กิจกรรมตรวจจับเบาหวานอันทรหด


ตื่นแต่เช้ามาทำงาน

 หลังจากสนุกสนานจากกิจกรรมคาราวานเบาหวานเมื่อวานนี้

และทำเตรียมสถานที่ร่วมกับพี่ๆอสม.  ก็ได้ถึงเวลาทำงานกันซะที

 

โดยคนที่เป็นคนตื่นคนแรกนั้น  คือ พี่โดม  เพื่อนผมนี่เอง  ตื่นตั้งแต่ตี 3 ครึ่ง  โหทำไปได้ครับ  จริงๆแล้วเราจะเริ่มทำงานกันตอนตี 4 ครึ่งครับ  แต่เมื่อถึงตี 4 พี่ลำพอง (พี่อสม.ผู้ขยันขันแข็งและเป็นหัวแรงในการหาสปอนเซอร์) ก็ขี่สามล้อ  มาเคาะประตูบ้านเลย  พี่โดมผู้กำลังดูฟุตบอลอย่างเมามัน  ถึงกับตะลึงและก็จำใจไปเตรียมสถานที่  งานนี้ถ้าไม่ได้พี่ลำพองและพี่โดมของเรางานอาจเริ่มไม่ทัน 6 โมงเช้านะครับ 

เมื่อเราเตรียมงานกันถึง 6 โมงเป๊ะ  ชาวบ้านก็มาทันทีเลยครับ  ตอนแรกกะจะแวบไปอาบน้ำแต่เมื่อเห็นมากันขนาดนี้จะให้ไปไหนล่ะครับ  ทุกคนเริ่มทำงานกันทันที  และก็ต้องขอบคุณสาวบ้านไร่ด้วยนะครับที่มาช่วยพวกเราแต่เช้าตรู่ 

 

และชาวบ้านก็ทยอยกันมาอย่างต่อเนื่อง  เหมือนสายน้ำไหล  ทั้งๆที่ตอนแรกพวกเราก็คิดกันว่าจะมากันทีละน้อย  จนแผนของเราที่วางไว้ว่าจะเปิดจนถึงทุ่มนั้นก็ต้องเปลี่ยนแผนกันอย่างกะทันหัน  เพราะพี่ๆ อสม.บอกว่าที่มาตอนเช้านี่เกือบหมดหมู่บ้านแล้วนะ  แบบนี้ก็เข้าทีพวกเราละครับ  จึงใช้แผน 2 คือ ปิดซุ้มก่อนกำหนดในช่วงบ่ายๆ  ครับ  กิจกรรมหลักของเราก็จบแล้วครับ

 

สรุปชาวบ้านมาเยอะกว่าที่เราคาดการณ์ไว้เยอะมากๆๆๆๆๆ  รู้สึกดีกับการประชาสัมพันธ์ของเราจริงๆ ^^

คำสำคัญ (Tags): #มะขามป้อม
หมายเลขบันทึก: 312241เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2009 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวีสดีค่ะ ท่านมะขามป้อม

แหม ดีใจจริงๆแทนชึมชนมะขามป้อม ที่ได้รับบริการ7+11 บริการถึงที่ สุดยอดโลดๆๆ

ชื่นชม แพทย์ ที่ลงมาทำงานด้านสุขภาพ

กับชาวบ้านแบบนี้มากครับ หายาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท