รำลึก 100 วัน อรสา วังศรี


วันครบ 100 วัน ที่อรสา มั่งคั่ง (วังศรี) น้องสาวผู้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งตรงกับวันที่ 5 ธันวาคม 2552  หรือวันพ่อแห่งชาติ  พ่อไม่ยอมอยู่โรงพยาบาล อาการเพียงทุเลา แต่ขอออกมาพักที่บ้านเย็นวาน    

ตอนเช้าของวันที่ 5 ธันวาคม 2552  พวกเราครอบครัว "วังศรี" ไปทำบุญตักบาตรเนื่องในวันพ่อและถือโอกาสทำบุญไปให้น้องด้วย

ที่วัดโพธิสว่าง บ้านหนองกุง เป็นวัดที่พวกเราจัดงานฌาปณกิจศพของน้องสาว และทราบว่ายังสถานที่บรรจุอัฐิของน้องสาวด้วย  ซึ่งตอนทำบุญอุทิศส่วนกุศล (แจกข้าว)ช่วงเดือนตุลาคม 2552 ฝ่ายสามีของน้องสาวไม่ได้แจ้งให้ผู้เขียนทราบ  เขาจัดงานช่วงผู้เขียนพาครอบครัวไปไหว้พระธาตุพนมกับกองกฐินพระราชทาน  พวกเราจึงไม่ทราบว่าฝ่ายเขยนำอัฐิของน้องสาวไปจัดเก็บไว้ที่ไหน  

ที่วัด  หลังทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้า กรวดน้ำ และร่วมถวายพระพรแด่พระบาทสวมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีมหาราชากับชาวบ้านหนองกุงกันแล้ว  พวกเรามีโอกาสไปเยี่ยมสถานที่บรรจุอัฐิน้องสาว บอกให้ไปรับผลบุญที่จะทำขึ้นในวันที่ 9-10 ธันวาคม 2552 ที่ห้วยเกิ้ง บ้านสมัยอยู่ตอนเด็ก ๆ

ผู้เขียนไม่ค่อยพอใจเท่าไรนักที่เห็นรูปหน้าแผ่นป้ายบรรจุอัฐิน้องสาวเป็นรูปในชุดแต่งงาน 

คำถามที่ทุกคนถามพร้อมกัน คือ   "ทำไมเอารูปชุดแต่งงาน คิดยังไง"

ผู้เขียน คิดว่า น้องสาวควรได้รับการยกย่องขั้นสุงสุดที่บุคคลที่เป็นข้าราชการคนหนึ่งพึงได้รับ  รูปภาพน่าจะเป็นรูปในชุดข้าราชการ น้องสาวเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ

น้องสาวปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์  ตำแหน่ง  ผู้ช่วยทันตแพทย์ และ ล่าสุดดำรงตำแหน่งช่างทันตกรรม ระดับ 5  มีอายุราชการ  26 ปี 1 เดือน 26 วัน ก่อนเสียชีวิต เดือนตุลาคม 2551 น้องสาวได้รับได้รับโล่ห์เกียรติยศปฏิบัติงานให้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ครบ 25 ปี พร้อมกับผู้เขียน  และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น  น้องสาวยังพระราชทานเครื่องราชย์ชั้นสุงสุด คือ เหรียญจักรพรรดิมาลา

ความภาคภูมิใจของครอบครัวพ่อ แม่ พี่ น้อง ทุกคน คือ เห็นความสำเร็จในชีวิตราชการ ความรุ่งเรืองในอาชีพ การงาน เกียรติยศ ชื่อเสียง ฯ  

คนเรา เกิดมาแล้ว ชาติหนึ่ง  แม้ตายไป ร่างกายดับสูญ แต่เกียรติยศ ชื่อเสียง คุณงามความดียังคงอยู่ไม่เสื่อมคลาย.....

ดังนั้น จึงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการนำรูปในชุดแต่งงานมาไว้ที่หน้าแผ่นป้าย......

  

หมายเลขบันทึก: 319738เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2009 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เตรียมย้ายอัฐิน้องสาว อรสา วังศรี จากวัดหนองกุง จังหวัดขอนแก่น ไปอยู่รวมกับอัฐิของพ่อ "ทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบรอบ 100 วัน แด่คุณพ่อสมบูรณ์  วังศรี  ในวันที่ 23 - 24 มีนาคม 2556 ณ วัดจินดาราษฎร์บำรุง บ้านโนนรังสี ตำบลห้วยเกิ้ง อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท