ถึงหอศิลป์ริมน่านซะที


ประกาศๆ ไปน่านครั้งนี้ต้องไปหอศิลป์ริมน่านให้ได้...พาไปหน่อยน่า

ตั้งใจออดอ้อนสมัครพรรคพวกเต็มที่ ที่จะไปหอศิลป์ริมน่านให้ได้ เพราะไปรีวิวตามเว็บต่างๆ โดยเฉพาะ Blog ของ PANTIP เห็นภาพที่หอศิลป์สวยงามมาก

ต้องไป ต้องไป รายการนี้ต้องไป

ตื่นเช้าค่อยๆ อีเล้งเคงโค้งมาจากพิษณุโลก ประมาณบ่ายกว่าๆ ก็ถึงน่าน แผนที่วางกันเอาไว้คือไปหอศิลป์ริมน่านก่อน พอแดดร่มลมอ่อนถึงมาทัวร์วัด

OK. ไปหอศิลป์ริมน่านกันเล้ย....ไปงัยไรพวก...ไม่รุ เพระไม่ปรากฏในแผนที่จังหวัดลองถามตำรวจดูก็แล้วกัน

ทั้งขบวนส่งยัยปาปา หลานสาวลงไปถาม นานพอดู ท่าทางเหมือนจะ OK

ไหง๋พอขึ้นรถหลัง...เห็นบอกว่า ตอนแรกที่คุยกับคุณตำรวจก็พอจะเข้าใจ เพราะคุยเป็นภาษากลาง ไปๆมาๆ ภรรยาคุณตำรวจมาช่วยบอกทาง พูดภาษาถิ่น เลย งง ซะงั้น สรุปว่าจากตัวเมือง ต้องออกไปทางวัดหนองบัว หรือ อ.ท่าวังผา อีกประมาณ 20 กม....โอ้ก๊อด เอาไว้พรุ่งนี้ก็แล้วกัน

เพราะวันถัดมาทริปของเราจะไปชมหมู่บ้านวัฒนธรรมไทยลื้ออยู่แล้ว...ยังงัยก็ถึง

 

 

และเราก็แวะหอศิลป์ริมน่านขากลับจากวัดหนองบัวสมใจ

ที่นี่มีค่าเข้าชม 20 บาท เปิดเวลา 9.00-17.00 น.บรรยากาศดีค่ะ สวนสวย มีงานศิลปะให้ชม คนลักษณะ "เหรอๆ ก๊าบๆ" อย่าง"ป้าตุ่น" ก็รู้สึกดีค่ะ เหมือนเด็กอาร์ตยังงัยก็ไม่รู้ นอกจากการแสดงงานศิลปะซึ่งจะหมุนเวียนกันไปแล้ว ยังมีส่วนร้านจำหน่ายของที่ระลึก และกาแฟ ที่ใช้ระบบบริการตัวเอง ค่าเสียหายก็หยอดตู้...สบายๆ ดี

พวกเราเลยถือโอกาสพักรถและพักผ่อนไปพร้อมกัน เพราะส่วนร้านจำหน่ายของที่ระลึกนั้นติดลำน้ำน่าน มองข้ามลำน้ำไปเจอเนินเขาที่ปลูกข้าวโพดเป็นฉากหลัง...อากาศก็เย็นสบายๆ ทำให้กาแฟ Coffe Mix ที่เพียงแค่เปิดซองกดน้ำร้อนใส่ อร่อยมากกว่าที่เคยเป็น

คุณวินัย  ปราบริปู ศิลปินผู้เป็นเจ้าของก็อัธยาศัยดี ทักทายเราอย่างเป็นกันเอง เราหน่ะหน้าแตกเลย ไม่รู้ด้วยนะว่าคนที่มาพูดคุยด้วยหน่ะคือใคร....จนชวนกันกลับขึ้นรถแล้ว ถึงอ๋อ คนนี้งัยที่ภาพแสดงไว้ด้านหน้าแกลลอรี่ ... บอกแล้วคนอย่างป้าก็"เหรอๆ ก๊าบๆ" ไปงั้นๆ แหละ

หมายเลขบันทึก: 312827เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2009 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าไป จังเลยจ้ะพี่ตุ่น..

ดูุทุกคนแฮปปี้ดีนะจ๊ะ..โดยเฉพาะพี่ปาปา..อิอิ..

พี่ตุ่นเปลี่ยนห้องทำงานเป็นไงมั่งจ๊ะ..เดะจาโทรไปคุยด้วยจ้า..

คิดถึงๆๆๆๆๆ^^

 

เป็นช่วงเวลาที่ดีจ่ะคุณครูแอ๊ว

เสียดายแต่พี่ปูปู้ไม่ได้ไปด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท