กินอย่างไรในต่างแดน...ยังอร่อยได้


อาหาร  เป็นปัจจัยสี่ ที่สำคัญ  ในการไปอยู่ต่างแดน  น่าจะรองลงมาจากที่อยู่อาศัย 

Sarah and Sam  ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับอาหารเลย  ด้วยเราถูกฝึกให้กินง่าย และอยู่ง่าย 

แต่เมื่อเรา  มีเวลา และต้องการที่จะทำอาหารให้เราเอง และเจ้าของถิ่นได้ลิ้มลอง  เลยต้องทำอาหารตามใจปากกันบ้าง.....

เริ่มจากกการที่ต้องมี  เครื่องเทศ  รสชาติ  ที่ได้จากน้ำมัน  รสเค็มจากน้ำปลา  พริกไทย  และสมุนไพรจาก  ใบต่างๆที่เราพอหาได้ 

Sarah and Sam  พากันเกี่ยวก้อย  เดินไปตามร้านต่างๆ จากคำบอก  ไปหาซื้อ  น้ำมันหอย  น้ำปลา  พริกไทย  

ราคา......อย่าได้ถามถึง  เพื่อความอร่อย.....เราสู้

*****

นี่ไงคะ  อาหารที่ Sam  ทำให้ Sarah และ เจ้าของบ้าน Naomi ได้ลิ้มลอง แล้วติดใจ

*****

Naomifoodsam

*****

ความจริง ทั้ง Sarah and Sam ไม่ได้มีเวลามากมาย ที่จะมาทำอาหารทุกมื้อ 

เราทำ ตอนเย็นของแต่ละวัน 

เป็นบางวัน ที่ Naomi ก็ทำบ้าง นี่ไงคะ ของ Naomi ทำให้เรากินเป็นมื้อสุดท้าย ก่อนเรากลับบ้าน เมืองไทย

*****

Naomifood

*****

Naomi บอกว่า.....มื้อนี้มื้อพิเศษ  ทำให้เนื่องในโอกาสพิเศษ และคนพิเศษ ......เท่านั้น  ไก่อบ  ผักหลายๆๆชนิดอบ  น้ำอะไรนะ.....จำชื่อไม่ได้  อร่อยมากๆๆค่ะ

ฮืมมมมมม  ภูมิใจจัง  ได้เป็นคนพิเศษ ของ Naomi ผู้รวยน้ำใจ

หมายเลขบันทึก: 312328เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2009 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะครูอ้อย....กำลังหิวอยู่พอดีเลยค่ะ....น่าทานทั้งนั้นเลยยยยย..

สวัสดีค่ะ น้อง nuch

ขอบคุณมากนะคะ  ที่ติดตามอ่านทุกบันทึกเลย  ขอให้มีความสุขมากๆๆนะคะ

สวัสดีค่ะครูอ้อยน่ารับประทานมากๆ..แล้วจัดให้ทานกี่ที่ค่ะ..หรือเพียงสองเรา..คริ..คริ..

สวัสดีค่ะ พี่ครูอ้อย

น่าอร่อยมากๆ เลย..  เค้าใช้จานชามเหมือนบ้านเราเลยนะคะ..     

 

สวัสดีค่ะ น้อง rinda

  • คุณ นาโอมิ เจ้าของบ้าน ร่วมด้วยค่ะ  บางวัน ล็อตตี้ก็ทานด้วย  บางวัน ญาติของคุณนาโอมิ ก็ร่วมด้วยค่ะ
  • อร่อยมาก ประทับใจมากค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

หวัดดีคับ คุณครูป้าอ้อย..

น่าทานทั้งนั้นเลยคับ..อิอิ แอบมาชิม อ๊ะ..แอบมาชมคับ..

สวัสดีค่ะ น้องรัก นีนานันท์

ใช่ค่ะ  เขาใช้ จานชามเหมือนบ้านเรา  แต่วิธีการล้างภาชนะ ต่างจากบ้านเราค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ น้อง goody krub

คิดถึง หลานป้าอ้อยจังเลย  ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณพี่ นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

คิดถึงจังเลย  รักษาสุขภาพนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท