อาลัยป้ายม


ญาติไปร่วมงาน ป้ายม ณ บ้านวังผิอ จังหวัดขอนแก่น

เมื่อบ่ายของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 53 ได้เดินทางจากจังหวัดมหาสารคาม(เป็นอา) ไปร่วมงานฌปนกิจศพ ป้าสะใภ้(นางยม  สุตมาศ)อายุ 58 ปี  ณ บ้านวังผือ  อำเภอเปือยน้อย  จังหวัดขอนแก่น   

ซึ่งเป็นการจากไปอย่างกระทันหัน  พอทราบข่าว ไม่ค่อยจะเชื่อว่าเป็นความจริง  อายุก็ไม่มาก  และที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ทราบข่าวว่าป่วย  เพราะป้ายมยังเข้าสังคมและไปทำงานร่วมกับชุมชนบ้านวังผือตามปกติ  

พึ่งทราบว่าไม่สบายประมาณ อาทิตย์กว่าๆ มีอาการหน้ามืด ญาตินำส่วโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น  Admit ได้ 3 วันก็เสียชีวิต   ซึ่งตามปกติ ป้ายม  จะชอบทำงาน มีความสุข อารมณ์ดี   ช่วยเหลือชุมชน นำทำกิจกรรมต่างๆ  

และทำหน้าที่เป็นประธานชมรม ด้านสตรีในชุมชน  และอีกบทบาทหนึ่ง ต้องติดตามสามี ไปออกงานต่างๆ และเข้าร่วมประชุมด้วย  ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ ประกอบกับสุขภาพไม่ค่อยดี เมื่อไม่สบายร่างกายทรุดเร็วมาก 

ซึ่งการสูญเสียในครั้งนี้ นำความอาลัยมาสู่ญาติและสามีผู้เป็นที่รัก (สามีเป็นลูกชายของคุณป้า เป็นกำนันตำบลเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น) เมื่อทราบข่าวก็ใจหาย

การจากไปในครั้งนี้ ทำให้ลูกๆแต่ละคน ปรับตัวปรับใจยังไม่ได้  ผู้ที่รักป้ายมทั้งหลาย มีความอาลัยอย่างยิ่ง การจากไปในครั้งนี้ เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว  ขอให้ป้ายม จงไปสู่ความสงบนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 338968เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2010 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียน ดร อนงค์

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวป้ายมครับ

สวัสดีค่ะท่านผอ.Pพรชัย

เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของครอบครัวพี่วรพันธ์

คงจะได้สื่อสารให้กับผู้พี่ทราบค่ะ

ขอบพระคุณค่ะท่านผอ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท