วันดีที่เป็นมงคลของครอบครัว อ.หลิยฮุ่ย และ อ.แพนด้า


ชีวิตคนเราไม่มีความแน่นอนบางครั้งก็มีทุกข์บางครั้งก็มีความสุข

สัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสไปร่วมงานแต่งงานของลูกสาวสุดสวยของ อ.หลิยฮุ่ย และอ.แพนด้า ที่โรงแรมอามารีแอร์พอร์ต ดอนเมือง ตามที่ได้รับการ์ดเชิญ เห็นเจ้าสาวแล้วบอกได้เลยว่าถอดแบบมาจากคุณแม่ไม่มีผิดเพี๊ยน หากหันหลังแล้วบอกไม่ได้ว่าใครแม่ใครลูก หุ่นก็คล้ายกัน เจ้าบ่าวคงจินตนาการได้เลยว่าตอนเจ้าสาวหกสิบหุ่นจะเนอย่างไร  เห็นบรรยากาศแล้วรู้สึกคุณแม่จะปลื้มมากๆอย่างออกหน้าออกตา

 

งานนี้มี อ.ไร้กรอบ พร้อมคนที่บ้าน คอนดักเตอร์ ป้าจุ๋ม เบิร์ดและน้องผู้ชายอีกคนจำชื่อไม่ได้ แถมมีหมอสุธี อีกคน เก็บภาพมาให้ดู เห็นบรรยากาศแล้ว คนยังไม่แต่งก็อยากแต่ง  คนแต่งแล้วก็ยังอยากจะแต่ง 

 

หลังจากมีพิธีการเส็จ อ.แพนด้าก็ขึ้นเวทีแนะนำกลุ่มเฮฮาศาสตร์ ให้แขกเหลื่อได้รู้จักว่าที่มาเป็นอย่างไร ทุกคนก็ขึ้นไปบนเวทีแนะนำตัว แถมให้ลุงเอกกับ อ.ไร้กรอบ อวยพรคู่บ่าวสาว

ลุงเอกก็เลยขอยก 3 สิ่งขึ้นมากล่าวอ้างว่า ประการแรกต้องเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรจะคงที่ได้ตลอดทั้งร่างกายและจิตใจ การได้มาอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมงอาจเห็นสิ่งที่ดีและไม่ดีระหว่างกัน ต้องปรับเปลี่ยนและเข้าใจสิ่งนี้ เพราะไม่มีใครดีทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์

ประการที่สองคนเราอาจผิดพลาดพลั้งจะตั้งใจหรือไม่ก็แล้วแต่เราควรจะให้อภัยซึ่งกันและกัน แต่ก็ไม่ควรทำอะไรผิดซ้ำซากและต้องอัยกันตลอด

ประการสุดท้ายการทำงาน การดำรงชีวิต บางครั้งคนเราจะท้อแท้ ก็ควรต้องมีการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน แค่นี้ก็น่าจะอยู่กันยืด ลุงเอกก็ใช้มา 30 ปีแล้วตั้งแต่ปี 2522 ก็คิดว่าตำรานี้ใช้ได้ เรียกว่าตำราดำรงชีวิต

หากใครอยู่ไม่นานเริ่มมีทุกข์โน่นทุกข์นี่ ก็ขอเอาคำอนของท่าน ว.วัชรเมธี มากล่าวอ้าง ที่ว่าหากไม่เปลี่ยนวิธีคิดชีวิต ไม่ดีขึ้นแน่

หมายเลขบันทึก: 321689เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2009 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะ

*** ดีใจกับอาจารย์แพนด้า ที่เห็นงานหวานชื่น แม้บรรยากาศจะแตกต่างจากสมัยคุณพ่อคุณแม่ไปมาก แต่ความรักที่หวานชื่นไม่แตกต่างกันแน่ๆ

*** ขอบคุณที่นำภาพมาให้ได้ชมค่ะ

สงสัยต้องรบกวนลุงเอกขยายความ " คนแต่งแล้วก็ยังอยากจะแต่ง" ว่ามีคำว่า "อีก" ตามหลังหรือเปล่า ฮิฮิ หรือว่าจบแค่ อยากจะแต่ง เฉยๆ 

P อ.จารุวัจน์ เรื่องที่ อ.สงสัยผมตอบง่ายนิดเดียว ขอขยายความว่าคนแต่งแล้วก็ยังอยากแต่งอีกน่ะ ที่ช่วยขยายความมา มันทำไม่ง่ายหรอกได้แค่ความอยาก อย่างองอาจารย์ก็กฎสังคมเข้ม มิใช่จะมสามสี่ได้ในวันเดียวซะเมื่อไร  ส่วนของลุงเอกกฎสังคมเป็นอย่างไรยังไม่เคยไปถาม เพราะเรื่องแบบนี้โทษฐานมันประหารชีวิตลูกเดียว

อาจารย์เคยได้อ่านหรือได้ยินคำนี้ใหม "รวมกันเราอยู่แยกหมู่มึงตาย อิอิ" ใครจะไปกล้า แค่คิดก็ผิดแล้ว
#1749164 [ ลบ ]

สงสัยต้องรบกวนลุงเอกขยายความ " คนแต่งแล้วก็ยังอยากจะแต่ง" ว่ามีคำว่า "อีก" ตามหลังหรือเปล่า ฮิฮิ หรือว่าจบแค่ อยากจะแต่ง เฉยๆ 

แวะมาอวยพรให้กับคู่บ่าวสาว

และแวะมาเยี่ยมลุงเอกด้วยความคิดถึงครับ

Pขอบคุณสายธาร ที่มาร่วมอวยพรปีใหม่ให้ครับ

P กิติยาครับ คนที่ดีใจมากๆอาจารย์หลินฮุ่ยครับ

ลุงเอกคะ...

ประการแรกต้องเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรจะคงที่ได้ตลอดทั้งร่างกายและจิตใจ การได้มาอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมงอาจเห็นสิ่งที่ดีและไม่ดีระหว่างกัน ต้องปรับเปลี่ยนและเข้าใจสิ่งนี้ เพราะไม่มีใครดีทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์

ประการที่สองคนเราอาจผิดพลาดพลั้งจะตั้งใจหรือไม่ก็แล้วแต่เราควรจะให้อภัยซึ่งกันและกัน แต่ก็ไม่ควรทำอะไรผิดซ้ำซากและต้องอัยกันตลอด
ประการสุดท้ายการทำงาน การดำรงชีวิต บางครั้งคนเราจะท้อแท้ ก็ควรต้องมีการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน
มอบให้คู่กำลังจะแต่ง รึแต่งไปแล้วก็ไม่ทราบคะ พี่ครูโย่ง อิอิ

Pใกล้ปีใหม่แล้วครูโย่ง ขอบคุณที่ยังคิดถึง เวลาทุกวันนี้มันรวดเร็วจริงหนอ แป๊บๆไปอีกปีแล้ว ทำอะไรได้ก็ต้องรีบทำก่อนจะหมดแรง  แล้วรูโย่งล่ะแต่งงานหรือยัง

Ppaula ก็เอาไปใช้ได้นะที่ลุงเอกอวยพรไปหรือใช้จนหมดแล้วจะไดเอาแบบของ อ.จารุวัจน์ไปใช้ คริคริ  ครูโย่งจะใช้ได้เปลาไม่รู้

  • ขอบพระคุณ ลุงเอก มากครับ ที่ให้เกียติมางาน และเดินทางมาถึงเป็นท่านแรกของกลุ่มเฮฮาศาสตร์ ได้เห็นบรรยากาศ การเตรียมสถานที่อันชุลมุน
  • ขอบพระคุณที่กรุณาอวยพรและให้ข้อคิดดี ๆ กับคู่บ่าวสาว และ เชื่อว่าใช้ได้กับชีวิตคู่และทุกคนครับ
  • นำภาพที่ อ. หลินฮุ่ย ถ่ายมาเสริมครับ

ขอบคุณลุงเอกมากค่ะ ก็ลุงเอกเขียนหลายบันทึก ส่วนใหญ่ก็ เป็นการเป็นงานทั้งนั้นเท่าที่ หลินฮุ่ยติดตามอ่านมาค่ะ

หมียักษ์ไปอ่านเจอเข้ารีบมาบอกให้เข้าไปดู ประทับใจลุงเอก และชาวเฮฯ ค่ะ ดูเหมือนทั้งลุงเอกพูดเป็นเสียงเดียวกัน กับคนไร้กรอบ แถมแซวกันสนุกสนาน ครื้นเครงมาก มีคนชอบงานนี้มาก บอกว่าสนุกและเป็นกันเอง ไม่เคยไปงานแต่งงานที่ สนุก และอาหารอร่อย และของชำร่วยก็แปลกน่ารัก ทั้งๆที่ทำแจกเป็นสองเท่าก็ยังไม่พอแจกค่ะ ตอนนี้สั่งเพิ่มส่งให้ผู้ที่ ส่งซองมาที่หลังจากงานค่ะ

Pคงหายเหนื่อยแล้วนะครับ อ.Panda และ อ.Lin Hui ขอบคุณที่ส่งภาพมาให้ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท