เบื้องหลังก่อนการนำเสนอโครงการ patho OTOP2 ของคุณผอบ


เมื่อวานนี้พี่ผอบได้คิวขึ้นเขียง เอ๊ย ! ไม่ใช่ขึ้นเวทีนำเสนอโครงการ patho OTOP2 เรื่องลดอัตราความผิดพลาดจากการติด Barcode มากกว่าหนึ่ง หัวหน้ากลุ่มตาทิพย์ แม้อาจจะเป็นการนำเสนอเรื่องเล็ก ๆ แต่งานนี้ดูเหมือนจะยิ่งใหญ่มากสำหรับพี่ผอบที่ได้เปิดโอกาส ให้ได้แสดงฝีปาก แหะ แหะ เพราะโดยปรกติพี่ผอบเป็นคนพูดเก่งอยู่แล้วก่อนที่จะนำเสนอ 1 วัน ถึงจะได้มีโอกาสซ้อม เพราะโดยปกติ พี่ผอบเป็นคนรับผิดชอบงานมาก จึงไม่ค่อยมีเวลาซ้อมกว่าจะเคลียร์งานเสร็จก็ 4 โมงกว่า ๆ ผู้เขียนจึงได้ print งาน ไปให้พี่อบซ้อมพูดที่บ้าน แล้ววันจริง ๆ ก่อนขึ้นเขียง ค่อยมาซ้อมตรงตำแหน่งคอมพิวเตอร์

Peeob ก่อนนำเสนอเพียง 2 ชม. พี่ผอบขอเวลามาเตรียมตัว

 ก่อนหน้า 1 วัน ถามพี่ผอบว่าตื่นเต้นรึเปล่า ? พี่เขาบอกว่าเฉย ๆ ตอนเช้าก็ยังเฉย ๆ แต่พอใกล้เที่ยงพี่เขาบอกว่าชักรู้สึกสั่นแล้ว แต่ผู้เขียนไม่ได้ถามว่าสั่นสู้หรือสั่นไม่สู้กันแน่ ....

วันนำเสนอเป็นวันเกิดของพี่ผอบพอดิบพอดี พี่โอ๋บอกว่าเราน่าจะมี Surprise ให้พี่ผอบ โดยร้องเพลง Happy Birthday หลังจากนำเสนอจบ ก็เล่นเอาพี่ผอบอดตื้นตันใจไม่ได้

สำหรับการนำเสนอก็ทำได้ดีกว่าตอนซ้อมอีก เพราะเราหลาย ๆคนรวมทั้งพี่ดาลุ้นกันตลอด แต่พี่เขาบอกไว้เลยว่าจะไม่ให้เสียหน้าพี่เลี้ยงเป็นอันขาด และก็ทำได้ดีจริง ๆ รวมทั้งก่อนหน้าการนำเสนอพี่ผอบก็ได้เตรียมข้อมูลอย่างดี เพราะทุกวันเราจะบันทึกกันว่าวันนี้มี หลอดเลือดที่ส่งมาเรียง barcode กี่ราย ไม่เรียงกี่ราย คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ ก็ดูจากข้อมูล ใน 1 เดือนมี Barcode ที่เรียงกันมา และไม่เรียง แต่ติด Label รวม 100 ราย คิดเป็น 0.6 % โดยประมาณ โดยมีการเรียงกันมาประมาณ 80 กว่าราย ที่เหลือไม่เรียงแต่มี Label ซึ่งพี่เขาก็เตรียมไว้เผื่อว่ามีใครถาม ผู้เขียนก็เลยพลอยได้รับรู้ไปด้วย

หมายเลขบันทึก: 33495เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2006 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เอารูปจากวันเสนอมาฝากค่ะ ระหว่างรอรูปเบื้องหลัง

Pobotop2a

เอาอีกรูปค่ะ เผื่อจะเห็นพี่อบชัดขึ้น (ไหมนะ)

Pobotop2b

ขอบคุณค่ะพี่โอ๋ เพราะตัวเองมีแต่รูปเบื้องหลัง ซึ่งกะว่าจะไปใส่พรุ่งนี้ที่ทำงาน เนื่องจากอยู่เวร แต่ตัวเองไม่มีรูปเบื้องหน้าเอากล้องไปแต่ไม่ได้ถ่าย มัวแต่ใจจดใจจ่อ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท