เรื่องดีที่ มวล : ลอยกระทง ๒๕๕๒


เหมือนเดินอยู่ในงานแบบบ้านๆ ของเรา

เมื่อเย็นวันที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๒ มีการจัดงานวันงานลอยกระทง ณ ลานเพลินตา หน้าอาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ดิฉันได้ไปร่วมงานตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๘.๐๐ น. พร้อมอาจารย์และเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่ง

อากาศในช่วงเวลานี้ดี บนท้องฟ้าเห็นพระจันทร์ดวงไม่โตนัก บริเวณงานมีร้านค้ามาขายอาหารและข้าวของต่างๆ ๒ ข้างทางเดิน ให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในงานแบบบ้านๆ ของเรา พนักงานของมหาวิทยาลัยและนักศึกษานั่งล้อมวงรับประทานอาหารกันที่สนามหญ้าเป็นกลุ่มๆ  

 

บรรยากาศส่วนหนึ่งของงาน ในภาพซ้ายมือมีพระจันทร์ด้วยนะ

เราซื้อกระทงใบตองที่ทีมของสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ทำขาย และลอยกันตั้งแต่หัวค่ำ เกรงว่าถ้าดึกแล้วคนจะแน่น (ปีหน้าเราคุยกันว่าจะช่วยกันทำกระทงเอง)

 

กระทงน้อยลอยล่องไป

ต่อจากนั้นมานั่งชมการแสดงและลุ้นการประกวดนางนพมาศ ๒ กลุ่มคือกลุ่มนักศึกษา และกลุ่มพนักงาน จนรู้ผลการประกวดเรียบร้อย (ดูภาพที่นี่)

ชาวชุมชนสาธิตวลัยลักษณ์พัฒนา ชุมชนที่ติดรั้วมหาวิทยาลัยนำการแสดงชุดกลองยาวมาร่วมแสดงด้วย มีชาวบ้านมาร่วมงานจำนวนพอสมควร นานๆ ครั้งที่เราจัดงานแบบนี้ ก็สนุกไปอีกแบบ

 

รำกลองยาวจากชาวชุมชน

คิดถึงการลอยกระทงบนเขาค้อเมื่อปี ๒๕๕๐ (อ่านที่นี่) ต่างกันที่ที่ มวล. ไม่หนาวอย่างที่เขาค้อและคนที่อยู่รอบตัวต่างกลุ่มกัน

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 310730เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2009 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท