สมองเสื่อม: วิธีรักษาสมองแบบธรรมชาติ


สมองเสื่อม

สมองเสื่อม : วิธีรักษาแบบธรรมชาติ

หลักการบริหารสมอง

   การบริหารสมองเพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อของแขนงประสาทให้เพิ่มมากขึ้น มีหลักการง่าย ๆ คือ ให้ทำสิ่งที่คุณไม่เคยทำมาก่อน ไม่เคยทำอะไรให้ทำอย่างนั้น เช่น ทุกวันนี้คุณเคยเดินไปข้างหน้า ก็หัดเดินถอยหลัง เท่านี้ก็เป็นการกระตุ้นการทำงานของสมองอีกแบบหนึ่ง ซึ่งเซลล์สมองก็จำเป็นต้องเชื่อมต่อเครื่อข่ายของระบบประสาทใหม่จึงจะทำเช่นนั้นได้ นั้นเท่ากับว่าแขนงประสาทจะเพิ่มมากขึ้น

        ถ้าคุณเป็นคนทำงานในสำนักงาน ครู ซึ่งมีชีวิตค่อนข้างเรียบง่าย จำเจ ก็ลองหาอะไรที่น่าตื่นเต้นทำ เช่น เต้นรำ ดำนำ ตีเทนนิส เล่นเกมคอมพิวเตอร์ อะไรก็ได้ที่เพิ่มความเร็วให้กับชีวิต

        อะไรก็ได้ที่เป็นสิ่งตรงกันข้ามกับที่เคยทำมาทั้งชีวิต แน่นอนในตอนแรกอะไรที่คุณไม่เคยทำจะยาก แต่เมื่อทำไปสม่ำเสมอ อะไรๆก็จะง่ายขึ้น ทำได้คล่องขึ้น นั่นแปลว่าเซลล์สมองของคุณมีการเชื่อมต่อของแขนงประสาทใหม่ และเริ่มใช้งานได้แล้ว เมื่อเป็นดังนี้ หากเซลล์สมองบางเซลล์เสียไปก็จะมีเซลล์สมองอื่นขึ้นมาทำงานแทนเพราะมีการเชื่อมต่อกันไว้แล้ว

หมายเลขบันทึก: 333129เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2010 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีค่ะ
  • ได้ประโยชน์ค่ะ
  • เป็นวิธีง่ายๆ จะขอนำวิธีนี้ไปใช้กับสมาชิกที่ทำงานค่ะ
  • ขอบคุณนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท