ความประทับใจ ณ ปางจำปี In Love


ป่าไม้ ปางจำปี

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีค่ะ ^^ พวกเรา นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ คณะศิลปศาสตร์ สาขานิเทศศาสตร์บูรณาการ ยินดีต้อนรับเข้าสู่การเรียนรู้เรื่อง ป่าไม้หมู่บ้านปางจำปี วันนี้พวกเรากลุ่มป่าไม้ จะมาเล่าถึงความประทับใจ ณ หมู่บ้านปางจำปี เมื่อวันที่ 12-13 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา.... จะมีความสนุกตื่นเต้น กันอย่างไร โปรดติดตามได้ ใน Blog แห่งนี้เลยค่ะ ^^

 

Go to ปางจำปี

เช้าวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม... เวลาประมาณ 7 โมงเช้า พวกเราก็มารวมตัวกัน พร้อมออกเดินทางไปหมู่บ้านปางจำปีค่ะ เราเดินทางกันโดยรถเขียวค่ะ ควันเต็มจมูกกันเลยทีเดียว ! อิอิ

  

เวลาประมาณ 10 โมง เราก็มาถึง หมู่บ้านปางจำปีแล้วล่ะค่ะ โอ้โห ! หนาวได้อีกไหม ควันออกปากเลยทีเดียวค่ะ... บางคนอาจเห็นว่าเป็นเรื่องปกติ แต่มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับเด็กนอกพื้นที่ภาคเหนืออย่างเรา ๆ นะคะ ^^ แหะ ๆๆๆ

 

 พ่อหลวงเมือง กำลังเล่าเรื่องหมู่บ้านปางจำปี อย่าง สนุก เชียว!!

เวลาประมาณ 10.30 เราก็ได้พบกับพ่อหลวงเมืองผู้นำหมู่บ้านพร้อมด้วยคณะกรรมการของหมู่บ้านปางจำปีค่ะ ท่านได้พูดถึงประวัติความเป็นมาของหมู่บ้าน และเราก็ได้มีการเล่นเกมส์กันก่อน... เกมส์ที่เรียกความสามัคคีสำหรับคนในกลุ่มโดยเฉพาะเลยค่ะ

โอ้โห นำเสนอประวัติหมู่บ้านปางจำปี ด้วยตัวหนังสือที่สวยมาก >>>

อื้อหืออออ !กติกาของเกมส์ก็มีอยู่ว่าให้เราเนี่ย เขียนถึงความรู้เท่าที่มีเกี่ยวกับหมู่บ้านปางจำปี แล้วให้แต่ละคนมาเขียนให้ต่อกันเป็นเรื่องราว และจบด้วยคำว่า "แล้วเราก็รักกัน" ซึ่งกลุ่มของเราก็ทำได้ดีเลยล่ะค่ะ ^^ แต่กว่าจะอ่านจบก็เอาผู้อ่าน ผู้ฟัง ตาลายกันไปหมด เพราะตัวหนังสือ เอาซะอ่านยากเลยทีเดียว แหม !! คราวหน้าขอแก้ใหม่ จะเขียนตัวหนังสือให้สวยกว่านี้นะคะ

แล้วเราก็ได้มีการ Relax กันไปพอสมควรแล้ว ต่อไปก็เริ่มวางแผนการทำงานแล้วล่ะค่ะ เพื่อเตรียมตัว สำหรับการหาข้อมูลตามที่เราต้องการ... และเมื่อเราวางแผนกันเสร็จ เราก็เริ่มแยกย้ายกันไปทำงานแล้วล่ะค่ะ

ส่วนการทำงานนั้น เราจะทำอย่างไร... และนอกเวลาการทำงาน เราได้ทำอะไรกันบ้าง ติดตามชมได้ใน Blog ต่อ ๆ ไปนะคะ

 

สำหรับ Blog นี้เราจะมากล่าวถึงความประทับใจ สำหรับชาวบ้านหมู่บ้านปางจำปีค่ะ

พวกเราทั้ง 6 คน มีความประทับใจตั้งแต่เดินลงรถกันแล้วล่ะค่ะ ที่ปางจำปีขอบอกว่า... อากาศดีมาก ไม่มีที่ไหน ที่น่าไปพักผ่อนเท่าที่นี่อีกแล้วล่ะค่ะ เป็นสถานที่ ที่เงียบจริง ๆ ค่ะ (ถ้าพวกเราไม่ได้อยู่ตรงนั้น คงจะเงียบกว่านี้อ่าค่ะแหะ ๆ)และที่น่าประทับใจไปมากกว่าสถานที่ ก็คือผู้คนในหมู่บ้านนี้แหละค่ะ ทุกคนมีความเป็นกันเอง ใจดี และมีน้ำใจ ไม่น่าเชื่อเลยค่ะว่าทุกคนในหมู่บ้านจะให้ความร่วมมือในการทำงาน การให้สัมภาษณ์กับพวกเราอย่างเต็มใจ ซึ่งท่านแรกที่เราไปเจอ และประทับใจมากคือ คุณยายแดงค่ะ ท่านกำลังจะตากผ้าตอนเที่ยง ๆ แดดกำลังเปรี้ยงปร้างเลยทีเดียว แต่เราก็ได้เดินเข้าไปขอถามถึงงานของเรา ท่านก็ให้สัมภาษณ์เราด้วยความเต็มใจ แถมยังยิ้มแย้มอีกต่างหาก แม้จะร้อนแค่ไหน ท่านก็ยืนเล่าเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับป่าไม้ให้เราฟัง   และไม่สนใจผ้าที่อยู่ในตะกร้าแล้วล่ะค่ะ   ฮ่า ๆๆๆ ถือเป็นกำลังใจในการเริ่มต้นการทำงานที่ดีของเราเลยล่ะค่ะ และทุกท่านที่เราเข้าไปสัมภาษณ์ก็เป็นกันเองทุกท่านเลยค่ะ

บุคคลที่ทำให้เรารู้จักความน่ารักของหมู่บ้านปางจำปี ^^

 

 

 

ถือว่าการไปทำงานครั้งนี้ มีแต่ความสุข สนุกสนาน และเราได้ทำอะไรกันอีกที่หมู่บ้านปางจำปี ถ้าอยากรู้ ติดตามชมใน Blog ต่อไปได้เลยค่ะ ^^

 

 

ขอปิดท้ายด้วยภาพบรรยากาศ ณ หมู่บ้านปางจำปีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ปางจำปี#ป่าไม้
หมายเลขบันทึก: 321572เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2009 23:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท