แหล่งข้อมูลสำหรับคนไทยที่อยากรู้จักและไปเที่ยวเมือง Perth ค่ะ


จากเมือง Perth มาเกือบ 5 ปีแล้วหลังจากที่ไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นกันมาทั้งครอบครัวอยู่ 6 ปี  ไม่ว่าจะนึกถึงอะไรที่นั่นก็เป็นเรื่องดีๆทั้งนั้น พบแต่สิ่งแวดล้อมดีๆ คนดีๆ บ้านเมืองน่าอยู่ อากาศสดชื่น ไม่ว่าจะหนาวจะร้อนก็สูดอากาศได้เต็มปอด เดินไปที่ไหนก็เห็นแต่ดอกไม้ ใบไม้ ธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นนอกเมืองในเมือง ผู้คนก็เป็นมิตร บ้านเมืองก็เป็นระเบียบเรียบร้อย ยิ่งบริเวณรอบๆที่อยู่ของเราที่เด็กๆเดินไปโรงเรียน เวลาข้ามถนนก็มีคุณลุง warden ที่มีชุดเฉพาะมาเป็นคนพาข้าม เดินสวนกับใครรู้จักหรือไม่ก็จะมีเสียงทักทาย ฟ้าสวย เมฆใสมีให้เห็นทุกๆวัน (ยกเว้นวันฝนตก) รุ้งกินน้ำครึ่งฟ้า สองวงก็ได้เห็นครั้งแรกที่นี่ ไม่เคยลืมความรู้สึกที่นั่งกินข้าวอยู่ริมแม่น้ำ swan แล้วมีนกบินบ้าง เดินบ้างอยู่รอบๆ แถมได้เห็นโลมามาว่ายน้ำเล่นอยู่ลิบๆ แถวๆที่มีเรือยอชน์มากมายจอดเรียงรายอยู่ มีนกเพลลิแกนโฉบไปโฉบมาให้ได้เห็น เหมือนอยู่ในสวนสัตว์ที่ไม่มีรั้ว สัตว์กับคนอยู่ด้วยกันได้ ไม่แปลกใจเลยที่เมือง Perth ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดของโลกค่ะ

ใครมาบอกว่าจะไปเที่ยว Perth นี่ขอสนับสนุนเต็มที่เลยค่ะ แต่อย่างที่บอกว่า จากมาเกือบ 5 ปีแล้ว จะแนะนำอะไรให้ใครก็อาจจะล้าสมัยไปเสียแล้ว แต่ก็ยังมีคนถามมาอยู่บ้าง ก็เลยไปหาข้อมูลให้ ได้พบเว็บไซต์ที่จัดทำโดยคนไทยใน Perth ที่ http://www.thaiinperth.com/2009/index.php 

ดูแล้วชอบใจและเห็นว่าเป็นประโยชน์มากสำหรับใครที่อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับ Perth ค่ะ ถ้าไม่ได้เกิดเป็นคนไทยก็คงขอให้ไปเกิดที่เมือง Perth นี่แหละค่ะ เมืองเขาน่าอยู่จริงๆ 

หมายเลขบันทึก: 338967เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2010 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นเมืองแสนสวยริมทะเลที่น่าเที่ยวจังนะคะ

ทำอย่างไร บ้านเราจะสงบสุขน่าอยู่แบบนั้นบ้างนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท