แต่งงาน


บันทึกเก็บไว้

การมีครอบครัว  คงเป็นกฏธรรมชาติ

แต่การแต่งงาน  คงเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่มนุษย์ปรุงแต่งขึ้นมา  ผมก็ไม่ทราบชัดเจนเหมือนกันว่าเพื่อเหตุผลใดเป็นแน่แท้

และแล้ววันหนึ่ง  ก็ถึงวาระของผม     22  มกราคม 2548    ทั้งนี้  เพื่อให้เกียรติและแสดงความเคารพต่อ พ่อ-แม่ พี่น้อง  ญาติๆของฝ่ายเจ้าสาว   

งานครั้งนั้น  เป็นงานเล็กๆครับ    แต่ "ความรัก...และความรับผิดชอบ"  ไม่เล็กตามงานนะครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31621เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2006 07:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น้องเหมียวน้อย  หน้าตาน่ารักน่าชังเหมือนคุณแม่เหมียวเลยค่ะ

ความรัก....เมื่อเวลาผ่านมันก็จะแปลงสภาพเป็นความผูกพัน 
          ....ระหว่างกันและกัน

ความรับผิดชอบ....มันก็คงเป็นความรับผิดชอบเช่นเดิมมิเปลี่ยนแปลง .... สิ่งที่เปลี่ยนเมื่อ เราตกลงร่วมชีวิตกับใครสักคนคือ....
การจะตามมาด้วยภาระ...ที่เราคาด คะเนได้ ว่าเพิ่มขึ้นตรงไหน อย่างไร...บ้าง

.....ธรรมชาติ สมดุล...เมื่อผ่านช่วงของความ .. ดื่มด่ำกับความรัก..ความแปลกใหม่...ของการอยู่ร่วมแบบ......ดูแล....แคร์กัน
เราก็จะตัดสินใจ....มีลูกด้วยกัน (ใครๆ มักเรียกกันว่าพยานรัก)
.....ที่จริงการมีลูกด้วยกัน คือการแสดงว่าเราจะร่วมรับทั้งผิดและชอบของการดูแลตัวอ่อน ที่รวมกันมาจากเราทั้งสอง ....ตื่นเต้นและเป็นความสุขใจที่หาได้ยาก
ทั้งหมดของการใช้ชีวิตคู่คือ....การเข้าใจ ความเป็นเธอ ความเป็นฉัน ขออย่าพยายามให้การแต่งงานของเราหมายถึง ความเป็นเรา เพราะเป็นไปไม่ได้ค่ะ

การแต่งงานเหมือนกันจัดการความรู้ฟังเขาเล่าไม่เข้าใจ "ไม่แต่ง ไม่รู้"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท