ครูสอนเรื่องการตั้งใจสัมพันธ์กับสิ่งต่าง ๆ


ระลึกถึงคำสอนครูแล้วทบทวนในตนเองว่า พอหนูตั้งใจทำอย่างเต็มที่ ก็จะมีความรู้สึกอิ่มเต็มตั้งแต่เริ่มบอกทาง พอมาเจอกันโดยบังเอิญอีก ก็ยังมีความรู้สึกดี ๆ ให้กัน

ครูสอนว่า

ให้ตั้งใจสัมพันธ์กับสิ่งต่าง ๆ ทำอย่างเต็มที่ เต็มที่แค่ไหน เราจะรู้ในตนเอง

                เช้าวันนี้ขณะที่วิ่งออกกำลังกาย ในกระทรวงซึ่งมีตลาดนัด อยู่ดี ๆ ได้ยินเสียงเรียก

“น้องค่ะ ๆ ไม่ทราบว่าปั้ม ปตท.ไปทางไหน”

หนูหยุดวิ่งและเดินไปให้ตรงช่องกระจกที่เปิดอยู่แล้วก้มลงบอกเส้นทาง เพราะปั้มอยู่หัวมุมทางโค้งแต่ไม่สามารถขับรถผ่านตลาดไปได้ หนูจึงแนะนำให้ท่านกลับรถ แล้วเราก็แยกกันไป

              ในความรู้สึกของหนูรู้สึกขอบคุณพี่สาวคนนั้นเพราะได้ให้หนูมีโอกาสช่วยเหลือ หนูรู้สึกสบายใจ

               พอวิ่งขากลับ เกือบจะถึงปั้ม ปตท. หนูเจอพี่สาวคนนั้นอีกครั้ง เรามีรอยยิ้มสดใสให้กันและกัน ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ความรู้สึกดี ดี ตอนนั้นมันไม่มีคำพูด แต่หนูดีใจที่ได้เจอพี่สาวท่านนี้ในเช้านี้และได้ช่วยบอกทาง

              ระลึกถึงคำสอนครูแล้วทบทวนในตนเองว่า พอหนูตั้งใจทำอย่างเต็มที่ ก็จะมีความรู้สึกอิ่มเต็มตั้งแต่เริ่มบอกทาง พอมาเจอกันโดยบังเอิญอีก ก็ยังมีความรู้สึกดี ๆ ให้กัน หากเพียงแต่ตอนนั้นหนูทำเป็นไม่ได้ยิน หรือวิ่งผ่านไป หรือ พี่สาวท่านนี้ ลองขับไปเอง ไม่สอบถาม ก็คงไม่มีความรู้สึกสดชื่นแบบนี้เกิดขึ้น ขอบคุณนะคะ ที่มาให้โอกาสหนู

                กราบขอบพระคุณครูค่ะ ที่ปลูกฝังสิ่งดี ดี เสมอมาค่ะ

หมายเลขบันทึก: 311261เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2009 07:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท