งานประชุมวิชาการและนิทรรศการ ทรัยพยากรไทย : ผันสู่วิถีใหม่ในฐานไทย ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีตอนที่ ๔ เสริมสร้างประสบการณ์ตรงกับการแสดงโชว์และบรรยากาศถนนคนเดินแห่งเมืองพัทยา


การเสริมสร้างประสบการณ์ตรงภายใต้การกำกับดูแลของผู้ใหญ่

คณะฯของเราเร่งรีบทานอาหารเย็นเพื่อไปให้ทันการแสดงโชว์ของกลุ่มเพศที่ ๓ ณ อัลคาร์ซ่าโชว์ รอบ ๒๐.๐๐ น   ตนเองมีโอกาสได้ชมการแสดงของคณะฯนี้อย่างน้อยปีละ ๑ ครั้ง   หลายคนกล่าวว่าเขาจะเปลี่ยนฉากและการแสดงทุก๓-๔ เดือน แต่ ๑๐ ปีที่ผ่านมาไม่น่าจะเป็นเช่นนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างสัก ๒๐ เปอร์เซ็นต์   การชมครั้งนี้จึงไม่กล้าคาดหวังเช่นเดิม

  
แต่ต้องประหลาดใจที่มีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาไปกว่า ๘๐ เปอร์เซ็นต์ นักแสดงส่วนใหญ่รักษารูปร่างได้สัดส่วนดูงดงามกว่าสาวแท้ๆ หลายเท่านัก จังหวะลีลาการเต้นก็ดูสวยงามไม่มาก-ไม่น้อยเกินไป เป็นศิลปการแสดงร่วมสมัยที่น่าทึ่ง  เน้นทั้งเครื่องแต่งกายและการตกแต่งฉากได้อลังการงานสร้าง เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูเพลิน  นับว่าเป็นหน้า-เป็นตาช่วยเพิ่มสีสันบรยากาศแห่งความบันเทิงให้กับเมืองพัทยา 

            

              

   การแสดงใช้เวลาเพียงแค่ ๑ ชั่วโมง ๕  นาที ก็ปิดม่านลงอย่างสวยงาม 
 
      
เหล่านักแสดงรีบออกมาด้านนอกเพื่อเชิญชวนแขกให้ถ่ายรูปด้วย  รายได้จากค่าทริปคงพอจะช่วยยกระดับความเป็นอยู่ได้พอประมาณ  

   

พนักงานขับรถพาชมบรรยากาศยามค่ำคืนและมุ่งสู่ถนนคนเดินซึ่งเป็นถนนสายสำคัญของเมืองพัทยา   อาจารย์ธวัชบอกเล่าให้ฟังเรื่องสีของเสื้อผ้า  เพื่อเสริมเป็นเกร็ดความรู้ว่า ผู้ประกอบอาชีพขายบริการทางเพศแบบอิสระ จะนิยมใส่เสื้อสีดำและไปนั่งตามเงามืดใต้ต้นไม้  สายตาทุกคู่ของคณะฯ เราจับจ้องอย่างสังเกตและเห็นเป็นจริงตามคำบอกกล่าว  ถนนคนเดินของเมืองพัทยาเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่นั่งดื่มในบรรยากาศของแสง-สี-เสียงที่มืดสลัวไม่เหมาะต่อการให้เยาวชนวัยใสๆ ของคณะฯเราเดินชมบรรยากาศ   จึงเร่งรีบให้พนักงานขับรถขับผ่านอย่างรวดเร็วตรงดิ่งกลับที่พักเพื่อพักผ่อนต่อไป
 

            

การเสริมสร้างประสบการณ์ตรงแบบนี้ต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของผู้ใหญ่และชี้ให้เห็นถึงข้อดีข้อเสีย รวมทั้งข้อควรระวังหากต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

หมายเลขบันทึก: 309815เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2009 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท