อิสตีกอมะห์


อิสตีกอมะห์นำไปสู่ผลสำเร็จในชีวิต

อิสตีกอมะห์หรือการกระทำที่ต่อเนื่อง พูดง่ายๆ คือทำทุกวันและต่อเนื่อง ถามว่าอิสตีกอมะห์นั้นพอถึงเวลาปฏิบัติจริงๆ แล้วมันเป็นอย่างไร  หากให้ขึ้นไปบรรยายบนเวที มันน่าจะง่ายกว่าแถมทุกคนคงพูดได้ แต่ถ้าลงลึกไปที่การกระทำแล้ว ตรงนี้แหละมันยาก แต่......ทุกอย่างมันมีแต่.......หากทุกคนตั้งใจและตั้งจิตอิคลาศ สุดท้ายเดินไปได้สวยเหมือนกัน และรับรองความสำเร็จก็จะมาถึงไปช้าก็เร็ว

วันนี้ที่สถาบันเรามีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง หากพวกเราทุกคนให้ความร่วมมือ ให้ความสำคัญ เราไม่ต้องไปนับว่าจะครบสิบห้าวันเมื่อไร (จะครบสิบห้าวันไหม) แต่อย่าลืมในเมื่อเค้าสร้าง อัลฮารอมัยน์ให้แล้ว เมื่อไรเล่าเราจะใช้ให้สุดคุ้มสักที ตื่นขึ้นมาได้แล้ว ดูคนอื่นบ้าง เค้าไปไกลแค่ไหนแล้ว หรือว่า นี่หรือสถาบันเรา นี่หรือวิชาการบริหารของเรา ผู้ใหญ่คงคิดดีแล้ว มาให้ความร่วมมือ วันหนึ่งเราต้องขอขอบคุณพวกเขาเหล่านั้น

แต่......ความพร้อมของเราหละ สำรองโต๊ะทานข้าวเพียงพอกับครอบครัวเราที่มีสมาชิก 300 กว่าชีวิตแล้วไม่ แล้วที่อาบน้ำวูดุหละ เพียงพอไหม วันนี้ก็มีกลุ่ม นอศอ กลุ่มหนึ่งถามว่า ปกติพวกเราต้มข้าวกินกันที่หอ (ช่วงพักเที่ยง) แล้วถ้ากินที่ กันทีน งบที่ส่งมาเพียงพอไหม อินซาอัลลอฮ ทุกอย่างนี้ อัลลอฮให้ทางออกเอง ใครจะไปรู้ในเมื่อเราใกล้ชิดมัสยิดของอัลลอฮ ริสกีก็จะตกเหมือนฝนแห่งรอฮมัตต่อไป อามีน

หมายเลขบันทึก: 336795เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2010 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท