การอบรมพัฒนาผู้บริหารและครูที่เสนอขอรับประเมินเลื่อนวิทยฐานะเป็นเชี่ยวชาญ ของสพท.นบ.ข.1


      เสร็จจากเป็นวิทยากรให้รอง ผอ.มัธยมฯจังหวัดนนทบุรี ที่โรงเรียนสตรีนนทบุรีภาคเช้าวันที่ 2 มิย. ภาคบ่ายผมได้เดินทางไปที่โรงแรม The Royal Gems Lord ที่พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ในการอบรมพัฒนาผู้บริหารและครูที่เสนอขอรับประเมินเลื่อนวิทยฐานะเป็นเชี่ยวชาญ จำนวน 34 คน ที่ส่งแบบ วฐ.1 ตั้งแต่ 1 เมษายน เพราะ ก.ค.ศ.กำหนดเงื่อนไขว่าถ้าจะได้รับการแต่งตั้งต้องผ่านการพัฒนาตามหลักสูตรที่ ก.ค.ศ.กำนด(6 วัน) โดยต้องอบรมภายใน 2 เดือน และผ่านอบรมแล้วจึงจะส่งผลงานด้านที่ 3 (ผลการปฎิบัติงานในหน้าที่ความรับผิดชอบ และผลงานทางวิชาการ)เพื่อขอรับการประเมินได้

      การอบรมพัฒนากำหนดระหว่าง 2-7 มิย. ท่าน ผอ.ประไพ (ผอ.สพท) เป็นประธานและอยู่ดูแลตลอด  เราได้วิทยากรหลักจาก ก.ค.ศ.ที่นำทีมโดยท่านที่ปรึกษา ก.ค.ศ. ท่านสมยศ  มีเทศน์และคณะผู้บริหาร ก.ค.ศ. รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิในแต่ละสาขาตามหลักสูตรหลายคนมาช่วยครั้งนี้

      ท่าน ผอ.ประไพ ได้จัดทีมงาน ผู้บริหาร/ศน./ครูวิทยฐานะเชี่ยวชาญ รวม 12 คน มาเป็นที่ปรึกษาช่วยเหลือให้คำแนะนำเป็นรายคน (ประมาณ 1ต่อ 3) ดูแลตลอดไป  ผมก็เป็นทีมงานที่ปรึกษาให้แก่ผู้บริหารคนหนึ่ง จึงต้องบริหารเวลาที่มีงานซ้อนกันหลายงานขณะเดียวกันมาอยู่ในการประชุมครั้งนี้งานเดียวตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 33049เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2006 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ.ธเนศ

    ผมอยู่ มข สนใจเป็นศึกษานิเทศ ทำอย่างไรครับ แนะนำด้วยครับ

     http://gotoknow.org/pichai3

 

      ขอบคุณครับที่สนใจเป็น ศน. ตอนนี้ ศน.และครูมีวิทยฐานะได้ถึงเชี่ยวชาญพิเศษ(ระดับ10-11 เดิม)เทียบได้กับ ศจ.ในมหาวิทยาลัย  (ดูได้จาก พรบ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ 2547) และมาตรฐานตำแหน่ง มาตรฐานวิทยฐานะ ศน. ซึ่งมีรายละเอียดมากพอสมควรคงไม่สะดวกในการลงบล็อก โทรคุยกับผมได้ครับ 01-4459186 แต่ตอนนี้อยู่ในระหว่างปรับโครงสร้าง ศธ.ทาง ก.ค.ศ.ยังไม่กำหนดกรอบของ ศน.เพิ่มเติมครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท