คลินิกเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยนเรศวร


คาดว่าปีหน้าน่าจะมีผลผลิตและผลงานที่ดีกว่าปีนี้มากเนื่องจากทุกโครงการเน้นที่ความต้องการของชุมชนจริง ๆ (outside in) และต้องมี KPI แสดงผลความสำเร็จที่ชัดเจน และได้เคยประสบความสำเร็จมาแล้วจากปีที่ผ่านมา
         บ่ายวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2548 ผมเป็นประธานประชุมคณะกรรมการคลินิกเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยนเรศวรในฐานะผู้อำนวยการคลินิกฯ ประเด็นหลักที่ปรึกษาหารือกันก็คือ การเตรียมแผนงานและโครงการต่าง ๆ ไปประชุมร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและจัดทำกิจกรรมร่วมกันในปีงบประมาณ 2549 

         ในการประชุม ผู้จัดการคลินิกฯ (ดร.ศจี สุวรรณศรี) ได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับผลประเมินโครงการต่าง ๆ ในปีที่แล้วที่ให้ผู้บริหารกระทรวงวิทย์ฯ มาช่วยประเมินให้ระหว่างการนำเสนอผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการในงาน “นเรศวรวิจัย” ครั้งที่ 1 

         จากผลประเมินผู้บริหารกระทรวงวิทย์ฯ ให้ข้อเสนอแนะว่าโครงการที่ควรสนับสนุนให้ทำต่อควรเป็นเรื่องเกี่ยวกับเครื่องสำอางสมุนไพร อาหารฮาลาล การแปรรูปเห็ดเพาะ ผ้าทอพื้นบ้าน ตู้หลอมผึ้งพลังงานแสงอาทิตย์ และเรื่องของชาผลไม้ 

         เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งให้กับคลินิกฯ ในปีต่อไป เราได้เชิญอาจารย์จากคณะสถาปัตย์และวิทยาการจัดการฯ มาเสริมด้าน Packaging และ Marketing เพิ่มขึ้นมาอีก 2 ท่านเพื่อมาเสริมทีม คาดว่าปีหน้าน่าจะมีผลผลิตและผลงานที่ดีกว่าปีนี้มากเนื่องจากทุกโครงการเน้นที่ความต้องการของชุมชนจริง ๆ (outside in) และต้องมี KPI แสดงผลความสำเร็จที่ชัดเจน และได้เคยประสบความสำเร็จมาแล้วจากปีที่ผ่านมา

         เพิ่มเติมจากปีที่แล้ว ในปีงบประมาณ 2549 นี้เราเตรียมแผนงานและโครงการที่จะไปขอความร่วมมือกับกระทรวงวิทย์ฯ เพิ่มอีกหนึ่งกิจกรรมคือเรื่อง “กิจกรรมคลินิกเทคโนโลยีเคลื่อนที่ (คาราวานเทคโนโลยีแก้จน)” แต่ยังคาดเดาไม่ได้ว่าผลจะเป็นอย่างไร 

         วิบูลย์ วัฒนาธร

หมายเลขบันทึก: 3173เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2005 11:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท