QAKM Nursing NU


"ความคิดเห็นและความรู้สึกต่อการประกันคุณภาพการศึกษาของบุคลากรสายสนับสนุน คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร"

เมื่อเช้าได้แวะเข้ามาดู Blog ของตัวเอง เห็นมีผู้แสดงความคิดเห็นไว้ 2 ท่าน ไม่ใช่ใครที่ไหน ท่านแรกคือคุณอนุวัฒน์ (พี่บอย) คณะเพื่อนบ้านกันเอง และคุณชายขอบ อยากให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ ความเคลื่อนไหวของงานประกันคุณภาพสำนักงานเลขานุการคณะ ก็ยินดีค่ะ

ก่อนอื่นต้องขอบอกไว้ก่อนว่า ตัวดิฉันเองเพิ่งเข้ามาเป็นคณะกรรมการงานประกันคุณภาพของสำนักงานเลขานุการคณะ อาจจะยังไม่ลึกซึ้งกับงานประกันมากนัก แต่ก็ได้รู้ความเคลื่อนไหวก็ความเป็นไปของงานประกันคุณภาพสำนักงานฯ อยู่บ้าง

ก่อนอื่นต้องท้าวความก่อนว่า สำนักงานเลขาฯ ของคณะ แบ่งการบริหารออกเป็น 5 หน่วยงาน คือ งานธุรการ งานบริการการศึกษา งานการเงินและพัสดุ งานนโยบายและแผน และงานห้องปฏิบัติการ ในปีการศึกษา 2547 เริ่มมีการประกันคุณภาพสำนักงานฯ เป็นครั้งแรก เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งเป็นการประเมินภายใน โดยมีคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้บริหารของคณะฯ เป็นคณะกรรมการประเมิน ซึ่งสำนักงานก็มีจุดที่ต้องพัฒนาอีกมากเลยทีเดียว

ซึ่งในปีงบประมาณ 2549 งานประกันคุณภาพสำนักงานฯ ก็ได้วางแผนการดำเนินงานประกันไว้แล้ว ซึ่งในปีหน้าตัวดิฉันเอง จะทำวิจัย เรื่อง "ความคิดเห็นและความรู้สึกต่อการประกันคุณภาพการศึกษาของบุคลากรสายสนับสนุน คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร" ซึ่งจากผลการสำรวจความคิดเห็นเบื้องต้นนั้น บุคลากรส่วนใหญ่ต้องการให้มีการเสริมความรู้เกี่ยวกับงานประกันคุณภาพการศึกษา และส่วนหนึ่งเห็นว่างานประกันฯเป็นภาระ ซึ่งตนเองมีงานหลักอยู่แล้ว งานประกันฯ เลยได้จัดทำโครงการเสริมความรู้เกี่ยวกับงานประกันขึ้น ในปีงบประมาณหน้า 2 โครงการ เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรเล็งเห็นคุณประโยชน์ของการประกันคุณภาพ และนำการประกันคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งของงาน

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3274เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2005 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท