อยากบอกว่าไม่มีอะไรมาทำให้ฉันหวั่นไหวได้


ปราศจากน้ำตาลนะดีที่สุดแล้ว

   วันนี้เรียนเรื่องหลักโภชนบำบัด  อาจารย์ก็ให้คำนวนน้ำหนักมาตรฐาน  และการปริมาณแคลลอรี่ในอาหารที่เรากินเข้าไปในแต่ละวัน   ในวัยอย่างปานและเพื่อนๆก็ควรอยุ่ในระดับ 1600 kg.cal  ต่อวัน    ได้เห็นตัวเลขที่เป็นปริมาณ แคลลอรี่ที่มีอยู่ในอาหารแต่ละชนิดแล้วตกใจทำไมมันเยอะอย่างนี้   โดยเฉพาะน้ำตาล  แต่ก็เป็นผลดีสำหรับปานนะเพราะว่าจะได้สำนึกไว้เสมอว่ามันอันตราย สมควรลดให้มากที่สุด     สำหรับวันนี้ก็ได้ความรู้มากมายเกี่ยวกับและการปรับพฤติกรรมของตัวเอง  วิธีการหลีกหนีจากสิ่งเร้าต่างๆ   ซึ่งในช่วงการปรับพฤติกรรมปานก็ได้ทำอยู่แล้ว  ในหลายๆวิธี  วันนี้ก็ยังตัวเบาเหมือนเดิมคะ และรู้สึกมีความสุขดีเพราะวันนี้ปานไม่ได้ทานของหวานเลย  ยกเว้นสับประรด 1 ถุงเท่านั้น

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3383เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2005 17:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

  เราก็อยากทำเหมือนกันนะเรื่องลดน้ำหนักน่ะ แต่เราทำไม่ได้สักที เราเป็นคนกินเยอะมากๆ กินได้ตลอดเวลาเลย ถึงแม้ว่ามื้อไหนเรากินอิ่มมากๆ นั่งพักอีกไม่นาน เราก็หิวอีก แย่จัง

  เราขอให้เธอโชคดีในการปรับพฤติกรรมนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท