อยู่อย่างไรให้เป็นสุข ในสภาวะโลกร้อน


อยู่อย่างไรให้เป็นสุข ในสภาวะโลกร้อน

          การทำตัวให้เป็นคนมีสุขภาพดีในภาวะที่โลกร้อนขึ้นทุกวันๆ อาจไม่ใช่เรื่องกล้วยๆ แต่เรื่องแค่นี้ไม่เกินความสามารถของคนอย่างเราๆ หรอก

ปลุกพืชสวนครัว

      ต้นไม้จะช่วยเพิ่มออกซิเจนในอากาศ ทำให้บริเวณบ้านของคุณเย็นขึ้น แถมยังมีประโยชน์ทางอ้อมอีกหลายอย่าง ทั้งเป็นงานอดิเรกที่ทำให้ใจเย็นขึ้น ได้มีเวลาอยู่กับบ้าน ไม่ต้องออกไปเพิ่มมลพิษบนท้องถนน และยังประหยัดเงินในกระเป๋า ถ้ากระเป๋าตุงความเครียดก็ไม่มา โลกร้อนก็ยังเย็นได้

ดื่มน้ำเพียงพอ

       ร่างกายที่ขาดน้ำจะร้อนขึ้น คุณจึงควรดื่มน้ำให้ได้วันละ แปด แก้ว เพื่อรักษาอุณหภูมิภายในตัวให้เป็นปกติ แต่ถ้าดื่มน้ำมากๆ จะทำให้ผิวหนังชุ่มชื่นและป้องกันคลื่นความร้อนจากอากาศได้

ไม่สูบบุหรี่

       การพ่นควันที่อุดมด้วยนิโคตินใส่อากาศเป็นการซ้ำเติมโลกให้ร้อนขึ้นโดยตรง ส่วนตัวคุณและคนใกล้ตัวก็จะถูกบุหรี่เล่นงานให้เสี่ยงกกับโลกภูมิแพ้ เจ็บคอ ถุงลมโป่งพอง และโรคมะเร็ง

ระวังยุงกัด

       ภาวะโลกร้อนทำให้มีเกิดพายุบ่อยขึ้น และสิ่งมาพร้อมกับฝนก็คือ ยุง และสารพัดโลกที่มาจากยุงทั้งไข้เลือดออก ไข้จับสั่น มาเลเรีย แม้แต่ในห้องที่ติดมุ้งลวดไว้แล้ว เผลอนิดเดียวยุงก็ยังบินตามเข้ามาได้ วิธีที่ดีที่สุดคุณจึงควรจะทายากันยุงเป็นประจำ และอย่าลืมกำจัดที่ที่ยุงเข้าไปวางไข่ได้ภายในบ้านให้หมดด้วย

หมายเลขบันทึก: 338863เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2010 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ที่บ้านมีต้นไม้หลายต้นมาก ๆ จนนกมาอยู่ด้วย ทั้งที่บ้านอยู่ในเมือง คนนกมีความสุข ลดโลกร้อนได้ดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท