"มากกว่ารัก...ที่ยะลา"


มากกว่ารักที่ยะลา นิยายอิงประวัติศาสตร์ บันทึกชีวิตการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจตระเวนชายแดน และการทำงานเจ้าหน้าที่สามจังหวัดภาคใต้

"มากกว่ารัก...ที่ยะลา" เป็นนิยายอิงประวัติศาสตร์ และเป็นเรื่องความรักของ นักศึกษาสาวชาวญี่ปุ่น และ ส.ต.ท. นิรันดร์ ชาญปรีชา ชุดปฏิบัติการพิเศษ (Delta) แห่งค่ายพญาลิไท กองกำกับการตำรวจ ตระเวนชายแดน 44 งานนี้เพื่อถ่ายทอดชีวิตของตำรวจ และ เหตุการณ์ต่างๆให้ใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด ผู้เขียนได้เดินทางจากต่างประเทศเพื่อไปใช้ชีวิตร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่จริง คือ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อศึกษาให้เห็นการทำงานและการใช้ชีวิตของ "ตำรวจป่า" หรือ "ตชด." ตำรวจหน่วยหนึ่งที่สามารถรบได้อย่างทหาร บริการอย่างตำรวจและสามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างพลเรือนได้ว่าพวกเขาใช้ชีวิตและปฏิบัติหน้าที่กันอย่างไร รวมไปถึงการสนธิกำลังของหน่วยต่าง ๆของกองทัพบก และ ตำรวจภูธรในการต่อต้านการก่อการร้ายสากล

 

 

"มากกว่ารัก...ที่ยะลา" ยังสื่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสามจังหวัดภาคใต้ รวมทั้ง วีระบุรุษ และวีระสตรีที่มีความซื่อสัตย์ต่อหน้าที่และสูญเสียชีวิตเพื่อปกป้องและทำคุณให้กับผืนแผ่นดินไทยอย่างเงียบๆ เรื่องของพระเอกและนางเอกรุ่นเล็ก อย่างน้องปาย ลูกสาว ตชด ชาวไทยมุสลิมที่ไร้เดียงสา และ น้องแทน ลูกชายตำรวจป่าที่ถ่ายทอดเลือดความเป็นนักรบจากบิดามาอย่างเข้มข้น เป็นตัวละครอีกสองชีวิตที่สื่อชีวิตของเจ้าหน้าที่ชาวไทยมุสลิมที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยหัวใจที่ปวดร้าวไม่น้อยไปกว่าชาวไทยพุทธ์ที่อยู่ในพื้นที่ และชีวิตของลูกหลานชาวไทยในจังหวัดยะลา เหตุการณ์การผจญภัยในป่าฮาลาบาลา และการหนีจากเงื้อมมือของผู้ก่อการร้าย ทำให้เกิดความรัก ส.ต.ท. นิรันดร์ ชาญปรีชา ทำอย่างไร เมื่อ ความรักที่มีให้กับประเทศชาติ คือ "ภาระกิจที่อยู่เหนือสิ่งใด".....

 

 

"มากกว่ารัก ....ที่ยะลา" เขียนขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักรบไทยที่ยังมีชีวิตอยู่ และ ดึงความงามที่มีอยู่ในดินแดนที่คนบอกว่า น่ากลัวและโหดร้าย เป็นงานที่ผู้เขียนสื่อให้เห็นความงดงามในความเรียบง่าย และความสง่างามของความธรรมดา....ชีวิต ตำรวจป่า นักรบกล้าผู้ปิดทองหลังพระ...ผู้คุ้มครองคนไทย..."สุขเถิดปวงประชา....ตำรวจกล้าจะคุ้มภัย" ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัดภาคใต้นะคะ

หมายเลขบันทึก: 310734เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2009 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อยากติดตามอ่านคะ

เมื่อไหร่จะเปิดตัวคะ

  • สวัสดีค่ะ...แวะมาทักทาย
  • เป็นคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในจังหวัดยะลาค่ะ
  • จะหามาอ่านให้ได้ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

อยากอ่านเช่นกันค่ะ

เคยไปยะลา นานมากแล้ว สงบ สวยงาม ....

อยากอ่านจังเลยค่ะ...........

สวัสดีครับพี่ษา

         เข้ามาเป็นสมาชิก gotoknow ตั้งแต่เมื่อไหร่แล้ว ขอแสดงความยินดีด้วยครับ อ้อ!พระเอกน่าจะเปลี่ยนนามสกุลจากชาญปรีชา เป็น"ชาญทอง"นะครับ จะได้ดูเข้มเหมือนตำรวจป่าคนนั้น อิอิ.

ขอขอบคุณ คุณ เสียงเล็กๆ คุณปานชนก คุณนุช คุณสุภา คุณกระติก และคุณ ทิว และหมอน้อย นะคะที่สนใจและรอติดตามผลงาน มากกว่ารักที่ยะลา

ตอนนี้ ษา กำลัง เร่งต้นฉบับอยู่ค่ะ แต่ เพื่อนๆ สามารถ เข้าไปดู ลิ้งค์ งานเขียนมากกว่ารักที่ยะลาได้นะคะ

http://senaarunothai.shutterfly.com

จะพยายามให้ทันออกตัว ต้นเดือนมกราคม หรือ กุมภาพันธ์ ปีหน้านะคะ จะไม่ให้ผิดหวังเลยค่ะ

ขอขอบคุณหมอน้อยเป็นพิเศษนะคะที่ช่วยแนะนำหนังสือให้ค่ะ ษาจะทำงานนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

อ่านเรื่องเรื่องมากกว่ารักจากวีระบุรุษยะลาแล้วน้ำตาซึมทุกตอนเลย อยากให้คนอื่นได้อ่านบ้างจังเลย ได้รู้สึกถึงความลำบากของตำรวจตระเวนชายแดนที่ทำงานใน 3 จังหวัดภาคใต้และความลำบากของครูใน 3 จังหวัดภาคใต้ และได้เห็นความตั้งใจของผู้เขียน

อ่านเนื้อเรื่อง แล้วน้ำตาไหลทุกครั้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท