พื้นที่เสี่ยง


จะรอดไหมเนี่ย

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาฝนตกหนักทุกวัน  น้ำท่วมหลายพื้นที่ และมีข่าวครึกโครมมากเกี่ยวกับพื้นที่เสี่ยงที่มีโอกาสน้ำท่วม หนึ่งในนั้นคือ อำเภอสอง(จ.แพร่)ซึ่งเป็นบ้านของข้าพเจ้าเอง  ในหมู่บ้านมีอ่างเก็บน้ำแม่สอง  พอฝนตกหนัก ๆ เข้าทำให้หวั่น ๆ เหมือนกันว่าอ่างจะแตกหรือเปล่า น้ำจะท่วมหรือเปล่า  แล้วจะหนีไปอยู่ไหน หากจะปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้าน แล้วจะขึ้นได้ไง(สูงมาก) จะรอดไหมเนี่ย..คิดจนเหนื่อย แต่ก็ทำได้แค่วิงวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองและเป็นกำลังใจให้ดวงใจได้เข้มแข็ง และเมื่อมาถึง ณ วันนี้ ก็รู้ว่าตัวเองรอดแล้ว เมื่อวานนี้ฝนไม่ตก แดดจ้ามากจนร้อน วันนี้ครึ้มฟ้าครึ้มฝน  ไม่น่าไว้ใจ เป็นอย่างไรกันเนี่ย อากาศบ้านเรา และอยากจะขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่เป็นห่วงโทรมาถามข่าวนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ประสบการณ์
หมายเลขบันทึก: 31629เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2006 08:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น้องรินทร์ ต้องรีบหาคนช่วยแล้ว เวลานำมาจะได้เกาะกันไปทั้งคู่ อยู่คนเดียวโปรดระวังเป็นพิเศษ ทางอุทัยมีคนว่ายนำเก่งอาจจะพอช่วยได้นะ

  คงจะเป็นอารมณ์เดียวกันนะคะพี่  เพราะที่ข้าง ๆ โรงเรียนของหนูน้ำลำห้วยก็ขึ้นสูงมาก ไหลท่วมเรื่อกสวนไร่นาของชาวบ้าน บ้านของนักเรียนบางคนก็โดนน้ำท่วม(ใต้ถุนบ้าน)เพียงเล็กน้อย  ผอ.โรงเรียนสั่งปิดโรงเรียนกะทันหัน  เพราห่วงสวัสดิภาพของนักเรียน(และครู)  แต่แล้วเหตุการณ์ที่เลวร้ายก็ผ่านไปด้วยดี สาธุขออย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกเลย
พอเอ่ยถึงจังหวัดแพร่  อุตรดิดถ์  สุโขทัย  ก็นึกถึงเพื่อน ๆ ที่อยู่ในจังหวัดต่าง ๆ  เหล่านั้น   ส่งกำลังใจมาให้นะคะ  ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้น  ปลอดภัย  เป็นห่วงนะ....

ถึง...อ.ชริทร์ทิพย์ที่เคารพ

     อาจารย์สบายดีหรือป่าวคับรักษาสุขภาพด้วยนะคับ

ผมเป็นห่วงคับ

การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ อย่าลืมที่จะเรียนรู้มันทุกวัน หากยังไม่ได้เริ่มต้น จงบอกกับตัวเองว่า ณ เวลานี้ก็ยังไม่สาย  อยากให้ศิษย์ของครูทุกคนได้เรียน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท