เมฆในน้ำ


เมื่อมีภาพเมฆในน้ำก็ขอนำมาให้ชมนะคะ สลับการอ่านบ้างค่ะ

  

  ในคูเมืองใต้ทิศใต้เมืองเชียงใหม่

 ขอนำนกมาชมด้วย

     ต้นตาลคู่ ริมคูเมือง ไม่ได้อยู่กลางทุ่งนา เหมือนที่อื่นๆ เวลามีลูกก็สุก หล่นหอม กะว่าถ้ามีลูกและสุกหล่นจะเก็บมาทำขนมไข่ปลาและขนมตาล เพราะพึ่งได้สูตรมา ถ้าได้ทำแล้วจะนำภาพให้ชมนะคะ

ก็มีอีกคู่ อยู่หน้าประตูเมืองแสนปุงขึ้นเอง ยังอายุน้อยอยู่ อีกไม่นานก็จะสูงเหมือน คู่นี้แน่นอน   แต่ไม่ติดกันเหมือนคู่นี้ ห่างกันมีต้น เหลืองปรีดียาธรอยู่ตรงกลาง

 

      เงาต้นตาลคู่ในน้ำ

 

 

 

 

 

 ชมเมฆในน้ำ และต้นไม้ ตีลังกา ก่อนนะคะ แล้วจะนำพระอาทิตย์ตกน้ำ ยามเช้ามาให้ชมอีกคะ  พอเห็นภาพแล้วก็ยัง  งงๆ ตกน้ำ แล้วบนฟ้าก็ไม่มีพระ อาทิตย์ ด้วยค่ะตกน้ำจริงๆเลย ต้องถาม    ชายผู้หลงรักมวลเมฆ ของ  gotoknow กันแล้ว นะคะ เพราะเป็นมือใหม่ ได้ภาพที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นมาชม ก็ดีใจค่ะจากที่เคยเก็บภาพมากๆกับต้นไม้ดอกไม้ ตอนนี้มาอยู่gotoknow ได้เก็บภาพบนท้องฟ้า และในน้ำ สวยๆอีก ได้ภาพ รุ้งลงมากินน้ำพุ ดีใจมากที่รุ้ง ลงมาให้ถ่ายภาพ   แล้วจะนำมาให้ชมนะคะ

หมายเลขบันทึก: 309742เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2009 18:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ชอบดูแสงเงาในน้ำมาก...ขอบคุณค่ะ

สว้สดีค่ะคุณนงนารถ

ขอบคุณนะคะที่ชอบ ก็กังวลพอควรค่ะที่นำภาพแบบนี้มาให้ชม ตั้งใจที่จะเก็บภาพผิวน้ำสีเขียวมองไปมองมาเห็นเมฆในน้ำก็เลยถ่ายภาพไว้ พอดีทางเทศบาลเอาน้ำลงคงเพื่อกำจัดสีเขียวบนผิวน้ำ พอน้ำน้อยลงจึงมองเห็นเมฆด้วย ไปแวะชมหรือยังค่ะที่บันทึกฟ้า ภูเขา ต้นไม้ ผิวน้ำสีเขียวลายแปลกๆบางที่ดูน่ากลัวค่ะ

ต่ออีกนิด ค่ะ คุณนงนารถ ลืมขอบคุณ กระทงลอย ที่นำมาฝากนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ปีที่แล้วก็ลอยในคูเมืองค่ะไม่ได้ไปแม่น้ำปิงเพราะคนมาก เชียงใหม่ตอนนี้คึกคักไปด้วย โคมลอย ขายดีมากๆ ต่างจังหวัดสั่งซื้อมากมายโดยเฉพาะจังหวัดที่มี ทะเล

ผู้ผลิตเร่งผลิตกันแทบไม่ทัน กลุ่มที่ไม่สนุกก็คือ นักบิน คงกังวลมากนะคะ

มาแล้วค่ะ มาชมเมฆและเงาไม้ในน้ำ ช่วงนี้เมฆบ้านเราดูหม่นมัว นะคะ คงเพราะอากาศเย็นแผ่มาปกคลุม(หมอกบาง) ดูแลรักษาสุขภาพด้วยค่ะพี่

สวัสดีค่ะ น้องดาวลูกไก่

ใช่แล้วค่ะ ใกล้ที่จะเจอ อากาศไม่ดีแล้วถ้าฝนไม่ตก เชียงใหม่ก็เตรียม รับมลพิษในอากาศไม่ดี เร็วนะคะหนาวแล้ว

ขอบคุณนะคะพี่ดาจะดูแลสุขภาพค่ะ เดื๋ยวนี้พี่ดาไม่ต้องกินยาหวัดหรือไอแล้วค่ะ น้ำมันมะพร้าวทำให้ ไม่ต้องพึ่งยา เลย ถ้าไอ จาม ตักน้ำมันมะพร้าวแบบแช่เย็น ใส่ปาก หายไปเลยค่ะทั้งน้ำมันมะพร้าวทั้งอาการที่ว่าจะไม่สบาย ตอนนี้หนาวแล้วผิวแห้ง ทาผิวด้วยน้ำมันมะพร้าว ดีมากเลยค่ะ น้องดาวลูกไก่ก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท