เสื้อสามารถ “NUKM Staff of the year”


ผมเชื่อว่าคนประมาณ 20 คนกลุ่มแรกนี้จะไปเป็นตัวคูณได้อย่างดีต่อไปในอนาคต จึงอยากจะจัดทำเสื้อสามารถมอบเป็นแรงจูงใจและกำลังใจให้เขาช่วยกันผลักดันนเรศวรวิจัย-QA-KM ให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างมั่นคง
         ผมกำลังคิดอยากที่จะจัดทำเสื้อสามารถ “NUKM Staff of the year” แต่เพิ่งเป็นแนวความคิดเบื้องต้นมาก ๆ

         ผมเคยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะนำเอาหลักการและวิธีการของ KM ไปเผยแพร่ (โดยจัดทำ workshop) ให้กับเพื่อน ๆ ที่ทำงานด้านบริหารงานวิจัยและ QA ของมหาวิทยาลัยนเรศวรจำนวนประมาณ 80 คนภายในปีงบประมาณ 2549 โดยหวังผลเลิศไว้อย่างน้อยจำนวน 20% (คืออย่างน้อย 16 คนจาก 80 คน) ผมเชื่อว่าคนประมาณ 20 คนกลุ่มแรกนี้จะไปเป็นตัวคูณได้อย่างดีต่อไปในอนาคต จึงอยากจะจัดทำเสื้อสามารถมอบเป็นแรงจูงใจและกำลังใจให้เขาช่วยกันผลักดันนเรศวรวิจัย-QA-KM ให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างมั่นคง 

         อยากเชิญชวนให้สมาชิก NUKM blog และทุกท่านช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยครับ อาจจะเป็นไปตามประเด็นต่าง ๆ ข้างล่างนี้หรือนอกเหนือจากนี้ก็ได้ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

         - ประกวด LOGO โดยที่คนที่ชนะจะได้เสื้อสามารถนี้ 1 ตัว เป็นรางวัล

         - ปีหนึ่งมอบเพียง 10 ตัว (เริ่มปี 2548 นี้เลย 10 ตัว ปี 2549 อีก 10 ตัว.......)

         - …………………..(ช่วยกันเสนอแนะด้วยครับ…………..)
 


         วิบูลย์  วัฒนาธร

คำสำคัญ (Tags): #nukm#เสื้อสามารถ
หมายเลขบันทึก: 3273เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2005 10:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 13:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยังสงสัยนิดหน่อย ว่า 10 ตัวนี่ คัดจากอะไรเหรอครับ

ถ้าคัดตาม 16 คนจาก 80 คน น่าจะได้กัน 16 คนเลยน้าครับ

http://student.nu.ac.th/footballclub/image/emotion001.gif

เนื่องจากหน่วยประกันคุณภาพการศึกษา  มหาวิทยาลัยนเรศวร  มีการพิจารณามอบรางวัล

1. NUQA Faculty of the year                                                                                      2. NUQA Non - Teaching Unit of the year                                                                   3.NUQA Academic Staff of the year                                                                           4.NUQA Non - academic Staff of the year

เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว  เลยทำให้คิดว่าน่าจะนำ (Staff of the year)  ตรงนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาในการมอบ "เสื้อสามารถ"  ด้วยนะคะ   

และที่สำคัญอีกอย่างที่คิดว่าน่าสนใจ คือ  ตอนนี้ในมหาวิทยาลัยนเรศวรมีการจัดตั้งชุมชนแนวปฏิบัติ (CoP) น้องใหม่อยู่หลายๆ ชุมชน จึงเห็นว่าเพื่อเป็นการกระตุ้นและสร้างกำลังใจในการเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวงกว้าง  เราก็น่าจะพิจารณา "ดาวเด่น" จากแต่ละชุมชนเพื่อเป็นผู้ได้รับ "เสื้อสามารถ"  ด้วยนะคะ 

ขอบคุณครับที่ช่วยให้ความคิดเห็นกัน อย่างน้อย 16 คน ผมขอใช้ตัวเลขกลม ๆ เป็น 20 คนครับ เกณฑ์ จะดูจากผลงานการทำหน้าที่เป็นตัวคูณด้าน KM เป็นหลัก เช่น การทำหน้าที่เป็น CKO, Networking manager, KF, KP, NT ใครมีความคิดเห็นอะไรดี ๆ อีก เชิญครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท