ความรัก


ไม่อยากให้โลกนี้มีความรัก
เคยคิดมั้ย ถ้าหากโลกนี้ไม่ความรักเลย  คงจะไม่มีคำว่าอกหัก คงจะไม่มีน้ำตาจากการสูญเสียคนรัก แต่มันก็คงห้ามยากที่จะไม่ให้มีความรัก เราเองยังอยู่ในวังวนแห่งความรักเลย เราเคยเข้มแข็งและบอกกับตัวเองว่าจะไม่รักใครแล้ว แต่ทุกวันนี้ ยังนอนจมน้ำตา ด้วยความทุกข์ที่สูญเสียคนๆนั้นไป มันเหมือนโลกนี้ พังลงมา ไม่มีน้ำไม่มีอากาศให้เราหายใจแล้ว  ไม่เคยมีวันไหนที่เราจะไม่ร้องไห้ ไม่ฟุ้งซ่าน เราเคยคิดว่าถ้าเรารักใครสักคนหนึง ถ้าเราได้คบกับใคร ขอเพียงเราจริงใจ รักเค้าให้มาก ๆ เค้าจะอยู่กับเราไปตลอด แต่เราคิดผิด ความรักมันไม่ง่ายหรอก มันไม่เหมือนกับการเอนทรานซ์ ที่เราอ่านหนังสือมาก เรียนพิเศษมากๆแล้วเราจะเอ็นท์ติดมันไม่ใช่เลย มันต่างกันลิบลับ

   เราไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนี้คนที่เรารักเค้าอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ แต่ที่เรารู้คือ เค้ายังมีลมหายใจอยู่ เค้าสามารถมีชีวิต โดยปราศจากเรา เมือ่ก่อนเราคิดว่าเราสำคัญกับเค้า ไม่มีเราเค้าจะไม่มีความสุข แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่า การที่ไม่มีเรามันสุขกว่า เพราะไม่มีคนที่รัก และห่วงใยเค้ามากเกินไป มันเป็นความผิดของเราเองที่ คิดว่าเรารักเค้ามากแค่ไหน เค้าจะรักเรามากขึ้นเท่านั้น สุดท้ายวันสุดท้ายที่ได้คุยกัน เค้าก็ไม่เคยเอ่ยปากขอโทษเราในสิ่งที่เค้าทำกับเรา เราเองก็ทำผิดต่อเค้าในเรื่องของที่ทำให้เค้าหงุดหงิดบ้าง ที่เราคอยโทหา คอยรบเร้าให้เค้ามาหาเรา แต่สิ่งที่ทำไปเพราะรัก เพราะอยู่ใกล้ๆกัน นี่แหละที่เราทำผิด แต่ตลอดมาที่เค้าทำกับเราคือการหลอกลวงเรา ให้เรารักเค้าซึ่งมันได้ผล เพราะเราก็รักเค้ามาก...ตอนนี้เราก็ยังรักเค้าอยู่ เค้าทำให้เราเข้าใจว่ามีแต่เราไม่มีใคร แต่ความจริงก้คือ เค้ามีคนอีกคนอยู่แล้วคนที่มาก่อนเรา คนที่เค้าอยู่ด้วยทุกวัน คงจะเป้นคนที่เค้ารักมากกว่าเรา เค้าเอาหัวใจของเรามาล้อเล่น เราอยากให้เค้ารับรู้ความเจ็บปวดบ้างแต่เรารักเค้ามากกว่าที่จะทำให้เค้าเจ็บปวด

    เรื่องของเราก้คงเหมือนกับคนอื่นๆหลายคน เราอยากบอกเพื่อนๆว่า ถ้าหากว่าเกิดเรือ่งแบบนี้ขึ้นให้เข้มแข็งไว้ เพราะคนที่เค้าทำแบบนี้กับเราได้ แปลว่าเค้ารักใครไม่เป็น เค้ารักแต่ตัวของตัวเอง ทุกวันนี้เราเองไม่กล้าที่จะผ่านๆหรือแวะไปที่ๆที่เราเคยไปกับเค้าทั้งๆที่เราไม่ใช่คนผิดแต่เรากลับต้องเป็นฝ่ายหนี เราไม่อยากเห้นคนๆนั้นอีกแล้ว เราเคยคิดว่าถ้าเราตายไปมันจะได้จบๆ จะได้ไม่ต้องรับรู้อะไรอีก แต่ความจิงก็คือเรากลัวเรายังไม่อยากตาย เป็นเพราะเราคงรักตัวเองมากพอที่จะไม่เป็นคนโง่.....เฮ้อ นี่แหละเราถึงไม่อยากให้โลกนี้มีความรัก

จาก hunsa.com

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 32758เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2006 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ไม่อยากให้โลกนี้มีความรัก อ่านแล้วรู้สึกเศร้าใจด้วยจริงๆ นะคะ แต่อยากจะบอกว่า ความรัก ยังมีอะไรมากมายให้ค้นหาอยู่นะจ๊ะ เหมือนกับคำว่า

Smoke gets in your eyes

http://gotoknow.org/todsaporn

ธรรมดาของสัจธรรมโลก มนุษย์ทุกคนล้วนแต่มีกิเลส..ทุกอย่างมันต้องมีตรงข้ามเสมอ

มีความรักมันต้องมีความสุขและความทุกข์....ขำๆๆๆ.

 

ถ้าคิดว่าความรักจะมีสิ่งตอบแทน ก็คงคิดผิด จงมีความสุขกับการได้รักดีกว่าจะดีมั๊ย  ถ้ารักเพียงหวังว่าจะได้ความรักตอบแทนมันก็คงทรมานอยู่ร่ำไป

ถ้าเมื่อใดที่คิดจะมีรักก็จงพึงระลึกไว้เสมอว่าบางทีมันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวังไว้ ให้เผื่อใจเพื่อรักษาใจตัวเองบ้าง แล้วจะรู้ว่าไม่มีใครรักเราได้เท่าตัวเราเอง

เป็นเรื่องราวความรักที่น่าเศร้านะ....แต่อย่าลืมว่าคนที่เค้ารักคุณเมื่อได้อ่านเรื่องราวความรักของคุณเค้าเศร้ายิ่งกว่า...คุณไม่เคยเหลียวแลเค้าเลย และคำเรียกร้องของคุณเค้าคงทำเพื่อคุณไม่ได้แล้ว...ถ้าหากว่าเค้าหายไปสักพักคุณก็คงไม่เดือดร้อนอะไรใช่ไหม?

คนไร้ความรู้สึก....ที่สู๊ด....เกียดจัง....

                            (เอ๊า..พูดให้ดีๆหน่อยเดี่ยวโดน)ผิดตรงไหนคะ รักคนที่เรารัก(ดีกว่ารักคนที่เราไม่รัก)คุณ คูรคงทำใจได้นะฟังเพลงใหม่ของพันช์ยัง วุ่นวายขอเป็นกำลังใจให้นะ วุ่นวายรู้นะคะว่า รักมากทุกข์มาก แล้วสุดท้ายก็ต้องเลือกทางเดินอยู่ดี เราก็ได้เรียนรู้บทเรียนนี่ไว้ให้รักในครั้งต่อไปไม่เปลื่องน้ำตา

                                                          ยิ้มเข้าไว้นะ

                                                     นางสาววุ่นวาย

ชีวิตคนก็อย่างนี้
ไม่มีอะไรดีไปทุกอย่าง
บางครั้งมีให้เลือกหลายเส้นทาง
บางครั้งอ้างว้างไม่เหลือใคร
ทำใจยอมรับมันนะคนดี
ฉันคนนี้จะยังไม่ไปไหน
จะอยู่ในยามที่เธอไม่มีใคร
คอยเป็นกำลังใจ ...ให้เธอก้าวต่อไปนะคนดี

                                          นางสาววุ่นวาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท