AAR หลังการประชุม Competency


ขอขอบคุณท่านวิทยากรและทีมงานกรมฯ ที่ได้จัดให้มีการประชุมครั้งนี้ และขอขอบคุณท่านผู้อำนวยการที่เข้าร่วมการประชุมและให้กำลังใจ รวมทั้งให้คำแนะนำที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานเสมอมา

         ในช่วงวันที่ 1 - 2 มิ.ย. 2549 ได้เข้าร่วมการประชุมเพื่อนำเสนอรายงานผลการวิเคราะห์องค์กร ตาม Road Map กรมฯ เรื่อง Competency

1. สิ่งทีคาดหวังให้เกิดขึ้นคืออะไร ?

          มีการนำเสนอรายงานการวิเคราะห์องค์กรตามที่ได้จัดทำ และต้องการทราบผลการวิเคราะห์และแผน HRD ที่ต้องมาดำเนินการต่อไป

2. สิ่งที่เกิดขึ้นจริงคืออะไร ?

          พบว่าโครงการ HRIS ที่ต้องการให้เกิดขึ้นเพื่อให้สถาบันมีระบบบันทึกข้อมูลและประมวลผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคลไม่สอดคล้องกับการวิเคราะห์องค์กรตาม Stage ที่ 1 

3. ทำไมจึงมีความแตกต่าง ?

          เนื่องจากความไม่เข้าใจในการใช้เครื่องมือวิเคราะห์และจัดทำแผน  ถึงแม้จะใช้เครื่องมือที่ให้มาได้ครบถ้วน แต่ไปเน้นในสิ่งที่ต้องการให้สถาบันมีระบบบันทึกข้อมูลและประมวลผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยไม่ทราบว่ากรมได้เตรียมการเรื่องการประเมินผลทรัพยากรบุคคลด้วย Web Application ไว้แล้ว

4. ได้เรียนรู้อะไรเพื่อว่าวันพรุ่งนี้จะได้ทำให้ดีขึ้น ?

          เรียนรู้และเข้าใจเรื่องการจัดทำแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามเครื่องมือที่กำหนดให้เพิ่มขึ้น  และต้องมาจัดทำแผนของสถาบันใหม่ ซึ่งต้องเชื่อมโยงกับการวิเคราะห์องค์กรใน  Stage ที่ 1  มุ่งสู่วิสัยทัศน์และกลยุทธที่ใช้ เพื่อให้มีทรัพยากรบุคคลที่เป็นพลังขับเคลื่อนองค์กรต่อไป

          ขอขอบคุณท่านวิทยากรและทีมงานกรมฯ ที่ได้จัดให้มีการประชุมครั้งนี้ และขอขอบคุณท่านผู้อำนวยการที่เข้าร่วมการประชุมและให้กำลังใจ รวมทั้งให้คำแนะนำที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานเสมอมา

 
คำสำคัญ (Tags): #competency
หมายเลขบันทึก: 33020เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2006 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
มีโอกาสเข้าร่วมการประชุมด้วยในฐานะตัวสำรองแทนพี่ถนอมจิตต์ แต่เพียงแค่ 2 วันก็รู้ว่าการจะทำให้เกิดระบบ Competency นั้นไม่ง่ายเลย แต่จะคอยเป็นแรงหนุนช่วยพี่มอมอยู่ห่าง ๆ นะคะ
ตามช่วยมอมเรื่อยๆค่ะและจะไม่ทำตัวเป็นคุณอำนาจแทนคุณอำนวยค่ะ
ขอบพระคุณน้องเล็กและท่าน ผอ.มากๆ ค่ะ อ่านข้อคิดเห็นของทั้งสองท่านแล้วยิ้มกับตัวอักษรเลยนะคะ เพราะท่านทั้งสองเป็นทั้งกำลังใจและกำลังสมองที่สำคัญสุดยอดเลยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท