ฉันอยากถาม....ความเหงา


ฉันอยากถาม  ความเหงา

ทำไมเจ้า    โหดร้าย

ทำฉัน  เจ็บ   แทบตาย

เจ้าทำได้    ไม่ปราณี

 

ฉันทำอะไรให้เล่า

ความเหงา   เจ้าจึงขยี้

ใจฉันแหลกสลาย    ไร้ชิ้นดี

ฉันคนนี้    ปวดร้าว   เพราะเจ้าทำ

 

สาแก่ใจเจ้าแล้วใช่ไหม

ที่ทำให้    ฉันเจ็บช้ำ

อยากลืม   ทุกอย่าง   ไม่อยากจำ

แต่ความเหงา   ตอกย้ำ  ให้ช้ำใจ

 

ฉันอยากเกลียดความเหงา

แต่แล้ว...........ก็ทำไม่ได้

เพราะทุกครั้ง.......ที่ไม่มีใคร

ก็ได้เจ้า.....เป็นเพื่อน....เตือนอุรา

หมายเลขบันทึก: 316863เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2009 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • สวัสดีค่ะ
  • กิ่งไผ่ใบหลิว..ชื่อน่ารักค่ะ
  • ความเหงา..ความรู้สึก ที่ทุกคน รู้จัก..กันดี..
  • ในความเหงา..เราอยู่คนเดียวเงียบๆ..ทำให้เราจะรู้จักตัวเองมากขึ้น..
  • ความเหงา..เป็นเพื่อนของทุกคนจริงๆ..

เหงาไม่ทำให้...ตายนะคะ

แค่เจ็บ...ปวด แต่ คลายลงได้

ด้วยกาลเวลาและกำลังใจ

สวัสดีค่ะ ครูส้ม

  • ขอบคุณที่แวะมานะคะ
  • และก้อ.....ชอบนะคะที่บอกว่า  ชื่อน่ารัก...อิอิ

สวัสดีค่ะ....ครูป.1

  • มาทักทายเป็นประจำเลย....ขอบคุณจริงๆค่ะ
  • อยู่กับความเหงา   บางครั้งก็ดีนะ  เราจะได้คิดอะไรๆได้มากขึ้นน่ะค่ะ

เมื่อความเหงาเคล้าดวงจิตให้คิดโทษ

ให้คิดโกรธเคืองแค้นแน่นหนักหนา

ให้จิตเศร้าเหงาหงอยน้อยใจพา

ไร้ชีวาพาระทมขื่นขมใจ

จะมัวเศร้าเหงาไปทำไมนี่

ให้คิดดีพ้นโศกโลกสดใส

ให้คิดนำล้ำหน้าพาเริงใจ

เพราะว่าใจของเราเข้าใจตน

มาเยี่ยมเยือนครับอาจารย์ ชอบบทกลอนที่งดงามในความหมายครับ

ขอร่วมแลกเปลี่ยนบทกลอนด้วยครับ

ขอบคุณครับ

 

สวัสดีค่ะ คุณณัฐวรรธณ์

  • ดีใจค่ะ  ที่มาเยี่ยมกันพร้อมบทกลอนที่ไพเราะ
  • ยินดีมากที่มีคนกวีมาร่วมแลกเปลี่ยนนะคะ

..ยิ้มเหงาๆ

..เศร้าพองามๆ

สวสัดีค่ะ P คุณsoraya

  • ในความเศร้า หรือความเหงา  ก็ยังมีสุนทรียแห่งอักษรค่ะ
  • ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ

เหงา...มันทรมาน

พี่ชายก็กลัวความเหงา แต่ก็ได้มันเป็นเพื่อนอยู่บ่อยๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท