเสมอ
    P  Dow  นำความสดชืนเบิกมามาให้
    P  ryoma  ไม่มีเวลาใดที่ไม่โรแมนติก
    รักทุกๆ คน นะ  ตอนนี้ อย่าพึ่งขอดูเกรด... ยังไม่เสร็จ  ฮ่า ฮ่า
    เอาช็อคโกแลต ไปแบ่งกันกินก่อนนะจ๊ะ  บาย...

    P  สวัสดีอีกครั้งนะลูกชาย อิคิวซัง

     

     -อย่าลืมบทเรียนของเมื่อวาน จงปล่อยให้ชีวิตดำเนินต่อไป

    ( ใครจะลืมได้.... มันเป็นประการณ์ ที่เยี่ยมมาก และมันก็เป็นครูของชีวิตด้วย )

    -ไม่มีอะไรทำให้คนเรา อยู่อย่างสุขสบายทุกคนได้....

    ( จริงๆ  อยากสุขสบาย ต้องออกแรง ทนเหนื่อย  ไม่มีอะไรได้มากฟรีๆ  แม้กระทั่งอากาศ เรายังต้องใช้แรงสูดมันเข้าไปเลย...)

    - คนเราก็เปรียบเหมือนดอกไม้ที่มีทั้งดีและไม่ดีไปตามๆ กัน.

    ( ดอกไม้มีทั้งหอมและไม่หอม.... เราเองเท่านั้นที่เป็นผู้กำหนดว่า จะเลือกเป็นดอกไม้แบบไหน?..)

    - ขอบคุณสำหรับปีนี้...ขอบคุณสำหรับเดือนนี้...ขอบคุณสำหรับอาทิตย์นี้

                ....และขอบคุณสำหรับวันนี้..ขอบคุณที่รักกัน...

    ( อืม  ก็ขอบคุณที่เป็นเด็กดี  ตั้งใจเรียน  ขอบคุณข้อคิดดีๆ ของอิคิวซัง  ขอบคุณที่ได้เป็นครู เป็นลูกศิษย์กัน  ขอบคุณจักรวาลที่ทำให้เรามาพบกัน )

    *** โอ๊ย... เหนื่อย แล้ว ต๊ะ เอ้ย... ตาลายอ่ะ... ปวดหัวจี๊ดๆ  กลับบ้านดีกว่า เดี๋ยวให้พี่นุ๊กช่วยคี คะแยยดีกว่า... ***

    *** จะกลับบ้านเมื่อไหร่ บอกด้วย.... จากฝากของไปให้คุณแม่  ที่ให้กำเนิดลูกที่ดี  ให้มาเป็นลูกศิษย์ที่น่ารัก  น่าให้มะเหงก ของครู... ฮ่า ฮ่า)

    *** รักมากมาย... เดินทางปลอดภัยนะ....

     

       

     

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท