046 : ขอบคุณลูกโป่ง


ลูกโป่งสีแดงใบนั้น หลุดลอยไปอย่างน่าเสียดาย หัวใจของฉันแทบสลาย ฉันพยายามกระโดดตามลูกโป่งใบนั้น แต่ ก็สุดจะไขว่คว้าเอาไว้ได้

...เมื่อสมัยฉันอยู่ ป. 3 เห็นจะได้ประมาณ ปี พ.ศ. 2513  แม่ให้ตังค์ไปโรงเรียนวันละ หกสลึง...ฉันกินขนมประมาณ 1 บาทแล้วเหลือเก็บใส่กระต่ายสีขาวที่หัวเตียงวันละ 50 สตางค์...บางครั้งฉันก็ได้จากคุณยายบ้าง  คุณป้าให้บ้างตอนปิดเทอม ฉันจะได้เงินเยอะมากสำหรับวัยขนาดนั้น  ก็ประมาณ ร้อยกว่าบาท ฉันก็เก็บใส่กระต่ายสีขาว...วันหนึ่งฉันอยากได้ลูกโป่ง...ฉันจึงแคะสตางค์ออกมาจากตัวกระต่ายน้อย...หัวใจฉันแทบหยุดเต้นเมื่อฉันทำกระต่ายออมสินแตก...แม่ต้องตำหนิฉันแน่ๆ...ฉันต้องโดนทำโทษแน่ ๆ...และแล้วฉันต้องเก็บรวบรวมเงินที่ได้พร้อมกับซากออมสิน ไปหาแม่ที่กำลังทำกับข้าวอยู่ในครัว...แม่ไม่เคยว่าฉันสักนิด...เพียงแต่บอกว่าทำอะไรให้ปรึกษาแม่...ฉันก็เลยต้องบอกว่าฉันอยากได้ลูกโป่ง...แม่ให้เงินฉันไปซื้อ...และแล้ว...ลูกโป่งสีแดงก็หลุดลอยไปจากมือฉัน...หัวใจของฉันแทบสลาย...ฉันกระโดดตามลูกโป่งใบนั้น  แต่ก็สุดจะไขว่คว้าเอาไว้ได้...ทั้งๆที่ฉันทนุถนอมพยายามจะมัดกับข้อมือเล็กๆของฉัน...แต่ฉันทำไม่ได้...ฉันนั่งร้องไห้เงียบๆเพราะเสียดายลูกโป่งใบนั้น...คำว่าสุดไขว่คว้า สำหรับวัยเด็ก...มันยากที่จะบรรยาย... มาบัดนี้...คำว่าสุดไขว่คว้าของฉันกำลังหวนกลับมาอีกครั้ง...ครั้งนี้ไม่ใช่ลูกโป่ง...แต่กาลเวลาและการกระทำ...มันเปลี่ยนคำว่าสุดไขว่คว้าของฉันเป็น... "หมดกรรมกันเสียที"  ฉันได้มองย้อนกลับอย่างดีใจ!!!พร้อมกับบอกกับตัวเองว่า...ขอบคุณลูกโป่ง

คำสำคัญ (Tags): #ขอบคุณ#ลูกโป่ง
หมายเลขบันทึก: 321574เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2009 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • จงมีสติ
  • รักตัวเองให้มากที่สุด
  • อย่าสนใจคนชั่ว
  • อย่าเอาพิมเสนแลกกะเกลือ
  • เป็นห่วงมากมาย

สวัสดีค่ะ

เข้ามาอ่าน แล้วก็มีความรู้สึกเหมือนตัวเอง

สิ่งที่เป็นของเราบางทีมันก็หลุดลอย

บางครั้งดิ้นรน ทุรน ทุรายจะเอาคืน

มันทรมาน ไม่มีความสุข

แต่พอเราคิดว่า ปล่อยไปเถอะ แล้วมันก็ลอยไปจากชีวิตเรา

มันรู้สึกเบา ปลอดโปร่ง สุขสบายขึ้น

มีชีวิตอยู่ตามที่เรากำหนดดีกว่า จะสุขหรือทุกข์อยู่ที่ตัวเรา

ปีใหม่แล้วขอให้พบแต่สิ่งดีๆค่ะ

แวะมาทักทายค่ะคุณพี่อ่านดูแล้วเหมือนชีวิตที่เคยผ่านมาจังเลย..สูตรลดน้ำหนักลงไว้แล้วนะคะดูได้ค่ะ..จะคอยเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณดอกอ้อ

- ขอบคุณที่แวะมาทักทาย ตอนนี้จิตของพี่เบาสบายจริงๆ

- ขอให้มีความสุข คิดอะไรให้สมปรารถนานะคะ

สวัสดึปีใหม่ค่ะคุณสุรางค์

ยินดีและดีใจที่แวะมาเยี่ยมเรา ขอบคุณสำหรับสูตรลดน้ำหนัก

ตอนนี้จะพยายามค่ะ

สวัสดึปีใหม่ค่ะคุณพนมไพร

ขอให้มีความสุขนะคะ

จงมีสติ รักตัวเองให้มากที่สุด อย่าสนใจคนชั่ว อย่าเอาพิมเสนแลกกะเกลือ เป็นห่วงมากมาย

ขอบคุณมากนะคะน้องแมว พี่ยังดีใจที่โลกนี้พี่ยังมีเพื่อน  ขอบคุณจริงๆ

สวัสดีค่ะคุณประจักษ์ คุณตาน้องม่อน

ปีใหม่นี้ครูสะเดาขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดพิษณุโลกคือหลวงพ่อพุทธชินราชและบารมีขององค์สมเด็จพระนเรศวรจงคุ้มครองให้ท่านและครอบครัวมีความสุขตลอดไป อย่าเจ็บ อย่าจน นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องแมว

ปีใหม่นี้ขอให้น้องรวยๆ สวยขึ้นและก็อย่าเจ็บ อย่าจนนะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท