บทเรียนจากการทำงาน (ตอนที่ 2)


เคยไม๊คะเวลาที่เราทำงานไปนานๆ แล้วรู้สึกว่าอะไรที่เรารู้สึกครั้งแรกตอนที่เข้ามาทำงานความจริงแล้วมันอาจไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลยก็ได้..................

เคยไม๊คะเวลาที่เราทำงานไปนานๆ แล้วรู้สึกว่าอะไรที่เรารู้สึกครั้งแรกตอนที่เข้ามาทำงานความจริงแล้วมันอาจไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลยก็ได้ ยกตัวอย่างเช่นคนที่เราเคยคิดว่าแสนดีกับเราอาจกลายเป็นคนที่แสบกับเรามากที่สุดก็ได้ บทเรียนที่ได้รับก็คืออย่ามองคนแบบผิวเผิน ทำให้นึกถึงคำของแม่ที่เคยบอกไว้ก่อนมาทำงานไกลบ้านว่า "มองใครก็มองให้นานๆ อย่าเพิ่งตัดสินคนตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น" มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ด้วย ยิ่งอยู่และทำงานด้วยกันนานๆ เข้านิสัยต่างๆ ก็ออกมาให้เห็นทั้งดีและไม่ดี  บทเรียนอีกอย่างหนึ่งที่ได้รับก็คือถ้าในที่ทำงานมีคนประเภทที่ชอบเล่าเรื่องคนนั้นคนนี้มากๆ นั่นแหละคือคนที่เราควรอยู่ห่างให้มากที่สุด เพราะตอนที่เราได้ฟังเค้าเล่าเรื่องคนนั้นคนนี้มันก็น่าสนใจอยู่หรอกเรื่องของคนอื่นน่ะ แต่มันคงไม่น่ารื่นรมย์เท่าไหร่เมื่อเรารู้ว่าเรื่องของเรามันกลายเป็น topic เวลาเค้าอยู่กับคนอื่นบ้าง ดังนั้นจากประสบการณ์ในการทำงานที่ผ่านมาขอฟันธงเลยว่าคนประเภทนี้ไม่น่าคบที่สุดในที่ทำงาน จะว่าตอ- ที่สุดก็ว่าได้ (แรงไปรึเปล่าเนี่ย)

หมายเลขบันทึก: 313153เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2009 06:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท