รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

เทศบาลตำบลทับสะแก : วันเด็กที่ไม่ใช่ "เดะ ๆ "


           โรงเรียนของครูอิงตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลทับสะแก  บ่อยครั้งที่ได้ร่วมงานกับทางเทศบาลด้วยการนำนักเรียนเข้าร่วมด้วย   ซึ่งก็มีหลายกิจกรรมที่ประทับใจ  อย่างเช่นปีนี้ ครูอิงและคณะครูได้นำนักเรียนเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมต่าง ๆ  หลายรายการ อาทิเช่นโครงการรักต้นไม้ประจำปีของเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 82 พรรษาใช้ SHIFT+ENTER เพื่อเปิดเมนู (หน้าต่างใหม่)  การแข่งกีฬาชุมชนสามัคคี  กิจกรรมแห่เทียนพรรษา  เป็นต้น

           ในหลาย ๆ กิจกรรมที่เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์  ส่วนใหญ่ ครูอิงจะเห็นเฉพาะเบื้องหน้าของกิจกรรม แต่สำหรับกิจกรรมใหญ่ ๆ ในช่วงปลายปี  และ ต้นปี ที่ครูอิงและเด็กนักเรียนของครูอิงได้เข้าไปมีส่วนร่วม  คือ งานวันมะพร้าว  และ  งานวันเด็กแห่งชาติ   งานวันมะพร้าวครูอิงและคณะครูได้นำนักเรียนออกภาคสนามฝึกการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง โดยการออกร้านขายสินค้า ซึ่งเด็ก ๆ เป็นผู้จัดทำ  มีคุณครูคอยดูแลนิดหน่อย  ซึ่งก็ผลเป็นที่น่าพอใจ  กับการออกร้านครั้งแรกของเด็ก ๆ สินค้าที่ขายเป็นสินค้าที่ปลอดสารพิษ ผัก ผลไม้ มะพร้าวเผา วุ้นมะพร้าว  แต่ นางเอกของงานเห็นจะเป็น ข้าวโพดต้มค่ะ  วันนั้น เด็ก ๆ ต้องต้มข้าวโพดประมาณ 8 หม้อ  เพราะรสชาติอร่อยมากค่ะ เนื่องจากหักมาจากต้นใหม่ ๆ และในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2552  ในงานมีกิจกรรมประกวดธิดามะพร้าว  ก็มีความประทับใจในความสามารถของน้องนักเรียนโรงเรียนทับสะแกวิทยา ที่คว้าตำแหน่งไปครอง  ด้วยการแสดงความสามารถด้านการพูดเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวที่อำเภอทับสะแก  โดยการพูดเป็นภาษาอังกฤษ  น่าเสียดายที่วันนั้นครูอิงไม่ได้พกกล้องถ่ายรูปไปด้วย เลยอดชมภาพสวย ๆ และความสามารถของนักเรียน ม. ต้น

 

         อีกงานที่เพิ่งผ่านไปสด ๆ ร้อน ๆ   งานนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่แทบทุกปี  เป็นกิจกรรมที่ครูอิงมีความประทับใจมากกว่ากิจกรรมอื่น ๆ  เพราะได้เข้าร่วมกิจกรรมอยู่เสมอ ๆ ทุกปี นั่นคือ กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ

         สำหรับปีนี้โรงเรียนของครูอิงจัดงานวันเด็กแห่งชาติในวันที่ 8 มกราคม 2553 เพราะอยากเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ไปเที่ยวงานที่ยิ่งใหญ่อลังการที่ทางเทศบาลตำบลทับสะแกจัดขึ้น  สำหรับที่โรงเรียนเด็กก็สนุกสนานกับการแข่งกีฬาพื้นบ้าน โดยมีผู้ปกครองร่วมแข่งขันกับเด็ก ๆ ด้วย  ซึ่งเด็ก ๆ ทุกคนได้รับความสนุกสนาน  และอิ่มท้อง  ตบท้ายด้วยการรับสิ่งของจากผู้ใหญ่ใจดี นำกลับบ้านด้วยความสุข

          ส่วนงานวันเด็กที่เทศบาลตำบลทับสะแกจัดให้เด็ก ๆ นั้น โรงเรียนของครูอิงได้ร่วมกิจกรรมโดยการนำนักเรียนไปแสดงบนเวที 1 ชุด  เป็นงานที่ยิ่งใหญ่จริง ๆ  เด็ก ๆ มายมายได้รับความสนุกสนานกับการละเล่นต่าง ๆ  การรับประทานอาหารมากมาย  ที่มีผู้ใหญ่ใจดีนำมาเลี้ยง  งานนี้ได้รับความร่วมมือร่วมแรงจากทุก ๆ ฝ่าย  ซึ่งเด็ก ๆ จะสนุกกันตั้งแต่คืนวันที่ 8 ม.ค. ต่อเนื่องไปถึงคืนวันที่ 9 ม.ค. ของรางวัลมากมายล้นเวที ทั้งจักรยาน  ทั้งทุนการศึกษา ขอบอกว่าประทับใจงานนี้มาก  และเพิ่มความประทับใจเป็นทวีคูณ  ก็เพราะตอนกลางวันครูอิงเตร่ ๆ ไปดูเบื้องหลังของงาน ครูอิงเห็นท่านนายกเดินสั่งการงานเองท่ามกลางแสงแดดร้อน ๆ ของตอนเที่ยงวัน  ได้ยินท่านสั่งให้จัดสถานที่อย่างนั้นอย่างนี้ ครูอิงไม่ได้เข้าไปทักทายท่านหรอก  เพราะเห็นท่านกำลังยุ่ง ๆ เรื่องการเตรียมงานในภาคกลางคืน  และเมื่อถึงภาคกลางคืนก็ไม่ผิดหวังค่ะ สุดอลังการงานสร้าง ทั้งการแสดงบนเวทีโดยเด็ก ๆ ตัวแทนจากโรงเรียนต่าง ๆ และได้ลุ้นรางวัลพร้อมด้วยทุนการศึกษาเป็นระยะ ๆ สำหรับครูอิง  แค่ได้ชมการจุดพลุ กับ การชมการแสดงของเด็ก ๆ ก็ประทับใจแล้วหล่ะค่ะ

          ในโอกาสนี้ครูอิงขออนุญาตเป็นตัวแทนของเด็ก ๆ และผู้ปกครองทุกๆ ท่าน  กราบขอบพระคุณท่านนายก สุรชาติ  ลูกอินทร์ และทีมงาน ทุกท่าน  ที่จัดงานในครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา  ขอบพระคุณสำหรับเจ้าของ ของขวัญ ของรางวัล ทุนการศึกษา ทุก ๆ รายการ ขออนุโมทนาบุญ  ของอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย  และอำนาจแห่งคุณความดีที่ท่านได้กระทำ  จงส่งผลให้ทุก ๆ ท่านมีความสุข  เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ตลอดไปค่ะ

                                                                                          อิงจันทร์

                                                                                   12  มกราคม 2553

หมายเลขบันทึก: 328054เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2010 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีครับพี่

แวะมาเยี่ยมครับ

สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติ

        ดีใจค่ะที่ยังคิดถึงกันและแวะมาทักทายเยี่ยมเยียน

        คุณหนานเกียรติ และน้องเฌวา สบายดีนะคะ

        ขอบพระคุณมากค่ะ 

สวัสดีค่ะพี่อิงจันทร์

เห็นบรรยากาศภาพเด็กๆ ได้ยิ้ม ได้เล่น ได้หัว มีความสุขนะคะ

กิจกรรมการเรียนรู้หลากหลายดีจังค่ะ ชื่นชมครูดีด้วยจิตคารวะ

อิ อิ เพิ่งทราบว่าเป็นคุณแม่ยังสาวอีกคน  ขอบคุณค่ะครูพี่อิง

 

สวัสดีค่ะครูอิง..มีความสุขกับเสียงเพลงและการงานทุกวันนะคะ..วันครูนี้มีอะไรพิเศษบ้างคะ..

สวัสดีค่ะน้อง poo

        ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียน  ตอนนี้คุณแม่ไม่สาวแล้วหล่ะค่ะ

        แต่ก็ยังอยากสาวอยู่  อิ...อิ..อิ...

สวัสดีตอนเช้าเพื่อนรัก

เป็นบล็อกที่สดใส น่ารักมาก แบบนี้แหละเพื่อนรัก

ดีที่สุดเลย วันเด็กที่ทับสะแกดีมากๆๆๆ

น่าสนุกจัง  เทศบาลทับสะแกก็น่ารักด้วย

สวัสดีค่ะน้องครูrinda

         ขอบคุณค่ะที่คิดถึงกันเสมอ ๆ  กำลังจะขึ้นบันทึกเพลงในอัลบั้มครูในดวงใจอยู่ค่ะ

         อย่าลืมแวะมาฟังนะคะ  

สวัสดีจ้า  ครู ป.1 เพื่อนรัก

            งานเค้าสุดยอดอลังการงานสร้างทุกปีค่ะ  งบประมาณเยอะมาก ๆ เช่นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูอย่างดี 3,000 กิโล   รถจักรยาน  60 คัน  ทุนการศึกษาอีกมากมาย  เพื่อนเราตื่นแต่เช้าตามเคยนะจ้ะ  วันครูกำลังจะทำเพลงอัลบั้ม  "ครูในดวงใจ" จะได้สักกี่เพลงไม่รู้ เวลาไม่ค่อยอำนวยเลยอ่ะ  งานเข้ามากมายทุกวัน  ขอบคุณเพื่อน ครู ป.1 ที่แวะมาทักทายยามเช้า ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะ

Dsc03142

......ไม่รู้ว่าจะจำผิดไปหรือเปล่า...

สวัสดีค่ะพี่ชาย "หนุ่มกร"

         ไม่ผิดหรอกค่ะ เป็นรูปของน้องต้นน้ำและต้นกล้า ตอนอยู่ชั้น ป.4  และ  ป.1 ค่ะ

แต่ตอนนี้โต ๆ กันแล้วค่ะ  ม.2  กับ  ป.5  ค่ะ  ขอบพระคุณพี่หนุ่มกรมากค่ะ ที่นำภาพนี้มาให้

สวัสดีค่ะครูตาล

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท