เที่ยวอเมริกาหน้าหนาว


Dallas Texas , Orlando Miami Florida

สวัสดีค่ะ ชาวgotoknow ทุกท่าน หายหน้าไปนานเพราะต้องจัดการงานก่อนมา usa เพื่อเยี่ยมลูกชายท่ี Dallas Texas ตั้งแต่วันท่ี 14 ธ.ค.- 7 ม.ค.53 ออกจากสุวรรณภูมิเวลา 22.45 น. ถึง  seoul 06.00 เปลี่ยนเครื่องที่ เกาหลี ออกจากสนามบิน incheon 11.00 ถึง dallas fortword 08.15 วันที่ 15 dec ตอนเข้าสนามบินมาแรก ๆ เหงาเหมือนกันเพราะไปคนเดียว ไม่มีเพื่อนคุย เลยเดินไปนั่งทานอาหารใน lounge เพื่อค่าเวลาก่อนขึ้นเครื่อง ระหว่างนั้นก็โทรคุยกับเพื่อนๆแก่เหงาไปได้ ไม่ได้ซื้ออะไรท่ีสนามบิน ค่อยซื้อตอนกลับก็ได้ แต่เวลาไปดูงานทีไร เห็นสาวๆก็จะซื้อเครื่องสำอางค์กันเยอะเหมือนกัน ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมไม่ซื้อตอนกลับ คุณผู้ชายก็จะซื้อเหล้า แต่พอมาคิดบวก ซื้อตอนนี้ขากลับบ้านจะได้กลับบ้านเร็ว ๆ ละมัง พอถึงสนามบิน incheon ยังเช้าอยู่ร้านยังไม่เปิด ก็เลยเดินหาKAL lounge หาง่ายหน่อยเพราะอยู่ใกล้ gat ตอนของสุวรรณภูมิ หาอยู่ต้ั้งนานใกลมากเดินหาซะเหนื่อยเลย พอถึงก็ไปนอนต่อ พอประมาณ 8.00 เจ้าหน้าท่ีก็เริ่มนำอาหารมาวางให้ทานกันแบบปัพเพ่ ที่เกาหลีอากาศก็ติดลบ แต่พอเข้าอาคารก็ไม่ค่อยหนาวเท่าไหร่ ตอนนี้ไม่มีโทรศัพท์คุยกับใครแล้ว เลยนอนค่าเวลาดีกว่า เครื่องออกตั้ง 11.00 ลุกขึ้นมาทานอาหารเช้าเกือบ 09.00 ทานเสร็จก็ลงไปเดินดูร้านค้าต่าง ๆ ถ่ายรูปบ้าง ซื้อของนิดหน่อยไม่มากนักเพราะกลัวรุงรัง เพราะไปคนเดียวต้องดูแลตัวเอง บางทีก็นึกถ้ามีเพื่อนมาด้วยก็ดีนะ แต่มาคนเดียวหลายครั้งแล้ว คิดแป้บเดียวก็ ok เป็นคนไม่คิดมากนาน มาได้เพราะเรามีแรงจูงใจว่าไปหาลูก ทำให้เราไม่เหงามากนัก ตอนนั่งมาจากกรุงเทพ ก็นั่งกับลุงญี่ปุ่นไม่ค่อยพูดจา เงียบอย่างเดียวก็ดีเหมือนกัน เพราะเราก็ไม่ใช่คนชั่งคุย แต่ตอนนั่งจาก incheon นั่งกับลุงฝรั่งเป็นคนฮุสตัน เท็กซัส ต้องต่อจากดาลัสไปอีก ลุงฝรั่งคุยเก่งถามโน่นถามนี่เยอะ ถามอยู่ที่ไหนทำงานอะไร เกิดปีอะไร ถ้าเป็นคนไทยก็จะไม่บอก แต่เค้าก็อายุ 60 กว่าแล้วเหมือนกัน เป็นครูสอนนักบินที่เกาหลี ที่นิวซีแลนด์ก็ไปสอน มิน่าพนักงานเอาใจน่าดู เราก็เลยได้อานิสงไปด้วย เอารูปในคอมฯมาเปิดให้ดูและก็บรรยายใหญ่ว่าใครบ้าง มีทั้งภรรยา ลูกชาย หลานน่ารัก คนที่เค้าไปฝึกสอนการบินให้ ลุงคุยเก่งมาก จนลุงคงจะรู้ตัวก็เลยบอกให้เราพักผ่อน เราก็เลยดูหนังแล้วก็หลับต่อ ตื่นมาก็ใกล้ถึงดาลัสแล้วทานอาหารแล้วเตรียมตัวเตรียมใจรอพบลูกชายคนเดียวได้แล้วเรา มาถึงก็ผ่านตลอด มาเจอด่านท่ีสองพอเห็นพาสปอต ก็ทัก bangkok Thailand เลย น่ารักมาก คราวนี้ไม่ซักอะไรเลย คราวก่อนยังมีถามบ้าง ว่าอยู่ที่นี่หรือ เพราะเราลงบ้านเลขท่ีของลูกชาย เราบอกว่าเรามาเย่ียมลูกชาย เรียนอยู่ท่ี smu เค้าก็บอกว่ามหาลัยนี้ดีมาก  ก็เลยผ่านโดยดี บางคนเห็นโดนค้นก็มี พวกท่ีคนของมาเยอะจะโดนคน แต่ส่วนใหญ่เค้าจะสุ่มค้น ถ้าใครนำเนื้อสัตว์มาโดน คราวท่ีแล้วพ่อลูกชายนำขาหมูจากจีนไปฝาก โดนค้นถูกปรับ 300 us ลูกชายเล่าให้ฟัง  วันนี้จบแค่นี่ก่อนนะค่ะ เจอลูกชายแล้ว วันแรกอากาศหนาวมาก  สวัสดีค่ะ ขอโทษด้วยถ้าพิมพ์ไม่ค่อยถูก เพราะไม่มีแป้นภาษาไทย ก็ต้องงมๆ เอาหน่อย บางตัวยากๆ หาไม่เจออ่ะค่ะ  สวัสดีอีกครั้งค่ะ

หมายเลขบันทึก: 324226เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2009 05:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

ครูอ้อยตามมาด้วยนะคะ  ชื่นชมมากค่ะ  ถือโอกาสนี้ ส่งท้ายปีเก่า  สวัสดีปีใหม่ด้วย ภาพนี้นะคะ  มีความสุขมากๆๆนะคะ

Belle111

ครูอ้อยทันสมัยมาก ใส่เสื้อลายเสีอมาเลย อย่างนี้ต้องร้องเพลงออกลายมาเลยแล้วละค่ะ  เป็นไงละ ขอบคุณค่ะครูอ้อยท่ีเข้ามาทักแต่เช้าเลย ตอนนี้ dallas เวลา  17.44   30 Dec ค่ะ

  • ยินดีด้วยค่ะที่มีโอกาสไปเยี่ยมลูกชาย
  • แวะมาส่งการ์ดปีใหม่ค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณธรรมทิพย์ ที่แวะมาส่งการ์ดอวยพรปีใหม่ ตอนนี้เวลา 18.42   30 Dec

หลานม่อนมากราบสวัสดีปีใหม่ครับ

สวัสดีค่ะ

ขอให้เดินทางปลอดภัย มีความสุขนะคะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ

ไม่ได้เข้าทักทายกับพี่นานมากค่ะ

ขอให้มีความสุขกับครอบครัวน่ะค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ 2553 ครับ คุณ tukky

ขอบคุณค่ะคุณ nu 11 ที่มาอวยพรปีใหม่ Happy New Year 2010 ค่ะ

ขอบคุณค่ะผอ.ประจักษ์ Happy New Year 2010 ค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณคนไม่มีราก Happy New Year 2010 ค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณสุนันทา Happy New Year 2010 ค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณแสง... Happy New Year 2010 นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณครูคิม Happy New Year 2010 นะค่ะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก สวัสดีปีใหม่ 2553 ด้วยครับ ขอโทษทีครับ เข้ามาดูบล็อกน้าตุ๊กวันที่ 30 เดือนที่แล้ว เห็นยังไม่ได้ลงใหม่ เลยไม่ได้เข้าไปดูอีกน่ะครับ

อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ก่อนเดินทางแหละครับ ว่า ตอนนี้ที่อเมริกาอากศแปรปรวนมากๆ เลย เพื่อนกันอยู่ยูท่า บอกว่าอุณหภูมิ ลบ 15 แน่ะครับ ส่วนบ้านเราร้อนตับแตกเลยครับ

สวัสดีค่ะ

  • ขอให้มีความสุขและสนุกกับการทำงาน
  • วันแรกของปีใหม่ ๒๕๕๓ นะคะ

ขอบคุณค่ะครูคิม กลับมาทำงานวันที่11 มค. ค่ะ Happy New Year นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท