น้องธอมส์ 1 ขวบ กับ 3 อาทิตย์


น้องธอมส์ 1 ขวบกับ 3 อาทิตย์แล้วค่ะ ไว้จริงๆ เลย

 

 

น้องธอมส์ 1 ขวบกับ 3 อาทิตย์แล้วค่ะ ไว้จริงๆ เลย ตอนนี้ก็เริ่มหัดเดินด้วยรถหัดเดินค่ะ บังคับรถได้ดีที่เดียวค่ะ สามารถตรงตัวยืนโดยไม่ต้องเกาะได้นาน สามารถลงจากโซฟาได้เองไม่ต้องพยุง เริ่มปีนขึ้นเองแต่ยังไม่สามารถนำพุงน้อยๆ ขึ้นไปได้เองค่ะ

กินอาหารทุกอย่าง เห็นพ่อแม่กินอะไรน้องธอมส์ขอกินด้วยทุกอย่าง ยังทานนมปกติ กลางวัน 3 มื้อ กลางคืน 1 มื้อ (ควรจะงดนมกลางคืนได้แล้วเนื่องจากไม่มีประโยชน์กับเด็ก) แต่เราทำไม่ได้ เฮ่ออ กะว่าน้องธอมส์คงจะเบื่อไปเอง ฮาา 

ฟัน ข้างล่าง 2 ซี่ ข้าง 4 ซี่ ขึ้นมาพร้อมกันเลย (ซี่เท่าจอบ) อิอิ

ปัญหาสุขภาพตอนนี้ เริ่มหนาวน้องธอมส์ผิวแห้ง และคัน หมอให้ครีมมาทา วันละ 3 ครั้ง (ครีมกลิ่นไม่หอมเหมือนโลชั่นเลย)

สำหรับวิวัฒนการของน้องธอมส์มีความน่ารักๆ โชว์สิ่งใหม่ๆ พ่อกับแม่เกือบทุกวัน น้องธอมส์เริ่มใช้มือน้อยๆ กอดแม่ไว้แน่นๆ ( รู้สึกดีเน่อ ลูกกอด) แต่เนื่องจากน้องธอมส์เป็นเด็กที่แข็งแรง กอดแม่แน่นจนเกือบหายใจไม่ออก .... ต้องบอกว่า พอแล้ววววว

น้องธอมส์ชอบดูรูปถ่ายเด็กๆ ชอบดูรูปเก่าๆ ( เก่ามากเลย 1 ขวบเนี้ย) ของตัวเองจะมีรูปตอนน้องธอมส์กัดจมูกดิฉัน พ่อเค้าถ่ายไว้ ... พ่อเค้าก็เปิดให้ดูปกติ มาเมื่อวาน พอเปิดถึงรูปนี้น้องธอมส์ร้องไห้ น้ำตาไหลเป็นสายฝนเลย ..พ่อเค้าก็ งง งง เรียกให้ดิฉันมาดู ดิฉันเลยเอาน้องธอมส์ไปอุ้ม พ่อเค้าเลยทดลองดู ถามว่าไหนจมูกแม่ ปกติน้องธอมส์เค้าจะทำท่าจะกัด แต่ตอนนี้น้องธอมส์เป็น จุ๊บ แม่ เราเลยเข้าใจว่า ที่น้องธอมส์ร้องเพราะเห็นรูปถ่ายที่ตัวเองกัดจมูกแม่ ...

และที่ทำให้เราพ่อแม่มือใหม่ ปลื้มแบบ งง งง กับน้องธอมส์ อีกอย่างคือ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาอากาศเริ่มเปลี่ยนแปลง ดิฉันก็จะมีปัญหาตอนเช้าๆ ออกจากผ้าห่มอุ่นสัมผัสความเย็นก็จะจาม ...แต่วันนี้เป็นพิเศษว่า จามติดๆ กัน หลายครั้งมาก เหลือบไปเห็นน้องธอมส์เค้านั่งมองแม่อยู่ แล้วก็คลานกับไปในห้องนอน ไปเอามือน้อยๆ ผลักหลังพ่อเค้าให้ออกมาจากห้อง พ่อเค้าก็ไม่รู้เรื่องเดินมานั่งที่โต๊ะทำงานปกติ น้องธอมส์ก็ยังเอามือผลักอีกพร้อมทั้งตามองมาที่ดิฉัน

พ่อเค้าเลยถามว่าจะผลักพ่อไหน พ่อเค้าเลยลองเดินมาที่ดิฉัน น้องธอมส์เลยยิ้มออก ไม่มีสายตากังวลเหมือนตอนแรก เราเลยเข้าใจอีกว่าน้องธอมส์ห่วงแม่ เห็นแม่จามติดๆ กัน คงไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับแม่ ดิฉันต้องบอกว่า แม่ไม่เป็นไรแค่จามเท่านั้น น้องธอมส์เลยมากอดค่ะ

สรุปโดยทั่วไปยังเป็นแม่บ้าเห่อลูกเหมือนเดิมค่ะ อิอิ

ที่มาของเวปตกแต่งรูป :

http://www.photofunia.com/

http://funphotobox.com/?err=noresfile

คำสำคัญ (Tags): #น้องธอมส์
หมายเลขบันทึก: 310396เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2009 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 09:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

พี่หนุ่ย แวะมาติดตามค่ะ เห็นหลานโตขึ้นแล้วก็ดีใจไปกับพี่หนุ่ยด้วยนะคะ

โตไวๆ แข็งแรงๆ นะคะ น้องธอมส์

  • โตไวมากๆๆ
  • แบบนี้พี่หนุ่ยไล่จับทันไหมเนี่ย
  • พอวิ่งได้นะ
  • ฮ่าๆๆๆๆๆ
  • วิ่งไปไหนก็ไม่รู้

สวัสดีคะ

ตั้งใจว่าจะจองงงงงงงงง อิอิ แต่ไม่ทันค่ะ

คิดถึงค่ะ น้องธอมส์ น่ารักมากๆ

สวัสดีค่ะ

 อ่านเรื่องน้องธอมส์แล้วดีใจด้วยนะคะ

น้องตัวแค่นี้แต่รู้จักห่วงแม่ รักนี้มิเสื่อมคลาย...

ลูกผิวแห้ง ไม่ควรฟอกสบู่และ ไม่ควรทาแป้ง...มาแลกเปลี่ยนในฐานะแม่ลูกสองค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

  • มาเยี่ยมน้องธอมป์ค่ะ น่ารักมากนะคะ
  • วันนี้โรงเรียนปิด  นักเรียนไปร่วมกิจกรรมประเพณีวันปักธงไชย
  • พี่คิมและน้องนัดเย็บกระทงใบตองกันทั้งวัน  ได้กระทงแจกกันคนละ ๑ กระทง
  • กำลังจะออกไปลอยที่ท่าน้ำวังทองค่ะ

สวัสดีจ๊ะ มะปราง

น้องแก้มเป็นอย่างไรบ้างค่ะ ... วิ่งหรือยัง อิอิ  มะปรางคงจะงานยุ่ง ตอนนี้ ถ้าว่างเก็บภาพน้องแก้มมาให้ดูบ้างนะจ๊ะ อยากเห็นสาวสวยตาคมค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ

 

สวัสดีค่ะ อาจารย์ขจิต

เคยเจอค่ะ พ่อพาลูกไปเดินเล่น คนเล็กยังนอนในรถเข็น อีกคนเดินได้แล้ว วิ่งหนีพ่อไปทางสนามหญ้ารถเข็นพ่อเข็นไปไม่ได้ ... คนเป็นพ่อจะทิ้งลูกคนเล็กไว้ก็กลัว ... แต่อีกคนวิ่งไปเรื่อยเลย ...  อาจารย์เอรินนิคเลยต้องไปช่วยกันจับค่ะ ...

พี่หนุ่ยยังคุยกับอาจารย์เอรินนิคเลยค่ะว่า พอน้องธอมส์วิ่งได้เราจะวิ่งตามกันไม่ทัน แต่พี่หนุ่ยกะจะกลิ้งเอา ..คงไว้กว่าวิ่งเน่อ ... ฮาาา

น้องธอมส์ยิ่งขี้เล่นอยู่ค่ะ ชอบแกล้ง ทำทีเป็นป้อนแอบเปิ้ลเข้าปากแม่ พอจะกินดึงกลับอย่างเร็วเลย แล้วมีหัวเราะเยาะอีกต่างหากนะ เอ่อ 

อาจารย์ขจิตเป็นอย่างไรบ้างค่ะ งานเยอะอีกตามเคยแน่ๆเลย พี่หนุ่ยว่า

รักษาสุขภาพนะค่ะ

สวัสดีค่ะ พอลล่า

จองไม่ทันไม่เป็นไรค่ะ ...  พี่หนุ่ยซิค่ะ ไปจอง และ เจิม บันทึกอาจารย์ขจิต ตั้งใจอย่างแรง กดบันทึก .. ขึ้นมา อันดับ 4  ฮาาา ค่ะ (หน้าแตกไม่ค่ะ พลาดไปหลายอันดับเลย)

พอลล่าสบายดีนะค่ะ ... รักษาสุขภาพนะค่ะ

 

 

พี่แดงจ๋าาาาาา จุ๊บ1000ทีน่าา คิดถึงมากเลย อิอิ

ขอบคุณพี่แดงค่ะ มีคำแนะนำที่ดีสำหรับน้องคนนี้เสมอน่าาา ... น้องธอมส์ไม่ได้ทาแป้งค่ะพี่แดงที่นี่ เด็กเค้าไม่ทาแป้งค่ะ ... สบู่ฟอกเอาเฉพาะทีค่ะ อิอิ  2-3  วันต่อครั้งค่ะ หมอให้ครีมมาทาดีขึ้นแล้วค่ะ แต่มันไม่หอมเลย อิอิ ...

ขอบคุณพี่แดงจ๊ะ ... น้องๆ โตและเป็นเด็กดีด้วยคุณแม่แดงก็สบายใจ ยิ้ม แก้มปริเลย

รักษาสุขภาพนะค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะ พี่คิม

เปิดเทอม พร้อมลอยกระทง เด็กๆ ก็ครึกครืนกันแน่เลยค่ะ .... สำหรับดิฉันตอนอยู่เมืองไทยก็ไม่เคยจะไปลอยกระทงกับเค้าเลยค่ะ มาอยู่นี่ก็เลยไม่ค่อยรู้สึกว่าขาดหายอะไรซักเท่าไรค่ะ

ไปแอบดูกระทงจากบันทึกน้องนัทแล้วค่ะ สวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะพี่คิม

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะพี่คิม รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

สวัสดีค่ะน้องหนุ่ย ลอยกระทงที่เมืองไทยดีมากค่ะ

อากาศที่ขอนแก่นเย็นแล้ว....

 

ใช่จ๊ะ พี่แดง ประเพณีบ้านเราสวยงามปราณีต เป็นทีรู้จักสำหรับชาวต่างชาติค่ะ เก็บทุกประเภทนี้ก็ว่าได้ค่ะ สงกรานต์ ลอยกระทง ...  ล้วนแต่งดงามและสนุกสนานค่ะ

จุ๊บบบ นะค่ะ พี่แดง

พี่หนุ่ยคะ

พี่บอกว่าน้องแก้มยังไม่วิ่ง แต่เธอคลานเก่งมากค่ะ ช่วงกลางเดือนนี้ น้องแก้มจะมาหาดใหญ่ เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้นะคะ ^_^

สวัสดีจ้า เอาภาพท้องนาอีสานมาฝากน้องธอมส์ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท