ผลดี ของการใช้น้ำมันมะพร้าว ป้องกันไข้หวัดใหญ๋


น้ำมันมะพร้าว มีกรดลอริก ที่ละลายเกราะที่หุ้มเชื้อไวรัสได้

น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์

ต่อผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ 

       1.   สุขภาพกาย น้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้ปลอดจากการเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ตลอดจนโรคแทรกอื่นๆและยังมีผลพลอยได้ปลอดจากการเป็นโรคติดเชื้อและไม่ติดเชื้ออื่นๆ 

        2.  สุขภาพจิต ข่าวการระบาดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทำให้คนไทยตื่นตระหนก หมดความสุข ไม่กล้าเข้าร่วมกิจกรรมใดๆที่มีคนจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม ทำให้ดรรชนีความสุขมวลชนลดลง หากได้ใช้น้ำมันมะพร้าวป้องกันไข้หวัดใหญ่นี้ ก็จะทำให้สุขภาพจิตของคนไทยดีขึ้น

       3. ทางเศรษฐกิจ  การใช้น้ำมันมะพร้าวป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จะช่วยให้ประหยัดเงินค่ายาต้านไวรัส ค่าวัคซีน และค่ารณรงค์ป้องกันไข้หวัดนี้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มรายได้ให้กับชาวสวนมะพร้าว ผู้ผลิตน้ำมันมะพร้าวและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว

         -ดีจนเหลือเชี่อ  น้ำมันมะพร้าวเป็นสารธรรมชาติ ใช้ง่าย สะดวกไม่เป็นพิษเป็นภัย ไม่มีผลข้างเคียง ไม่ต้องใช้ใบสั่งยา และยังช่วยป้องกัน-รักษาโรคอื่นๆด้วย ทำให้ไม่ต้องลงทุนค้นคว้าหายาเคมี ยาต้านไวรัส และวัคซีน เพื่อป้องกัน หรือ ต่อต้านไวรัส ที่ต้องเสียเงินมหาศาล และก็ยังไม่แน่ใจว่า จะไม่เกิดอันตรายใดๆและได้ผล100% 

 

      - ผลเสียของวัคซีน

        1.แพงมากและต้องสั่งซื้อจากต่างประเทศ

       2. มีความเฉพาะเจาะจง เนื่องจากวัคซีนที่นำมาใช้ผลิตมาจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่2009 จึงสามารถป้องกันเชื้อไวรัสสายพันธุ์ที่ผลิตขึ้นนี้เท่านั้น หากเกิดการกลายพันธุ์ของไวรัสสายพันธุ์อื่นวัคซีนนี้ก็ไม่สามารถป้องกันได้ 

       3. อาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ เนื่องจากวัคซีนที่นำมาใช้เป็นวัคซีนซึ่งยังมีเชื้อไวรัสอยู่ จึงอาจเป็นอันตรายต่อผู้ฉีดวัคซีนได้ ดังเคยที่ปรากฏมาแล้ว

 

        ผลเสียของยาต้านไวรัส

       1. แพงมากและต้องสั่งซื้อจากต่างประเทศ

       2. ต้องใช้ให้ถูกเวลาไม่เร็วหรือช้าเกินไป

       3. มีผลข้างเคียงในเด็ก

 

 บทความวิจารณ์ของ

     ดร. ณรงค์ โฉมเฉลา  ประธานชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย สถาบันวิจัยพืชสวน กรมวิชาการเกษตร

 

วิธีทำน้ำมันมะพร้าวและความรู้อื่นๆของน้ำมันมะพร้าวอยู่ในบันทึกนี้ และ

 http://www.gotoknow.org/blog/kanda01

http://www.gotoknow.org/blog/kanda02

หรือคลิกแพลนเน็ตรวม   

 

หมายเลขบันทึก: 309495เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2009 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณ นงนาท สนธิสุวรรณ

ขอบคุณค่ะ ที่มาแวะอ่านและ บอกว่ามีประโยชน์มาก ใช้น้ำมันมะพร้าวอยู่หรือเปล่าค่ะ จะหน้าหนาวแล้ว ดีต่อผิวทุกส่วนของร่างกายมากๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท