ธรรมหรรษา
รศ.ดร. พระมหา หรรษา นิธิบุณยากร

ภาษาเปลี่ยนชีวิตคุณได้ (Languages Change Lives)


สถาบันภาษามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ในการพัฒนาศักยภาพในการใช้ภาษาต่างประเทศของบุคลากร นิสิตของมหาวิทยาลัยและบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้ารับการพัฒนาและฝึกอบรมในหลักสูตรต่างๆ การจัดตั้งสถาบันภาษาดังกล่าวเพื่อให้สนองตอบต่อวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยที่ว่า "ศูนย์กลางการศึกษาวิชาการทางพระพุทธศาสนาของโลก"

          มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้จัดตั้งสถาบันภาษามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ณ อาคารเรียนรวม ชั้น ๔ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เพื่อเป็นสถาบันการศึกษาภาษาต่างประเทศ เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และญี่ปุ่น โดยเริ่มสอนภาษาอังกฤษ และภาษาไทย โดยคณาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยเป็นศูนย์กลางการศึกษาพระพุทธศาสนาโลก

          สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้จัดหลักสูตรประกาศนียบัตรภาษาอังกฤษทั่วไป-ภาษาอังกฤษธุรกิจ-ภาษาอังกฤษ เชิงวิชาการ ภายใต้แนวคิดที่ว่า "ภาษาเปลี่ยนชีวิตคุณได้" โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

          ๑. เพื่อให้พระภิกษุสามเณร นิสิต นักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัย และผู้สนใจทั่วไปได้เข้ามาเรียน

          ๒. เพื่อให้เกิดทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษตั้งแต่ระดับพื้นฐานการฟัง อ่าน เขียน พูด ไปจนถึงระดับเชี่ยวชาญ

          ๓. เพื่อพัฒนาศักยภาพของนิสิตและบุคลากรของมหาวิทยาลัยทางด้านการใช้ภาษาอังกฤษ ให้ดียิ่งขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ในการสัมมนาระดับนานาชาติ หรือกิจกรรมต่างๆ ของทางมหาวิทยาลัย เช่น การจัดประชุมวันวิสาขบูชาวันสากลของโลก เป็นต้น

          โดยแบ่งหลักสูตร ออกเป็น ๓ หลักสูตร คือ

          ๑. ประกาศนียบัตรภาษาอังกฤษทั่วไป (Diploma in General English)

          ๒. ประกาศนียบัตรภาษาอังกฤษธุรกิจ (Diploma in Business English)

          ๓. ประกาศนียบัตรการเขียนภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ (Diploma in Academic Writing)

          คุณสมบัติ ผู้สมัคร เป็นนิสิต บุคลากรของมหาวิทยาลัยฯ และบุคคลทั่วไปที่ต้องการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อสื่อสารได้อย่างมั่นใจ โดยไม่จำกัดอายุและการศึกษา สอนโดยอาจารย์เจ้าของภาษา และอาจารย์ที่มีความรู้ ประสบการณ์ เน้นการใช้งานได้จริง เรียนดีมีทุนการศึกษาให้

          จึงขอเชิญผู้สนใจสมัครเรียนได้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อาคารเรียนรวม ชั้น ๔ ห้อง D๔๐๐ โทรศัพท์ ๐๓๕-๒๔๘-๐๙๘-๙ โทรสาร ๐๓๕-๒๔๘-๐๙๙ หรือ ๐๒-๒๒๖-๖๐๒๗ ต่อ ๘๐๙๘ ทาง Website: li.mcu.ac.th, E-mail : [email protected]

หมายเลขบันทึก: 315592เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2009 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นมัสการท่าน ธมฺมหาโสภิกขุ...ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมชมในบันทึกค่ะ

นมัสการพระคุณเจ้า

มาอ่านข่าวเจ้าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท