เรื่องของผม


เอาบันทึกที่เกี่ยวกับชีวิตผมมารวมไว้ให้อ่านครับ

ผมเขียนบันทึกเล่าเรื่องต่างๆอย่างหลากหลาย ทั้งเรื่องการเรียน การท่องเที่ยว กฎหมายที่อยู่ในละคร ครอบครัว แต่ในส่วนที่เป็นเรื่องชีวิตของผมตั้งแต่เด็กจนถึงการทำงานไม่ได้เขียนต่อเนื่องในคราวเดียว เผื่อใครอยากอ่านเรื่องราวของผมตั้งแต่วันเด็กมีกระบวนการหล่อหลอมอย่างไรจึงมาเป็นอัยการวันนี้ก็เลยเอามารวบรวมไว้เพื่อสะดวกแก่การอ่านครับ

ส่งการบ้านครูบา (ปอกเปลือกอัยการชาวเกาะ๑)

ส่งการบ้านครูบา (ปอกเปลือกอัยการชาวเกาะ๒)

ส่งการบ้านครูบา(ปอกเปลือกอัยการชาวเกาะ ๓)

ส่งการบ้านครูบา(ปอกเปลือกอัยการชาวเกาะ ๔)

ส่งการบ้านครูบา(ปอกเปลือกอัยการชาวเกาะ ๕)

ผมต้องนำเสนอผลปฏิบัติราชการ

ผมต้องนำเสนอผลการปฏิบัติราชการ๒

อัยการกับยุติธรรมทางเลือก๑

อัยการกับกระบวนการยุติธรรมทางเลือก๒

อัยการกับกระบวนการยุติธรรมทางเลือก๓

๑.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(ทนายความ)

๒.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(ทนายความ๒)

๓.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(ทนายความ๓)

๔.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(ทนายความ๔)

๕.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ : ตอนว่าความคดีแรก)

๖.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๒ ตอนคุณเป็นใครมาขอคดีผม)

๗.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๓ สินบนหรือสินน้ำใจ)

๘.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๔ ความเป็นพี่น้องของอัยการ)

๙.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๕ ปลอมปนน้ำมัน)

๑๐.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๖ คดีลักใช้โทรศัพท์ทางไกลต่างประเทศ)

๑๑.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๗ ตอนฝรั่งผู้ชายทำอนาจารเด็กชาย)

๑๒.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๘)ตอนข้าฯอยู่ข้างพระ

๑๓.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๙ เขาทำลายศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างร้ายกาจ)

๑๔.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๑๐) ที่ดินมูลค่า ๗,๐๐๐ ล้านบาท ชนะได้ไง.....

๑๕.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๑๑)ที่ดินมูลค่า ๗,๐๐๐ ล้าน ชนะได้ไง

๑๖.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๑๒)ที่ดินมูลค่า ๗,๐๐๐ ล้าน ชนะได้ไง...

๑๗.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๑๓)เหตุผลที่รัฐควรชนะคดี

๑๘.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๑๔)ไม่มีหลักฐานออกโฉนดได้ไหม....

๑๙.เป็นนักกฎหมายอย่างผม(อัยการ๑๕)ปิดคดีได้แล้ว....

๒๐.อ่านบทสัมภาษณ์ผมในคอลัมน์"ทองหลังพระ"ของโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต

 หลังจากนี้เมื่อผมเขียนบันทึกเกี่ยวกับการทำงานเป็นอัยการของผมก็จะนำมาไว้ที่นี่ด้วยเพื่อสะดวกในการอ่านครับ

 

หมายเลขบันทึก: 313109เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2009 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

เป็นเรื่องน่ารู้ ของอัยการ ที่ผม ไม่เคยรู้

ครับ หาก ผมหนุ่มกว่า นี้ จะไปเรียนกฎหมาย ครับ น่าสนุกดี

ชื่อบันทึกของท่านอัยการ .. มันกวนโอ๊ยครับ อิ อิ เลยต้องเข้ามาดูหน่อยว่า อารายกาน อารายกาน 555 ...

ขอบคุณบันทึกแห่งสารบัญนี้ครับ ;)

สวัสดีคะท่านอัยการ

ติดตามอ่านเรื่องราวแล้วอยากอ่านอีก เหมือนอ่านนิยาย แต่แฝงแง่คิดดีมากคะ

ขอบคุณมากนะตะที่นำมาเล่าให้ฟัง

สวัสดีครับ คุณศุภรักษ์ ศุภเอม

ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับ

การเรียนรู้กฎหมายไม่จำกัดอายุครับ หากสนใจจะลงเรียนนิตศาสตร์ของราม หรือ มสธ.ก็ได้ เพราะวิฃาเหล่านี้อาจไม่มีประโยชน์กับเราเพราะไม่มีเรื่องกับใคร แต่อาจเป็นประโยชน์กับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน หรือสังคมครับ

สวัสดีครับ อ.เสือ

โอ้โฮ..ชื่อบันทึกกวนอาจารย์เสือได้ขนาดนี้เลยเหรอ..อิอิ

ผมนั่งคิดอยู่ตั้งนานว่าจะใช้ชื่อบันทึกว่าอะไรดีที่มันสะดุด ตอนแรกจะใช้ "เรื่องของข้า" แต่คิดว่ามันจะไม่แค่กวนโอ๊ย แต่มันจะกวน teen แฮ่ๆ

สวัสดีครับคุณไก่

ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจครับ

ใน g2k มีบล๊อกเกอร์หน้าใหม่เยอะมาก ตามอ่านกันไม่หวาดไม่ไหว คนเก่าก็หายไปเยอะ ยังดีที่มีแฟนประจำตามติดอยู่บ้าง อิอิ

สวัสดีครับท่านอัยการดีมากครับ สะดวกในการเข้าไปหาข้อมูลครับ

ขอบคุณค่ะ.. ได้อ่านจนจุใจจริงๆค่ะ

สลามครับบัง ขอบคุณที่มาสนับสนุนให้ทำอย่างนี้เพราะจะสะดวกในการค้นหาข้อมูลจริงๆ เหมือนที่ผมรวมเรื่อง ครอบครัวสุขสันต์ กฎหมายในละคร ใครอยากอ่านเรื่องเฉพาะทางก็สามารถเลือกได้ และถ้าชอบก็อ่านตาม links ไปได้เรื่อยๆ ก็จะได้อ่านอย่างเมามัน อิอิ

สวัสดีครับครูแป๋ม

ขอบคุณที่มาให้กำลังใจครับ

คำตอบท่าน อัยการชาวเกาะ ฮาสุด ๆ ครับ 555555

ขอบคุณมากครับ ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท