วันนี้ฉันทำดีอะไร ι ซื้อพวงมาลัยช่วยยายข้างถนน


หนูตั้งใจกับตนเองว่า จะเขียนบันทึกสิ่งดี ๆ ที่ประทับใจในแต่ละวันของตนเอง ซึ่งบันทึกนี้ก็เป็นบันทึกแรกที่ หนูอยากจะขอเล่าค่ะ

หนูรู้สึกดีกับตนเองที่ได้มีโอกาสซื้อพวงมาลัยจากคุณยาย จะว่าไปครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ช่วยท่านซื้อพวงมาลัย หลายครั้งที่เดินผ่านไปผ่านมาแถว ๆ The mall งามวงศ์วาน กับพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน บริเวณแถว ๆ ตู้ ATM  จะเป็นภาพที่ใคร ๆ คุ้นตากับคุณยายอายุมากท่านหนึ่ง มานั่งขายพวงมาลัย

ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ การได้เห็นท่าน ได้ซื้อพวงมาลัยจากท่าน เหมือนหนูได้กำลังใจ

แม้อายุท่านจะมากแล้ว

สังขารก็ร่วงโรยตามกาลเวลา

แต่ใจของยายยังสู้ เพื่อเป้าหมายของยาย

การได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ ซื้อพวงมาลัยจากท่าน เป็นสิ่งที่งดงามในใจของหนูในวันนี้ค่ะ

 

 

ขอบพระคุณนะคะคุณยาย ที่ให้โอกาสหนูและมอบความรู้สึกดี ๆให้ใจดวงนี้มีพลัง

 

หมายเลขบันทึก: 334625เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2010 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

มาร่วมสนับสนุนคนทำดีค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีดีนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบพระคุณค่ะNatcha Chalermklang

ที่แวะมา คุณยายท่านน่ารักมากเลยค่ะ เป็นต้นแบบของความอดทน ไม่ย่อท้อ

(^_^)

บางครั้งความสุขใจก็อยู่ใกล้ตัวเราเองนะคะ แค่เราทำดีใจเราก็เป็นสุขแล้ว♥

มาชื่นชมคนดีค่ะ :-)

แปลกดีนะคะคุณBaby P แท้จริงแล้ว วันหนึ่ง ๆ เราทำอะไรดี ๆ มากมาย ที่ทำให้จิตใจเราชุ่มฉ่ำ เย็นสบาย แต่โดยส่วนใหญ่ เรามักจะนึกถึงแต่ความไม่พอใจ ความโกรธ หรือ ความเคียดแค้น ที่มันแวะมาทักทายแค่ชั่วแว๊บของวัน

ตอนนี้ติ๋วเลยลองเอาใหม่กับตนเอง วัน ๆ หนึ่งลองทบทวนสิ่งที่ทำแล้วใจสบาย ๆ อย่างที่ท่านผู้รู้เคยเอ่ยไว้ว่า "ใจดี ใจสบาย"

ตอนที่นั่งลงนึกถึงสิ่งดี ๆ ที่ทำในแต่ละวัน เชื่อไหมค่ะ มันมีหลายเรื่องที่ค่อย ๆ ทะยอยขึ้นมา แต่ติ๋วเลือกที่จะหยิบมาหนึ่งเรื่อง มาเขียนเป็นบันทึก ความสบายใจ มันเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนที่ได้ทบทวนค่ะ

อย่างนี้นี่เอง ที่ครูเอ่ยกับหนูเสมอ ๆ ว่า เรารดน้ำต้นอะไร ต้นไม้ต้นนั้นในใจก็จะงอกงามขึ้นมา

ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท