น้ำท่วมโกตาบารูกลับเมืองไทยไม่ได้


น้ำท่วมต้องอพยพประชาชนรอบใหญ่

วันนี้หลังเก็บข้อมูลที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองรัฐเปรัคก็รีบตีรถกลับมายังโกตาบารูกะว่าจะให้ทันเข้าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองรัฐกลันตันอีกครั้ง สุดท้ายทำเวลาไม่ได้อยู่ดีแต่ถึงอย่างไรถ้าเสร็จงานก็กลับบ้านไม่ได้เพราะน้ำท่วมถนนเส้นทางที่จะกลับเมืองไทย เลยเปิดห้องอีกคืน พรุ่งนี้เช้าก็มีเวลาแวะสถานกงสุลไทยที่โกตาบารูอีกครั้ง แต่ที่ไม่ชัวร์พรุ่งนี้นั้น น้ำที่ขึ้นมันจะลดหรือปล่าว (ถ้ายังก็ต้องเปิดห้องอีกคืน) ปีนี้สามารถกลับไปรายอฮัจญ์ที่บ้านหรือปล่าว เพราะอีกไม่กี่วัน (ศุกร์นี้) ก็จะรายอแล้ว

ส่วนฝนนั้น วันนี้เห็นพนักงานโรงแรมบอกว่าวันนี้ฝนไม่ตกเลย แต่เขาบอกว่าน้ำเริ่มขึ้นวันนี้เอง (ที่โกตานะ) และเป็นไปได้พอน้ำที่นี่ลด มันก็จะไปขึ้นที่รันตูปันยัง ถ้าจริงตามที่เขาบอก..........ต้องซอบัรมากๆ

ขอให้น้ำลดเร็วๆ เพราะไม่ใช่มีแค่เรา 3 คนที่จะกลับบ้าน แต่ยังมีประชาชนอีกเป็นพันคนที่ต้องกลับบ้าน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงประเพณีวันฮารีรายอ กลับไปเจอครอบครัวเห็นหน้าลูกเมีย และพาเงินที่ได้มาไปฝากพ่อฝากแม่พร้อมซื้อเสื้อใหม่ให้ลูกที่รอคอยเป็นเวลายาวนาน

ทุกคนกำลังรอนะ รอว่าพรุ่งนี้จะกลับบ้านเราได้หรือไม่

หมายเลขบันทึก: 315585เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2009 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอพระเจ้าโปรดให้ทุกคนได้กลับบ้านครับ...อ่านแล้วซึ้งมากครับ พ่อแม่กำลังคอยลูกกำลังคอย เป็นกำลังใจให้ครับอาจารย์ทุกคนเลยครับ

ขอให้อาจารย์กลับมาปลอดภัย ขอให้เอกองค์ (อัลลอฮฺ) คุ้มครอง อาจารย์และเพื่อนของผมด้วย อามีน

selamat hari raya idiladha ล้วงหน้านะครับ

เคยเจอมาแล้วครับ ที่แย่ครั้งที่ผมเจอคือ พอลุยที่มาเลย์มาได้ มาเจอหนักที่ อ.บาเจาะครับ ขับลุยน้ำท่วมสูงมาก แต่สุดท้ายผ่านพ้นมาได้อย่างปลอดภัย อัลฮัมดุลิลลาห์

ขออาจารย์กลับมาอย่างปลอดภัยเช่นกันครับ

TERIMA KASIH ทุกคนที่เป็นห่วงครับ สุดท้าน Allah รับดุอาของทุกท่านแล้วนะ ได้กลับมาบ้านโดยสวัสดิภาพ

Jazakumullah hukhoiran jaza'

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท