ท.ณเมืองกาฬ
นาย ทรงศักดิ์ พิราบขาว ภูเก้าแก้ว

อาชีพเสริมครู ท.


การเลี้ยงวัวงาม

 
                             ภาพวัวงาม

 

 

 

 

 

 

                    ภาพคนงาม

 

                     จากใจคนรักว้วงาม

                                                                       ท. ณเมืองกาฬ

       ณ ชั่วโมงนี้ เป็นที่น่ายินดีสำหรับพวกเราที่เลี้ยงวัวกันอยู่ ดูจากงานประกวดวัวต่าง ๆ คนเริ่มมาเที่ยวดูงานประกวดวัวมากขึ้นเรื่อย ๆ ราคาวัวก็ขยับขึ้นมากบ้างน้อยบ้าง แต่ก็นับว่าเป็นกำลังใจสำคัญสำหรับคนเลี้ยงวัวอย่างเราครับ

     เมื่อผมได้เลี้ยงวัวแล้ว โลกที่อยู่นี้ ก็กว้างขึ้นทันตาเห็น ผมเริ่มมีเพื่อนมากขึ้น คบหากันไป รู้จักรู้ใจกันก็มาจากวัวงามนี่แหละครับ อีกทั้งยังมีโอกาสได้สนทนากับท่านผู้ใหญ่ของบ้านเมืองและท่านที่จะเข้าพบเรื่องงานยาก ๆ แต่เรื่องวัวไม่ยากครับ

    ผมชอบวัวและมาเลี้ยงวัวได้ ก็เพราะวัวฮินดูนี่แหละ วัวฮินดูช่างมีเสน่ห์ ผมเป็นคนที่รักและชอบเลี้ยงสัตว์อยู่แล้ว พอมาเห็นรูปเจ้าวัวฮินดูเข้าให้ ก็บอกกับตัวเองว่าจะต้องเลี้ยงวัวสวย ๆนี้ให้ได้ครับ

     ผมอยากให้พี่น้องชาววัวทุกสายพันธุ์ มีความเห็นอกเห็นใจกัน ช่วยกันไปก็ช่วยกันมา คนที่มีแรงมากกว่าก็ช่วยคนที่มีแรงน้อยกว่า มิตรภาพสำคัญและมีค่ามากกว่าทรัพย์ไม่มีประมาณครับผม

     ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเรา ที่นิยมชมชอบการเลี้ยงวัว ทุกท่านก็มีความรู้ความสามารถที่สามารถสร้างสรรค์ ให้อาชีพการเลี้ยงวัวมีความสง่างาม สมกับที่เราเลี้ยงวัวงาม เราต้องช่วยกันเพื่อประโยชน์ส่วนรวมก่อน ให้เกิดความยุติธรรมในสังคมของเรา ความแข็งแกร่งในความดีต่าง ๆจะทำให้สังคมเรามีความสุขครับ...

คำสำคัญ (Tags): #คนรักสัตว์
หมายเลขบันทึก: 320680เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2009 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 18:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ขอบพระคุณมากๆครับท่าน ผอ.
  • อยากเลี้ยงมั้ยครับวัวสาวสีชมพุ
  • แต่...ไม่รับรองความปลอดภัย จากคนข้างกายข้างใจนะครับ 555

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • ภาพวัวงาม..เหมือนภาพชายงามที่มีกล้ามเป็นมัดๆเลยค่ะอาจารย์
  • แต่หนูไม่เคยเห็นว่าหูของวัวจะยาวลู่ลงมาเหมือนหูของเจ้าตูบเลยค่ะ
  • ขอบคุณครับน้องซิลเวีย
  • ที่แวะมาดูวัวงามด้วยกัน
  • โชคดีนะครับ

ตัวน้อยนี่น่ารักจัง น้องครู ท. มีกี่หน่วยล่ะ

  • ยังเหลืออยู่ 6 ตัว ครับผม
  • จะแบ่งให้เลี้ยงเอามั้ยครับ

สวัสดีค่ะ สงสัยครูท. จะมีที่ทางเยอะนะคะ ปลูกหญ้าเลี้ยงวัวสวยๆ

ขอให้เป็นสิ่งที่ชอบ ทำแล้ว มีความสุข...แม้จะแพง ก็บ่ยั่น...

 

  • ขอบคุณครับพี่แดง
  • มีนิดหน่อยพี่  50 กว่าไร่
  • ส่วนมากจะปลูกต้นไม้ครับ ( สัก ประดู่ ฯลฯ)และหว่านหญ้าตามแนวว่างๆ)
  • ส่วนวัวงามส่วนมากจะอยู่ในคอก (ฟาร์ม)
  • พาเดินออกกำลังกายเป็นเวลาตอนเช้าและเย็นครับ
  • เป็นการออกกำลังกาย และผลพลอยได้ครับผม

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท