กิจกรรมต่อเนื่อง


เบาหวาน

หลังจากที่พวกเราได้ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่ยังไม่เป็นเบาหวาน  เมื่อวานนี้เราก็ได้นัดคนกลุ่มนี้มาทำการตรวจ FPG ในตอน 8 โมง  เพื่อที่จะทำการวินิจฉัยได้เลย  ซึ่งทางกลุ่มเราได้ทำการติดต่อกับห้องแล็ปของรพ.แกลงไว้  และจะสามารถฟังผลได้ทันทีในตอนบ่าย

 

ซึ่งระหว่างรอ  เราก็ได้แวปกันไปทานส้มตำจำรุงกัน  ซึ่งเป็นร้านชื่อดังของแถวนี้  ก็ไม่ทำให้พวกเราผิดหวัง  ขอบอกว่าอร่อยมากครับ  และราคาก็ถูกมากๆๆๆๆๆๆ

 

หลังจากฟังผลมาแล้ว  ก็จะทำการติดต่อกลับไปยังผู้ที่เป็นเบาหวานรายใหม่  เพื่อที่จะนัดมาทำกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ เื่พื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเบาหวาน  รวมทั้งติดต่อกลุ่มเสี่ยงที่เหลือที่ยังไม่ได้เป็นเบาหวาน แต่ทางเราถือว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงก็ควรจะมาร่วมอบรมด้วย  เพื่อลดปัจจัยเสี่ยง

 

ในวันต่อมาเราก็ได้ขอยืมสถานที่จากสถานีอนามัยกร่ำเป็นห้องประชุม  ซึ่งคนมากันไม่มากนัก  แต่ก็มากพอที่จะแบ่งกลุ่มไปตามฐานต่างๆของเรา  คือ ฐานเข้าใจเบาหวาน  ดูแลตัวเอง  อาหารแลกเปลี่ยน  และเป้าหมายของการรักษาเบาหวาน

 

ในกิจกรรมนี้เราก็ได้ขอเชิญพี่ปุ้มอสม.ของเราที่เป็นเบาหวาน  มาพูดเกี่ยวกับความรู้สึกของการเป็นเบาหวานและการดูแลตัวเอง  และตอนท้ายก็ได้มีการมอบเกียรติบัตร ให้กับผู้ร่วมอบรมในครั้งนี้

 

และแล้วกิจกรรมตรวจจับเบาหวานของเราก็หมดสิ้นลง ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ร่วมกันทำงานอย่างขยันขันแข็งนะครับ  และบุคคลต่างๆที่ช่วยเหลือเราอย่างเต็มที่

คำสำคัญ (Tags): #ทำงานร่วมกัน
หมายเลขบันทึก: 312247เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2009 22:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท