ก่อนจะมาเป็น..เทพศิรินทร์ร่มเกล้า


เทพฯร่มเกล้า

ที่ตั้ง
โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า ตั้งอยู่เลขที่ 146 หมู่ 3 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร
ความเป็นมา
เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2521มีผู้แสดงความจำนงบริจาคที่ดินจำนวน 15 ไร่ เพื่อใช้เป็นที่ตั้งโรงเรียนเทพศิรินทร์ 2 คุณหญิงบุญเลื่อน เครือตราชู อธิบดีกรมสามัญศึกษาในขณะนั้น ได้ตอบรับที่ดินดังกล่าวตามหนังสือที่ ศธ 0897/33236 ลงวันที่ 21 กันยายน 2521 และกระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศตั้งโรงเรียน ใช้ชื่อว่า โรงเรียนเทพศิรินทร์อนุสรณ์ ใช้อักษรย่อท.ศ.อ. มีเลขที่ประจำโรงเรียนที่ ศธ. 0807.133
ผู้บริหารคนแรก
เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2522 กรมสามัญศึกษา มีคำสั่งที่ 5700/2522 แต่งตั้งนางสาวผ่องศรี บัวประชุม อาจารย์ 2 ระดับ 5 โรงเรียนเทพศิรินทร์ ให้มาดำรงตำแหน่งผู้บริหารคนแรกของโรงเรียนเทพศิรินทร์อนุสรณ์
ครั้งแรกที่ก่อตั้งโรงเรียนได้รับความอนุเคราะห์จากโรงเรียนวัดบำรุงรื่นให้ใช้สถานที่และอุปกรณ์ต่างๆในการดำเนินการรับสมัครนักเรียนและวัดบำรุงรื่นก็ให้ความอนุเคราะห์ ให้ใช้ศาลาการเปรียญเป็นสำนักงานของโรงเรียนและสถานที่ในการเรียนการสอนไปจนกว่าอาคารของโรงเรียนเทพศิรินทร์อนุสรณ์สร้างแล้วเสร็จแต่มีปัญหาที่ไม่สามารถสร้างอาคารเรียนขึ้นบนที่ดินที่ได้รับบริจาคได้เพราะเป็นที่ดินที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ
นางเนียน ชื่นชม ซึ่งรับทราบปัญหาของทางโรงเรียนจึงแสดงความจำนงบริจาคที่ดินจำนวน 10 ไร่ ให้กับกรมสามัญศึกษา และที่ดินที่ติดกันจำนวน 8 ไร่ 3 งาน 16 ตารางวา ก็ยินดีขายให้ในราคาถูกเพื่อให้ทางโรงเรียนได้ขยายอาณาบริเวณ ซึ่งกรมสามัญศึกษาได้ตอบรับที่ดินดังกล่าวตามหนังสือ ที่ ศธ. 0807/28100 ลงวันที่ 30 กรกฏาคม 2523 และต่อมาท่านเจ้าคุณพระราชปัญญาโกศล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส ซึ่งรับเป็นองค์อุปถัมป์โรงเรียน ได้จัดซื้อที่ดินเพิ่มเติมอีก 2 ครั้งเป็นจำนวน 15ไร่ 23 ตารางวา รวมเป็นเนื้อที่โรงเรียน 25 ไร่ 23 ตารางวา ต่อมาคุณประกอบ ชื่นชม บุตรชายคุณป้าเนียน และเป็นประธานชมรมครูและผู้ปกครองโรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้าบริจาคที่ดินจำนวน 1ไร่ 6 ตารางวา เพื่อทำถนนหน้าโรงเรียน

ตราประจำโรงเรียน

ภาพอาทิตย์อุทัยทอแสงบนพื้นน้ำทะเล หมายถึง “ภาณุรังสี” และ “วังบูรพาภิรมย์” โดย “ภาณุรังสี” นี้เป็นพระนามของสมเด็จพระราชปิตุลาบรมพงศาภิมุข เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์ กรมพระยาภาณุพันธุ์วงศ์วรเดช ผู้ทรงประทานตรานี้ให้แก่โรงเรียนเมื่อปี พ.ศ. 2467 พระองค์ทรงมีพระคุณอเนกอนันต์แก่โรงเรียน อาทิทรงเป็นผู้ทูลขอให้ทรงสถาปนาโรงเรียนต่อองค์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้า เจ้าอยู่หัว เมื่อปี พ.ศ. 2438 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการสถาปนาโรงเรียนแบบถาวรและทรงถือว่าโรงเรียนนี้เป็น โรงเรียนในดูแลของพระองค์ด้วย

อักษรประดิษฐ์ “ม” หมายถึง “หม่อมแม้น ภาณุพันธุ์ ณ อยุธยา” ชายาอันเป็นที่รักของสมเด็จพระราชปิตุลาบรมพงศาภิมุข เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์ กรมพระยาภาณุพันธุ์วงศ์วรเดช เพื่อเป็นอนุสาวรีย์ที่ระลึกถึงหม่อมแม้น ว่าถ้าไม่มีหม่อนแม้น การกำเนิด ตึกแม้นนฤมิตร ก็คงไม่มี ดังนั้นโรงเรียนเทพศิรินทร์ก็คงไม่มี จึงเป็นความหมายที่ควรระลึกไว้

ช่อดอกรำเพยหมายถึง พระนามแห่งองค์สมเด็จพระเทพศิรินทราบรมราชินี ทรงมีพระนามเดิมว่า “พระองค์เจ้ารำเพยภมราภิรมย์” พระบามราชชนีของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราช ปิตุลาบรมพงศาภิมุข ซึ่งทั้งสองพระองค์ทรงสร้างพระอารามและโรงเรียนเพื่อเป็นพระราชกุศลแด่พระ บรมราชชนี ทำเครื่องหมายดอกรำเพยไว้เพื่อให้คนรุ่นหลัง รู้ไว้ว่าพระนามเทพศิรินทร์นี้ได้มาจากพระองค์ท่าน เป็นพระนามมหามงคลยิ่งควรรักษาไว้ให้ดี

รวงข้าว หมายถึง ที่นาของนางเนียน ชื่นชม ที่บริจาคให้กับทางโรงเรียน

พุทธสุภาษิตประจำโรงเรียน “น สิยา โลกวฑฺฒโน” ความหมายคือ “ไม่ควรเป็นคนรกโลก” เป็นพุทธสุภาษิตซึ่งสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวรเถร) เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์องค์ที่ 5 ได้ประสาทให้แก่โรงเรียน และท่านอธิบายความหมายของพุทธสุภาษิตบทนี้ว่า “คนเราบางคน เกิดมารกโลก ทำนองเดียวกับติณชาติที่หาประโยชน์อะไรมิได้ ทำให้เสียเงินทองกำจัด และรกชัฏขวากหนาม บางอย่างเป็นศัตรูแก่โลกไม่เป็นประโยชน์ มนุษย์ที่ไม่มีเมตตากรุณา คอยแต่จะเบียดเบียยนผู้อื่น จัดว่าเป็นคนรกโลก อย่าเกิดมาเลยเสียดีกว่า สู้สัตว์บางชนิดก็ไม่ได้”

โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า เป็นโรงเรียนแห่งเดียวที่ใช้ตราต่างจากโรงเรียนอื่นๆ ในเครือเทพศิรินทร์ด้วยกัน(ปัจจุบันมีโรงเรียนในเครือ 10 โรง) โดยจะมีส่วนรวงข้าวเพิ่มเข้ามา เพื่อเป็นการรำลึกถึงที่นาของนางเนียน ชื่นชม ที่บริจาคให้กับทางโรงเรียน ในช่วงแรกของการก่อตั้งโรงเรียน

ดอกไม้ประจำโรงเรียน

ดอกรำเพย หมายถึง พระนามเดิมของ สมเด็จพระเทพศิรินทราบรมราชินี คือ พระองค์เจ้ารำเพยภมราภิรมย์

สีประจำโรงเรียน

สีเขียว เป็นสีประจำวันพฤหัสบดี ตามตำราพิชัยสงคราม (สวัสดิรักษา) ซึ่งวันพฤหัสบดีนั้นเป็นวันประสูติของสมเด็จพระเทพศิรินทราบรมราชินี ในรัชกาลที่ 4 และยังเป็นสีของใบรำเพยอีกด้วย

สีเหลือง เป็นสีประจำวันจันทร์ ตามตำราพิชัยสงคราม (สัวดิรักษา) และเป็นสีของดอกรำเพยอีกด้วย

อาคารนวม(นะวะมะ)

 

คำสำคัญ (Tags): #เทพฯร่มเกล้า
หมายเลขบันทึก: 316910เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2009 06:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (269)

เป็นคุณงามความดีของผู้บริจากครับ

สวัสดีค่ะ..คุณเบดูอิน

ขอบคุณที่มาเยี่ยมโรงเรียนของเรา..

เทพฯร่มเกล้า..สถานสิกขา สง่าพระนาม..

โรงเรียนของเรา..ทุกวันนี้ถือได้ว่าเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่มาก มีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนประมาณ 3,500 คน แต่มีครูเพียง 100 กว่าคนเท่านั้น 5 ถ้าเทียบกับนักเรียนก็ถือว่าไม่มากนัก ทุกวันเสียงของครูที่สอนจะปนเปไปกับเสียงเครื่องบินที่ขึ้นลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนถือเป็นเรื่องปกติและเกิดความเคยชินไปในที่สุด  

โปรแกรมการเรียนที่โรงเรียนเรา ก็คงจะคล้ายๆกับอีกหลายๆโรงเรียนที่เน้นการเรียนอย่างหลากหลายและเข้าสมัยนิยม โดยในชั้น ม.ต้นก็จะมีแผนเรียน Gift หรือเด็กที่มีพรสวรรค์ทางด้านวิทยาศาสตร์นั่นเอง โปรแกรม IEP โปรแกรม MEP  โปรแกรมการเรียนทั่วไป  ส่วน ม.ปลาย ก็มี โปรแกรม วิทย์-คณิต  โปรแกรม ศิลป์-คำนวณ  โปรแกรม ศิลป์-ภาษาฝรั่งเศส  โปรแกรม ศิลป์-ภาษาจีน  และโปรแกรม ศิลป์-ทั่วไป หรือโปรแกรมการเรียน 2 สถาบัน แบบหลักสูตรคู่ขนานกับวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก โดยเด็กจะเลือกเรียนสาขาใดที่เปิดสอนใน วท.ก็ได้

เป็นไงคะ..ค่อนข้างยุ่งดีไหมค่ะ แถมด้วยตอนนี้โรงเรียนเรายังเข้าร่วมกิจกรรมแทบทุกกิจกรรมที่เขตจัดเลยค่ะ และยังเป็นโรงเรียนนำร่องหลักสูตรใหม่อีกด้วย

 

 

 

คุณครูเล็กค่ะลงใบสมัครที่ไนค่ะ (ลงชื่อเข้าเรียน)

เขารับเด็กวันไนค่ะเวลากี่โมงค่ะปิดรับสมัครเรียนวันไนถึงไหนค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณกัญญาณัฐ์

ขอโทษค่ะที่มาตอบช้า พอดีเดินทางไปต่างจังหวัด

เพิ่งกลับมาถึงเมื่อกี้นี้เอง เข้ามาเช็คอีเมล์ก่อนเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยมโรงเรียนของเรา

ไม่แน่ใจว่านักเรียน หรือ ผู้ปกครอง และคำถามไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่

แต่ขอตอบแบบกลางๆ ก็แล้วกัน ยังไงก็เข้ามาถามเพิ่มเติมได้นะคะ

เอาเป็นว่าน่าจะเป็นสมัครเข้าเรียน ม.1 ก็แล้วกัน

ม.1 ของเรามี 4 หลักสูตร จำนวน 15 ห้องเรียนค่ะ

ดูรายละเอียดได้ที่เว็ปนี้ค่ะ  http://www.dsr.ac.th/

 

สวัสดีค่ะ คุณ ครูเล็ก

แวะมาเยี่ยมค่ะ  มีความสุขมากๆ นะคะ

 

สิบเอก อนุรักษ์ ศรีทอง

ผมไม่ทันครูนะ แต่ผมรุ่น 13 คับ

สวัสดีค่ะ..คุณ สิบเอกอนุรักษ์ ศรีทอง

ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาเยี่ยม ครูสอนที่นี่มา 15 ปีแระ

ไม่แน่ใจเรื่องรุ่นนับไม่ค่อยถูก ยังไงก็แวะมาเยี่ยมโรงเรียนบ้างนะคะ

"โรงเรียนของเราน่าอยู่ คุณครูใจดีทุกคน.."

ยินดีต้อนรับกลับบ้านเสมอค่ะ..

ขอมอบภาพนี้ให้คุณค่ะ..

ลูกจะเข้าเรียนชั้นมัธยม 1 จะสมัครเรียนที่เทพศิรินทร์ เป็นเด็กที่อยู่ในเขต ราชาเทวะ หมู่บ้านไทยสมุทร2ค่ะ จะเข้าเรียนที่เทพศิรินทร์ได้ไหมค่ะ แล้วจะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ กลัวลูกจะไม่มีที่เรียนค่ะ

สวัสดีค่ะ..ตอบว่าได้ค่ะ ถ้าเด็กอยู่ใน ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี แต่ทะเบียนบ้านของเด็กต้องมีบิดา มารดา ปู่ ย่า ตา ยาย เป็นเจ้าบ้าน และอาศัยอยู่เกิน 2 ปีขึ้นไป โดยแจ้งความจำนงผ่านอินเทอร์เน็ต ที่เว็บไซด์ www.bangkok2.org และนำใบแจ้งความจำนงค์พร้อมหลักฐานประกอบ จะมีอยู่ในใบแจ้งความจำนง มาสมัครที่โรงเรียนอีกครั้ง ในวัน เวลา ที่กำหนด คือ 13 - 17 มีนาคม แต่ตอนนี้เลื่อนไปแบบไม่มีกำหนด ให้รอฟังจากประกาศของ สพฐ.ต่อไป

หรือดูรายละเอียดได้จาก http://www.dsr.ac.th/ เลือกอ่านข่าวสาร - ประชาสัมพันธ์ของโรงเรียน ตามระเบียบการรับสมัครนักเรียน ม.1 ประจำปีการศึกษา 2553 ตามลิงค์นี้  http://www.dsr.ac.th/stu%20m.1.doc  และสามารถแจ้งความจำนงค์ไปตามลิงค์นี้ได้เช่นกัน  http://www.bangkok2.org/

ขอบคุณ คุณครูเล็กมากค่ะที่ให้คำตอบ ( คุณสมบัติครบค่ะ) เป็นเด็กในเขตบริการ แล้วจับฉลากหรือต้องสอบเข้าค่ะคุณครูในใบแจ้งความจำนงให้ไปวันที่ 14 แต่ตอนนี้เลื่อนไปแบบไม่มีกำหนด

สวัสดีค่ะ..ไม่เป็นไรค่ะ ผู้ให้บริการย่อมยินดีให้ข้อมูลอยู่แล้ว ถ้าลูกคุณแม่มีคุณสมบัติครบตามประกาศ ก็มีสิทธิ์กระทำได้ทั้ง 2 แบบ คือ ทั้งสอบและจับฉลาก เพราะจะสอบก่อนการจับฉลาก เหตุผลเพราะปัจจุบันมีนักเรียนที่จบชั้น ป.6 ให้ความสนใจมาสมัครที่โรงเรียนเราเป็นจำนวนมากขึ้น ยกตัวอย่างจากปีที่แล้ว มีผู้สมัครเข้า ม.1 ประมาณ 1,000 กว่าคน แต่เรารับได้แค่เพียงประมาณ 600 เท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าเราสอบติดไปก่อนแล้ว ก็จะเป็นการดี และจากปีที่แล้ว พอถึงเวลาจับฉลาก มีนักเรียนในเขตพื้นที่บริการเยอะมาก ต้องจับออกประมาณ 500 กว่าคน ซึ่งถือว่าถ้าเราจะรอจับฉลากอย่างเดียว จะเป็นความเสี่ยงที่จะจับไม่ได้สูงมากค่ะ

ส่วนวันรับสมัครที่เลื่อนไปนั้น ให้คุณแม่กรุณาติดตามอย่างใกล้ชิดจากประกาศของ..สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ หรือประกาศของโรงเรียนเอง

ขอให้โชคดีค่ะ

ครูเล็ก..

ลูกแม่รำเพย รุ่น20

สวัสดีคะครูเล็ก หนูเป็นศิษย์เก่าเทพศิรินทร์รุ่น20คะ

อาจารย์ธิดารัตน์ ยังอยู่หรือเปล่าคะ

สวัสดีค่ะ..สิษย์เก่าเทพศิรินทร์รุ่น20

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเทพศิรินทร์ทางบล๊อกของครู

ครูธิดารัตน์ยังอยู่ดีมีสุขค่ะ ถ้าจะให้ดีหนูก็ควรจะแวะมาเยี่ยมโรงเรียนของเรา

หนูจะได้พบครูธิดารัตน์ไงค่ะ

วันที่ 26 มีนาคมนี้จะเป็นวันครบรอบวันสถาปนาโรงเรียนของเราค่ะ

เชิญหนูและเพื่อนๆกลับมาร่วมกิจกรรมกับเราด้วยนะคะ

ขอให้หนูโชคดีและประสบความสำเร็จนะคะ

ครูเล็ก

ขอบคุณ คุณครูเล็กมากค่ะ

ครูคะตอนนี้หนูเรียนอยู่ม.1จะขึ้นม.2จะต้องไปเอาสมุดพกวันที่31มีนาคม253 เเต่ว่าเป็นวันที่เด็กที่มาสมัครม.1จะฟังผลสอบ(เลยไม่เเน่ใจว่าจะต้องไปเอาสมุดพกวันเดิมหรือป่าวคะ) เเล้วเรื่องหนังสือกับสมุดด้วยคะช่วยตอบทีนะคะครูเล็กไม่เข้าใจจริงๆ

สวัสดีค่ะ..เด็กเทพฯ ม.1

ไปรับเหมือนเดิมได้จ้า หรือถ้าไม่มีปัญหาเรื่องการตกหรือซ่อมผลการเรียน

ก็สามารถไปรับตอนเปิดเทอมเลยก็ได้ค่ะ

 

ขอบคุณมากคะครู เเล้วเรื่องหนังสือละคะ

ตอนวันที่ฟังผลสอบห้อง1-4รับหนังสือเเล้วเเต่ว่า5-12ยังไม่ได้รับคะอยากทราบว่ารับวันไหนอะไรยังไงคะ

ตอนนี้ผลสอบเข้าม.1ของวันที่28มี.ค.53 ออกหรือยังคะ ติดตามได้ที่ไหนคะ

ตอนนี้กังวลใจ และร้อนใจมาก ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณแม่

ผลสอบ ม.1 ดูได้จากป้ายประกาศของโรงเรียน

และอีกที่หนึ่งก็คือ เว็บของโรงเรียนนั่นแหละค่ะ

www.dsr.ac.th  ซึ่งขณะนี้เว็บกำลังปิดเพื่อลงข้อมูล

จะเปิดอีกครั้งเมื่อตรวจสอบการใช้งานและความถูกต้อง

เสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ

ขอให้ลูกของคุณแม่โชคดีนะคะ

ด้วยความห่วงใย

ครูเล็ก

สวัสดีค่ะ..เด็กเทพฯ ม.1

หนังสือเรียนโดยทั่วไปก็ต้องรอให้พี่ ม.2 ในห้องที่ตรงกันกับเรา

มาส่งให้ครบก่อนนะคะ เพื่อเช็คดูว่าครบถ้วนหรือเสียหายอย่างไรบ้าง

ถ้าหายไปอาจจะต้องสั่งซื้อเพิ่มในบางเล่ม ก็เลยอาจจะต้องรอนิ๊สนึงนะคะ

แต่ห้อง 1 - 4 ที่ได้รับก่อนอาจเป็นเพราะว่าทั้ง 4 ห้องนั้นมีความรับผิดชอบดี

มาส่งคืนไว้เร็ว ห้องเหล่านั้นก็เลยได้รับก่อน

หนูเองก็เช่นกัน ช่วยบอกและเตือนเพื่อนๆนะคะว่าให้ดูแลรักษาหนังสือให้ดี

แล้วรีบนำมาส่งคืนให้รวดเร็วเมื่อจบปีการศึกษา

เพื่อน้องๆของเราจะได้รับหนังสือเร็วๆเช่นกัน

ด้วยความปราถนาดี

ครูเล็ก

เว็ปไซต์โรงเรียนจะใช้งานได้เมื่อไหร่คะ วันนี้จะใช้ได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณแม่

เว็บไซด์โรงเรียนน่าจะยังคงปิดระบบอยู่ค่ะ

เพราะคงต้องรอการจับฉลากพรุ่งนี้ให้เสร็จสิ้นไปซะก่อน

ได้จำนวนตามการรับจริงเรียบร้อยแล้ว

ระบบก็คงจะเปิดได้ตามปกติค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณแม่

คุณแม่เข้าไปกรอกประวัติเพื่อมอบตัวได้ในเว็บนี้เลยค่ะ

http://i18.bangkok2.org/

โชคดีมีสุขค่ะ..เป็นลูกเทพฯแล้ว รักษาเอกลักษณ์ด้วยนะค่ะ

สุภาพบุรุษ สุภาพสตรีลูกแม่รำเพยที่รักทุกคน

 

ครูคะถ้าอยู่ม.1อยู่ห้อง1/9เเล้วม.2จะย้ายห้องป่าวคะ(ปีนี้นะคะ)

สวัสดีค่ะ..เด็กเทพ

ถ้าตอนนี้อยู่ห้อง 9 จบ ม.1 แล้วเกรดเฉลี่ยของนักเรียนทั้งหมด

จะเอามาเรียงลำดับกันใหม่ ถ้าเกรดดีก็จะได้อยู่ในห้อง 1 - 4

แต่ถ้าเกรดเลยจากห้อง 4 ไปก็จคละกันเหมือนเดิม

หรืออาจได้อยู่ในห้องเดิมนั่นแหละค่ะ

ขอบคุณคะ

เกรดรวมเทอม1-2ได้3.32

เเต่เทอม2ได้ 3.50

เด็กเทพ

สวัสดีค่ะ..เด็กเทพ

เกรดถือว่าก็โอเคนะ ใช้ได้ แต่เกรดรวมยังน้อยไปนิด

น่าจะอยู่ได้ราวๆห้อง 4 รึป่าว ไม่แน่ใจ

เพราะทางวิชาการยังไม่ได้เรียงลำดับ

แต่หนูก็สามารถดูเองได้ว่า..ได้ลำดับที่เท่าไหร่ของระดับชั้น

ต้องไม่เกินลำดับที่ 200 นะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้..โชคดีนะคะ..เด็กเทพ

ลำดับชั้นได้ ลำดับที่68 คะ

ครูประจำชั้นบอกว่าน่าจะประมาณห้อง 2 คะ

ขอบคุณคะ

 

สวัสดีค่ะ..เด็กเทพ

อืม..ถ้าได้ลำดับที่ 68 ก็น่าจะได้อยู่ห้อง 2 ค่ะ

ตั้งใจ ขยัน รู้หน้าที่ ปรับปรุงตนเองอยู่เสมอ

ความฝันก็อยู่ไม่ไกลเกินไขว่คว้าหรอกค่ะ

ฝันให้ไกล..และไปให้ถึงนะคะ

ขอให้หนูโชคดีประสบความสำเร็จทางการเรียนและสิ่งที่หนูหวัง

ขอบคุณที่มาเยี่ยมครูเสมอๆ

 

นำภาพนี้มาฝาก

รักแม่..ต้องทำให้คุณแม่มีความสุขนะคะ

สวัสดีค่ะคุณครูเล็ก ลูกสอบไม่ผ่านจับฉลากก็ไม่ได้ กลุ้มใจมากค่ะ

สวัสดีค่ะ..แม่ลูกสอง

ขอแสดงเสียใจด้วยนะคะ

แต่ยังไม่ได้หมายความว่าจะหมดหวังนะคะ

ผู้ปกครองสามารถไปแจ้งความจำนงรอบ 2 ได้ ในวันที่ 4-5 นี้

และถ้าเราสมัครสอบที่ ทศร. และมีสิทธิ์จับฉลากที่ ทศร. ด้วย

ก็น่าจะมีโอกาสในการได้ในรอบที่ 2 มากขึ้นค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ลูกสองค่ะ

ขอบคุณคุณครูมากค่ะ วันที่ 4 เมื่อวาน ไปแจ้งความจำนงแล้วค่ะ เห็นนักเรียนแยอะมาก ยิ่งเครียดหนักกว่าเดิมค่ะ

สวัสดีคะครู

สวัสดีค่ะ..แม่ลูกสอง

ขอให้ได้รับความกรุณาจาก..สมเด็จพระเทพศิรินทร์ค่ะ

 

สวัสดีค่ะ..ลูกเทพ

ปิดเทอมนานๆ อย่าลืมอ่านหนังสือทบทวนความรู้อยู่เสมอนะจ๊ะ

ขอบคุณค่ะ ขอให้เป็นเช่นนั้นค่ะ

คุณครูค่ะ ถ้าลูกโดนเกลี่ยไปโรงเรียนที่ไกลบ้านเดินทางไปไม่สะดวกจะทำอย่างไรค่ะ (อีกอย่างไม่มีเงิน... เรียนโรงเรียนเอกชนค่ะ)

รอประกาศผลวันที่ 8 เม.ย. 80.30 น.ค่ะ  ถ้าสิทธิ์ของเราอยู่ในเขตพื้นที่บริการ และลูกของเราก็สอบที่ ทศร.ด้วย เราก็น่าจะมีสิทธิ์ได้อยู่ในโรงเรียนนี้ค่ะ  แต่ถ้ายังไม่ได้หรือถูกเกลี่ยให้ไปโรงเรียนอื่นอีก ก็สามารถขอแจ้งความจำนงรอบ 3 หลังสงกรานต์ได้อีกครั้งค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้แม่ลูกสองโชคดีค่ะ

ขอบคุณคุณครูค่ะที่เป็นกำลังใจเสมอมา

สวัสดีคะครูอ่านหนังสือไม่ไหวเพราะเรียนพิเศษ

ทศร. มีคนสอบติด

1.โรงเรียนช่างฝีมือทหาร 1 คน (สละสิทธิ์)

2.โรงเรียนจ่าอากาศ 1 คน (สละสิทธ์)

3.โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า 2 คน (ติดภาควิชาการ รอสอบรอบพละ-สัมภาษณ์)

4.โรงเรียนนายร้อยตำรวจ 2 คน (ติดภาควิชาการ รอสอบรอบพละ-สัมภาษณ์)

5.โรงเรียนนายเรือ 2 คน (ติดภาควิชาการ รอสอบรอบพละ-สัมภาษณ์)

6.โรงเรียนนายเรืออากาศ 2 คน (ติดภาควิชาการ รอสอบรอบพละ-สัมภาษณ์)

คนแรก (ติดทั้ง 6 รร.)

นายวรินทร์ โรจนบุรานนท์ (ปล้อง) หัวหน้าห้อง ม.4/2 (ปีการศึกษา 2552)

กำลังรอสอบโรงเรียนช่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 25 เมษา

คนที่สอง (ติด รร. ที่3-6)

นายสราวุธ สุภาวะ (บอม) ม.4/2 (ปีการศึกษา 2552) drop เทอม 2

สวัสดีค่ะ..นายปล้อง

ดีใจกับนักเรียน ม.4/2 จัง..ฝันให้ไกล..ไปให้ถึงนะจ๊ะ

ปล้องต้องปรับเรื่องบุคลิกภาพของตัวเองอีกนิดนึง

กล้าพูด กล้าแสดงออก และมีความมั่นใจในตนเองให้มากกว่านี้

แล้วปล้องกับบอมตั้งใจว่าจะเลือกเหล่าไหนค่ะ

ยังไงก็ขอให้แม่รำเพยของพวกเรา ส่งลูกๆให้ถึงฝั่งฝันด้วยนะคะ

ครูขอเป็นกำลังใจให้อีกแรง..ขอให้ประสบความสำเร็จในชีวิตค่ะ

ครูคงไม่ได้เข้ามาอีกนาน เพราะต้องเดินทางไกล..กลับมาประมาณสิ้นเดือนนี้

 

อันยองอันเซโย ค่ะครูเล็ก อิอิ

ขำๆค่ะไม่เครียด

หนูแวะมาเยี่ยมชมโรงเรียนค่ะอาจารย์

ตอนนี้อยู่ ศิล-ฝรั่งเศส

ดีใจค่ะ ฮุฮุ

สวัสดีค่ะ..ลูกแม่รำเพย

ยินดีค่ะที่ได้พบ ตั้งใจเรียนนะคะ

เพิ่งกลับจาก..ต่างจังหวัด

แล้วอย่าลืมแวะมาเยี่ยมอีกนะคะ

พรุ่งนี้โรงเรียนเปิดเเล้ว คงได้เจอครูเล็กซะที

พรุ่งนี้คงยังไม่ได้เรียนเพราะยังไม่มีตารางสอนใช่ไหมคะ

เเล้วต้องเอาอะไรไปบ้างคะ

ก็คงงั้น..คงยังไม่ได้เรียน ส่วนตารางสอนจะได้รับในวันพรุ่งนี้แหละค่ะ

คงยังไม่ต้องนำอะไรมามากนัก เพราะหนังสือก็ต้องรอแจก

เตรียมสมุด ปากกามาสักหน่อยก็คงดี เตรียมอุปกรณ์มาทำความสะอาดห้อง

เตรียมว่าจะนั่งตรงไหนดีไงจ๊ะ หวังว่า..เราคงได้พบกัน..พรุ่งนี้

ไปเที่ยวมา..หลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล..

เลี่ยนเปิดเทอมวันที่24ใช่ไหมคะ

เลื่อนจากวันจันทร์ที่17ไปวันที่ 24 ใช่ไหมคะ หยุดทุกระดับชั้นด้วยเหลือป่าว

สวัสดีค่ะ..เด็กเทพ

ถูกต้องแล้วค่ะ..เป็นประกาศจากรัฐบาล

ให้โรงเรียนในเขต กทม. เลื่อนวันเปิดเทอมไปเป็นวันที่ 24 ค่ะ

เตรียมอ่านหนังสือล่วงหน้าบ้างนะคะ เพราะยิ่งเปิดช้า

ครูก็จะยิ่งรีบให้งานมากขึ้น เดี๋ยวจะไม่มีเวลาอ่านหนังสือ

หยุดทุกระดับชั้นจ้าาาาา...ที่สำคัญครูก็ได้หยุดด้วยนะจ๊ะ

ลูกไม่ได้เรียนที่นี่เลย เหตุที่ไม่มีเงิน

สวัสดีค่ะ..คุณแม่ลูกสอง

ไม่เป็นไรค่ะ เรียนที่ไหนก็เหมือนกัน

อยู่ที่ความตั้งใจและเอาใจใส่กับการเรียน

เหตุที่ไม่มีเงิน คงไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ไม่ได้เรียนที่นี่

แต่เป็นเพราะเด็กของเราเกินเยอะมากมายกว่า 300 คน

ที่ต้องไปเรียนที่อื่น ไป พ.ย. 200 คน ไป ร.ส.ล. 50 คน

ไป น.ต.อ.ส. อีกเท่าไหร่ไม่ทราบมากเหมือนกัน

เพราะฉะนั้นคงไม่ใช่แต่เพียงลูกของคุณแม่คนเดียว

แต่ยังมีเด็กอื่นๆอีกมากที่ไม่ได้เรียนที่นี่

ตอนนี้แต่ละห้องก็ 50 กว่าคนขึ้นไป

เด็กมากเกินไปผลสัมฤทธิ์ที่ออกมาก็คงดีไม่ได้

ลูกคุณแม่อาจเป็นเด็กที่โชคดีก็ได้ เพราะที่นั่นแต่ละห้องอาจไม่มากเกินไป

เขาอาจได้พบเพื่อนใหม่ที่ดีและมีความสุข

ครูขอให้ลูกของคุณแม่โชคดีและมีความสุขกับบ้านหลังใหม่ค่ะ

 

สวัสดีค่ะครูเล็ก เข้ามาครั้งแรกค่ะ เป็นอดีตเด็กเทพฯ ค่ะ แต่ตอนนี้ส่งตัวแทนไปแล้วค่ะ เป็นลูกชาย อยู่ห้อง INTER ค่ะ กว่าจะเข้าได้ใจหายใจคว่ำเหมือนกันค่ะ (มีคำถามค่ะ) ว่าห้องนี้ทำไมต้องมีค่าใช้จ่ายแพงกว่าห้องอื่นมากจังค่ะ (แค่สงสัยค่ะแต่ไม่ติดใจ)

สวัสดีครับอาจารย์

ผม กันทรากร ใจปินตา จบจาก ท.ศ.ร. ปี 51 ม.6/3

อาจารย์จำได้มั้ยครับ

ดีใจมากมายเลย มาเจอบอร์ดอาจารย์

อาจารย์เป็นไงบ้างครับ สบายดีมั้ยครับ

งานเยอะเหมือนเดิมสินะครับอาจารย์

ยังไงอาจารย์ก็ดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะครับ

ผมดีใจมากเลยครับ ที่มีรุ่นน้องจากโรงเรียนเรา สอบติดคณะแล้วก็สาขาที่ผมเรียน

(ศึกษาศาสตร์/เทคโนโลยีสื่อสารการศึกษา มศว) มาอีก 1 คน

แล้วก้มีรุ่นน้องอีก1คน ตอนนี้เค้าเรียน อยู่ ม.6 ห้องฝรั่งเศส

ผลการเรียนอ่อนมาก มาาปรึกษาผมว่าควรจะทำยังไงดี

ผมก็แนะนำให้ เทอมนี้ตั้งใจมากกว่าเดิม เลิกเล่น เลิกเที่ยว แล้วก็เข้าห้องแนะแนว

ปรึกษาอาจารย์ ไปครับ แต่สิ่งที่เค้ากังวลและกลัว

เค้าตอบบผมมาว่า "ผมเป็นแค่เด็กนักเรียนปลายแถว ห้องท้ายๆคนนึง ไม่เรียน แถมยังเหี้ยวๆอีก อย่างนี้อาจารย์ท่านจะช่วยหรอ สู้ท่านเอาเวลาไปช่วย คนที่เรียนเก่งๆไม่ดีกว่าหรอ"

ผมเลยตอบเค้าไปว่า "อาจารย์ท่านเป็นครูที่มีจรรยาบรรของความเป็นครู ท่านไม่เลือกช่วยใครคนใดคนนึงหรอก ลูกศิษยืท่านทุกคนท่านก็รักแล้ะพร้อมให้ความช่วยเหลือเสมอ อย่างคนที่เรียนไม่เก่ง ท่านก็ช่วยเหลือจนมีที่เรียน สอบติดมาแล้วตั้งกี่คน ฉะนั้นเปลี่ยนควาามคิด แล้วทำตามที่บอก ไปปรึกษาอาจารย์ ตั้งใจเรียนให้มากขึ้น"

อาจารย์คิดว่ายังไงมั่งครับ ผมว่ายังมีเด็กหลายๆคน ที่ยังมีความคิดในลักษณะนี้

ผมเป้นห่วงพวกเค้าจังครับ จะมีทางไหนที่ทำให้พวกเค้าเปลี่ยนความคคิด แล้วทำในสิ่งที่ควร

ยังไงว่างๆผมจะกลับไปเยี่ยมอาจารย์นะครับผม

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

กันทรากร ใจปินตา

นิสิต มศว เทคโนโลยีสื่อสารการศึกษา

อดีต นักเรียน ท.ศ.ร. 18162

สวัสดีค่ะ..ทศร.รุ่น 10

ดีใจค่ะ ที่เข้ามาทักทาย และยินดีค่ะ ที่จะตอบคำถามเท่าที่ตอบได้นะคะ

ก่อนอื่นคงต้องถามต่อก่อนว่า ห้องเรียน IEP หรือ EP

ถ้าเป็น IEP (Intensive English Program) เป็นหลักสูตรที่เน้นหนักเฉพาะด้านภาษาอังกฤษเป็นหลัก ค่าใช้จ่ายอยู่ที่หมื่นกว่าบาทนั้น เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับจ้างครูต่างชาติมาสอนโดยเฉพาะ ในรายวิชาภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น ฟัง พูด อ่าน หรือเขียน จะมีเฉพาะครูต่างชาติสอนเท่านั้น เพื่อให้นักเรียนคุ้นเคยกับภาษาอย่างแท้จริง ก็เลยทำให้ค่าใช้จ่ายสูงกว่าภาคปกติ

ส่วนหลักสูตร EP (English Program) เป็นหลักสูตรที่เป็น Inter ที่เน้นการเรียนใน 4 วิชา เป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษแบบเข้มข้น และเรียนกับครูต่างชาติเท่านั้น คือวิชา Maths, Science, computer, English ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท เพราะเรียนกับครูต่างชาติทั้งหมดถึง 4 วิชา ก็เลยทำให้ค่าใช้จ่ายในหลักสูตรนี้แพงมากพอสมควร และอาจรวมไปถึง ค่าศึกษาดูงาน หรือเข้าค่ายในระยะทางใกล้ๆด้วย ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ก็เลยสูงแบบยกกำลัง 2 ส่วนเด็กปกติ เขาเป็นหลักสูตร "โครงการเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ".อิ..อิ"

แต่คุณ ทศร.รุ่น 10 ต้องระวังการเรียนในหลักสูตรนี้สักเล็กน้อยนะคะ

เพราะหากเด็กไม่คุ้นเคยกับการเรียนหลักสูตร Inter มาก่อน

เด็กอาจจะปรับตัวในเรื่องของการฟังยากสักนิด ต้องพยายามให้เขา

เรียนรู้ให้เท่าทันคนอื่น เพราะต้องต้องเรียนกับครูต่างชาติถึง 4 วิชา

และอีกกรณีหนึ่งก็คือควรเสริมในวิชา วิทย์ คณิตฯ ให้เด็กได้เรียนเสริม

เป็นภาคภาษาไทยบ้างก็ดี เพราะถ้าเด็กที่ไม่ได้เรียนเก่งมาก

เมื่อถึงเวลาอยู่ ม.ปลาย เขาอาจจะมีความรู้ในภาคภาษาไทยน้อยไปนิด

แต่เขาจะไปเก่งในส่วนของอังกฤษมากกว่าเด็กอื่นแน่นอน

แบบที่เรียกว่า "ได้อย่าง ก็ต้องเสียอีกอย่าง" นั่นเอง

 

สวัสดีค่ะ..กันทรากร

ครูจำเธอได้จ้าาาา เป็นไงบ้างสบายดีนะคะ

ครูก็ยังสบายดี งานก็มากเหมือนเดิมนั่นแหละ

ไหนจะหน้าที่สอน หาทุน จัดสรรทุนให้เปล่า ทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา

โครงการต่างๆ สำหรับเด็ก ม.6 เยอะแยะไปหมด เหมือนที่เธอเคยเห็นน่านแหละ

แต่ยังไงครูก็ยังเป็นครูคนเดิมที่เธอเคยรู้ ครูก็ยังคงเป็นครูห้องท้ายเหมือนเดิม

และถ้าครูรังเกียจนักเรียนห้องท้ายแล้ว ครูจะอยู่ห้องท้ายได้อย่างไร

กันทรากร บอกพวกเขาได้เลยว่า เขาอาจจะยังรู้จักครูน้อยไป

เธอก็รู้..ครูดุนะ แต่ก็จริงใจ และจริงจังกับงานเสมอ ใดๆก็ตาม

ทุกสิ่งทุกอย่าง หรือความสำเร็จจะเป็นจริงหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับตัวนักเรียนเอง

ครูเป็นเพียงผู้ชี้แนะ สนับสนุน และอาจเป็นได้เพียงไฟส่องสว่างนำทาง

ให้พวกเขาเดินไปสู่จุดหมายปลายทางได้ด้วยตัวของเขาเองเท่านั้น

ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะเลือกที่จะเดินหรือไม่

แต่ครูก็ยังคงเป็นกำลังใจให้พวกเขาเสมอๆ อยู่ดี

ขอบคุณนะคะ ที่จะกลับมาเยี่ยมครู..ดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน

แล้วแวะมาเยี่ยมบอร์ดนี้ได้อีกนะคะ..ขอให้พระแม่รำเพยคุ้มครอง..

ใช่ครับอาจารย์

ความสำเร็จ และอนาคตของพวกเค้า ขึ้นอยู่กับตัวเค้าเอง

และอาจารย์ ก็เป็นผู้ชี้แนะที่ดีที่สุดของผมเลยละครับ

แม้อาจารย์จะเป็นครูสอนห้องท้าย

แต่อาจารย์เป็นคนที่ผมเคารพมาก

อาจารย์คอยให้คำแนะนำ ชี้ทาง ให้คำปรึกษากับผม

จนสามารถมีที่เรียน ได้ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่กำหนดอนาคตของผม

ขอบพระคุรอาจารย์มากนะครับ ที่เคยชี้แนะเเนวทางให้กับผม

อาจารย์ครับ ชีวิตมหาลัยมีอะไรมากมายที่เราคาดไม่ถึง

ทั้งเพื่อน การเรียน ทุกอย่างเปลี่ยนหมดเลย

ไม่อบอุ่นเหมือนชีวิต ม ปลาย

หลายๆครั้ง ก้มีปัญหา

แต่ทุกครั้งที่เผชิญกับบปัญหา และหาทางออกไม่ได้

ผมมักจะนึกถึงแม่รำเพยของพวกเรา ผมเชื่อว่าท่านคอยดูพวกเราอยู่ห่างๆ

และคอยช่วยเหลือผม อาจารย์เชื่อมั้ยครับ

ผมสามารถผ่านพ้นวิกฤตนั้นได้ ด้วยวิธีที่ง่ายและคาดไม่ถึงมาก่อน

หลังจากที่อธิษฐาน อ้อนวอนกับท่าน

ท่านยังคงคุ้มครองพวกเราทุกคน

ขอให้ท่านช่วยคุ้มครองอาจารย์ ครูทุกท่าน และนักเรียนทุกคนของโรงเรียน ให้ประสพแต่ความสุข

ความสำเร็จในชีวิต และขอให้บ้านเมืองของเรากลับมาสงบสุขเหมือนเดิมครับ

โรงเรียนคุณครูเล็ก

ถือว่าเป็นโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จ ความฝันผมสมัยเด็กอยากเรียนสวนกุหลาบ เทพศิรินทร์

แต่สุดท้านได้เรียนโยธินบูรณะ เพราะเดินไปเรียนได้ครับ ดีใจครับที่คุณครูมีส่วนในความสำเร็จของศิษย์

สวัสดีค่ะ..กันทรากร

ขอบคุณ..ที่เชื่อมั่นในความเป็นครูของครู ที่ทำเพื่อศิษย์เสมอ

ไม่ว่าจะรู้สึกเหนื่อยหน่ายหรือทดท้อในภาระที่ได้รับมากมายเพียงใด

แต่สิ่งหนึ่งที่ครูคิดว่า..ครูไม่เคยกระทำ..ก็คือ..การไม่มีคำตอบให้กับศิษย์

ทุกคนอย่างเท่าเทียมกันและเสมอภาค สิ่งเหล่านี้มันทำให้ครูรู้สึกว่า..

ครูยังมีหน้าที่ และหน้าที่ของครูได้ทำให้นักเรียนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

ไม่ว่านักเรียนคนนั้นจะอยู่ห้องต้นหรือห้องท้าย จะเรียนดีหรือเรียนแย่

หลายปีที่ผ่าน ครูถูกจัดให้ประจำชั้นอยู่ ม.6 ห้องท้ายๆ

แต่พวกเขาทุกคนก็สามารถนำพาตนเองให้ก้าวพ้นความยากลำบากไปได้เสมอ

ขอบคุณ..ลูกแม่รำเพย..ที่คิดถึงแม่รำเพยของพวกเรา..ลูกเทพฯ..

ครูจะนำเราไปเป็นแบบอย่างให้กับน้องๆ ต่อไป หากวันใดเราท้อ

ก็ขอให้รำลึกแม่รำเพย ท่านจะช่วยเรา..ลูกเทพฯ..ตลอดไป

สวัสดีค่ะ..ท่าน ผอ.พรชัย

ขอบคุณท่าน ผอ.ที่ชื่นชมโรงเรียนของเรา แต่ เทพฯร่มเกล้า เป็นโรงเรียนน้อง

ลำดับที่ 2 ที่เป็นโรงเรียนสร้างใหม่ โดยท่าน ผอ.คนแรก

เป็นรอง ผอ.จากเทพฯใหญ่ มาดำรงตำแหน่ง ผอ. เป็นผู้มาก่อตั้ง

จนถือว่าเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ นักเรียนรุ่นแรกของที่นี่ ก็จบ ม.6

รุ่นเดียวกับครูเล็กแหละค่ะ แต่ครูเล็กจบมาจากต่างจังหวัด..เป็นเด็กบ้านนอก

ไม่รู้จักหรอกค่ะ..บางกอก..เริ่มสอนที่นี่ครั้งแรก เมื่อปี 2537 ก็นานพอควรอยู่ค่ะ

และก็คิดว่า..คงจะเกษียณที่นี่แหละค่ะ..

หลังจากนั้นก็คงไปอยู่ในสวนที่ต่างจังหวัด..เหมือนตอนมา

สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ก็พักอยู่แถวบางโพ ก็อยู่ใกล้โรงเรียนโยธินบูรณะนะคะ

ก็เป็นโรงเรียนที่ใครๆ ก็ใฝ่ฝันมิใช่น้อย และก้าวหน้าสู่สากลก่อนใครๆนี่นา

ถือว่า..ท่านเป็นศิษย์โรงเรียนดังเลยนะเนี่ยยยย..ยินดีด้วยนะคะ..ท่าน ผอ.

ขอบคุณค่ะที่ท่านยังไม่ลืมเพื่อนสมาชิกอีกคน ขอบคุณที่ท่านมาเยี่ยม

ช่วงนี้ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองซะจนไม่มีเวลามาเขียนบทความ....

 

สวัสดีครับอาจารย์

ผมได้ข่าวว่า ร.ร. ประกาศเลื่อนไปเปิดวันที่ 1 อีกแล้วหรอครับ

แล้วอย่างนี้ เวลาเรียน มันไม่น้อยลงไปหรอครับ

สงสารน้องๆ

อยากให้บ้านเมืองเราสงบจังครับ

เมื่อไรคนไทยจะกลับมารักกันเหมือนเดิมก้ไม่รู้นะครับอาจารย์

ยังไง คืนนี้ อาจารย์ฝันดีนะครับ

กันทรากร

สวัสดีค่ะ..กันทรากร

เรื่องเลื่อนเวลาเปิดเรียนนั้น ครูยังไม่ได้ข่าว

รู้แต่ว่า เปิดวันที่ 24 นี้ น่าจะแนานอนแล้วนะคะ

เพราะหลังวันนี้แล้ว ทุกอย่างน่าจะจบได้แล้ว

เพราะคนไม่รู้จักหน้าที่ของตนเอง

มีหน้าที่อะไรก็ทำไปตามหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

สังคมก็จะมีแต่ความสงบสุขสืบไป

คุณครูคะประชุมผู้ปกครองม.2 วันที่23อาทิตย์ ยังต้องไปไหมคะ ถ้าไปเด็กนักเรียนต้องไปรึป่าวคะ

สวัสดีค่ะ..เด็กเทพ

ประชุมผู้ปกครองวันอาทิตย์นี้ ยังไม่ได้รับคำสั่งว่าเปลี่ยนแปลงนี่ค่ะ

น่าจะยังคง ประชุมเหมือนเดิมนะ หากมีข้อมูลเปลี่ยนแปลง

หรือแน่นอนอย่างไร ครูจะรีบเข้ามาตอบในนี้นะคะ

และในการประชุมนั้น นักเรียนควรจะไปด้วย เพื่อจะได้รับฟังข้อมูลข่าวสาร

ที่จะมีในปีการศึกษานี้ต่อไป

สวัสดีครับครูเล็ก

ผมไม่ได้เข้าไปเยี่ยมโรงเรียนตั้งแต่จบมาก็ประมาณเกือบยี่สิบปีแล้ว เอหรือยี่สิบแล้วน้อ (นึกก่อน) ยังไงก็เขียวเหลืองยังเต็มหัวใจครับ ฝากความคิดถึงอาจารย์ทุกท่านด้วยครับ ก็ไม่รู้ว่าท่านเกษียณกันหรือยัง

อยู่เกาหลีก็ยังมีความหนาวหลงเหลืออยู่ครับ มีโอกาสจะกลับไปเยี่ยมครับ

เมื่อก่อนผมแทบจะนอนเฝ้าโรงเรียนเลยครับกับอาจารย์วิทยา ยิ่งตอนน้ำท่วมใหญ่นะโห แบกกระสอบทรายกันหลังอานแต่ก็ภูมิใจที่ทำให้ทุกคนเข้ามาเรียนได้ เอนึกถึงความหลังบ่อยๆนี่แก่หรือเปล่าน้อ.....

สวัสดีค่ะ..เด็กเทพ

รีบเข้ามาตอบให้เด็กเทพ ทราบกันก่อนเลยว่า..

การประชุมในวันอาทิตย์นี้งดประชุม นะจ๊ะ

เนื่องจากว่ามีการประกาศวันหยุดไปแล้วว่าหยุดถึง วันที่ 23

ก็เลยอาจจะทำให้ผู้ปกครองสับสนได้ ก็เลยงดการประชุมไปก่อน

สวัสดีค่ะ..คุณอุทัย

ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายบอร์ดนี้

มันคงทำให้คุณคิดถึงความหลังมากขึ้นแน่ๆ เลย

ยังไงก็ถ้ามีโอกาสก็ลองแวะมาเยี่ยมโรงเรียนบ้างก็ดี

จะได้รู้ว่า..โรงเรียนของเราเปลี่ยนไปแค่ไหน..

ถ้ามีเวลาจะลงรูปให้ดูนะคะ..สำหรับคนอยู่ไกล

นานเกือบ 20 ปีแล้ว ตอนนั้นครูคงยังไม่ได้อยู่ที่นั่นแน่เลย

แต่ชื่อ "อุทัย" ทำให้คิดถึงเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่เคยอยู่ห้องพักติดๆกัน

สองสามปีมานี้เริ่มมีอาจารย์และนักการภารโรงบางท่านเกษียรณออกไปบ้างแล้ว

ตอนนี้ทำงานอยู่เกาหลีเหรอคะ ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

"แล้วกลับมาบ้านเรา..ประเทศไทย.."

ความหลังสมัยน้ำท่วมใหญ่ ครูก็อาศัยอยู่แถวนั้น

เห็นภาพอยู่ค่ะ..ว่าโรงเรียนต้องทำสะพานไม้เพื่อให้เด็กเดิน

แถมมีเรือรับส่งอีกด้วย อาจารย์วิทยา ยินดีโภชน์รึป่าว

ท่านยังอยู่ ทำหน้าที่นายทะเบียนและครูคณิตฯอยู่เหมือนเดิม

สนิทกันครูมาก เราอยู่ทีมเดียวกัน มี อ.วิทยา, อ.สุมามาลย์, อ.เสาวนีย์(ตรี),

อ.ปราณี, อ.ศิริรัตน์, อ.รัตนาภรณ์, อ.บรรจงลักษณ์, และครู อ.เพียงใจ

จำใครได้บ้างค่ะ..และอยากจะฝากความคิดถึง ถึงใครบ้างก็บอกมาได้เลยค่ะ

การคิดถึงความหลังบ่อยๆ เป็นเรื่องที่ดี ไม่ถือว่า"แก่"หรอกค่ะ

เพราะการคิดถึงความหลังทำให้เราระลึกได้ว่า...เรา..มาจากไหน..

น่าแปลกใช่ไหม..ลูกเทพ..ทุกคน ไม่เคยลืมตนเอง เลือดเขียวเหลืองของเรา

เข้มข้นเสมอ ไม่ว่าจะไปพบเจอกันนะที่ใด เราจะดีใจและทักทายกันเหมือนพี่น้อง

ตอนนี้เรามีเครือข่ายรวม 10 เทพฯ แล้วนะ เป็นไงยิ่งใหญ่ดีมั๊ย

เรายังคงทำกิจกรรมร่วมกันได้เสมอ เช่น การเข้าค่ายลูกเสือม.1

"งานชุมนุมลูกเสือเทพศิรินทร์สัมพันธ์" , งานชุมนุมเชียร์"จตุรมิตร" ,

งานกีฬาครู"รำเพยเกมส์" ปีที่ผ่านมา เทพฯเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ

โรงแรมในเชียงใหม่ทุกโรงแรม เต็มไปด้วย"ครูเทพฯ"

แค่โรงเรียนเราก็ปาเข้าไป 3 บัสแล้ว และยังมีโอกาสขึ้นไปเยี่ยมน้องโรงที่ 9 อีกด้วย

"โรงเรียนเทพศิรินทร์ ๙ โครงการหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์" อยู่บนดอยอ่างขาง

ก่อนขึ้นไปเพียง 1 วัน ด้านบนบอกว่า อุณหภูมิติดลบ 1.5 องศา

เห็นไหมครูไม่ต้องเดินทางไปไกลเหมือนเธอเลย ที่นี่ก็เย็นได้เวอร์ๆแล้วละ

ครูคงจะเล่าเรื่องมากไปแล้ว เพราะเห็นว่าเราอยู่ไกล อาจไม่รู้ความเคลื่อนไหวของที่นี่มากนัก

ก็เลยเล่าซะมากมาย ครูแก่แล้วแน่ๆ เลย..ฮ่า..ฮ่า..บายค่ะ แล้วอย่าลืมแวะมาใหม่นะคะ

มอบภาพนี้เตือนใจ "เรา..ลูกแม่รำเพย"

พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเทพศิรินทร์ อยูหน้าอาคาร นวม หน้าถนนไปอาคารหอประชุมค่ะ

ได้มีโอกาส search แล้วก็เจอ website นี้ รู้สึกดีมาก ที่ได้อ่านเรื่องราวของโรงเรียนอีกครั้งนึง ผมไม่ได้เรียนจนถึงจบการศึกษาปี 36 แต่ว่าออกไปก่อนประมาณปลายปี 35 เนื่องจากสอบเทียบไว้ก่อน ผมเป็นนักเรียนรุ่นแรกที่ได้เรียนที่อาคารภานุรังษี

ไม่นานมานี้ ได้มีโอกาสผ่านไป และไปเดินเล่นที่โรงเรียนอีกครั้งหนึ่ง รู้สึกแปลกตาไปมากเลยครับ ทั้งอาคารต่างๆ สนามกีฬาในร่ม

แล้วยังได้เห็นชื่ออาจารย์ที่พอจะคุ้นบ้างเช่น อาจารย์สุขุมาลย์ เพราะว่าตั้งแต่ตอนที่เข้ามาเข้าค่าย ที่ทำกิจกรรมค้างคืนที่โรงเรียน อาจารย์ก็เป็นคนฝึกร้องเพลง อโหกุมาร

ตอนนี้พยายามหา search หาชื่อเพื่อนเก่าๆ อยู่ครับ เจอบ้างไม่เจอบ้าง ก็คงลองไปเรื่อยๆ แล้วจะแวะเข้ามาดูที่ blog ของครูเล็กเรื่อยๆ นะครับ

ปริญญา

สวัสดีค่ะ..คุณปริญญา

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม..โรงเรียนของเรา

ดีจริงที่บอร์ดนี้เป็นที่ระลึกความหลังของคนที่ผูกพันกับคำว่า"เด็กเทพ"

อาจารย์ที่คุณว่าชื่อ"อ.สุมามาลย์ นิระหานี" ค่ะ ท่านเป็นคนที่ร้องเพลงได้เพราะมาก

ยังมีอาจารย์ท่านอื่นๆอีกหลายคนที่คิดว่าคุณน่าจะรู้จัก เช่น อ.วิทยา ยินดีโภชน์,

อ.วิทยา วชิรญานนท์, อ.วรสิทธิ์ หอมวิเชียร, อ.ณิชาภา หอมวิเชียร และคนอื่นๆอีกมากที่เป็นครูเก่าแก่

ดีใจด้วยค่ะที่คุณมีโอกาสกลับเข้ามาเยี่ยมโรงเรียนอีกครั้งและได้เห็นความแตกต่างออกไป

อยากให้พวกเรารุ่นพี่ได้มีโอกาสเข้ามาพบปะและพูดคุยให้ข้อคิดแนวทางกับน้องบ้างก็จะเป็นการดีเลยทีเดียว

ถ้ามีโอกาสก็แวะมาเยี่ยมโรงเรียนและบอร์เนี้ใหม่ได้นะคะ..ยินดีที่ได้พบค่ะ..

มอบภาพนี้ให้คุณค่ะ..

สวัสดีครับ

ผมเป็นศิษย์เก่าเหมือนกันครับ ที่บ้านเรียนกันตั้งแต่รุ่น 2-8-10-14 เรียนกันทั้งบ้านครับ

ดีครับที่ทำ blog นี้ขึ้นมา

สวัสดีค่ะ..คุณไม่แสดงตน

ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาแสดงตน..ฮ่า..ฮ่า..ว่าเคยอยู่โรงเรียนนี้กันทุกรุ่น

ขอบคุณที่โรงเรียนนี้ช่วยสร้างอนาคตที่ดีให้กับพวกเรา

หากมีเวลาว่าง ก็จะพยายาม"เล่าสู่กันฟัง" โรงเรียนของเรา...

ขอบคุณทุกท่านที่มาเยือน..รอบรั้วเทพศิรินทร์

สวัดดีครับ ผมก็เป็นศิษย์ลูกแม่รำเพยผมจบมัธยมตันปี2529จบมัธยมปลายปี2532รหัสประจำตัว 2041 เป็นนักคนตรีของรร.มาทั้งหกปีเลยคือเล่นดนตรี มีอาจารย์ บุญส่ง เป็นผู้ฝึกสอนในตอนนั้น ไม่ทราบว่าตอนนี้ท่านเกรียรไปยังครับ ตอนนี้ผมมีครอบครัวและย้ายมาอยู่ทางใต้ จังหวังตรังดีใจมากเลยที่มีเว็ปบอร์ดของรร.เก่าเห็นตึกนวมแล้วคิดถึงสมัยเรียนที่เคยเป็นห้องดนตรีชั้นสองที่ไปนอนค้างคืนซ่อมคนตรีอยู่ประจำ ไม่รู้ว่าตอนนี้มีรุ่นน้องๆถึงรหัสที่เท่าไรแล้วครับ ผมเรียนอยู่ที่นั้นหกปีมีความผูกพักพอสมความครับบคิดถึงรร.เก่าอยู่เหมือนกันอยากไปเยี่ยมรร.จัง

สวัสดีค่ะ..คุณธนชัย

ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาเยี่ยมโรงเรียนทางบอร์ดนี้

ครูคิดว่าช่วง 2-3 สัปดาห์มานี้ มีนักเรียนเก่าเข้ามาเยี่ยมโรงเรียนกันมากจัง

ยังไงก็จะถ่ายภาพในปัจจุบันของโรงเรียน นักเรียน สภาพแวดล้อมต่างๆ

มาให้ได้ชมกันมากขึ้น ตอนนี้โรงเรียนของเราเปลี่ยนไปเยอะมาก

ถ้ามีโอกาสมากรุงเทพฯ ก็ลองแวะเข้ามาดูนะคะ วันๆเรามีเครื่องบิน

บินผ่านหลังคาโรงเรียนวันละ 70 กว่าลำ..ฮ่า..ฮ่า นี่คือความทันสมัยของเรา

น้องๆ 75 ห้องเรียน เรียนในห้องแอร์ตลอด

ส่วนอาจารย์บุญส่งนั้นน่าจะเกษียรณไปนานมากแล้วมังค่ะ

เพราะครูมาอยู่ที่นี่เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ก็ไม่เห็นท่านแล้วนี่ค่ะ

แต่ก็ยังพอได้เห็นท่านกลับมาเยี่ยมโรงเรียนบ้างในช่วงแรกๆ พีกนี้เงียบไป

ส่วนน้องๆ ตอนนี้ก็รหัส 2 หมื่นกว่าแล้วค่ะ ส่วนกว่าเท่าไหร่นั้น

วันจันทร์จะหาคำตอบจาก อ.วิทยา ยินดีโภชน์ให้นะคะ

ท่านเป็นคนเดียวที่เป็นคนออกรหัสประจำตัวนักเรียนทุกคน

ยังไงก็แวะมาเยี่ยมกันอีกนะคะ

มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมรร.ตอนเพื่อนพาลูกไปสมัครเรียน พวกเรารุ่น12ค่ะ ตอนช่วงเรียนสนุกมากๆ ไม่ต้องเครียดอะไรแต่ตอนนี้เข้าวัยกลางกันหมดแล้วมีชีวิตกันไปคนละแบบบางคนก็เพิ่งแต่งงานบางคนก็เพิ่งหย่าร้างบางคนมีปัญหาครอบครัวทำให้บางครั้งเวลามาเจอกันเราจะนึกถึงตอนนั่งหน้าตึกช๊อปแอบอ.อัญชนา กัน ...สู้กันต่อไป/แต่อยากยอกน้องๆ ว่าสิ่งที่อ.บอกไว้เป็นจิงทุอย่างเลย./เอาแต่เล้นกันไม่ฟังครูโตไปทำงานจะเสียดายที่ไม่ตั้งใจเรียน.....

สวัสดีค่ะ..คุณกัญญาภัค

ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาเยี่ยมบอร์ดนี้ และโรงเรียนนี้กันอีกคน

ยังไงก็แวะมาเยี่ยมกันบ่อยๆนะคะ อยากให้รุ่นพี่ที่มีโอกาสเข้ามาโรงเรียน

เตือนน้องๆให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนกันให้มากๆ

ในยุคของการต่อสู้และแข่งขัน ไม่ว่าจะทางความคิดและสติปัญญาความสามารถ

ล้วนเป็นเรื่องที่เราจะรีรอไม่ได้ มีโอกาสเรียนก็เรียนให้เต็มกำลังความสามารถ

เพราะเราก็คือตัวตนเล็กๆคนหนึ่งที่ต้องดิ้นรนและไขว่คว้าหาโอกาสนั้นๆเช่นกัน

ฝากพวกเรา..ลูกแม่รำเพย..ดูแลน้องๆของเราด้วย

มีโอกาสก็แวะมาเยี่ยมกันอีกนะคะ

 

ขอบคุณครูเล็กนมากนะครับที่มีบล๊อคนี้ทำให้คนแก่อย่างผมได้หายคิดถึงโรงเรียนได้บ้าง ผมเรียนอยู่ที่ ท.ศ.ร. ม.4/4ประมาณปี 29 ครับ แต่เรียนอยู่ 2 ปี ก่อนขึ้น ม.6สอบเทียบติดครับ ถ้านับรุ่นน่าจะเป็น รุ่น 5 ครับ ตอนนี้ผมรับราชการอยู่ กรมสรรพากรครับเป็นนิติกรครับ อาจารย์สมัยนั้นเท่าที่นึกได้นะครับ อ.ลัดดา กลัดสมบูรณ์ นี้รักท่านมากห้องผมทุกคนจะเรียกท่านว่าแม่ครับ หากท่านยังสอนอยู่ที่นี่ถ้าครูเล็กเจอ ผมขอฝากความเคารพและคิดถึงท่านด้วยนะครับ อ.ประสงค์ อ.วิทยา. อ.บริบูรณ์ สอนเลข อ.เชวลิต ฝ่ายปกครอง. และอีกหลายท่านครับ .และที่จะลืมไม่ได้คือท่าน ผอ.ผ่องศรี บัวประชุมครับ ต้องขอขอบคุณครูเล็กมานะครับ ผมดีใจแทน โรงเรียนของเรา และรุ่นน้องๆ ที่มีครูดีๆอย่างครูเล็กคิดว่าโรงเราของเราจะยิ่งใหญ่ยิ่งๆขึ้นไป ให้สมกับที่เราเป็นลูกแม่รำเพย แล้ว ขออนุญาตแวะมาทักทายบ่อยๆนะครับ

สวัสดีค่ะ..คุณวัชร วงศ์พรหม

ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาเยี่ยมบล๊อก"ครู"แก่ๆ..ฮ่า..ฮ่า แข่งกันแก่ค่ะ

เพราะครูเล็กจบ ม.6 ปี 27 ค่ะ ขอบคุณอีกครั้ง..ที่ยังคิดถึงโรงเรียนของเรา

ดีใจที่บล๊อกนี้ทำให้หลายๆคนได้มีโอกาสกลับมาแสวงหาและคิดถึง"บันได"ขั้นแรกของตัวเอง

และดีใจอีกเหมือนกันที่บล๊อกนี้ แสดงความ"แก่"กันได้อย่างเต็มที่"คิดถึงความหลัง"

ถ้าคุณและเพื่อนๆของคุณมีเวลา ก็แวะมาเยี่ยมโรงเรียนกันได้นะคะ ครูๆที่คุณกล่าวถึงคงดีใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ครูเล็กคาดว่า..อีกไม่เกิน 10 ปี ครูรุ่นเก่าๆเหล่านั้นก็คงจะเกษียรณราชการออกไปกันจนหมด

เมื่อถึงเวลานั้น..หากพวกคุณกลับ พวกคุณอาจจะรู้สึก"เหงา" และ "โดดเดี่ยว" ก็เป็นไป

ครูเล็กถึงบอกว่า..หากมีเวลาก็มาเถอะ..มาเป็นยาหม้อใหญ่ ให้ครูๆเหล่านั้นมีพลังวังชาที่จะต่อสู้กับเด็กยุคใหม่กัน

อ.ลัดดา ยังคงอยู่ ตอนนี้ท่านเป็นหัวหน้ากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

อ.ประสงค์ ตอนนี้ท่านไปเป็น ผอ. ที่เทพศิรินทร์คลองสิบสาม ปทุมธานี ถ้าจำไม่ผิด ยังไงก็จะกลับมาแก้ข่าวละกัน

อีกไม่กี่ปีท่านก็คงเวียนมาถึง เทพฯร่มเกล้า ก็ไม่แน่ อันนี้เป็นความตั้งใจของท่าน

อ.วิทยา มี 2 ท่าน "ยินดีโภชน์" นายทะเบียน "วชิรญานนท์" สอนคณิตฯ ยังอยู่ทั้งคู่

อ.บริบูรณ์ ย้ายไปเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม

ส่วน อ.เชาวลิต ท่านนี้ไม่รู้จักค่ะ ครูเล็กน่าจะมาไม่ทัน

ส่วนท่าน ผอ.ผ่องศรี ตอนนี้ท่านป่วยมาหลายปีแล้ว น่าจะนอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

และต้องขอบคุณอีกครั้ง..ที่คุณวัชร ชื่นชมครูเล็ก..มากเกินไปหรือเปล่า..

ขอยกความดีนี้ให้"แม่รำเพย"ของพวกเราก็แล้วกัน

เพราะเมื่อใดก็ตาม..ที่ครูรู้สึกถึงความท้อแท้เหนื่อยหน่าย

ก็จะรำลึกนึกถึง"แม่รำเพย"อยู่ร่ำไป เพื่อให้ท่านประทานพลังอันเข้มแข็งมาให้

เพื่อให้เราได้ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป

พวกเรา"ลูกแม่รำเพย"ทุกคนต่างหาก ที่เป็นผลผลิตของโรงเรียนจะเป็นผู้สร้างให้อาณาจักรนี้

"โรงเรียนของเรา"ให้ยิ่งใหญ่ ยิ่งๆขึ้นไปตราบนานเท่านาน

"ขอบคุณและยินดี"ค่ะที่คุณวัชรจะกลับมาเยี่ยมที่นี่อีก หากมีเวลาจะนำภาพ

"โรงเรียนของเรา"ในยุคปัจจุบันมาลงให้ได้ชมกันนะคะ

ขอบคุณอีกครั้ง

ขอให้"แม่รำเพย"คุ้มครองคุณและครอบครัวให้มีแต่ความโชคดีตลอดไป

 

สวัสดีค่ะ ครูเล็ก,

รบกวนสอบถามด้วยค่ะ

ลูกสาวกำลังเรียน ป.6 ที่โรงเรียนมาเลลัย ยังไม่รู้ว่าจะให้ต่อที่โรงเรียนไหนดี ระหว่าง พรต เทพศิรินทร์ เตรียมพัฒ ดิฉันจึงอยากได้ข้อมูลไว้เปรียบเทียบน่ะคะ

1. ไม่ทราบว่า ชั้น ม.ต้น มีหลักสูตรอะไรบ้างค่ะ

2. ค่าเทอมเท่าไหร่

3. มีเรียนพิเศษตอนเย็นหรือวันเสาร์ไหมค่ะ

4. มีรถรับ - ส่งไหม

รบกวนด้วยน่ะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

มาแจ้งคุณครูเล็กว่าผลโหวตโลโก้ออกแล้วนะคะ  เชิญชมได้ค่ะ  ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูเล็กมีความสุขกับเด็ก ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ..พี่ครูคิม

ขอบคุณค่ะ ที่กรุณามาแจ้งผลโหวตให้ทราบ

ครูเล็กตามไปดูมาเรียบร้อยแล้วค่ะ

แล้วจะตามไปดูรายละเอียดการจัดทำเสื้อเพิ่มเติมค่ะ

พี่สาวรุ่น 2 รหัส 3ร้อย กว่าๆ เล่าให้ฟังว่า สมัยนั้น นักเรียนต้องช่วยกันขนดินสร้างโรงเรียน

ส่วนเวลาเรียน ก็ไปขอสถานที่ วัดบำรุงรื่น เรียนไปก่อน

ส่วนผมรุ่น 8 ตึก ภาณุรังสี สร้างเสร็จ ได้ใช้ตอนนั้นอยู่ม.1 กลิ่นสียังใหม่ ๆ พออยู่ม.5 หอประชุมก็สร้างเสร็จพอดี

ได้ใช้ห้องสมุดใหม่ ที่หอประชุม สมัยก่อนห้องสมุด อยู่ที่อาคาร นวม

ตัวผม จบ วิศวะเครื่องกล จาก พระจอมเกล้าธนบุรี

น้องสาว รุ่น 10 จบ เภสัช จาก จุฬา

น้องชายคนสุดท้อง รุ่น 14 จบ วิศวะเคมี จาก จุฬา ตอนนี้ได้ทุนรัฐบาลอเมริกา เรียนต่อเอก ที่ Akron Ohio

โรงเรียนเรา ใช้ได้นะครับ ไม่น้อยหน้าใคร ๆ

สวัสดีค่ะ..คุณสา

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาสอบถามข้อมูล ยินดีให้ข้อมูลเท่าที่จะตอบได้นะคะ

เป็นการดีมากๆ เลยค่ะ ที่คุณเตรียมหาข้อมูลไว้ก่อน

แต่การที่เราจะตัดสินใจว่าจะเรียนที่ไหนดีนั้น คงต้องขึ้นอยู่กับคน 2 คน

คือผู้ปกครองและตัวนักเรียน ให้เขาได้มีโอกาสได้ตัดสินใจบ้าง

เราซึ่งเป็นผู้ปกครองก็คงมีหน้าที่หาข้อมูลมาชี้แนะให้เด็กๆ ฟังกัน

ขอตอบคำถามของคุณที่ถามมา ดังนี้นะคะ

การศึกษาในชั้น ม.ต้น มีอยู่ด้วยกัน 3 หลักสูตรใหญ่ และอีก 1 หลักสูตรย่อยค่ะ

1. หลักสูตรแรกเลยก็คือ หลักสูตร Gift หรือเด็กที่มีพรสวรรค์ทางด้านวิทยาศาสตร์นั่นเอง

ในหลักสูตรนี้ การเรียนการสอนค่อนข้างหนักหน่อย จะเรียนพื้นฐาน ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์ กับครูพิเศษนอกโรงเรียนด้วย หรือครูจากมหาวิทยาลัยบ้าง และบางวันจะเรียนจนถึง 5 โมงเย็น ส่วนรายละเอียดว่าในการสมัครต้องมีผลการเรียนเท่าไหร่นั้น จะแจ้งให้ทราบจากประกาศการรับสมัครของปี 2553 ท้ายบันทึกก็แล้วกันค่ะ ส่วนค่าเรียนก็ประมาณภาคเรียนละ 10,000 บาท รวมค่ากิจกรรมเสริมบางส่วนแล้ว

2. หลักสูตร MEP (Mini English Program) เป็นหลักสูตรที่เป็น Inter ที่เน้นการเรียนใน 4 วิชา เป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษแบบเข้มข้น และเรียนกับครูต่างชาติเท่านั้น คือวิชา Maths, Science, computer, English ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท เพราะเรียนกับครูต่างชาติทั้งหมดถึง 4 วิชา ก็เลยทำให้ค่าใช้จ่ายในหลักสูตรนี้แพงมากพอสมควร และอาจรวมไปถึง ค่าศึกษาดูงาน หรือเข้าค่ายในระยะทางใกล้ๆด้วย ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ก็เลยสูงแบบยกกำลัง 2 ค่ะ

3. หลักสูตรการเรียนปกติ หลักสูตรนี้ก็เป็นการเรียนหลักสูตร ม.ต้น ทั่วไป ตามนโยบายโครงการเรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ ก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อยู่ที่ประมาณ พัน หรือ สองพันกว่าบาท

ส่วนหลักสูตรเสริมอีก 1 หลักสูตร คือ

4. หลักสูตร IEP (Intensive English Program) เป็นหลักสูตรที่เน้นหนักเฉพาะด้านภาษาอังกฤษเป็นหลัก ค่าใช้จ่ายอยู่ที่หมื่นกว่าบาทนั้น เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับจ้างครูต่างชาติมาสอนโดยเฉพาะ ในรายวิชาภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น ฟัง พูด อ่าน หรือเขียน จะมีเฉพาะครูต่างชาติสอนเท่านั้น เพื่อให้นักเรียนคุ้นเคยกับภาษาอย่างแท้จริง ก็เลยทำให้ค่าใช้จ่ายสูงกว่าภาคปกติ

ห้องเรียนที่เรารับทั้งหมด ในระดับ ม.1 จะรับเพียง 15 ห้องเรียนเท่านั้น ในแต่ละมีจะมีเด็กมาสมัครกับเรามากกว่า 900 คนขึ้นไป ถึง 1000 กว่าคนเลยทีเดียว ก็อาจทำให้นักเรียนที่เหลือถูกจัดสรรให้ไปเรียนในโรงเรียนอื่นๆ ต่อไป เพราะเรารับได้ตามจำนวนที่กำหนดไว้ตามแผน

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ในหลักสูตร Gift จะมีเสริมให้ตอนเย็นให้อยู่แล้ว

แต่โดยทั่วๆ ไป การเรียนเสริมพิเศษตอนเย็นจะไม่มี มีเฉพาะวันเสาร์วันเดียว

ส่วนในเรื่องรถรับส่ง จะมีทั้งรถบัสตามเส้นทางที่เคยวิ่ง ประมาณ 3-4 สายเท่านั้น เพราะมีรถตู้เอกชนมาเปิดให้บริการรับส่งหลายสายพอสมควร ซึ่งแต่ละปีก็ไม่เหมือนกัน ต้องรอมาดูในวันที่มารายงานตัว

รายละเอียดต่างๆ ก็คงมีเพียงเท่านี้

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่นี่  http://www.dsr.ac.th/stu%20m.1.doc

ขอให้คุณสาและลูกสาว โชคดีในการตัดสินใจค่ะ

 

สวัสดีค่ะ..นักเรียนรุ่น 8

เป็นที่น่ายินดี ที่นักเรียนเก่าหลายคนมาเยี่ยมเยียนบล๊อกนี้กันมากขึ้น

มาเรียงร้อยถ้อยคำ จำนรรจา เล่าขานถึงวันวานเก่าๆ กันอย่างสนุกสนาน

ขอบคุณ ที่มาเยี่ยมโรงเรียนของเรา แม้จะทางสื่อก็ยังดี

แต่ครูเล็กก็เชื่ออย่างหนึ่งว่าพวกเรา..คิดถึงโรงเรียน..

มิเช่นนั้นแล้ว คุณจะไม่ serach และสามารถเข้ามาเจอบล๊อกนี้ได้

เป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มีพวกเราเข้ามาบอกกล่าวกันว่าอยู่ที่ใดกันบ้าง

โรงเรียนของเราจะเกริกไกรไปไม่ได้เลย ถ้าไม่มีผลผลิต คือ..พวกเรา..

ที่มีหน้าที่การงานที่น่าชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง ขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจ

กับครอบครัวของ รุ่น 8 ด้วยนะคะ ที่ทำให้ครูมีสื่อการสอนชิ้นเยี่ยมอีกชิ้นหนึ่ง

ไว้เล่าสืบต่อให้น้องๆ ได้ตระหนัก และรักในความเป็น "ลูกเทพ" ของเราให้ยิ่งๆขึ้น

เพราะเรามีพี่ๆ ของเราเป็นแบบอย่างเยอะแยะมากมายให้กล่าวถึงอย่างน่าภาคภูมิใจ

ขอบคุณ"ลูกเทพ"ทุกคน ที่ทำให้นามของเรา "ระบิลระบือ" ไปไกล

อย่าลืมเข้ามาเล่าภาระกิจของคุณ เพื่อนพ้องน้องพี่ ของคุณอีกนะคะ

ขอให้สมเด็จพระเทพศิรินทร์ คุ้มครองลูกเทพทุกคนสืบไป 

ตอนนี้ ผมก้ เรียน อยู่ คับ

เพิ่งเรียนได้ปีเดียว

แต่รักที่นี่มากเลยครับ

สวัสดีค่ะ..เด็กรุ่นใหม่

ยินดีค่ะ ยินดีด้วยกับคลื่นลูกใหม่....

หากเราเริ่มต้น..ด้วยรัก..แล้ว ความรู้สึกอื่นๆจะตามมาเองค่ะ

ความศรัทธา ความเชื่อมั่น ในความเป็นเทพศิรินทร์ของเรา

แล้ววันหนึ่ง "เด็กรุ่นใหม่" ก็จะรู้ค่า ของคำว่า.."ลูกเทพ"...อย่างแท้จริงต่อไป

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยม..ที่นี่..ยินดีต้อนรับ และมีแบบอย่างของรุ่นพี่อีกหลายๆ คนที่เข้ามาเยือนให้ได้รับรู้รับทราบกัน

พระอาทิตย์...ต้องขึ้นทางทิศตะวันออกเสมอ...

มีทันตแพทย์ สาวสวย รุ่น 10 ด้วยนะครับ อยู่แถว ๆ ลาดกระบัง นี่แหละ เปิดคลินิกทำฟันอยู่

สวัสดีค่ะ..คุณพี่รุ่น 10

ดีค่ะ มีทันตแพทย์ศิษย์เก่าอยู่ใกล้ๆ

วันหน้าจะได้ไปใช้บริการบ้าง

บอกต่อค่ะ...บอกต่อ

ขอขอบคุณ คุณครูเล็กมากเลยค่ะ ที่ให้ข้อมูล มีประโยชน์ช่วยในการตัดสินใจมากเลยค่ะ

ดีจังคะ ที่ครูเล็กมีบล็อกเล็กๆ ที่รวบรวมเรื่องเล่าของเด็กเทพ เราก็เป็นคนหนึ่งที่เรียนที่นี่ ออกจากโรงเรียนปี35 เพราะสอบเทียบได้ ยังคงนึกถึงอ.ศไลทิพย์ ที่สมัยนั้น อาจารย์จะเป็นคนดูแลตึกภาณุรังษี เพราะเป็นตึกใหม่มากและเราก็เป็นเด็กรุ่นแรกที่ประเดิมตึกนี้ด้วย ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังคงต้องถอดรองเท้าขึ้นตึกนี้อยู่หรือเปล่าคะ จำได้ว่าสมัยนั้นต้องกลับบ้านไปซักถุงเท้าทุกวัน เพราะมันดำมากๆคะ แต่ก็เป็นชีีวิตที่มีความสุขและสนุกมากคะ

ดีจังคะ ที่ครูเล็กมีบล็อกเล็กๆ ที่รวบรวมเรื่องเล่าของเด็กเทพ เราก็เป็นคนหนึ่งที่เรียนที่นี่ ออกจากโรงเรียนปี35 เพราะสอบเทียบได้ ยังคงนึกถึงอ.ศไลทิพย์ ที่สมัยนั้น อาจารย์จะเป็นคนดูแลตึกภาณุรังษี เพราะเป็นตึกใหม่มากและเราก็เป็นเด็กรุ่นแรกที่ประเดิมตึกนี้ด้วย ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังคงต้องถอดรองเท้าขึ้นตึกนี้อยู่หรือเปล่าคะ จำได้ว่าสมัยนั้นต้องกลับบ้านไปซักถุงเท้าทุกวัน เพราะมันดำมากๆคะ แต่ก็เป็นชีีวิตที่มีความสุขและสนุกมากคะ

คุณ อภิฤดี เรียน ม.1/5 หรือเปล่า ชื่อคุ้นจัง รุ่นเดียวกัน ด้วย ห้องเดียวกันหรือเปล่าครับ

สวัสคีครับ ผม 1/5 รุ่น 8 ไม่ทราบว่าสองท่านด้านบนเป็นเพื่อนผมหรือเปล่า ?

คุณ อภิฤดี พานทอง ?

ขอบคุณคุณครูเล็กเเละบล็อกนี้ด้วยครับ คิดถึงสมัยเรียนเเล้วมีความสุขดีครับ อดีตดีๆเต็มไปหมด

สวัสดีค่ะ..คุณอภิฤดี..คุณไม่แสดงตน..คุณอัฐ

ขอบคุณทุกท่าน..ที่มาเยี่ยมบล๊อกและโรงเรียนของเรา

ปัจจุบันทุกตึกในเทพฯร่มเกล้า ไม่ต้องถอดรองเท้าขึ้นตึกแล้วค่ะ

และทุกห้องเรียนติดแอร์หมดทุกห้องเรียนค่ะ อยากกลับมาเรียนใหม่ไหมค่ะ..อิ..อิ

จริงๆแล้ว การได้คิดถึงอดีตดีๆ ก็ทำให้ชีวิตคนเรามีความสุข และเป็นการเสริมสร้างพลังใจที่สำคัญได้เช่นกัน

การได้พบเพื่อนเก่า ทักทายเพื่อนเก่า ก็สร้างรอยยิ้มและความตื่นเต้นได้ไม่แพ้กัน

ทั้งๆที่..สมัยเรียน บางครั้งเราก็ไม่ได้สนิทกันสักเท่าไหร่ แต่การได้มาพบกัน

กลับทำให้เรารู้สึกสุข สนุกสนานได้

ครูเล็กจบ ม.6 ปี 2527 ก็คงไม่ห่างจากพวกเราหลายคนมากนัก

ทุกปี..เราจะกลับไปพบกัน 1 ครั้ง เพื่อรำลึกความหลัง..ก็ให้รู้สึกมีความสุขดี

ปีที่ผ่านมา..เราใช้ชื่องานของเราว่า..

...สังสรรค์เพื่อน ปว.รุ่น 27

ตอน..วันวานยังหวานกับชีวิตที่เหลืออยู่

26 ปี เป็นเพื่อนกัน กับ หนึ่งวันที่รอยคอย...

5555+ เป็นไงค่ะ ลิเกรึป่าว คิดไปได้ ส่วนใหญ่ก็จะนัดพบกันเฉพาะห้องเราห้องเดียว

ยกเว้นโรงเรียนจัดงานคืนสู่เหย้า แต่ก็ไม่สนุกเท่า..เราห้องเดียวกัน..

ฝากไว้ให้ระลึกนึกถึงกัน..และคิดถึง..โรงเรียนของเรา

ใช่ครับ ทุกคน... คุณอภิฤดี, คุณอัฐ, คุณไม่แสดงตน (เด....) พวกเราห้อง 1/5 รุ่นที่ 8 ครับ

ดีใจจังที่ได้มาทักทายกันอีก...

ปริญญา

สวัสดีค่ะ..คุณปริญญา

สวัสดี..นักเรียน ม.1/5 รุ่น 8 ทุกคนค่ะ

ยินดีต้อนรับสู่..โรงเรียนของเรา..เทพศิรินทร์ร่มเกล้า

สวัสดีค่ะ

พี่คิมมาทักทายน้องครูเล็กค่ะ โชคดีได้อยู่โรงเรียนหรู ๆ นะคะ ขอเป็นกำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะ..พี่ครูคิม

พี่ครูคิมเข้าใจผิดไรป่าววววค่ะ น้องอยู่โรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ

แต่ธรรมดาๆค่ะ ไม่หรูอะไร แต่ขอบอก..งานหนักค่ะ เหนื่อยด้วย

ครูประจำน้อย แถมเหลือแต่ครูใกล้เกษียรณเป็นส่วนใหญ่  ครูอัตราจ้างเยอะ

งานเดินไม่สะดวก ไม่สนุกเท่าไหร่หรอกค่ะ

แต่ขอขอบคุณมากๆๆๆๆๆ ถึงมากที่สุดสำหรับกำลังใจจากพี่ครูคิม

เพราะบางทีก็ท้อเหมือนกัน ผู้ปกครองสังคมเมืองใหญ่บางคนก็ปัญหามาก

ปีที่แล้วปัญหาโลกแตกทั้งปีการศึกษาเลยค่ะ ท้อเหมือนกัน

แต่รักในวิชาชีพครูที่สุดในชีวิต ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนแผ่นดินเกิดค่ะ

 

สวัสดีครับครูเล็ก ขอบคุณครูเล็กมากครับที่บอกเล่าความเป็นไปของอาจารย์เก่าหลายๆท่านให้ทราบดีใจครับที่ทราบว่า อ.ลัดดา และอ.วิทยายังสอนอยู่ที่นี่ ส่วน อ.บริบูรณ์ และ อ.ประสงค์ ก็ย้ายไปในที่ดีๆ โดยเฉพาะ อ.ประสงค์ ถ้าท่านได้กลับมาเป็น ผอ.ที่โรงเรียนของเราคงจะดีมากนะครับเพราะท่านรักเทพศิรินทร์ มากเท่าที่ทราบท่านเป็นลูกศิษย์ของ ท่้าน ผอ.ผ่องศรี มาตั้งแต่อยู่เทพใหญ่แล้วครับ ส่วน อ.เชาวลิต คงจะย้ายไปก่อนที่ครูเล็กมาอยู่ที่นี่ครับ คือท่้านเป็นหัวหน้าฝ่ายปกครอง ครับดุมากๆเด็กๆกลัวท่านมากครับแต่ลึกๆแล้วท่านใจดีมากครับ ขอโทษครับที่มาทักทายครูเล็กช้าไปหน่อยคือผมเพิ่งจะกลับมาจากไปสมนาที่ ต่างจังหวัดนะครับ แล้วจะคอยติดตามบล็อคครูเล็กและเข้ามาทักทายเรื่อยๆนะครับ สุดท้ายขอให้ครูเล็กเจอแต่สิ่งดีๆนะครับ

สวัสดีค่ะ..คุณวัชร

ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาทักทายครูเล็กอีกครั้ง ความจริงตั้งใจว่าจะบอกครูลัดดาว่า

ลูกศิษย์ของครูถามหา  แต่พอไปถึงโรงเรียนตั้งใจจะบอกชื่อคุณวัชร

ก็เป็นอันว่าลืมไปซะทุกทีว่าชื่ออะไรกันแน่ ยังไงก็วันจันทร์นี้ถ้าเจอครูลัดดา จะบอกให้นะคะ

ภาพท่าน ผอ.ประสงค์ ร่วมกิจกรรมถวายพวงมาลา ร.8 วันที่ 9 มิ.ย. 53

ณ โรงเรียนเทพศิรินทร์

 

สวัสดีค่ะครูเล็กเห็นชื่อโรงเรียนทำให้นึกถึง เทพศิรินทร์ที่เชียงใหม่ค่ะ (เป็น รร. สาขาใช่ป่ะ) ท่าน ผอ.ท่านน่ารักรู้จักกันค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณ P rinda

ใช่แล้วค่ะ โรงเรียนเทพศิรินทร์เชียงใหม่ เป็นสาขาลำดับที่ 8

เมื่อวันเปิด..เทพฯเชียงใหม่ ครูเล็กก็ไปมาค่ะ จัดแรลลี่ไป 200 กว่าคัน

เพื่อนำเงินไปมอบให้ สนุกสนานดี เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ท่าน ผอ.ก็มา

มานักเรียนมาร่วมกิจกรรมด้วย ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาเยี่ยม

P
ครูเล็ก ขอบคุณครูเล็กค่ะ ที่เชียงใหม่เขาก็อิจฉากันนะคะแหมมีพี่เลี้ยง และร่วมมือกันเข้มแข็งมากๆค่ะ ดีใจกับท่านผอ. ที..อิอิ

สวัสดีค่ะ..ครูรินดา

เขาใช้สโลแกนว่า...เทพฯเป็นหนึ่ง...ค่ะ

เพราะฉะนั้น..ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม ต้องทำด้วยกัน และเหมือนๆกันด้วยค่ะ

เขาเรียกว่า..เป็นปลาข้องเดียวกันแล้ว 5555+

ครูเล็กรู้จัก น.ส พรศิริ เนินทอง ไหมคะม.6ปีที่เเล้ว( ตอนนี้จบเเล้วคะ)

ครูสุทธิโชค ครูเก่า ท.ศ.ร.

สวัสดีครับครูเล็ก......ไม่ทราบว่าอ.ชัยยา สอนสังคม และอ.สันติ ที่สอนดนตรี ยังสอนอยู่ที่นี่เปล่าครับ

จะติดต่อท่านได้อย่างไร...รบกวนถ้าเจอท่านทั้งสอง ฝากบอก อ.ป๊อก ที่เคยสอนดนตรีที่นี่ฝากความระลึกถึงมาครับ...

ขอบคุณครูเล็กมากครับ

สวัสดีค่ะ..เด็กเทพ

รู้จักสิค่ะ พรศิริ ม.6 ปีที่แล้ว เพราะครูสอน ม.6 ทุกห้องนี่นา

พี่เขาอยู่ห้อง 2 จ้า

สวัสดีค่ะ...ครูสุทธิโชค ครูเก่า ทศร.

ขอบคุณค่ะ ที่ครูมาเยี่ยมบล๊อกครูเล็ก ครูสบายดีนะค่ะ คงจำครูเล็กไม่ได้

ครูใช่ที่เป็นลูกศิษย์ครูรุจวรรณที่ท่ามะการึป่าวค่ะ

ครูไชยา และครูสันติ ยังอยู่ที่นี่เหมือนเดิม ครูไชยยาเจอกันทุกวัน

เดี๋ยวจะบอกให้นะคะว่า อ.ป๊อก ฝากความระลึกถึงครูทั้ง 2 ท่านมา

กลับมาเยี่ยม ทศร.บ้างก็ได้นะคะครู เพราะที่นี่ยังมีครูเก่าอยู่เยอะเลย

นำภาพมาฝาก เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ที่ร.ร.เทพศิรินทร์ ๙ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดอยอ่างขางค่ะ

สวัสดีครับครูเล็ก...

ผมยังจำครูเล็กได้ครับใช่ที่พักห้องพักครูกับอ.รุจวรรณชั้นล่างสุดสมัยนั้นห้องแนะแนวเปล่า.....

ฝากความระลึกถึงคุณครูทุกๆท่าน ไม่ได้เข้าไปเลยตั้งแต่ปี 2540 หลังจากที่ย้ายไปนครปฐม

ฝากบอกอ.รุจวรรณว่าตอนนี้ผมย้ายกับมาสอนที่ร.ร.พระแท่นดงรัง อ.ท่ามะกา ได้ 9 ปีแล้วครับ ตอนนี้ อ.อดิสร ถวิลประวัติ เป็นผ.อ.โรงเรียนพระแท่นดงรัง....

-

ขอบคุณครูเล็กมากครับ...

สวัสดีค่ะ..ครูสุทธิโชค

ใช่แล้วค่ะ..ครูเล็กเป็นครูแนะแนว และครูรุจวรรณก็อยู่ในห้้องเดียวกันในห้องแนะแนว

แต่ปัจจุบันห้องแนะแนวก็ยังอยู่ที่เดิม และครูเล็กก็ยังอยู่ห้องเดิม ส่วนครูรุจวรรณ ได้ย้ายกลับไปนั่งที่ห้องคณิตศาสตร์แล้ว

เมื่อวานได้พบและบอกครูไชยาให้แล้วนะคะ ท่านยังจำครูได้

วันนี้ถ้าได้พบครูรุจวรรณก็จะแจ้งให้ทราบค่ะ....

ขอบคุณ ที่ครูกลับมาเยี่ยมบล๊อกครูเล็กอีกครั้ง....

พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเทพศิรินทร์ ประดิษฐานอยู่บริเวณหน้าอาคารนวม ค่ะ

ดีใจจังเลยครับครูเล็กที่เห็นรูปอาจารย์ทุกคนที่ผมรัก ไม่ว่าอ.ผ่องศรี อ.อำนวย อ.ประสงค์ อ.วิทยา อ.ป้ามัน และก็อีกหลายๆอาจารย์ ทุกอาจารย์เลยก็ได้ที่ได้เจอ ท่านยังอยู่ในความทรงจำผมเสมอครับ แม้จะผ่านมานานเท่าไรท่านก็ยังเป็นครูของผมตลอดมา อ.เชาวลิต ก็ตีผมจนเบื่อแล้วมั้ง เมื่อก่อนผมพักที่หอพักยายเนียนติดโรงเรียน อ.วิทยาท่านรับเป็นผู้ปกครองให้ตลอด ท่านยังสบายดีอยู่นะครับ ผมไม่ได้แวะเข้ามากราบท่านหลายปีมาก สิบกว่าปีแล้วมั้งครับ ฝากกราบอำนวยพรให้ท่านสุขภาพแข็งแรงด้วยนะครับ ว่าศิษย์ของท่านที่ชื่ออุทัย 6/3 รุ่น6 ที่ร่วมนำกระสอบทรายมาทำทางตอนน้ำท่วมยังคิดถึงท่านทุกท่านครับ ขอบคุณครับ

จริงเหรอครับที่ครูเล็กเคยพักอยู่แถวๆโรงเรียนเมื่อหลายสิบปีก่อน ใช่ครูเล็กที่เป็นน้องอาจารย์สุพจน์ไหมครับ ถ้าใช่ต้องจำผมได้แน่เพราะพักห้องติดกับผม ถ้าไม่ใช่ก็ขออภ้ยครับ

เห็นหน้าอาจารย์ประสงค์แล้วคิดถึงครับ เพราะตอนงานแต่งท่านผมยังไปเสิร์ฟน้ำช่วยจนงานเลิก เหมือนเพิ่งผ่านมานี่ล่ะครับรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

สวัสดีค่ะ...คุณอุทัย

ดีใจจังที่คุณอุทัยมาทักครูเล็กอีกครั้ง

อ.วิทยา ยังสบายดีค่ะ แล้วจะบอกท่านให้ว่า..คุณอุทัยยังระลึกถึงท่านเสมอ

ใช่แล้วค่ะ ครูเล็กเป็นน้อง อ.สุพจน์  คุณอุทัยยังเข้ามาเล่นกับน้องแตงโมลูกของครูเล็กอยู่บ่อยๆ(ถ้าจำไม่ผิด)

ยังมางานวันเกิดครบรอบ 2 ขวบของน้องอยู่เลย วันหน้าจะลงรูปให้ดูค่ะ

ตอนนั้นครูเล็กยังไม่ได้เป็นครูเลยค่ะ หลังจากคุณอุทัยจบไป น้องแตงโมเข้าโรงเรียนวัดบำรุงรื่น

ครูเล็กก็เข้าไปสอนเป็นครูอัตราจ้างที่โรงเรียน ทศร.อยู่ 2 ปี หลังจากนั้นก็ไปสอบบรรจุที่ จ.สมุทรปราการ

อยู่ที่ ร.ร.บางบ่อวิทยาคม อยู่ 1 ปี ก็ย้ายกลับมา ทศร. เหมือนเดิม ตอนนี้ก็อยู่ที่นี่มาครบ 13 ปีแล้วค่ะ

น้องแตงโม ตอนนี้เรียนอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี(บางมด)ค่ะ

ท่าน อ.ประสงค์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์ ปทุมธานีค่ะ

ได้พบท่านบ้างในบางโอกาส ท่านเป็นคนดีเสมอต้นเสมอปลาย คิดถึงท่านเหมือนกัน อยากให้ท่านมีโอกาสได้กลับมา

ผมว่าแล้วไหมล่ะ ดีใจจังครับได้พบพี่เล็กอีกครั้ง เอ๊ะครูเล็กดิ ผมก็สงสัยอยู่นะครับพี่เล็ก แต่ผมจำพี่ได้ตลอดครับ ดีใจจังครับที่ได้มาเป็นครูที่นี่ น้องแตงโมถ้าเจอกันตอนนี้ผมคงจำหน้าไม่ได้แล้วล่ะยังไงลงรูปให้ดูหน่อยนะครับหรือส่งเมล์มาก็ได้ครับ ฝากคิดถึงอ.สุพจน์ด้วยนะครับ ยังขับมอไซค์อยู่เหมือนเดิมหรือเปล่าครับขอให้อ.ปลอดภัยตลอดเส้นทางนะครับ ฝากอีกนิดครับฝากความคิดถึง อ.ศิริกุล อ.ลัดดา เอ อ.ธรรมรัตน์กะอาจารย์ธีรพงศ์ยังสอนอยู่ที่นี่ไหมครับแต่อ.ธีรพงศ์ผมว่าท่านคงเกษียณแล้วมั้ง อ.แสงทอง อ.วิเชียร อ.เอก เอาเป็นว่าฝากความคิดถึงทุกท่านและขอให้ทุกท่านสุขภาพแข็งแรง มีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือนะครับ ปีหน้ากลับเมืองไทยคงได้แวะไปกราบทุกท่านครับ

ขอบคุณครับครูเล็ก(ติดปากแต่พี่เล็กๆมานาน)

ฝากขอเบอร์โทร อ.ศิริกุลด้วยนะครับที่เมล์ [email protected] นะครับ

สวัสดีครูเล็ก

คิดถึงโรงเรียนมากครับ

เห็นมี แต่ ม.1/5 รุ่น8 เข้ามา 1/4 รุ่นไม่เห็นมีเลย

สวัสดี คุณปริ้น คุณอัฐ ครับ

สวัสดีค่ะ..คุณ ม.1/4 รุ่น 8

คิดถึงโรงเรียน..ก็มาโรงเรียน..แล้วจะหายคิดถึงค่ะ

อยากให้รุ่นพี่มาเยี่ยมโรงเรียนกันมากๆ

เพื่อแสดงศักยภาพของเรา..ชาวลูกแม่รำเพย..คืนถิ่น

 

สวัสดีครับ เข้ามาทักทายครูเล็กครับ ครูเล็กเป็น อ.ฝ่ายแนะแนวหรือครับเหมาะสมดีมากๆเลยครับ ผมจำได้สมัยที่ผมเรียนอยู่ครูฝ่ายปกครองใจดีมาก ผมยังประทับใจท่านมาจนทุกวันนี้ ไม่แน่ใจว่าชื่ออาจารย์ ศิริกุล หรือเปล่าครับ ท่านยังสอนอยู่ที่นี่หรือเปล่าครับ ขอถามถึงอาจารย์เก่าอีกซัก 2คนนะครับคือ อ.อารีอร ที่สอนวิชาธุรกิจ และ อ.จันทร์พิม คนที่สวยๆตัวเล็กๆที่สอนวิทยาศาสตร์ ยังสอนอยู่ที่นี่หรือย้ายไปที่ไหนครับ รบกวนครูเล็กหน่อยนะครับ ขอบคุณครับแล้วจะคอยติดตามบล็อคครูเล็กตลอดไปครับ

สวัสดีครับ เข้ามาทักทายครูเล็กครับ ครูเล็กเป็น อ.ฝ่ายแนะแนวหรือครับเหมาะสมดีมากๆเลยครับ ผมจำได้สมัยที่ผมเรียนอยู่ครูฝ่ายแนะแนว ใจดีมาก ผมยังประทับใจท่านมาจนทุกวันนี้ ไม่แน่ใจว่าชื่ออาจารย์ ศิริกุล หรือเปล่าครับ ท่านยังสอนอยู่ที่นี่หรือเปล่าครับ ขอถามถึงอาจารย์เก่าอีกซัก 2คนนะครับคือ อ.อารีอร ที่สอนวิชาธุรกิจ และ อ.จันทร์พิม คนที่สวยๆตัวเล็กๆที่สอนวิทยาศาสตร์ ยังสอนอยู่ที่นี่หรือย้ายไปที่ไหนครับ รบกวนครูเล็กหน่อยนะครับ ขอบคุณครับแล้วจะคอยติดตามบล็อคครูเล็กตลอดไปครับ

สวัสดีค่ะ ครูเล็ก

หนูก็เป็นศิษย์เก่า จบประมาณปี 36 (ม.ต้น) ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นรุ่นที่เท่าไหร่

แตก็ยังคิดถึงอาจารย์และเพื่อนๆทุกคน พอเปิดเจอบล็อคนี้ ก็รู้สึกดีใจค่ะ

เผื่อจะได้เจอ และ ติดต่อกับเพื่อนเก่าๆ บ้าง

ขอบคุณครูเล็ก มากค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณวัชร

ครูเล็กเป็นครูแนะแนวค่ะ อยู่ที่นี่มา 15 ปีแล้วค่ะ เมื่อก่อนครูแนะแนวชื่อ..ครูศิริกุล

แล้วท่านก็ย้ายติดตามครอบครัวไปอยู่กบินทร์บุรี

ครูเล็กย้ายมาแทนท่าน หลังจากนั้นสักปีสองปี ครูศิริกุล ก็ย้ายกลับมา ทศร. แต่มาสอนภาษาไทยค่ะ

อ.ประทิน ยังอยู่และสอนธุรกิจเหมือนเดิม ส่วน อ.จันทร์พิม ครูเล็กมาไม่ท่านท่านค่ะ ไม่ทราบว่าย้ายไปอยู่ที่ไหน

ยินดีค่ะที่ลูกศิษย์ ทศร.เข้ามาทักมทายกันไม่ขาดสาย ครูเล็กยังไม่ค่อยมีเวลาร้อยเรียง..เรื่องใหม่ๆ..เลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน

 

สวัสดีค่ะ..ฉันทนา

ดีใจและขอบคุณค่ะ..ที่คิดถึงและแวะมาทักทายกัน

สวัสดีครับ ครูเล็ก ผมก็เป็นศิษย์เก่ามากรุ่น3 เลขประจำตัว1066 แต่ผมเรียนถึงแค่ม.3 และไปต่อที่อื่นๆตอนนั้น อ.ผ่องศรีเป็นผ.อ อ.ชวลิตเป็นอ.ปกครอง อ.มนตรี อ.ชุมพล อ.วิทยา อยู่ฝ่ายทะเบียน ยังนึกถึงวันเก่าๆเรียนไปดูเขาทำนาไป

สวัสดีค่ะ..คุณนิพนธ์

ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาทักทาย สมัยก่อนเรียนไปดูเขาทำนาไป

ปัจจุบันก็ยังเรียนไปดูเขาทำนาไปอยู่เหมือนเดิมแหละคะ

นารอบโรงเรียนเลยค่ะ เด็กได้เห็นวืถีไทย อย่างน้อยก็ครึ่งหนึ่ง

เพราะว่า..ไม่มีควายให้ดูเท่านั้น ว่างๆจะถ่ายรูปปัจจุบันให้ดูค่ะ

เเล้วพี่ที่ชื่อพรศริ เนินทอง เขาเป็นคนยังไงหรือคะ(นิสัย การเรียน ) ช่วยบอกหน่อยคะ

สวัสดีค่ะ..เด็กเทพ

ที่นี่เป็นที่ที่เราเข้ามาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน

พบปะพี่น้องของเรา เข้ามาเพื่อชื่นชมและยินดีต่อกัน

ไม่ใช่ที่ที่เราจะเอาเรื่องส่วนตัวมาพูดคุยกันในนี้นะจ๊ะ

และครูก็ไม่ใช่หมอดูด้วย จึงไม่ชอบทายนิสัยใครหรอกค่ะ

ครูเ็ล็กครับไม่ทราบจะมีงานคืนสู่เหย้าอีกเมื่อไหร่ครับ

สวัสดีค่ะ..รุ่น 8

งานคืนสู่เหย้า น่าจะจัด 2 ปีครั้งนะ

แต่ยังไงก็ตามจะถามท่านอาจารย์ปราณีตให้ก็แล้วกัน

จะรีบเข้ามาแจ้งในนี้อีกครั้ง

 

สวัสดีค่ะอาจารย์ ช่วงนี้คงอยู่ในช่วงสอบกลางภาคใช่ไหมค่ะ

ปานไม่ได้เข้าไปโรงเรียนจะได้ปีหนึ่งแล้ว คอนนี้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างค่ะ แล้วอาจารย์สบายดีไหมค่ะ

สวัสดีค่ะ..ปานทอง

ช่วงนี้อยู่ในระหว่างสอบกลางภาค

โรงเรียนมีชีวิต ก็มักต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ขึ้นอยู่กับระยะเวลา ครูสบายดีจ๊ะ ปานทองและเพื่อนๆเป็นไงกันบ้าง

อย่าลืมกลับมา..เป็นครูพันธุ์ใหม่..เพื่อพัฒนาโรงเรียนของเราต่อไปนะจ๊ะ

 

หนูกับเพื่อน ๆ สบายดีค่ะ ตอนนี้งานเยอะ อบรมก็เยอะค่ะ

เดือนหน้าแทบจะไม่ได้เรียน  เรื่องจะเป็นครูโรงเรียนไหนอาไว้ก่อน

อยู่ที่ไหนมันแล้วแต่ดวงนะอาจารย์ แต่หนูก็อยากกลับไปอยู่ที่ร.ร.เรานะคะ

ขอบคุณนะค่ะ ภาพน่ะได้ใจหนูมากเลย

 

สวัสดีคับ อาจารย์

อาจารย์สบายดีไหมคับ คิดถึงอาจารย์จัง คิดถึง 604 ด้วย

อยากกลับไป รร มากๆ แต่ไม่ค่อยว่างเลยคับ ใกล้สอบแล้วด้วยคับ

เดี๋ยวว่างๆจะชวนเพื่อนๆ6/4 ไปเยี่ยมอาจารย์นะคับ

อยากพบ...คุณว้ชร วงศพรหม... ตอนนี้ติดต่อภูวนัย เอกฤทธ์และวิชาญอยู่เพื่อนอยากเจอท่าน

สวัสดีค่ะ..ครูลัดดา

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมบล๊อกครูเล็ก

ต้องขอโทษจริงๆ ค่ะที่รับปากศิษย์เก่าไว้ว่าจะส่งข่าวถึงครูเรื่องที่ลูกศิษย์ลูกหาถามข่าวถึง

แต่พบกันทีไรก็ให้ลืมเรื่องนี้ทุกที ต้องขอโทษจริงๆ อาจเป็นเพราะเราอยู่ไกลกันมั๊ง 5555+++

แต่คุณครูท่านอื่นๆ ก็น่าจะบอกกล่าวกันครบถ้วนแล้วนะคะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยม..แล้วแวะมาใหม่นะคะ

แทนคำขอโทษค่ะ...ดูให้จบนะคะ

สวัสดีครับครูเล็ก ต้องขอบคุณครูเล็กมากๆครับเพราะในที่สุดผมก็ติดต่อ อ.ลัดดา ได้ ขอคุย กับ อ.ลัดดาก่อนนะครับ อาจารย์ครับผมคิดถึง อาจารย์และเพื่อนๆ 4/4 มากๆ ครับวันครูทีไรผมอยากเข้าไปกราบอาจารย์มากๆแต่ไม่กล้าไปคนเดียวครับ ดีใจจริงๆครับที่ภูวนัย เอกฤทธ์และวิชาญยังติดต่ออาจารย์อยู่ส่วนผมตั้งแต่ออกจาก ร.ร.ไปก็ไม่เคยเจอเพื่อนๆเลย จนเมื่อประมาณ 2-3ปีก่อนผมพบกบ ...สมชัย โดยบังเอิญดีใจมากเลยครับกบ ...จึงพาผมไปหาไมค์ ..กับอ็อด..อมรที่บ้านอ็อดกันหล้ากับเกือบสว่างเลยครับผมยังคุยกับเพื่อนว่าจะพยายามตามหาเพื่อนห้องเราให้เยอะที่สุดเพื่อจะพบกันอย่างน้อยปีละครั้งและจะไปกราบอาจารย์ด้วยกันเลยครับแต่เห็นคนอื่นเขาเงียบไปคงจะงานยุ่งนะครับแต่ยังอยากเจอเพื่อนและอาจารย์เสมอครับพอเจอบล๊อคครูเล็กเลยลองพยายามดูครับเออผมยังได้โทรคุยกับอี๊ด...สมชายซึ่งอยู่เชียงรายเพราะไอ้อ็อดมีเบอร์ไอ้อีดครับ แค่นี้ก่อนนะครับอยากเจออาจารย์และเพื่อนมากยิ่งเร็วยิ่งดีครับนัดเมื่อไรบอกมาเลยนะครับพร้อม 24 ชั่วโมงครับ เบอร์ผม 080-2956784 ถ้าไม่ติด ก้อ 02-9175393 เบอร์ที่ทำงานติดแน่นอนครับ ...รักเคารพ อาจารย์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง และขอบคุณครูเล็กอีกครั้งครับ

สวัสดีค่ะ..คุณวัชร

ขอบคุณค่ะ..ที่มาเยี่ยมอีกครั้ง..เลิกคุยกับครูเล็กไปเลย..55555++++ล้อเล่นค่ะ

หลังจากได้บอกกับครูลัดดาไปแล้ว ท่านก็บอกว่าถ้าวัชรเข้ามาอีกให้บอกเยอร์โทรของอาจารย์ได้เลย

เบอร์โทรครูลัดดา..081-382-19-699 ค่ะ

ยังไงก็ขอให้คุณวัชรและเพื่อนๆได้พบกันและพบครูลัดดานะคะ

ขอให้โชคดีและมีความสุข..

 

สวัสดีครับอาจารย์

ผมวีรวุฒิ ที่เคยอยู่ห้อง 6 / 7 (รุ่น21) ที่ตอนนั้นอาจารย์เป็นที่ปรึกษาครับ

อาจารย์จะจำได้ไหม ผมเลขที่ 1 ที่มีนพรัตน์ ปรัชญา แล้วก็ ธเนศ ไงครับ

ผมไม่ได้เข้าไปโรงเรียนนานมากแล้ว

คิดถึงอาจารย์ทุกคน แล้วก็คิดถึงโรงเรียนมากเลยครับ

ปัจจะบันตอนนี้ผมเรียนจบแล้ว รอวันรับปริญญาครับ

ตอนนี้ผมทำงานเป็นครเอทีฟอยู่ที่บริษัท ซุปเปอร์จิ๋ว (ที่ทำรายการซุปเปอร์จิ๋ว)

ชีวิตการทำงานมันเป็นอย่างนี้นี่เอง เหนื่อยมากเลยครับ

เลยทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

เวลามันช่างผานไปเร็วเหลือเกินครับ

เดี๋ยววันไหนลางานได้จะเข้าไปหานะครับอาจารย์

คมกริช หาสิตะพันธุ์

สวัสดีครับครูเล็ก

ผมชื่อคมกริชนะครับ ครูคงไม่เคยสอนและรู้จักผม ผมเข้าเรียน ม.4 ปี 2535 ครับ ตอนนั้น อ.ศิริกุล เป็นอาจารย์แนะแนวครับ ไม่ทราบว่าที่โรงเรียนเขานับรุ่นกันยังไงครับ ช่วยบอกด้วยนะครับ ตอนนี้อยากติดต่อเพื่อนเก่ามาก เพราะทำเบอร์โทรศัพท์หาย ไม่รู้จะติดต่อยังไงดีครับ ไม่ทราบว่าจะหาข้อมูลเบอร์โทรจากทางโรงเรียนได้หรือเปล่าครับ อีกอย่างไม่ทราบว่าจะมีงานคืนสู่เหย้าอีกเมื่อไหร่ครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

สวัสดีค่ะ..วีรวุฒิ

จำได้ซืค่ะ..รุ่นไหนๆก็ยังจำได้หมดแหละคะ

เหตุเพราะว่า..แต่ละรุ่นที่โรงเรียนจัดให้ครูเป็นที่ปรึกษาน่ะ..สุดยอดทั้งนั้นมิใช่หรือ

แต่ก็ดีใจมากๆ เลยนะคะ ที่แต่ละคน..ไปที่ชอบ..ที่ชอบ..เอ้ยยยย..ที่ดีๆกันทั้งนั้นเลย

ตั้งใจทำงานที่รักให้ดีที่สุดนะ บอกทุกๆคนว่า..ครูคิดถึงพวกเราเสมอ

ว่างเมื่อไหร่ก็แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนกันบ้าง

หากมีอะไรให้ช่วยเหลือก็โทรฯ..086-0637719 นะคะ

ยินดีกับความสำเร็จอีกก้าว..ของพวกเราทุกๆคน

สวัสดีค่ะ..คมกริช

ไม่เป็นไรค่ะ..ไม่ว่าครูคนไหนจะสอนเรา ครูก็ยังคงเป็นครูของทุกๆคนเสมอ

ยินดีค่ะ..ที่เข้าเยี่ยมบล๊อก..ครูเล็ก..แล้วอย่าลืมแวะมาใหม่นะคะ

การนับรุ่นนั้น ปกติจะมีวิธีนับคือ..เข้าปีไหน และออกปีไหน ก็จะเรียกรุ่นแบบนั้น

เช่น..เข้าปี 35 จบปี 37 ก็จะเรียกรุ่น 35 - 37 แบบนี้แหละค่ะที่ถูก

เหมือนกับการนับรุ่นของเทพฯใหญ่ แต่พวกเราก็มักจะเอามาเรียกกันเองต่อๆกันมาทุกๆปี

เช่น..รุ่น 21 พอปีต่อไปก็รุ่น 22 โดยนับย้อนหลังจากการก่อตั้งโรงเรียนไป 6 ปีมั็ง วิธีนี้ไม่ค่อยแน่ใจ แต่น่าจะเป็นเช่นนั้น

โรงเรียนเราเปิดเรียนรุ่นแรกน่าจะปี 22 เพราะฉะนั้นก็จะจบ ม.6 ปี 27 ก็คงจะนับเป็นรุ่นหนึ่งนะ

แต่มันก็คงจะนับกับนักเรียนที่จบ ม.3 ไม่ได้ใช่มั๊ย

ส่วนรายละเอียดเบอร์โทรของเพื่อนๆ..น่าจะพอมี จากการลงทะเบียนเข้างาน..คืนถิ่น เทพศิรินทร์ร่มเกล้า..

งานคืนสู่เหย้า..หรืองาน..คืนถิ่นฯ..ปีนี้น่าจะจัดหรือเปล่าไม่แน่ใจ

แต่ได้ยินมาว่าจะจัดเดือนมีนาคมนะ ข้อมูลนี้จะนำมาแจ้งอีกครั้งในบล๊อกนี้ก็แล้วกัน

เรามาลงชื่อกันไว้ในนี้ก็ถือเป็นเรื่องดี เพื่อนเข้ามาอ่านพบจะได้ติดต่อกันเข้ามา

เช่นเดียวกับคนอื่นๆที่เข้ามาในนี้ และได้พบกันแล้ว

ขอให้..โชคดี เพราะแสวงหา..มิใช่ เพราะ รอคอย..

สวัสดีครับครูเล็ก

ครูเล็กพอจะมีรูปอาคารภาณุรังษีไหมครับ ?

ถ้ามีขอหน่อยนะครับ เพราะโดมบังหมดเลยถ่ายไม่ได้

กรุณาส่งมาที่ [email protected]

ขอบคุณครับ

    สวัสดีครับครูเล็ก

ผมชื่อด.ช.นลธวัช ศึกษาอยู่ระดับชั้นม.1/1

โรงเรียนให้ดูผลสอบที่ school ICT แต่เมื่อสมัครแล้วทางกระทรวงบอกว่าได้ส่ง Username มาที่ hotmail แล้วแต่ปรากฏว่าเมื่อเข้าไปดูไม่มีการส่ง Usernameมาให้

ทำให้ผมไม่สามารถดูคะแนนสอบได้ ผมจะต้องทำอย่างไรดี ครับ!

สวัสดีค่ะ..ด.ช.นลธวัช

กรณีที่ระบบไม่แจ้ง username ให้นักเรียนมาติดต่อขอ username

ได้ที่ห้องวิชาการได้ทุกวันทำการปกติ (ยกเว้นปิดเทอมนะจ๊ะ)

ซึ่งทางห้องวิชาการได้ประกาศไปแล้วหลายครั้ง ตอนเข้าแถวหน้าเสาธง

ว่าใครไม่มี username ให้มาติดต่อขอดูได้ที่ ห้องวิชาการ ทุกวันและเวลาราชการ

ขอบคุณมากครับ

...สวัสดีค่ะ...คุณครูเล็ก.....หนูเป็นนักเรียนต่างจังหวัดค่ะ...อยากทราบเกี่ยวกับการเรียนค่ะว่าเรียนยากมั้ยค่ะ

ไม่ทราบว่าถ้าจะเข้าเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์เทอม 2 ม.4 ค่ะ ไม่ทราบว่าเราสมารถสมัครเข้าเรียนได้รึเปล่าค่ะ....

สวัสดีค่ะ..คุณไม่แสดงตน

การเรียนที่ถามว่ายากมั๊ย..ยากหรือง่าย ขึ้นอยู่กับตัวเองทั้งสิ้น

เพราะความพยายามอยู่ที่ไหน..ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ไม่มีอะไรยากเกินกว่าที่มนุษย์จะทำไม่ได้

ส่วนการย้ายมาเข้าเรียน เทอม 2 นั้น ขึ้นอยู่กับเหตุผลล้วนๆ เลยค่ะ

ไม่ว่าจะเหตุผลฝ่ายตัวหนูเอง หรือเหตุผลฝ่ายโรงเรียนของเรา..ต้องลองค่ะ

ถ้าทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้ว..หนูคงได้เข้ามาเป็นลูกแม่รำเพยด้วยกัน

สวัสดีครับ คุณครูเล็ก คือผม มีปัญหาทางด้านการเรียนเป็นอย่างมากครับ จึงอยากรบกวนคุณครูเล็กช่วยชี้แนะผมที เนื่องจากเมื่อ2ปีที่แล้วผมก็ประสบอุบัติเหตุ จนต้องดอป

เรียนไปครับ และจึงกลับมาเรียนใหม่ตามปกติแต่เมื่อ เร็วๆนี้ผมก็มีปัญหาใหม่เข้ามา ครับ คือ ผมดันตรวจพบเนื้องอกในสมอง ทำให้ปวดหัวมาก คุณพ่อจึงพามา ที่โรงเรียนเพื่อขอพักการเรียนไป 1เทอม ผมกังวลเรื่องเกรดเฉลี่ย มากเลยครับ และติด0 ร มพ เยอะ อีกด้วย ตอนนี้เรื่องเนื้องอกคือต้องรักษาด้วยการกินยาไปอ่ะครับ ผมต้องกลับไปเรียนเทอม2 ไม่ทราบว่าผมควรทำอย่างไรดี

ตอนนี้ กลุ้มใจมากครับ ขอบคุณคุณครูเล็กที่รับฟังด้วยครับ ขอบพระคุณอย่างสูง

สวัสดีค่ะ..คุณเด็กมีปัญหา

เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจหนูอย่างยิ่ง ครูไม่ทราบว่าหนูอยู่ระดับไหนแล้ว

แต่ที่แน่ๆ ครูว่าหนูอย่าเพิ่งกังวลเรื่องเกรดเลย รักษาสุขภาพให้หายดีเสียก่อน

เมื่อหนูสบายดีแล้ว ครูแนะนำว่า..หนูน่าจะนั่งสมาธิสักวันละ 5 - 10 นาที

ตัดกังวลทั้งหมดออกไปจากใจ แล้วเริ่มต้นอ่านหนังสือ อ่านล่วงหน้าไปก่อนก็ได้

แล้วอย่าลืมแจ้งให้ครูผู้สอนทราบด้วยว่า..ทำไมหนูภึงต้องพักการเรียนไป

แต่เอ๊ะ..หนูพักการเรียนเทอม 1 แล้วมาเรียน เทอม 2 เลยจะได้เหรอคะ

แล้วผลการเรียนเทอม 1 หนูก็ต้องหายไปซิคะ หรือว่าหนูกลับไปเรียนซ้ำ

ของเทอมที่หนูเรียนผ่านมาแล้ว..ครูก็คิดว่า..ดีเหมือนกันนะ เพราะหนูจะได้ทำเกรดใหม่ให้ดีขึ้นไงคะ

ยังไงครูก็ขอเป็นกำลังใจให้หนูนะคะ หมั่นทำบุญเยอะๆ คิดแต่เรื่องดีๆ

ความดีที่หนูตั้งใจทำ..จะส่งผลให้หนูหายป่วยเร็วๆ และได้กลับมาเรียนเร็วขึ้น

ขอบคุณครับครูเล็กผมเรียน ม.ปลายนะครับ เท่าที่ทราบจากอาจาร์ยประจำชั้นเค้าบอกว่าให้มาเรียนในเทอม2 แระติดตามแก้0 ร มพ

ในภาคเรียนที่2นะครับ ยังไง ผมจะพยายามตัดกังวลครับ ขอบพระคุณมากครับ ^^

สวัสดีค่ะ..คุณเด็กมีปัญหา

ยินดีด้วยค่ะ..ยังไงก็ติดต่อครูประจำชั้น หรือครูที่เป็นฝ่ายทะเบียนวัดผลของโรงเรียน

เราจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดค่ะ..มีอะไรก็ติดต่อครูได้เสมอนะคะ

ยินดีเป็นที่ปรึกษาให้หนูอีกคน..ขอให้หายเร็วๆนะคะ..ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองหนูด้วย

ครับ ขอบพระคุณคุณครูเล็กมากๆครับ ครูทำให้ผมมีกำลังใจมากๆเลย ครับ

อยากทราบว่าโรงเรียนเปิดรับนักเรียน ป.5 ไหมคะี่ เพราะดิฉันต้องย้ายบ้านมาอยู่แถวคลองหลวงแพ่ง หมู่่้บ้านบาหลี บีช นะคะสงสารลูกค่ะถ้าต้องไปเรียนที่ดินแดง รร.พร้อมพรรณ(รร.ที่เ่รียนปัจจุบัน) ไกลจากบ้านมาก ขอรบกวนคุณครูเล็กช่วนแนะนำสถานที่เรียนด้วยนะึีคะ ขอพระคุณอย่างสูงคะ่

สวัสดีค่ะ..คุณแม่น้องบาส

เทพศิรินทร์ร่มเกล้า..เป็นโรงเรียนที่เปิดสอนเฉพาะระดับมัธยมเท่านั้นค่ะ

มัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6  สำหรับโรงเรียนประถมที่ใกล้เคียงละแวกนั้น

ถ้าเป็นเอกชนก็มี..ร.ร.มาเรียลัย ส่วนโรงเรียนสังกัด กทม. ก็มีหลายโรงเรียนที่อยู่ใกล้

คุณแม่น้องบาสลองออกมาหาดูนะคะ หรืออาจถามคนบ้านใกล้เรือนเคียงว่า..เด็กๆ มักใช้บริการโรงเรียนใดกันบ้าง

ขอให้แม่น้องบาส..ค้นพบโรงเรียนที่ถูกใจนะคะ

คุณประกอบ ชื่นชม ประธานชมรมครุผู้ปกครอง เสียชีวิตแล้ว 14 พ.ย. 53

สวัสดีค่ะ..ลุงจ่อย

รับทราบค่ะ..ข่าวที่ทำให้คนทั้งตำบล คนทั้งเขต

ช๊อกไปตามๆ กัน ไม่อยากจะเชื่อ ไม่น่าจะเป็นไปได้

...แต่ ก็เป็นไปแล้ว อนิจัง ทุกขัง อนัตตา..

สัตวโลก ย่อมเป็นไปตามกรรม...

ท่านมีบุญมากกกกก จึงเดินทางกลับบ้านแบบสบายๆ

ไม่ทุกข์ร้อน ไม่เจ็บปวด ไม่ทรมานทั้คนเองและผู้อื่น

สาธุ....................

สวัสดีครับ พอดีนั่งทำงานแล้วก็เกิดถึงถึงเรื่องเก่า ๆ สมัยเรียนอยู่มัธยม ก็เลยนึกถึงโรงเรียน ผม รหัส 9596 รุ่น 15 ครับ อยากจะได้รายชื่อนักเรียนปี 37 นะครับไม่ทราบว่าจะหาดูได้ที่ไหนเหรอครับ

สวัสดีค่ะ..คุณสุทัศน์

นานมากเลย เป็นปีแรกที่ครูมาสอนที่นี่เลยนะนั่น

ยังไงก็จะลองหาให้ดูนะคะ อย่าลืมแวะมาเยี่ยมเยียนกันใหม่นะคะ

สมเด็จพระเทพศิรินทราบรมราชินี.."แม่รำเพย ของพวกเรา"

หน้าตึก..นวม

โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า รับ ม.2 หรือป่าวครับ

ตอนนี้เรียนอยู่มาเรียลัยเรียนยากมาก เรียนไม่ไหวเลยอยากจะเข้าเทพศิรินทร์

สวัสดีค่ะ..ไกรสร

ถ้าไกรสรเรียนมาเรียลัยยากมาก เรียนไม่ไหว

แล้วไกรสรมั่นใจได้อย่างไรว่า..จะเรียนไหวที่เทพศิรินทร์ละคะ

วสุ เองค่ะอาจารย์ (ท.ศ.ร.15) พอดี search เจอเว็บนี้ ดีจังค่ะ เป็นช่องทางติดต่อกันระหว่างลูกเทพฯ....แวะเข้ามาทักทายค่ะ ไม่แน่ใจว่าอาจารย์จะจำหนูได้ไหม....^^

สวัสดีค่ะ..วสุ

ยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ ที่หนูแวะมาทักทายครู

ครูไม่แน่ใจว่า..จะจำหนูได้มั๊ย แต่ก็คุ้นๆ นะ "วสุ"

ยังไงก็ต้องเห็นหน้าค่ะว่า..จะจำได้หรือเปล่า

อย่าลืมแวะมาเยี่ยม..โรงเรียนของเรา..นะคะ

ขอให้แม่รำเพย..คุ้มครอง "วสุ"..ลูกเทพ ด้วย

 

ต่อจากกระทู้ที่แล้วคุณครูถามว่าจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ไกรสรมั่นใจได้อย่างไรว่า..จะเรียนไหวที่เทพศิรินทร์ละคะ

อันที่จริงก็ไม่มั่นใจว่าจะเรียนไหว แต่ที่จะย้ายมีหลายปัยจัย เช่น สังคม การเงิน ฯลฯ

แล้ว เทพศิรินทร์ รับ ม.2 ไหมครับ

สวัสดีค่ะ..ไกรสร

การที่จะย้ายโรงเรียนคงต้องมีเหตุผลในการย้ายที่เพียงพอและสมควรสมเหตุสมผล

ในตอนแรกไกรสรก็ไม่ได้พูดถึงเหตุผลอื่นๆของหนู บอกเพียงว่า..เรียนยาก

ซึ่งครูถือว่าเป็นเหตุผลที่ไม่สมเหตุ

การเรียนจะยากหรือง่าย บางครั้งก็อยู่ที่เราเป็นผู้ที่ทำให้มันยากหรือง่ายเองต่างหาก ไกรสรลองคิดดูดีๆซิ

ครูว่า..หนูลองพยายามดูอีกนิดนึงก็น่าจะดี และรอให้หนูจบ ม.3 ก่อนแล้วค่อยมาสอบเข้า ม.4 ก็น่าจะง่ายกว่า

สาเหตุเพราะโรงเรียนมาเรียลัยและเทพศิรินทร์ก็อยู่ใกล้กันแค่นี้เอง

โดยทั่วไปครูก็ไม่ค่อยเคยเห็นใครย้ายมา ยกเว้นมาเข้าตอน ม.1 หรือ ม.4

และถ้าจะมีนักเรียน ม.2 ย้ายมา ส่วนใหญ่ก็มาจากต่างจังหวัด ย้ายตามพ่อแม่มาซะส่วนมาก

แต่อย่างไรก็ตามหนูลองเข้ามาสอบถามที่ผ่านวิชาการด้วยตนเองก็น่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนขึ้น

ขอให้หนูขยัน และตั้งใจ แล้วหนูจะโชคดี ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองหนูด้วย

 

 

สวัสดีค่ะ อาจารย์ เป็นเด็กเทพเก่าค่ะ เห็นโรงเรียนพัฒนาไปมาก ตั้งแต่จบออกมาไม่เคยกลับไปที่โรงเรียนอีกเลย อาจารย์เก่าๆ ก็ไม่เคยเจอ ไม่เคยไปหา พูดไปก็เหมือนคนอกตัญญู เหมือนไม่ผูกพันกับโรงเรียน แม้แต่รุ่นที่ตัวเองจบมายังจำไม่ได้เลยค่ะ นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก เพื่อนเก่าๆก็ไม่ค่อยได้เจอ มาเจอเมื่องสองปีที่แล้ว คนหนึ่ง เเลกเมล์ลกัน พอเขาฟอร์เวิร์ดเมล์ลมา ถึงได้เจอเพื่อนเก่าๆหลายคน(2คน) ไปเดินซีคอนฯก็เจออีกสองคน จริงๆแล้วอาจจะเป็นเพราะเราไม่ผูกพันทั้งกับเพื่อนและโรงเรียน ตอนนั้นคงเป็นเพราะว่าไม่ประทับใจอะไรเท่าไหร่ มาคิดได้เมื่อแก่ ว่า ทำไมเราถึงไม่ได้เก็บประทับความทรงจำดีๆไว้เลย โง่มากๆ แต่ก็นะ มันผ่านมาแล้ว

อ่อ เลยบอกค่ะว่า จบม.ปลาย ประจำปีการศึกษาที่ 2533 รบกวนอาจารย์ ช่วยดูหน่อยได้ไหมคะว่ารุ่นที่เท่าไหร่ บอกตามตรงว่าอายค่ะที่ถามเนี่ยะ

ขอบคุณนะคะ

ผมเป็นศิษย์เก่า รร.เทพศิรินทร์ร่มเกล้า

ต้อนนี้โรงเรียนพัฒนาก้าวไกลจังครับ ขอให้รุ่นน้องทุกคนตั่งใจเรียนกันนะครับ

โชคดี ทุกคน

เรียน ...คุณครูเล็กครับ

สวัสดีครับเข้ามาทักทายครับผมทำงานอยู่สนามบินสุวรรณภูมิลูกชายเรียน อยู่ ม3 โรงเรียนเซ็นต์ลาฟาแอล สมุทรปราการ

ลูกชายจบม3แล้วกะว่าจะไปต่อ ม4 ที่เทพฯ ผมต้องย้ายจากสมุทรปราการไปอยู่แถวลาดกระบัง ซื้อบ้านใกล้ๆที่ทำงานและที่เรียนใหม่ของลูกชายครับ คำถามคือ

1.เทพฯ มีการรับเด็กนอกพื้นที่ที่ต้องสอบ จำนวนเท่าไรครับ

2.เด็ก ม4 เริ่มเปิดขายใบสมัครและเริ่มเปิดรับเมื่อไครับ

ปล.คุณครูช่วยแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สหัสา นิลกำแหง จาก บริษัท ท่าอากาศยานทย จำกัด (มหาชน) 081-80-44300

สวัสดีค่ะ..คุณสหัสา

ต้องขออภัยด้วยที่เข้ามาตอบคำถามช้าไปหน่อย

ขอบคุณค่ะ..ที่เข้ามาทักทายเรา..บันทึก..ลูกเทพ

ขอตอบคำถามของคุณสหัสา ดังนี้นะคะ

1 ในฐานะที่โรงเรียนมีทั้งระดับ ม.ต้น และ ม.ปลาย อยู่ด้วยกัน

โรงเรียนจำเป็นต้องเปิดรับนักเรียนที่จบชั้น ม.3 ที่มีศักยภาพเหมาะสมของโรงเรียนเข้าเรียน โดยพิจารณาจากผลการเรียนเฉลี่ย ผลคะแนนการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐานแห่งชาติ (O-NET) คุณความดี เป็นต้น และเปิดโอกาสให้รับนักเรียนทั่วไปจากโรงเรียนอื่นเข้าเรียนด้วย ตามสัดส่วนที่กำหนด ทั้งนี้ ต้องไม่เกินร้อยละ 20 ของแผนการรับนักเรียน ให้ใช้วิธีการสอบคัดเลือกโดยใช้แบบทดสอบวัดความสามารถทางวิชาการของโรงเรียนหรือให้ใช้ผลคะแนน O-NET
2. การรับนักเรียนปี 54

ประเภทนักเรียนที่จบชั้น ม.3 จากโรงเรียนอื่นและโรงเรียนเดิมโดยสอบคัดเลือก

รับสมัคร 12-16 มี.ค. 2554

สอบคัดเลือก 20 มี.ค.(โดยใช้แบบทดสอบความสามารถพิเศษทางวิชาการของโรงเรียน)

ประกาศผล 23 มี.ค. 2554

รายงานตัว 27 มี.ค. 2554

มอบตัว 3 เม.ย. 2554

รายละเอียดอย่างคร่าวๆ ก็คงมีเพียงเท่านี้ ยังไงในช่วงนี้คุณสหัสา

ก็ควรจะติดตามข่าวประกาศอย่างสม่ำเสมอนะคะ ที่

www.obec.go.th  หรือ ที่ www.dsr.ac.th  ค่ะ

 

อาจารย์คะ ที่นี่มี EP รึเปล่า เคยได้ยินว่า มีแต่ MEP มีสอนภาษาจีนด้วยไม๊คะ สัปดาห์ละกี่คาบเหรอคะ

อยากทราบว่าโรงเรียนเทพศิรินทร์ ,ร่มเกล้า จะเปิดรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษา มัธยมศึกษาปีที่ 1 เมื่อไหร่ครับ

ขอบคุณ

สวัสดีครับ คุณครูเล็ก

ครั้งแรกที่เห็นบล๊อคนี้ รู้สึกแปลกใจมากครับไม่คิดว่าจะเป็นบล๊อคของอาจารย์ พออ่านแล้วรู้สึกเหมือนมีสะพานเชื่อมระหว่างแม่กับลูกที่พลัดพลากแยกย้ายกันไป 30ปีที่ได้รู้จัก ทศร. มาจากวันที่ไม่มีอะไรเลยแม้แต่ห้องเรียน ต้องเรียนใต้ศาลาการเปรียญ เรียนไปดูบุญรอดไป(หมูที่เลี้ยงไว้ในวัด)ดูปลาใต้ศาลา จนกระทั่งวันนี้มีน้องๆ(เรียกลูกๆดีกว่า)อยากเข้ามาเป็นลูกแม่รำเพยจนเกินจะรับได้ น่าชื่นใจครับที่โรงเรียนของเรามาถึงวันนี้ ปัจจุบันมีน้องๆของเราหลายคนได้เป็นอาจารย์ถ่ายทอดความรู้ให้กับน้องๆ ใครเรียน ม.กรุงเทพฯ,ม.พระจอมเกล้าธนบุรี,ม.เซ็นจอนส์ (เท่าที่นึกได้)น่าจะได้พบกับลูกแม่ลำเพยที่ได้เบ่งบานในที่เหล่านั้น ลองหากันดูน๊ะครับมีหลายท่านมาก ไม่มีอะไรมากครับอยากเป็นกำลังใจให้คุณครูเล็กและอาจารย์ทุกๆท่านส่งลูกๆไปเจริญงอกงามในที่ต่าง และเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนไปให้ถึงฝันน๊ะครับ จากเด็ก ทศร.รุ่น1

สวัสกีค่ะ..คุณปวีณา

ขอโทษค่ะ ที่เข้ามาตอบช้าไปหน่อย บังเอิญช่วงนี้กำลังสอบ

ประกอบกับครูเล็กต้องขอดูข้อมูลเพื่อความชัดเจนด้วย

แต่จนวันนี้ก็ยังไม่ได้สืบค้นอย่างละเอียด

โปรแกรมภาษาอังกฤษที่โรงเรียนเรามี 2 โปรแกรมค่ะ

เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะค่ะ และภาษาจีนด้วยเช่นกัน

ขอให้มีความสุขในวันปีใหม่นะคะ

สวัสดีค่ะ..คุณปริญญา

โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า ก็เปิดรับนักเรียน ม.1 พร้อมกับโรงเรียนอื่นๆ ทั่วประเทศแหละค่ะ

ช่วงวัน เวลา ในการเปิดรับสมัคร ดังนี้ค่ะ

ระดับชั้น ม.1 นักเรียนในเขตพื้นที่บริการประเภทสอบคัดเลือก (ถ้ามี)

รับสมัคร 12-16 มี.ค. 2554

สอบ 19 มี.ค. 2554

ประกาศผลและรายงานตัว 22 มี.ค. 2554

มอบตัว 2 เม.ย. 2554

ประเภทจับสลาก

รับสมัคร 12-16 มี.ค. 2554

จับสลาก ประกาศผล และรายงานตัว 27 มี.ค. 2554

มอบตัว 2 เม.ย. 2554

ประเภทนักเรียนทั่วไปที่ใช้คะแนนทดสอบความพร้อมพื้นฐานฯ

รับสมัคร 12-16 มี.ค. 2554

สอบคัดเลือก 19 มี.ค. 2554

ประกาศผลและรายงานตัว 22 มี.ค. 2554

มอบตัว 2 เม.ย. 2554

ประเภทนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษ(ถ้ามี)

รับสมัคร 12-13 มี.ค. 2554

คัดเลือก 14 มี.ค. 2554

ประกาศผลและรายงานตัว 15 มี.ค. 2554

มอบตัว 2 เม.ย. 2554

ส่วนนักเรียนที่มีความประสงค์จะให้คณะกรรมการ สพป.และ สพม.จัดหาที่เรียนให้

รับสมัคร 3-4 เม.ย. 2554

ประกาศผล 7 เม.ย. 2554

รายงานตัว 8 เม.ย. 2554

ประกาศการจัดหาที่เรียนให้นักเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาทุกคนอีกครั้ง 16 พ.ค. 2554

มีอีก 2 หลังสูตร คือ gifted ทางวิทยาศาสตร์ และ MEP (เรียนเป็นภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติ 4 รายวิชา)

จะเปิดก่อน น่าจะช่วงเดือนมกราคม หรือ กุมภาพันธ์ ค่ะ

กรุณาตรวจสอบใน www.obec.go.th หรือ www.dsr.ac.th ค่ะ

ด้วยความปราถนาดี และสวัสดีปีใหม่ค่ะ

สวัสดีค่ะ..ทศร.176

รุ่นเดียวกับครูเล็กเลยค่ะ ยินดีและขอบคุณค่ะที่เห็นว่าบล๊อกนี้มีคุณค่า

เขียนบล๊อกขึ้นมาก็เพียงเพราะว่า..อยากลองเขียนดู อยากเล่าให้โลกรู้ว่า

ที่นี่..ทศร. ลูกแม่รำเพย ครูเล็กอยู่ที่นี่มา 16 ปี เท่านั้น

คงไม่ยาวนานเท่า ทศร.176 และอีกหลายๆ คนแน่ๆ

แต่ก็ดีใจที่ได้มาอยู่ในรั้วรำเพยแห่งนี้ ดีใจที่เป็น "ลูกเทพ" คนหนึ่งเช่นกัน

ลูกรำเพยที่ไปเบ่งบานในที่ต่างๆ เช่น พระจอมเกล้าธนบุรี ม.กรุงเทพฯ ครูเล็กก็รู้จักค่ะ

เพราะมีโอกาสได้ทำกิจกรรมร่วมกันบ้าง จัดแนะแนวการศึกษาให้กับเด็กๆของเรา

ขอบคุณที่บล๊อกนี้ทำให้ ทศร.รุ่น 1 ได้เข้ามาทักทายกัน

แต่จะให้ดีกว่านี้เป็นพันเท่า ถ้า..กลับมาเยี่ยมเยียนเรา..ชาว ทศร.

พรใดที่ประเสริฐ ขอพรนั้นสำหรับ ทศร.176 ค่ะ

 

 

 

สวัสดีครับคุณครูเล็ก

ถ้าคุณครูมีข้อมูลน้องๆศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน คุณครูเล็กนำมาเป็นความภาคภูมิใจให้กับโรงเรียนและเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆก็ดีเหมือนกันน๊ะครับ ผมจะพยายามหาข้อมูลให้อีกทางน๊ะครับ

วันนี้ขอแนะนำศิษย์เก่าของเราสัก 2 ท่าน

1.นายมนูญ โต๊ะอาจ (รุ่น2) อาจารย์. ตำแหน่งทางบริหาร : รองคณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยซ็นจอนส์

2.น.ส.สุนทรี ผลวิวัฒน์ (รุ่น2) อาจารย์. ตำแหน่งทางบริหาร :หัวหน้าภาควิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

คุณครูเล็กช่วยเสริมหน่อยน๊ะครับหากมีท่านอื่นๆอีก ผมขอไปหาข้อมูลก่อน ยังมีอีกทั้งรับราชการ ตำรวจ,ทหาร ขอบคุณครับ

Happy New year เช่นเดียวกันค่ะครูเล็ก ขอบคุณนะคะที่เป็นธุระให้

นาย วุฒิโรจน์ ชุ่มชื่น

คิดถึงโรงเรียนเก่านี้จริงๆ

สวัสดีค่ะ..ทศร.176

ขอเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ..

นายธวัชชัย ชยวานิช อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมศาสตร์

สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

สวัสดีค่ะ..คุณปวีณา

ไม่เป็นไรค่ะ..เป็นหน้าที่ของครู ผู้ให้บริการสังคม

สวัสดีปีใหม่ 2554 เช่นกันค่ะ

สวัสดีค่ะ..นายวุฒิโรจน์

คิดถึงโรงเรียน..ก็แวะมาเยี่ยมเยียนกันซีค่ะ

เทพฯร่มเกล้า..ยินดีต้อนรับลูกๆ ทุกคนเสมอค่ะ

สวัสดีปีใหม่ครับครูเล็ก ผมหายไปนานเลยครับแต่จริงๆแล้วก็ยังแอบอ่านบล็อคครูเล็กเสมอนะครับ ปีใหม่นี้ผมขออวยพรให้ครูเล็กและครอบครัวตลอดจนคณูอาจารย์ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ทศร.ทุกท่านประสบแต่สิ่งดีๆร่างกายสุขภาพแข็งแรงนะครับ แล้วจะติดตามบล็อคต่อไปนะครับ สวัสดีครับ

สวัสดีค่ะ..คุณวัชร วงศ์พรหม

ขอบคุณค่ะ..สำหรับคำอวยพร จะเก็บคำอวยพรไปแจกจ่ายให้ครูบาอาจารย์ ศิษย์ ทศร.ให้ได้มากที่สุดค่ะ..เช่นเดียวกัน สวัสดีปีใหม่ 2554 ปีกระต่าย พรใดที่ประเสริฐ จงบังเกิดแก่คุณ ครอบครัว และศิษย์ ทศร.ทุกๆ ท่าน สุขภาพดีตลอดปีและตลอดไปค่ะ

 

ครูเล็ก จบ ม6.ที่ โรงเรียนเทพศิรินทร์ ร่มเกล้าด้วยเหรอ ครับ อยกาทราบรุ่นไหนครับ

สวัสดีค่ะ..คุณบุญโชค

ครูเล็ก..ไม่ได้จบจากเทพศิรินทร์ร่มเกล้าค่ะ จบจาก ตจว. ร.ร.ประจวบวิทยาลัย

แต่ที่บอกว่า..รุ่นเดียวกัน เพราะรุ่น 1 ของที่นี่ เป็นรุ่นเดียวกับครูเล็กหรืออาจจะเป็นรุ่นน้อง 1 ปีค่ะ ครูเล็กจบปี 2527 ค่ะ

สวัสดีปีกระต่ายทอง 2554 โชคดีค่ะ..คุณบุญโชค

ขอสอบถามหน่อยครับ ว่ามีเด็กรุ่น 1 กลับมาเป็น อาจารย์ที่นี่บ้างหรือเปล่าครับ และอาจารย์ วิทยา วชิรยานนท์ ยังอยู่หรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ..บุญโชค

ไม่มีเด็กรุ่น 1 มาเป็นครูที่นี่หรอกค่ะ

ส่วนคุณครูวิทยา วชิรญานนท์ ก็ยังคงเป็นครูคณิตศาสตร์อยู่ที่นี่เหมือนเดิมค่ะ

ยังไงก็อย่าลืมกลับมาเยี่ยมเยียน ทศร.ของเราบ้างนะคะ

แล้วคุณบุญโชค จะยังได้พบครูอาจารย์รุ่นแรกๆอยู่บ้าง แต่ถ้านานมากไป อาจารย์ก็อาจจะเกษียณกันไปซะก่อน

ยินดีต้อนรับกลับสู่รั้วรำเพยค่ะ

สวัสดีครับ คุณเล็ก

ผมมารบกวนอีกแล้ว จะสอบถามอาจารย์ท่านอื่น มี blog แบบครูเล็กบ้างหรือเปล่าครับ

ถ้ามี ผมรบกวนขอ หน่อยได้หรือเปล่าครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

บุญโชค วิทิตศานต์

สวัสดีครับ ครูเล็ก เนื่องในวันครูผมขอให้อาจารย์โรงเรียนของเราประสบแต่ความสุขความเจริญนะครับ โดยเฉพาะท่าน อ.ลัดดา

สวัสดีค่ะ..คุณบุญโชค

ครูเล็กก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า..อาจารย์ท่านอื่นมีบลีอกแบบครูหรือไม่

แต่เท่าที่ท่องเที่ยวอยู่ในเว็บออนไลน์บ่อยๆ ก็ยังไม่เคยพบนะคะ

แต่ถ้าเป็นเฟสบุ๊ค..ก็น่าจะมีเยอะนะคะ

ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาเยียนกันอีกครั้ง

ฝากข่าวสารถึง คุณครูบาอาจารย์ได้ทุกท่านนะคะ

แล้วจะส่งสารนี้ต่อไปให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณวัชร

ขอบคุณค่ะ..สำหรับคำอวยพรถึงคุณครูทุกท่าน

แล้วจะบอกคำอวยพรนี้..ถึงครูลัดดาโดยตรงให้ค่ะ

ขอให้พรนั้นๆ กลับคืนสู่คุณเช่นกัน

ทายซิ..คุณครูท่านใดกันบ้างเอ่ย?

 

สวัสดีค่ะ..

ขอบคุณค่ะ..ที่ชื่นชมโรงเรียนของเรา

โรงเรียนของเรามีอาคารขนาดใหญ่ทั้งหมด 6 อาคาร ที่มีชื่อเรียก

และอาคารอื่นๆอีกนิดหน่อย

1. อาคารร่มเกล้า

2. อาคารนวม

3. อาคารสามประเวศ

4. อาคารรำเพย

5. อาคารแม่โพสพ

6. อาคารภาณุรังษี

ส่วนอาคารอื่นๆ ก็มีเช่น..อาคารหอประชุมอเนกประสงค์..อาคารเกษตร

อาคาร..คหกรรม และโดมอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ 2 หลังค่ะ

 

 

 

 

ผมอยากรู้ว่า ร.ร.จะพา ม. 2 ไปเข้าค่ายที่ ใหนครับ

สวัสดีค่ะ..ธนภัทร 2/11

ม.2 จะไปเข้าค่ายลูกเสือวันที่ 15-17 มี.ค. ค่ายหัตถวุฒิ แคมป์ค่ะ

อยากได้คนติวคณิตศาสตร์ ผมเรียนอ่อน แม่อยากได้คนมาช่วยติว ก่อนสอบ แต่ไปหาแล้วสู้ราคาชม.แต่เขาลงประกาศไม่ไหว มีใครคิดไม่แพงบ้างไหม พอที่แม่จะมีเงินจ่าย ผมเรียนอยู่ ม1 คับ ติดต่อได้0894954628

สวัสดีค่ะ ครูเล็ก

ก่อนอื่นต้องแจ้งก่อนว่าหนูเป็นศิษย์เก่า จบรุ่น ผอ.เกรียงศักดิ์ น่ะค่ะ คิดถึงโรงเรียนเหมือนกันตั้งแต่จบมาไม่ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมเยือนอีกเลยค่ะ เปลี่ยนเด็กมาไม่รู้กี่รุ่นต่อกี่รุ่นแล้วเหนื่อยหน่อยนะคะ ขอให้คุณครูทุกท่านมีความสุข และสุขภาพแข็งแรงนะคะ

แล้วที่โรงเรียนจะงานคืนสู่เยาว์ของปี 2011 หรือไม่ค่ะครู ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคับ ครูเล็ก ผม ทศร.รุ่น 5 ห้าห้า  ฝากความคิดถึงอาจารย์ทุกคนด้วยนะคับ

แล้วมาเข้าค่ายลูกเสือวชิราวุธอีกนะคับ อ๋อ ฝากบอกวัชรด้วย ว่าอยากเจอมากคับ

คิดถึงอาจารย์ทุกคน อยากไปเจอน้องๆ รุ่นใหม่ ไม่รู้ว่าจะดื้อหรือเปล่านะ

รัก...และคิดถึงทุกๆคน

 

ดีคับครูเล็ก เห็น ธนชัย วิไลจันทร์ ทศร.2041 ผม บี วิชาญ ควรบุบผา ทศร.2042 ครับ

ฝากความคิดถึงอาจารย์และเพื่อนๆ ทุกคนด้วยนะคับ อ๋อ ถ้าธนชัยและวัชรอ่านข้อความนี้

ช่วยฝากเบอร์โทรไว้กับครูเล็กด้วยนะ จะโทรหาเด้อ คิดถึงมากมาย

บี

 

สวัสดีค่ะ..คุณแคท

ขอบคุณค่ะ..ที่มาเยี่ยมเยียนกัน ครูเล็กก็เป็นครูในช่วง ผอ.เกรียงศักดิ์ 2 ปี

แล้วก้อย้ายไปอยู่ สมุทรปราการ 1 ปี และกลับมา ทศร. ผอ.ปทุมค่ะ

ส่วนงาน "คืนสู่เหย้า..ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า จะได้จัดหรือเปล่า

ถ้าจัด..ครูเล็กจะเข้ามาประชาสัมพันธ์ในบล๊อกนี้นะคะ ฝาก คุณแคท ช่วยแจ้งให้เพื่อนๆเราทราบด้วยค่ะ

อย่าลืมแวะไปอ่านเรื่องเล่าเกี่ยวกับนักเรียนที่นี่นะคะ

http://gotoknow.org/blog/pr-blogtobook/425263

สวัสดีค่ะ..คุณบี

ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาเยี่ยมบล๊อกครูเล็ก ใช่ที่เราเจอกันที่ค่ายวชิราวุธรึป่าวคะ

เชื่อว่า..คุณครูทุกท่านก็คงจะคิดถึง..ลูกแม่รำเพยทุกๆ คนเสมอเช่นกันค่ะ

เบอร์โทรคุณวัชร..080-2956784 โทรได้ 24 ชั่วโมงคะ คุณวัชรบอกอย่างนั้น5555+++

แต่ไม่รับประกันความปลอดภัยนะคะ อาจเจอสวนได้..ล้อเล่นค่ะ

และเบอร์นี้..02-9175393 เบอร์ที่ทำงานของคุณวัชรเช่นกัน

สวัสดีค่ะ..พี่ครูคิม

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมา แล้วจะเข้าไปอ่านนะคะ

สวัสดีค่ะ...คิดถึงเพื่อนเพื่อนรุ่น 21 ทุกคนนะ...คิดถึงอาจารย์ปราณี(ภาษาไทย)กับอาจารย์บัวมาก

ครูเล็ก ขอโทษครับ ผมจบรุ่น 1 ไม่เคยกลับไปเยี่ยมโรงเรียนเลย ไม่ทราบว่าจะมีการจัดงานคืนสู่เย้าบ้างหรือเปล่า  คิดถึงเพื่อนๆ และครูทุกท่าน ผมจบรุ่นเดียวกับบุญโชค ตั้งแต่จบมาไม่ได้ติดต่อใครเลย  มีข่าวอะไรรบกวนครูเล็กตอบในบล็อกหรือ โทร.0815566528  นิพัฒน์   เที่ยงตรง  ทศร.620  ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ..คุณนิพัฒน์ รุ่น 1

ยินดีและดีใจอย่างยิ่ง ที่พี่น้องลูกแม่รำเพยยังคิดถึงโรงเรียนของเรา

งานคืนสู่เหย้า อ.ปราณีต กำลังคิดๆ กันอยู่ ไม่มีใครในรุ่น 1

เป็นแกนนำเลยปีนี้ แต่เร็วๆ นี้ วันที่ 5 มีนาคม มีงานคอนเสิร์ต

"มหกรรมดนตรี ฝีมือนักเรียน ครั้งที่ 1" ที่โรงเรียนเราไปได้รับรางวัลโล่พระราชทานจากฟ้าชายมา

และยังได้รางวัลชนะเลิศในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคกลางและภาคตะวันออก ครั้งที่ 60 อีกด้วย

บัตรราคา 200 บาท หรือ ตามแต่จะบริจาคก็ได้ มี 3 รอบ

รอบเช้า กับ บ่าย เป็นรอบนักเรียน รอบค่ำ เป็นรอบผู้ใหญ่ และผู้ปกครอง เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

ช่วยประชาสัมพันธ์ต่อให้ด้วยนะคะ ร่วมด้วยช่วยกันค่ะ

ท.ศ.ร. ของเราค่ะ

นี่ค่ะ..ลูกศิษย์ นาฏศิลป์สร้างสรรค์ของเรา ครั้งนี้มีนักแสดงกว่า 50 ชีวิตเชียวนะคะ สนับสนุนลูกเทพฯด้วยค่ะ

ครูเล็กพอจะมี ชื่อและเบอร์โทรของรุ่น 1 บางไหมครับ ผมย้ายบ้านจากบ้านเก่ามา20ปี ชื่อที่อยู่เบอร์โทรหายหมดเลยไม่ได้ติดต่อใครเลย อายุพอมากขึ้นชักคิดถึงเพื่อนเก่า ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ..คุณนิพัฒน์ รุ่น 1

ด้วยความยินดีค่ะ..เดี๋ยวจะลองหาดูให้ เมื่อสัปดาห์ก่อน รุ่น 1

เพิ่งเข้ามาแข่งกีฬาฟุตบอล และ บาสเก็ตบอล กับ ครูกันอยู่เลยค่ะ

เดี๋ยวจะลองหาดูให้ว่าอาจารย์ท่านไหนมีเบอร์ใครกันอยู่บ้าง

ครูป๊อก สุทธิโชค แกมไทย

สวัสดีครับครูเล็ก...ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมชมนานเลย สบายดีนะครับ ฝากความระลึกถึงครูเก่าๆสมัยที่ยังเคยทำงานร่วมกันเมื่อปี 38-39 ด้วยครับ ไม่มีโอกาสได้ผ่านไปทางนั้นเลยอยู่ไกลคนละฝากระหว่างตะวันตก-ตะวันออก เมือ่ 3 เดือนที่แล้วไปนครศรีธรรมราชแอบจู่โจมไปหาอ.ธรรมรัตน์(อ.เปี๊ยกสอนศิลปะ) ไม่รู้ว่าครูเล็กยังจำได้เปล่า   อดีตครูเก่าที่นี่แหละ  แบบไม่ให้รู้ตัวที่ร.ร.ที่ท่านสอน  ยังคุยเรื่องเก่าสมัยอยู่ ท.ศ.ร. ด้วยกันเลย แป๊บเดียว 14 ปีแล้ว    แล้วจะเข้ามาเยี่ยมชมบ่อยๆครับ

สวัสดีค่ะ..ครูป๊อก

ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาเยี่ยมบันทึก จะรายงานให้นะคะว่าครูคิดถึงครูเก่าๆ แก่ๆ ที่นี่555

ครูป๊อกเองคงสบายดี ยังจำได้ค่ะ อ.ธรรมรัตน์ ท่านคงสบายดีเช่นกันนะคะ

ว่าแต่ว่า..ครูป๊อก ยังจำครูเล็ก ได้ป่าวค่ะ..ฮา

ขอบคุณค่ะ..ที่สัญญาว่าจะมาเยี่ยมกันอีก ตั้งใจว่าจะเขียนบันทึกใหม่ ก็ยังไม่ค่อยว่างซะที

"รอบรั้ว..รำเพย"

คิดถึงคุณครูทุกคน ผมรุ่นทางดินและลูกรัง

สวัสดีค่ะ..คุณ Pued@ICT

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาแจ้งข่าว ตอนนี้ รุ่นยางมะตอยแล้วค่ะ555+++

สวัสดีครับครู นึกถึงภาพเก่าๆ แล้วน้ำตาก็ซึมครับ

มี facebook ของโรงเรียนมั๊ยครับ

สวัสดีค่ะ..คุณศิษย์เก่า

คุณศิษย์เก่า..คงไม่แปลกกว่าใครหรอกค่ะ..ที่คิดถึงโรงเรียน

เพราะครูเล็กเชื่อว่า..ศิษย์เก่าทุกคน ก็คงคิดถึงโรงเรียนเช่นกัน

เอ..โรงเรียนมี fb มั๊ย..ไม่น่ามีนะ ยังไม่เห็น ที่เห็นก็เป็น..กลุ่มเพื่อน ทศร. ค่ะ

นายปริญญา เดชกล้าหาญ

สวัสดีครับครูเล็ก

ผมเทพศิรินทร์ร่มเกล้า รุ่น 13 ครับ เรียน ม.ต้น ปี35-38 ครับ ช่วงตอนนั้นก็เกตามประสาวัยรุ่นน่ะครับ แต่ปัจจุบันได้ดีแล้วครับ และยังมีความรู้สึกรักและคิดถึงที่เรียน และเพื่อนเก่าๆ ร่วมรุ่นอยู่ บางคนก็เจอกันบ้าง บางคนไม่ได้ติดต่อเลย  อยากให้มีการเลี้ยงรุ่นน่ะครับ เพราะอยากหวนเวลาเก่าๆ กลับมาอีกครั้ง

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ..นายปริญญา

เป็นธรรมดาของเด็กที่จะมีประสบการณ์ในหลายๆรูปแบบ

มาวันนี้ได้ดีแล้ว ครูเล็กก็ขอชื่นชมและยินดีด้วย

การเลี้ยงรุ่น..คืนถิ่น นั้น ครูเล็กจะแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบนะคะ

พอเราจัดนักเรียนก็มักมีภาระกิจมาได้บ้างไม่ได้บ้าง ทำให้งานไม่ราบรื่นเท่าที่ควร

แต่นี่ก็ผ่านมาเกิน 2 ปีแล้ว ครูจะแจ้งให้ทราบก้แล้วกัน

ขอบคุณที่มาเยี่ยมบันทึก..ครูเล้ก ค่ะ

สวัสดีครับผม ท.ศ.ร.รุ่น 15ครับ

สวัสดีค่ะ..คุณสุวัฒน์

ท.ศ.ร.รุ่น 15 ยินดีต้อนรับกลับบ้านเราค่ะ

มนต์นภา เรืองบุบผา

เป็นศิษย์เก่าเทพศิรินทร์ร่มเกล้า รุ่นที่ 03 ค่ะ..วันนี้รู้สึกคิดถึงโรงเรียน คิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ เมื่อก่อนอบอุ่นมากค่ะ คิดว่าศิษย์เก่ารุ่นแรก ๆ จะจำความทรงจำครั้งนั้นได้ ..อยากไปงานร่วมรุ่นค่ะ แต่ติดต่อเพื่อนรุ่นเดียวกันไม่ได้เลย อยากเจอกันมาก ๆ ค่ะ

มนต์นภา เรืองบุบผา

เป็นศิษย์เก่าค่ะ..คิดถึงโรงเรียนและเพื่อน ๆ ห้อง ม.3/5 รุ่น 3 (จบปี 2526) มาก ๆ อยากเจออยากติดต่อเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันมาก ชื่อ มนต์นภา เรืองบุบผา (อ้อ) เพื่อน ๆ ในรุ่นส่วนมาก เรียกว่า ไอ้ตัวเล็ก ไอ้จิ๋ว ไอ้ลิง

คืออยากทราบว่า

ตอนนี้หนูอยู่ม.2 จะขึ้นม.3จะมีการเปลี่ยนห้องไหมคะ

สวัสดีค่ะ..คุณมนต์นภา หรือคุณจิ๋ว

คิดถึงโรงเรียน ก็แวะมาเยี่ยมโรงเรียนของเราซิคะ

โรงเรียนของเราน่าอยู่..คุณครูใจดีทุกคน

คุณครูท่านที่สอนในรุ่นของพวกคุณก็ยังอยู่กันหลายคนนะคะ

ท่านคงจะดีใจมากๆ ที่เห็นศิษย์รุ่นแรกๆแวะเวียนเข้ามาหา

คงเป็นยาชูกำลังชั้นดีให้กับพวกท่านแน่ๆเลย

ระลึกถึงลูกแม่รำเพยทุกคนค่ะ

สวัสดีค่ะ..เด็กเทพ ม.2 ขึ้น ม.3

ขึ้นชั้นเรียนใหม่ก็น่าจะมีการจัดห้องใหม่เหมือนทุกๆปีนะคะ

ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงซะก่อน

แต่ก็คงจะเป็นการสับเปลี่ยนที่น้อยที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้

เพราะคงจะจัดอับดับการเรียนแค่เพียง 4 ห้องเท่านั้น

 

สวัสดีค่ะ อาจารย์ที่น่ารัก ศิษย์เก่า ปี 39 ค่ะตอนนั้นขึ้น ม.3 เทอมหนึ่ง ปี 41 ต้องถูกย้ายกลางครรภ์กลับไปเรียต่อที่ต่างจังหวัดเนื่องจากภาวะเศรฐกิจผู้ปกครองโดนจ้างออกจากงานทั้งสองคนจึงต้องกลับมาเรียนต่อที่จังหวัตดกำแพงเพชรคิดถึงคุณครูและเพื่อน ๆ มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เห็นรูปโรงเรียนตอนนี้สวยมากเปลี่ยนแปลงไปเยอะเลย คิดถึงวันเก่าๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ที่น่ารัก ศิษย์เก่า ปี 39 ค่ะตอนนั้นขึ้น ม.3 เทอมหนึ่ง ปี 41 ต้องถูกย้ายกลางครรภ์กลับไปเรียต่อที่ต่างจังหวัดเนื่องจากภาวะเศรฐกิจผู้ปกครองโดนจ้างออกจากงานทั้งสองคนจึงต้องกลับมาเรียนต่อที่จังหวัตดกำแพงเพชรคิดถึงคุณครูและเพื่อน ๆ มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เห็นรูปโรงเรียนตอนนี้สวยมากเปลี่ยนแปลงไปเยอะเลย คิดถึงวันเก่าๆ ค่ะ

เขียวเหลืองลืองรองอราม สมยานามลูกเทพที่ยิ่งใหญ่ เทพศิรินทร์ร่มเกล้าเราเกริกไกร ประดับไว้ให้ก้องปฏภี

สวัสดีค่ะ..ภาสินี

ดีใจจังมีศิษย์เก่าจำครูได้ด้วย นานเกิ๊นนนนน ปีนี้ปี 54 แล้วนะจ๊ะ

แน่ใจนะว่าจำครูได้ 5555+++ ว่างๆ ก็แวะมาเยี่ยมโรงเรียนบ้างนะคะ

ตอนนี้พำนักพักพิงอยู่หนใดกันแน่คะ กทม. หรือ กำแพงเพชร

เพลงมาร์ช ทศร. ก็จำได้ด้วย สมเป็นลูกแม่รำเพยจริงๆ

ขอแม่รำเพยคุ้มครองหนูด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาเยือน

ถ้าอยู่ห้องสามก็มีโอกาสเปลี่ยนห้องเรียน ใช่ไหมคะ

สวัสดีค่ะ..เด็กเทพ

ใช่จ๊ะ..หนูจะอยู่ห้องไหนไม่สำคัญ

สำคัญที่หนูมีผลการเรียนที่ดีหรือไม่

เมื่อเรียงม.2 ทั้งระดับ 700 กว่าคน หนูอยู่ลำดับที่เท่าไหร่

มีชื่ออยู่ 1 ใน 4 ห้องหรือเปล่า

สวัสดีคะ หนูเรียนประมาณ ปี 38-40 เลยจำไมได้ว่าตตัวเองเรียนรุ่นอะไรคะ คิดถึงโรงเรียเหมือนเดิม

สวัสดีค่ะ..เพ็ญนภา

ไม่เป็นไรหรอกค่ะ จำไม่ได้ก็เด็กเทพฯเหมือนกัน

สวัสดีคุรครูและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆลูกแม่รำพยทุกท่านหนูศิษย์เก่ารุ่น15ค่ะคิดถึงเพื่อนๆทุกคนมากอยากติดต่อด้วย

สวัสดีค่ะ..นิฐาพร ทองแก้ว

ยินดี..ที่ได้ลูกเทพฯค่ะ ขอให้ได้พบเพื่อนที่จากกันไปนานนะจ๊ะ

สวัสดีค่ะ ครูเล็ก เบญรุ่น15ค่ะ คิดถึงตอนสมัยเรียนจริงๆเลย

เจน ดุษฎี ม1/5 กอง2หมู่1

อาจารยค่ะอยากไปเข้าค่ายเติมตัวแล้วค่ะอยากไปงานวัดจังเลยค่ะ

ขออนุญาตคุณครูเล็กประชาสัมพันธ์นิดนึงน๊ะครับ ใครเป็นศิษย์เก่ารุ่น1 พบปะเพื่อนๆได้ที่ http://www.facebook.com/groups/206827112711217/

สวัสดีค่ะ..เบญ รุ่น 15

ยินดีต้อนรับกลับบ้านเราค่ะ..ลูกแม่รำเพย

สวัสดีค่ะ..เจน ม.1/5

รออีกนิดค่ะ ได้ไปกันแน่ๆ เดือนมกราคม

สวัสดีค่ะ..คุณดลชนก ศิษย์เก่า รุ่น 1

ด้วยความยินดีค่ะ จะช่วยประชาสัมพันธ์ให้อีกแรง

อยากให้ศิษย์เก่า กลับมาเยี่ยม"รั้วรำเพย"ของเรา

เวลาเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน โรงเรียนของเราก็เปลี่ยน..เช่นกัน

แต่เรายังมีศิษย์..คนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง

สวัสดีครับอาจารย์ ผมธเนศ 6/4 รุ่น 16 ครับ

สวัสดีค่ะ..ธเนศ

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาทักทายกัน

คิดถึงรุ่น12ทุกคน

สวัสดีค่ะสุพัตรา คุณสามารถเข้าไปหาเพื่อนๆได้ที่เฟสบุ๊คของกลุ่มเทพฯร่มเกล้า รำลึกได้เลยค่ะ หรือ http://www.facebook.com/groups/memorydsr/

นึกว่าใครเปนครูเล็กคนสวยตอนเป็นสาวนี้เอง สวัดีปีใหม่ 55 นี้ขอให้พี่จงมีเเต่ความสุขความเจริญในอาชีพที่ดำลังดำรงอยู่เเละขอให้รวยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเเละเป็นเเม่พิมพ์ของชาติไปตลอดนะคับ

สวัสดีครับครูเล็ก ไม่ได้เข้ามาโพสในบล๊อคครูเล็กนาน เพราะคอมที่บ้านเสีย แต่ยังติดตามเสมอนะครับ นี่ก็ใช้คอมที่ทำงานซึ่งช้ามากๆครับ เนื่องในวันครู ผมขอให้คุณครูโรงเรียนของเราประสพแต่สิ่งดีๆนะครับ

สวัสดีค่ะ ครูพิชชากร ใช่แล้วค่ะ พี่เอง ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบล๊อกนี้

สวัสดีปีมะโรง ๒๕๕๕ เช่นกัน พรใดที่ประเสริฐขอพรนั้นสำหรับพิชชากรเช่นกัน

สวัสดีค่ะ วัชร วงศ์พรหม

ขอบคุณค่ะ ที่ยังติดตามบล๊อกนี้ ไม่ได้บันทึกเสียนาน ด้วยเวลาที่จำกัดมากขึ้น

แต่ก็แวะมาตามข่าวอยู่เรื่อยๆ ขอบคุณแทนคุณครูทุกๆท่าน

ที่ศิษย์ ท.ศ.ร. ยังน้อมรำลึกถึงคุณครูอยู่เสมอ

ขอกล่าวแทนคุณครูทุกๆ ท่าน ขอให้ศิษย์ ท.ศ.ร. ทุกคน

เป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุข พรใดที่ประเสริฐขอขงบังเกิดแก่ศิษย์ทุกคนค่ะ

มนต์นภา เรืองบุบผา

สวัสดีค่ะครูเล็ก อ้อ (มนต์นภา เรืองบุบผา) เป็นศิษย์เก่ารุ่น 6 ค่ะ ม.3/5 สมัยนั้นอ.ผ่องศรี บัวประชุม เป็นผอ.ค่ะ คิดถึงโรงเรียนมาก ๆ ค่ะ คิดถึงอาจารย์เก่า ๆ อ้อเคยไปเยี่ยมที่โรงเรียนเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้วเพราะทนคิดถึงความทรงจำดี ๆ กับโรงเรียน เพื่อน ๆ และคุณครูไม่ได้ ไปวันเสาร์-อาทิตย์นะค่ะ เปลี่ยนไปมากเจริญขึ้นเยอะจนจำแทบไม่ได้ อาจารย์เก่า ๆ ส่วนมากทราบว่าย้ายไปที่อื่น และเกษียณไปก็มาก เห็นอาคารหลังเดิมแต่ละหลังแล้วมันย้อนภาพในอดีตที่แสนจะประทับใจ สุขใจ อิ่มเอิม บอกความรู้สึกไม่ถูก ครูเล็กเข้าใจอารมณ์นี้ไหมค่ะ ร้องไห้ทุกครั้งที่ได้ยินเพลงประจำโรงเรียน และสัญลักษณ์ของโรงเรียน จำได้ว่าสมัยนั้น อ.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ เป็นอาจารย์ปกครองที่ดุมาก

ครูเล็กค่ะ อ้อมีสิ่งหนึ่งที่อยากเสนอแนะในสิ่งที่ศิษย์เก่าทุกคนน่าจะอยากให้มีคือ อยากให้โรงเรียนมีการจัดทำทะเบียนศิษย์เก่าที่มีชื่อ-นามสกุล ห้องเรียน เลขประจำตัวนักเรียน รุ่นที่จบ พร้อมภาพถ่าย ขึ้นจากเวปของโรงเรียนน่ะค่ะ เพราะศิษย์เก่าหลาย ๆ คน ติดต่อเพื่อน ๆ ไม่ได้เลยค่ะ และอยากย้อนเวลาไปรำลึกความทรงจำนั้นเมื่อคิดถึงน่ะค่ะ เผื่อว่าจะศิษย์เก่าเราติดต่อกันได้จะได้นัดไปทำกิจกรรมดี ๆ ให้กับโรงเรียน หรือนัดพบปะ หรือแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ เบอร์โทร. ประมาณเนี่ยค่ะ คือคิดถึงเพื่อน ๆ เก่า ๆ มากค่ะแต่ติดต่อใครไม่ได้เลย (รุ่นนั้นแล้ว น่าจะอายุ 41-42 กันนะค่ะ อาจจะไม่ถนัดทาง IT )....สุดท้ายนี้คิดถึงครูเล็กมาก ๆ ค่ะ..อ้อ(มนต์ภา เรืองบุบผา)

สวัสดีค่ะ คุณอ้อ

ขอบคุณ ที่อ้อแวะมาเยี่ยมบ้านเก่าของเราแต่ก่อน..

ครูเล็กเข้าใจความรู้สึกที่อ้อกล่าวถึงได้ดีค่ะ แหล่งฝึกตน

สร้างคนให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทางร่างกายและจิตใจ

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำที่ดี เราควรมีการทำทำเนียบแต่ละรุ่นไว้

เพราะนี่ก็ผ่านมาก็เกือบ 30 รุ่นแล้ว

ครูเล็กจะลองนำเรื่องนี้พูดคุยกับกลุ่มดูค่ะ

แต่ตอนนี้อ้อสามารถแวะมาทักทายเพื่อนๆ ได้ที่นี่เลยค่ะ

[email protected] ค่ะ

สวัสดีปีมะโรง 2555 ค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูเล็ก อยากสอบถามรายละเอียดเรื่องการสอบเข้า ม.4 ค่ะ ต้องเกรดเท่าไร O-net เท่าไร สอบวิชาอะไรบ้าง ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณ Jeab

การสอบเข้า ม.4 โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า

เป็นไปตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เรื่อง นโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2555

กำหนดให้โรงเรียนที่เปิดสอนทั้งระดับ ม.ต้น และ ม.ปลาย

ให้รับนักเรียนจากนักเรียนที่จบ ม.3 ที่มีศักยภาพเหมาะสมของโรงเรียนเข้าเรียน

และเปิดโอกาสให้รับนักเรียนทั่วไปจากโรงเรียนอื่นเข้าเรียนด้วย

แต่ต้องไม่เกิน ร้อยละ 20 ของแผนการรับนักเรียน (ท.ศ.ร. 63 คน)

โดยมีเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก คือ (1) คะแนนสอบที่ใช้ข้อสอบของโรงเรียน ร้อยละ 80  (2) คะแนน O-NET ร้อยละ 20

รายละเอียดคร่าวๆ ก็ตามนี้ค่ะ..ขอบคุณที่เลือก ท.ศ.ร.

สวัสดีครับ ครูเล็ก พอดีผมนึกถึงโรงเรียนขึ้นมาก็เลยลองค้นหาข้อมูล รวมถึง ๆ เพื่อนที่เรียนในรุ่นเดียวกัน(รุ่น15) แล้วมาเจอบล็อคนี้ แล้วรู้สึกอยากกลับไปทีโรงเรียนอีกครั้ง ภาพความทรงจำเก่า ๆ ผมยังคงจำได้ดี เลยมาเป็นกำลังใจให้ครูเล็กทำบล็อคนี้ต่อไปครับ

ครูคับ ครูพอมีรูปเพื่อนนักเรียน รุ่น 20 ไหมคับ

ปีการศึกษา 2556 รับสมัคร ม4 วันไหนหรอคะ ? รับนักเรียนเท่าไหร่ รบกวนขอรายละเอียดหน่อยค่ะ 

สวัสดีครับอาจารนย์ผมเรียน ม. ปลายปี 35 รหัส 8100 เรียนฝรั่งเศสกับอาจารย์นันทนา ครับ พอดีย้ายก่อนจบทำให้ติดต่อเพื่อนๆไม่ได้เลยครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุทัศน์

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ อยากอยู่ต่อไปอีกนานแสนนาน แต่ไม่ค่อยมีเวลาสักเท่าไหร่ 

มีเรื่องมากมายให้เขียน แต่ว่า...

รุ่น 20 นี่ รุ่นใครน๊าาา ช่วยขยายความหน่อยค่ะ เผื่อจะหาได้จะได้นำมาลงฝห้

สวัสดีค่ะ คุณ me

ปีการศึกษา 2556 รับทั้งหมด 12 ห้อง 480 คน รับภายใน(โควต้า) ประมาณ 400 คน รับจากการสอบประมาณ 80 คน

มีให้เลือกหลายทางเลือก จัดการเรียนตามความถนัด 9 กลุ่ม วิทย์-คณิต (Gift) วิทย์-คณิต (ปกติ) เกรดรวม 3 คณิต,วิทย์ 2.75 อังกฤษ-คณิต 2.75 อังกฤษ-คณิต (IEP) 2.75 ถาษาจีน.ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส 2.75 คณิต-ธุรกิจ 2.5 การงาน(ธุรกิจ) 2.5 การงาน (งานช่าง) 2.0 การงาน (งานช่าง-2 สถาบัน) 2.0 คร่าวๆ ตามนี้ค่ะ

ส่วนวันรับ ภายใน รับใบสมัคร 7-8 นี้เท่านั้น ภายนอก รับสมัคร 14-18 มี.ค. ค่ะ (มารับใบสมัครได้ ตั้งแต่ 1 มี.ค.ค่ะ)

สวัสดีค่ะ คุณธีรวุฒิ

ขอบคุณค่ะ ที่เข้ามาเยี่ยมกัน ปี 35 นานมากมาย อ.นันทนา ยังอยู่เลยค่ะ ถ้าจะพบเพื่อน น่าจะลอกหาดูที่นี่ค่ะ

https://www.facebook.com/groups/memorydsr/

FB : เทพฯร่มเกล้า รำลึก ค่ะ

พิชญา สุวรรณกาศครูรุ่น 1 (2523-2528)ถึงศิษย์เก่า

คิดถึงศิษย์รุ่นที่เรียนปีพ.ศ.2523-2528

สวัสดีค่ะ ครูพิชญา 

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ ศิษย์รุ่นแรกแวะมาเยี่ยมเยียนอยู่เรื่อยๆค่ะ

ครูสบายดีนะคะ เด็กๆ คงคิดถึงครูเช่นกัน


น้องๆของครูค่ะ

สมศักดิ์ โอษฐยิ้มพลาย

คิดถึงโรงเรียนครับ สถานสิกขาสง่าพระนาม ขอบคุณครูเล็กครับที่ทำให้มีพื้นที่นี้ คิดถึงโรงเรียนจริงๆครับน้ำตาจะไหลครับ


สวัสดีค่ะ คุณสมศักดิ์ โอษฐยิ้มพลาย

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมบล๊อกนี้ แล้วอย่าลืมกลับมาเยี่ยมโรงเรียนของเรานะคะ

" สถานสิกขา สง่าพระนาม.. ณ เทพศิรินทร์ ณ เทพศิรินทร์"



คิดว่าตัวเองอยุ่รุ่น 10 ค่ะ คิดถึงโรงเรียน คิดถึงเพื่อนเก่า อยากรวมรุ่นค่ะ อยากเจอเพื่อน มณีษา อังคศุภรกุล, นรินทร กับสุชาติ, กฤษณะ แซ่ฉั่ว ถ้าใครอยุ่ในรุ่นนี้ช่วยติดต่อกันด้วยนะ

ถึงครูเล็ก ไม่รุ้ว่าตอนนี้ครูเกษียรไปหรือยัง แต่โดยความเคารร และพระคุณที่เคยมอบให้ลูกศิษย์คนนี้ อยากจะกลับไปกราบเท้าอาจารย์ แต่เนื่องด้วยไม่มีเวลา แต่ศิษย์คนนี้ก็ยังรักและคิดถึงอาจารย์นะคะ

เราเป็นรุ่น. 2. ค่ะรุ่นแรกเค้าจะเรียนกันที่วัดค่ะต่อจากนั้นก้อมีคนใจดีมาบริจาคที่ดินให้ค่ะ. ก่อนที่จะสร้างตึกแรกพวกเราเรียนกันริมแปลงนาข้าวค่ะ. เป็นเรือนคล้ายๆเลี้ยงไก่เลย พวกเรายังช่วยกันขนดินมาถมที่โรงเรียนเลย มีผ้าใบปิดด้านข้าง ถ้าฝนตกหนักก้อไม่ต้องเรียนกันเลยค่ะ. แต่ตอนรวงข้าวออกมาสวยมากค่ะ. บรรยากาศท้องทุ่งสุดๆ. หนีเรียนไม่ได้ค่ะเห็นหมด. พอมีตึกอันแรกดีใจกันค่ะ. ขัดพื้นกันมันทุกวันแข่งกันค่ะห้องไหนมันกว่าสะอาดกว่าได้คะแนนไป. นึกเรื่องเรียนเก่าๆแล้วคิดถึงค่ะ. อาจารย์ใหญ่ผ่องศรีดุมากๆค่ะ. เจอกันต้องแอบกันเลยที่เดียว.

สวัสดีค่ะ

คือปีหน้านี้หนูจะจบ ม.3ที่ยโสธร แล้ว จะไปสอบที่เทพศิรินทร์ร่มเกล่า ไม่ทราบว่ามีคนไปสมัครเยอะไหมคะ แล้วข้อสอบยากรึป่าว หนูพยายามติดตามข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนนี้มาหลายโรงเรียนแล้วคือหนูอยากเข้าโรงเรียนนี้มากๆเลยค่ะ อีกอย่างคือ ร.ร นี้ใกล้ที่อยู่หนูมาก ช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ.

ผมอยากทราบที่อยู่ ของ อาจารย์ ธีรพงศ์ ที่สอนศิลปะครับ ใครมีที่อยุ่ช่วยแจ้งผมด้วย

วิชาญ ดวงจันทร์ (5087)

สวัดดีครับ อาจารย์ และพี่ๆน้องๆทุกคน เพื่อน ทศร รุ่น 10 ม.3/10 คิดถึงทุกคนครับ

ฐิติมาเพื่อนเก่า อยากเจอเพื่อนๆเหมือนกันhttps://www.gotoknow.org/comments/2827112เพื่อนโพสต์มาแล้ว 7 ปีแล้วเพิ่งจะมาอ่าน รู้สึกผิดเลย ตั้งแต่จบมาก็ไม่ได้ติดต่อ กฤษณะ แซ่ฉั่ว สุชาติ หรือใครเลย ได้ข่าวไม่ดีของสุชาติ บินมุกดา จากพี่ชายเค้าบอกว่าดูหนังสือมากเส้นเลือดในสมองแตก ยังไงก็ อีเมล์มานะ [email protected]นรินทร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท