ศรีตรังเบิกบาน
สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ศรีตรัง

วันสบาย ๆ สไตล์ สส.สมชาย กับบรรดานายหัว..กระทรวงศึกษาฯจังหวัดตรัง


คนตรังไม่ต้องไปกินลำไยที่เชียงใหม่ ..เพราะ...

     

Ax04Ax03Ax02Ax01

      ช่วง 2  เดือนที่ผ่านมา ทาง กศน.ตรังก็ต้องขอขอบคุณบรรดานายหัว ผู้นำในจังหวัดตรัง ที่ให้เกียรติไปเป็นประธาน การเปิด ศูนย์การเรียนรู้เล็ก ๆ ที่ตั้งกระจายตามหมู้บ้านและตำบลต่าง ๆ  .. เราได้รับความกรุณาจาก สส. สว. และบรรดาท่านผู้นำที่เป็นนักการเมืองในท้องถิ่น ต่างก็ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิด กศน. ตำบล ศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิตของคนในชุมชน  ทุกๆ ครั้งที่ไปร่วมพิธีเปิดดังกล่าว พวกเราชาว กศน. จังหวัดตรัง ก็รู้สึกภาคภูมิใจกับ หัวหน้า กศน. ตำบล ท่านผู้บริหาร กศน. อำเภอ ทุกคน ที่ท่านสามารถเข้าไปทำงานในชุมชน จนได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้าน เห็นความร่วมมือร่วมใจของทุกคน ที่มีความตั้งใจขับเคลื่อน นโยบายของหน่วยงาน เพื่อขับเคลื่อนงาน กศน. ให้เข้าถึงประชาชนทุกคน โดยเรามีเป้าหมายเพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

     วันที่  3  มกราคม 2553  ที่จังหวัดตรัง มีฝนตกโปรยปรายตั้งแต่เช้าตรู่  เป็นการมอบรางวัลดีดีจากธรรมชาติ ให้ทุกคนได้พักผ่อนวันหยุด  หลังจากที่อากาศแจ่มใสมาตั้งแต่งานเฉลิม ฯ จนถึงงานปีใหม่ พวกเราได้เฉลิมฉลองปีใหม่กันด้วยความปลอดโปร่ง อากาศดี แม้จะร้อนไปบ้างในตอนกลางวันแต่ก็มีลมเย็น ๆ พัดตลอดวัน.  และที่สำคัญ ชาวสวนยางได้กรีดยาง มีรายได้ เศรษฐกิจเมืองตรังก็เลยดี เพราะยางราคาดีมาก ๆ  .แม้ฝนจะตกแต่เรามีนัดที่จะลืมไม่ได้วันนี้ ทีมนายหัว  ..กระทรวงศึกษาธิการของจังหวัดตรัง ภายใต้การนำของท่านวินัย ทองรัตน์ ผอ. สพท. เขต 1 ก็ไปร่วมอวยพรปีใหม่แก่ท่าน สส. สมชาย โล่สถาพรพิพิธ สส. หนุ่มเขตย่านตาขาว ของชาวตรัง  เวลามีการเปิด กศน. ตำบลที่ไหน ท่านก็ให้เกียรติ เวลากับพวกเราชาว กศน. เสมอ..

    สส.สมชาย เป็นคนเรียบง่ายพูดจาตรงไปตรงมา  สไตล์หนุ่มใต้ วันนี้ท่านอยู่บ้านคนเดียวเพราะครอบครัวไปพักผ่อนที่วังน้ำขียวกันหมด ส่วนท่าน สส. ต้องเป็นประธานในพิธีแต่งงาน ของหลานเจ้าของบริษัท Plantoy (บริษัทไม้ยางพาราแปรรูป  .ที่เจ้าของเป็นชาวตรัง ) ก็เลยต้องกลับมาก่อน  น่าเห็นใจ การ เป็น ผู้นำ หรือ สส. บางครั้งก็ขาดความเป็นส่วนตัวไม่ค่อยมีเวลาให้กับครอบครัว  แต่ถ้าคนในครอบครัวมีความเข้าใจ ก็คงไม่มีปัญหา

   ..ตามแบบฉบับคนใต้ พอเจอกันก็มีการตั้ง สภากาแฟ กินโกปี๊  (กาแฟโบราณ).. คุยกันเรื่องการเมืองซึ่งเป็นเรื่อง ที่กำลังฮิตในสภากาแฟ  ใครจะมาเป็นรมต. กระทรวงสาธารณสุข ..??? การปรับเปลี่ยนครม. ใหม่ กระทรวงศึกษามีการโยกมั๊ย .. การศึกษาของคนจังหวัดตรัง จะเดินไปในทิศทางใด.. พอหอมปากหอมคอ ..แล้วก็ขอพรปีใหม่จากท่าน และมีชาวบ้านเอา ลำไย ที่ปลูกในอำเภอปะเหลียนมามอบให้ท่าน เขาบอกว่าปีนี้ผลผลิตลำไยดีมาก ลูกโต ๆ เดี๋ยวนี้คนตรังไม่ต้องไปกินลำใยที่เชียงใหม่ เพราะบ้านเราก็ปลูกแถมได้ผลผลิตที่มีคุณภาพดี  และที่สำคัญออกไม่พร้อมทางเหนือ ก็คงเป็นพืชเศรษฐกิจอีกตัวของเกษตรกร ตรัง .และคงเหมือนยางพารา ..เดี๋ยวนี้มีการปลูกกันทั่วประเทศ  เกษตรกรไทยเก่งจริงๆ

     

หมายเลขบันทึก: 324720เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2010 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท