ครั้งแรกกับ Patho Otop2


จากเมื่อวานได้ไปฟังการนำเสนอของทีมอื่นๆ แล้ว นึกในใจว่าโอ้โฮ นี่ไม่ใช่งานเล็ก ๆ แล้วนะ

     สวัสดีค่ะ  เป็นครั้งแรกที่ทีม ดร.สลัม ได้เข้ามาร่วมในโครงการ Patho Otop 2 ก็ให้รู้สึกตื่นเต้นปนเครียดเล็กน้อย  เพราะยังไม่ได้เริ่มทำอะไรที่เป็นรูปร่างเลย และทีมของเราจะต้องนำเสนอวันที่ 1 มิ.ย. นี้แล้ว  ปกติตัวเองไม่ค่อยได้มีโอกาสพูดในที่ชุมชน ยกเว้นตอนที่ยังเรียนหนังสืออยู่ คุณครูให้ออกไปนำเสนอรายงานหน้าชั้น ก็มักจะมีอาการเหงื่อแตก พูดติดๆขัดๆ นั่นขนาดรู้จักเพื่อนๆในห้องทุกคนแล้วนะ ก็ยังอดมีอาการแบบนั้นไม่ได้ คราวนี้ต้องออกมาพูดต่อหน้าหัวหน้าภาค อาจารย์ พี่ ๆ น้อง ๆ แปลกหน้าบ้าง ไม่แปลกหน้าบ้าง ก็อดที่จะตื่นเต้นไม่ได้จริงๆ

     จากเมื่อวานได้ไปฟังการนำเสนอของทีมอื่นๆ แล้ว นึกในใจว่าโอ้โฮ นี่ไม่ใช่งานเล็ก ๆ แล้วนะ เพราะจะต้องนำเสนอด้วย Powerpoint  บางทีมก็มีรูปภาพประกอบ  มี background สวยงาม มานำเสนอ  จึงเกิดไอเดียสำหรับทีมของตัวเองขึ้นมาหลายอย่างว่าต้องเริ่มทำอะไรก่อนดี ก็คุยกับพี่ศรีตอนนั้นเลยว่า ทีมเราต้องเริ่มจากการออกแบบแบบสอบถามให้ผู้ป่วยช่วยตอบแบบสอบถามก่อน แล้วเก็บข้อมูลไปเรื่อย ๆ จากนั้นพอทำบัตรนัดของคลินิกนิติเวชเสร็จ ก็ไปให้พยาบาลที่ห้องฉุกเฉิน เป็นผู้นัด โดยใช้บัตรนัดที่เราได้ออกแบบใหม่ (เฉพาะผู้ป่วยคดี) แล้วเราก็ต้องถ่ายรูปบัตรนัด  ถ่ายรูปสมาชิกในทีม  ถ่ายรูปตอนแจกแบบสอบถามผู้ป่วย แล้วก็ชักชวนเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ห้องฉุกเฉินมาเข้าร่วมโครงการด้วย  ตอนนั้นคิดสะระตะหลายอย่างมาก  พอฟังการนำเสนอได้ซัก 4 ทีม  ก็กลับมาเริ่มทำของตัวเองมั่ง  จึงร่างแบบสอบถามแล้วพิมพ์ตัวอย่างออกมาก่อน โดยปรึกษา กับทีมงาน (พี่ศรี พี่โชค)  พี่เลี้ยง (พี่กานต์) และ อ.สุวิทย์ (ที่ปรึกษาทีมงาน) จนได้แบบสอบถามออกมาในที่สุด  

     วันนี้มีผู้ป่วยมาตรวจ เลยให้ช่วยตอบแบบสอบถาม แล้วให้ทีมงานช่วยกันดูว่ายังขาดตกบกพร่องตรงไหนอีกบ้าง  อ.สุวิทย์ ติงว่าน่าจะเพิ่มรายละเอียดในแบบสอบถามอีก ก็เลยขอเวลาไปคิดปรับปรุงก่อน  แล้วค่อยมาว่ากันใหม่ในฉบับหน้านะจ๊ะ 

คำสำคัญ (Tags): #พัฒนางาน
หมายเลขบันทึก: 30951เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2006 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ยอดเยี่ยมค่ะ เล่าได้ดีมากทำให้คนอ่านเข้าใจความรู้สึกได้แบบนี้ รับรองน่าจะ present ได้ดีแน่ค่ะ พวกเรากันเองทั้งนั้น ท่านอาจารย์ทั้งหลายก็ออกจะใจดีค่ะ

น้องปอยเล่าว่าจะทำอะไร กับทำอะไรไปบ้างแล้วได้ดีมากแล้วค่ะ ขอให้ช่วยเล่าอีกนิดว่า ทำไมถึงคิดเริ่มทำโครงการ มีแรงจูงใจยังไง คนอ่านจะได้เข้าใจที่มาไงคะ เล่าเก่งอย่างนี้ ถึงสัปดาห์หน้า มีหน้าม้าเพียบแน่ค่ะ (พี่ด้วยคน)

กับขอทำหน้าที่ยามภาษานิดนะคะ น้องปอยพิมพ์ตัว n หล่นไปใน "มี background สวยงาม" เข้าไปเติมด้วยนะคะ จะได้ perfect ไง @๐@

เห็นด้วยกับคุณโอ๋ค่ะทุกประการ  อ่านแล้วเหมือนได้คุยกับเจ้าตัวจริงๆ เลย

ขอแก้คำผิด (อีกแล้ว) คำว่า ค่ะ อยู่หลัง ทุกประการ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท