ท.ณเมืองกาฬ
นาย ทรงศักดิ์ พิราบขาว ภูเก้าแก้ว

กค.เตือนคาดโทษ


ครู การรับ-จ้างทำผลงาน ทางวิชาการ

กค.เตือนคาดโทษครู การรับ-จ้างทำผลงาน ทางวิชาการ

 

           เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม นางศิริพร กิจเกื้อกูล รองเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) วิสามัญเกี่ยวกับตำแหน่งและวิทยฐานะ ซึ่งทำการแทน ก.ค.ศ. ได้มีมติอนุมัติเลื่อนวิทยฐานะข้าราชการครูให้เป็นครูเชี่ยวชาญ จำนวน 7 คน และรองเลขาธิการ ก.ค.ศ.กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีข่าวว่ามีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลรับจ้างทำผลงานทางวิชาการ หรือตั้งเป็นหน่วยงานใช้ชื่อเลียนแบบหน่วยงานของรัฐ จัดทำแผ่นปลิวประชาสัมพันธ์และแอบอ้างหลักสูตรการอบรมเพื่อให้ครูหลงเชื่อ จึงขอย้ำเตือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนว่าอย่าหลงเชื่อ และขอให้จัดทำผลงานด้วยตัวเอง อย่าคัดลอกผลงานผู้อื่น หรือจ้างวาน หรือใช้ให้ผู้อื่นทำผลงานให้ เพราะนอกจากจะไม่ได้รับการพิจารณาเพื่อเลื่อนวิทยฐานะแล้ว ยังถือเป็นความผิดทางวินัย ซึ่งมีโทษร้ายแรงถึงขั้นปลดออกหรือไล่ออกจากราชการ นอกจากนี้ ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ต่างๆ ได้สอดส่องดูแลเรื่องดังกล่าวด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ข้าราชการครูเข้าร่วมกระบวนการหรือหลงเชื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าว

คำสำคัญ (Tags): #กรรมใดใครก่อ
หมายเลขบันทึก: 316937เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2009 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อาจารย์ค่ะ..มีเรื่องจริงมาเล่าสู่กันฟัง..การประเมินที่ผ่านมา..พี่สาวที่นับถือ..ทำผลงานด้วยตนเองทุกอย่าง..อย่างตั้งใจ..ใส่ใจทุกรายละเอียดของงาน..เป็นผลงานที่บริสุทธิ์1000%แต่สุดท้าย..ถูกคอมเม้นท์ ว่า..รายงานการใช้ 5 บท ..เคยอ่านมาแล้ว...แบบฝึก 7 เล่ม เคยเห็นมาแล้ว..ใจความสรุปได้ คือ..หาว่าลอกคนอื่นมา..มันเป็นแผลลึก ในใจของคนบริสุทธิ์..จริงๆ..ค่ะ..การลอกเลียนผลงานผู้อื่นมีความผิดอย่างรุนแรง...แต่งานที่บริสุทธิ์..1000%..แต่กลับ หาว่าลอกคนอื่นมา..ใครจะรับผิดชอบ..

สวัสดีค่ะ หนูทำผลงานเองค่ะ..เพี๊ยบ! เลย..แล้วมาเยี่ยมกันอีกน๊า

  • ขอบคุณครับคุณนัฐพร จันทร์ส่งสิงห์
  • ทำดีได้ดีเสมอครับ แต่ จะเร็วหรือช้า เท่านัน
  • ขอให้กรรมดีตอบสนองคนดีนะครับคุณครูบันเทิง
  • แล้วมาเยี่ยมกันอีกนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท