การทำวิจัยด้านการเรียนการสอน


งานวิจัย

สวัสดีครับทุกท่าน

วันนี้ปวดตาจังครับ เพราะนั่งจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวันเลย ผมนั่งพิมพ์โครงร่างวิจัยอยู่น่ะครับ นั่งปรับไปปรับมา เพราะว่าจะนำเสนอให้หัวหน้าช่วยตรวจทานน่ะครับ  ลองรื้อฟื้นความรู้ในการเขียนโครงร่างวิจัยสมัยเรียน (จริงๆ ก็เพิ่งผ่านมาไม่กี่เดือน) ก็ดีครับเป็นการฝึกไปในตัว ยังถือว่าเป็นน้องใหม่อยู่ครับ คงต้องฝึกไปเรื่อยๆ จะได้เพิ่มพูนประสบการณ์ โม้มาซะนาน ลืมบอกไปว่า ทำวิจัยหัวข้อ "การศึกษาการจัดการเรียนการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์" น่ะครับ  ตอนนี้ก็เขียนโครงร่างไปก่อน ได้ผลคืบหน้ายังไงจะมาเล่าให้กันเด้อค้าบ

 

สวัสดีน้องพี่ชาวไทย...อ๊อดคุง (มวล.)

 

คำสำคัญ (Tags): #งานวิจัย
หมายเลขบันทึก: 308974เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2009 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อย่าลืมมาให้คำแนะนำเรื่องนี้ต่อนะ จะติดตามอ่านต่อไปคะ

เบื่อมากเลยเรื่องการทำวิจัยเนี่ย...ถ้าเข้าใจช่วยอธิบายหน่อยได้ไหมค่ะว่าทำวิจัยไปเพื่ออะไรบ้าง

สนุกออกกับงานวิจัย เรากลัวไปก่อนต่างหาก ทำไปเรื่อย ๆ จะท้าทายความสามารถ

เป็นกำลังใจครับ อยากอ่านเค้าโครง ขอให้สนุกกับการวิจัยครับ

สวัสดีตอนเช้าครับ...วันนี้วันพฤหัสบดี ที่ 29 ตุลาคม

ก็มาเล่าเรื่องกันต่อครับ จากเมื่อวานที่ได้นำเสนอโครงร่างวิจัยให้หัวหน้าและเพื่อนร่วมงานพิจารณา ก็ได้รับข้อเสนอแนะให้ปรับปรุงส่วนต่างๆ น่ะครับ ก็เป็นสิ่งที่ดีครับ ยินดีรับฟังเสมอ สรุปว่าก็อาจจะต้องเปลี่ยนคำถามวิจัยน่ะครับ แต่ตอนนี้ขอไปนั่งสมาธิปรับโครงร่างก่อนแล้วกันนะครับ คงอีกไม่กี่วันจะได้เล่าให้ฟังว่าคืบหน้าแค่ไหน

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

สวัสดีน้องพี่ชาวไทย...อ๊อดคุง (มวล.)

มาเยี่ยม เดินถูกทางแล้วน้องรัก....ส่วนส่งเสริมวิชาการ .... ได้ทำวิจัยอีกเยอะ มากมายแน่นอน เรื่องการใช้ปัญหาเป็นฐานก็เป็นงานที่อ๊อดมีประสบการณ์อยู่แล้ว ไม่ต้องกังวลใจมาก ค่อย ๆ คิด และตั้งใจคิด ความคิดดี ๆ จะมาเอง... แหะ ๆ ๆ เหมือนไม่ได้ช่วยอะไรเลยนี่.... สรุปว่ามาให้กำลังใจครับ...

มีคำคมบทหนึ่งว่า "เมื่อใดที่คุณมองเห็นยอดเขาได้ เมื่อนั้น คุณก็ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป" ในชั้นนี้ ขอให้น้องรัก ลองปีนต้นมะพร้าวในภาพที่พี่ส่งมาพร้อมนี้ดูก่อน..อิอิ

ขอให้พยายามต่อไป ตอนนี้ได้คำถามวิจัยแล้ว ก็เดินหน้าต่อไปให้ถึงปลายทางให้ได้นะ

ขอบคุณนะครับคุณกรมาศ ที่ให้กำลังใจ ยังไงก็จะพยายามให้มีความต่อเนื่องครับ เพื่อผลสำเร็จครับ

สวัสดีน้องพี่ชาวไทย...อ๊อดคุง (มวล.)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท