ฟุตซอล..เด็กชานเมือง


เด็กเทพฯ

"อาจารย์ริ้ว" หรือในนามจริงว่า..ครูวิทยา ริ้วสวรรค์..เป็นครูผู้ฝึกซ้อมหรือโค้ชของนักกีฬาฟุตซอลของโรงเรียนเรา เมื่อเปรียบเทียบกีฬาฟุตบอลและฟุตซอลแล้วแน่นอนว่ากีฬาฟุตซอลย่อมเป็นที่นิยมของชาวเทพศิรินทร์น้อยกว่าฟุตบอลแน่ๆ แต่ด้วยความมุมานะพยายามของอาจารย์ริ้วก็ทำให้กีฬาฟุตซอลของ..เทพฯร่มเกล้า..ไปไกลกว่าที่คิดเป็นอย่าง ด้วยเป็นเพราะว่าส่วนหนึ่งมาจากโค้ชฝีมือดีเช่น"อาจารย์ริ้ว" และตัวนักกีฬาของเราเอง"เด็กชานเมือง" เราจะมาพูดถึง..อาจารย์กันก่อนเลยดีกว่า..พี่ริ้วขออนุญาติแนะนำพี่ริ้วกับชาวบล๊อกนะคะ

"อาจารย์ริ้ว" เป็นครูผู้สอนวิชาพลศึกษาของโรงเรียนเรามานาน ก่อนที่ครูเล็กจะเข้ามาบรรจุในโรงเรียนนี้ซะอีก ท่านเป็นคนที่จริงจังและมุมานะกับงานที่ทำเป็นอย่างยิ่ง จนบางครั้งมองดูเหมือนว่า..ท่านเป็นครูที่เข้มงวด..แต่ท่านก็บอกว่า"..สงสารอยู่เหมือนกันยามที่ต้องเคี่ยวเข็ญลูกศิษย์อย่างสุดๆ แล้วก็แอบภูมิใจเป็นที่สุดเช่นกัน เมื่อลูกศิษย์ได้รับรางวัลชนะเลิศหรือได้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียนต่อระดับอุดมศึกษา.."

อาจารย์ริ้วจบการศึกษาจาก ม.ศรีนครินทรวิโรฒ มีประสบการณ์ทางด้านกีฬาหลายรูปแบบทั้งในและนอกโรงเรียน ไปจนถึงระดับประเทศและระดับสากล เป็นครูผู้ฝึกสอนกีฬาแทบทุกประเภท และยังเป็นผู้ตัดสินกีฬาระดับประเทศและสากล ได้รับรางวัล Silver, Gold Referee Award จากสหพันธ์สนุกเกอร์นานาชาติ ปัจจุบันยังเป็นผู้ตัดสินระดับ A ของสหพันธ์สนุกเกอร์แห่งเอเชีย เป็นผู้ตัดสิน วิทยากร และตัวแทนสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย

ทุกๆปีอาจารย์ริ้วจะต้องเดินทางไปตัดสินกีฬาสนุกเกอร์ในต่างประเทศเสมอ

ส่วนเด็กๆ ของเราก็เป็นนักกีฬาที่เก่งและมีความสามารถ พวกเขาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า.."อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ" ไม่รู้ว่า"เด็กชานเมือง"อย่างพวกเขาจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวงไปสู่นักฟุตบอลอาชีพหรือไม่..เรา..สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี ลูกแม่รำเพยขอเอาใจช่วยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ฟุตซอล
หมายเลขบันทึก: 316938เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2009 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

วันนี้อาจารย์ริ้วเดินทางกลับจากการไปเป็นผู้ตัดสินกีฬาที่ต่างประเทศแล้วค่ะ  ครูเล็กจะไปสัมภาษณ์ท่านแล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังค่ะ..ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท