แอบดูเด็ก


     วันนี้พาไปแอบดูผลงานเด็กโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ศาลายา ในงาน MWITS Science Fair 2010 ซึ่งจัดที่โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ระหว่างวันที่ 28-29 มกราคม 2553 มีนักเรียน ครู อาจารย์ จากทั่วประเทศเข้าร่วมงานวันแรกประมาณ 2,000 คนครับ เห็นแล้วทั้งอึ้งทั้งอิ่มใจ เป็นผลงานวิจัยของนักเรียนชั้น ม.6 ครับ จำนวน 100 เรื่อง เกือบทั้งหมดได้ทุนวิจัยจาก สกว., NECTEC (young scientist competition), สวทช เป็นต้น เป็นผลงานที่มีระเบียบวิธีวิจัยถูกต้อง นี่ขนาดเด็ก ม. 6 นะครับ พอเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย เด็กกลุ่มนี้คือ ครีมทางวิจัยของประเทศทีเดียว ถ้าบริหารจัดการดีๆ ประเทศไทยไปโลดครับ

 

     คณะเทคนิคการแพทย์ก็ไปร่วมแสดงผลงานวิจัย และแนะแนวการศึกษาในสาขาเทคนิคการแพทย์และรังสีเทคนิค แก่นักเรียนและครูด้วยครับ ในภาพจะเห็น ดร.ยุทธพล อาจารย์ภาควิชารังสีเทคนิค กำลังอธิบายให้น้องๆฟัง อ้อ อาจารย์ ดร.ยุทธพล ยังได้นำต้นแบบโปรแกรมการฝึกการจัดท่าผู้ป่วย ซึ่งเป็นจุดตั้งต้นของเครื่องเอกซเรย์จำลองอัจฉริยะไปให้น้องๆลองเล่นด้วยครับ น้องๆสนใจกันใหญ่

 

 

 Facebook :

Radiological Technology, Mahidol University (RTMU): รังสีเทคนิค มหิดล

คำสำคัญ (Tags): #rtmu
หมายเลขบันทึก: 331726เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2010 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

Herrrrr!! What am I doing?

เก่งค่ะเก่งจริงๆ ค่ะเด็กเดี๋ยวนี้ อิอิ แอบอายเด็ก

โชคดี ครับ มี โรงเรียนในสังกัด ช่วยเร่งรัดการเรียนรู้

น้องๆ มากันจากทั่วประเทศเลยครับ

เด็กๆสมัยนี้ เก่งๆทั้งนั้นเลยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท