้เล่าเรื่องการเดินทาง สู่พัทยา ชายทะเล (ตอนที่สอง ตอนเดินทาง)

ความเดิมจากตอนที่แล้ว ที่บอกว่าอยากเขียนเล่าประสบการณ์ของคนเดินทางที่มีอัตตาสูงพอประมาณแต่น่่าัรักไม่เรื่องมาก

คราวนี้ก็มาถึงวัีนเวลาเดินทาง.........

เมื่อวันเดินทางมาถึง เรานัดกันเดินทางตีห้่า เพื่อว่าจะได้ไปถึงชายทะเลช่วงบ่าย เพื่อจะได้มีเวลาเอาเท้าไปจุ่มน้ำทะเลกัีนบ้าง บางครอบครัวเดินทางไปกันเอง บางก๊วนก็เดินทางไปก่อนเื่พื่อไปสำรวจสนามกอล์ฟชายทะเลและภูเขา ว่าบรรยากาศจะเหมือนชายทุ่งบ้านเรารึป่าว.......

นัดตีห้า ออกเดินทางกันจริงเกือบหกโมงเช้า ผู้ประสานตื่นตั้งแต่ตีสี่ เพื่อเตรียมตัวมาคอยบริการผู้ที่จะเดินทางไปด้วย ตีสี่ครึ่งเริ่มโทรตามสำหรับท่านที่แจ้งความประสงค์ พอตีห้าตรงเป๊ะก็เริ่มโทรตามคนที่ยังไม่มา บางคน บ้างบอกว่าลืมตื่น บ้างบอกว่าอยู่เวรไม่ได้นอนทั้งคืน บ้างบอกว่าลืมของขอกลับไปเอาของ บ้างบอกว่าตื่นไม่ทันเดี๋ยวจะตามไป แต่อย่างไรเสีย เราก็รอจนผู้โดยสารครบ ส่วนผู้ที่ต้องขึ้นรถระหว่างทางก็โทรตามแบบถี่ๆๆด้วยกลัวว่าจะตกรถไม่ได้ไปกับเพื่อนๆ ก็ตั้งตารอกันไป ท่ามกลางฝนที่ปรอยๆก็เป็นตกกระหน่ำเหมือนซ้ำเติม

นอกจากจะเป็นผู้ประสานงาน ผู้ดูแล แล้วคนสวยก็ยังต้องไปเอนเทอเทรน คณะลูกทัวร์ไปด้วย ด้วยการขอเพลงให้ร้องบ้าง เปิดคอนเสริตให้ดูบ้าง เปิดหนังให้ดูบ้าง มีบางช่วงบางตอน หลานที่ไปด้วยบอกว่า

"ป้าแดง อ่านผิด"

"อ่านผิดอะไรกัน...ลูก ป้าแดงกำลังร้องเพลง ไม่ได้อ่าน" อิอิอิ

สรุปว่า ป้าแดงร้องไม่เป็นเพลงแต่เหมือนอ่านหนังสือตามตัววิ่งที่อยู่หน้าจอ อิอิอิ

งานนี้ ป้าแดง นำแผ่นคอนเสริต "บี้เดอะสตาร์ ตอนปิดหน้ากากกันหวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่" ไปด้วย ดูกันประมาณไม่ต่ำกว่าสามรอบก็ดูอีกอยู่นั่นแหละ บางคนบ่นว่า "รู้งี้..... เอาแผ่นที่เราชอบมาบ้าง ที่ไม่เอามาเพราะกลัวคนอื่นไม่ชอบเหมือนตัวเอง" ไม่สนใจ เราเป็นคนจัดการ ก็จัดการตามใจเราสิ..... อิอิอิ.........

เมื่อถึงยามที่ทุกคนอ่อนล้่าจากการท่องอาขยานและคอนเสริต ก็เอาหนังมาเปิด ดูไปสองเรื่อง เรื่อง "ว้อ" กับ เรื่อง "วงษ์คำเหลา" เรื่อง วงษ์คำเหลา ทุกคนชอบมาก เก็บมาล้อเล่นกัน สามวันสา่มคืน ก็จะไม่ได้ล้อกันเล่นได้ไง ไปเที่ยว สยามพารากอน แต่ซื้อขนมถังแตกมาฝากแม่ ส่้วนแม่ก็บอกว่า เบื่อถังแตกแล้ว...ครั้งหน้าขอเป็นไข่หงส์..... ฮาฮาฮา....ล้อเลียนได้ดี ขนมพวกนี้อยู่ตามงานวัดไม่ใช่.......รึ.......ส่วนอีกมุขที่ทำให้ทุกคนไม่ชอบเป็น ประธาน.......ขอแค่กรรมการก็พอ เพราะ รองประธาน ใส่ซองไม่ต่ำกว่าห้าร้อยบาท ประธานคงต้องพันบาท กรรมการขอแค่ร้อยเดียว..........นี่ก็เป็นมุขที่อยากเล่าให้ฟัง..........อิอิอิ..........งานกฐินกำลังชุม.............

เที่ยงวันเราถึงปั้มน้ำมัน ปตท.ที่สวยที่สุดในประเทศไทยว่าอย่างนั้นที่โคราช ชื่อ ตะวัน ไฮเวย์ ห้องน้ำสวยมากได้รับรางวัลด้วยแต่ไม่รู้ว่าจากที่ไหน เราทานอาหารกัีนที่นี่ แม้ว่า...จะไม่หรูพอ แต่ทุกคนก็บอกว่า รับได้ เพราะผ่านไปผ่านมา เป็นต้องแวะทานส้มตำ กันเป็นประจำ ตำโคราชอร่อยมาก เราต้องรับผู้โดยสารที่นี่อีก 1 ครอบครัว แต่ด้วยความเอมอิ่มในรสชาดอาหารและห้องน้ำที่สวยงาม เราก็ใช้เวลาแค่ 45 นาที ตามข้อตกลงที่ทำกันไว้ก่อนลงจากรถ เป็นการตรงเวลาครั้งแรกครั้งเดียวของคณะ ........อิอิอิ..........

หลังทานอาหารเที่ยง รับเพื่อนเรียบร้อย ก็เป็นเวลาที่คนสวยต้องทำสมาธิ เพื่อรับความแจ่มใสของใบหน้าและสมอง หลับกันตามระเบียบประเทศลาวสมัยก่อนที่ให้คนทำงานนอนกลางวัน

เมื่อเวลาเย็นมาถึง ปัีญหาเรื่องอาหารก็มีให้ถก เราไม่ได้แวะบางพระ รถทัวร์พาเราไปจอดร้านของฝากแถวถนนมอเตอร์เวย์ กะว่าจะซื้อข้าวกล่องหรือว่าทานข้าวกันก่อนเข้าที่พัก ไปถึงที่พักอาจจะเหนื่อยกัน เพราะถึงเย็นมากเกินไป แต่เราทำไม่ได้ เพราะไม่มีข้าว...กล่อง......จึงนัดกันไปตลาดน้ำสี่ภาค ที่ทำขึ้นใหม่ แต่........ก็เย็นมาก ร้านอาหารเริ่มปิืด แต่ยังพอมีเรือมาขายก๋วยเตียว ก๋วยจั๊บ กระเพาะปลา ความหรูหราของเรา สุดสุดแล้ว ร้านมุมอร่อย ที่แพลนไว้ พรุ่งนี้ค่อยไปกัน...........

เขียนไปเขียนมา เริ่มยาว ไปต่อกันตอนต่อไป...........ดีกว่า..........

หมายเลขบันทึก: 308268เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2009 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะป้าแดง

หนูมาอ่านบันทึกของป้าแดงค่ะ  เที่ยวให้สนุกนะคะ

ขอขอบพระคุณค่ะ

• สวัสดีค่ะ น้องนัท
  • ป้าแดงไม่ได้เที่ยวเลยค่ะ ไปเรื่องงานอย่างเดียวเลย น้ำทะเลก็ไม่ได้ลุย
  • ป้าแดงต้องประสานงานหลายเรื่องหลายราว
  • ขอบคุณที่แวะมาค่ะ ไปเที่ยวทะเลภาคใต้สนุกมั้ยคะ

มอบดอกไม้สวยเป็นกำลังใจให้นะ ที่เข้าไปเยี่ยมคะ

pa_daeng
เมื่อ ส. 24 ต.ค. 2552 @ 16:20
#1630989 [ ลบ ]  เหวย  เหวย  คิดถึงป้าแดงยังสาวอยู่นะคะ  ว่าจะไปเยี่ยม ก็ไปหาจากบล็อคอื่นไม่เจอ  ก็เลยแคล้วคลาด  ตามไปเยี่ยมคืน ต้องมีอะไรเขียนดีๆให้พี่สุไปอ่านละซี ตอนนี้บางที่เขาก็ลอยกระทงกันตั้งแต่วันออกพรรษา  แต่มีที่ ที่เขาทำเหมือนงานประจำปี เขาก็ยังมีอยู่ และจัดยิ่งใหญ่เป็นงานประจำปีทีเดียว ช่วงนี้ลอยแล้ว ก็คอยฟังข่าวบ้านอื่นที่เขายังจัดงานประเพณีลอยกระทงกันอยู่   คิดฮอดกอดบ่อได้เนาะ ไกลกันเกินไป

แล้วไปเที่ยวกัน มีแต่รูปกินหรือคะ  ส้วมสวยไม่เห็นถ่ายให้กันดูเลย แล้วตัวป้าแดงไปไหน  หรือมีภาพอยู่ตอนอื่น เดี๋ยวตามไปหมดแหละคะ น่าสนุกจังเลย กลับกันแล้วยังนี่  อิจฉาจังเลย  รูปที่เห็นใครเอ่ย ไปหละ

พาหลานม่อนมาศึกษาการอัพเดตบรรยากาศดีดี เพื่อพาหลานม่อนไปบ้าง ขอบพระคุณ

เดินทางปลอดภัย ทำงานอย่างมีความสุขนะคะป้าแดง

ร้องเพลงให้จบด้วยคะ

สวัสดีคะ มีความสุขด้วยคนค่ะ ป้าแดง.... หนีเที่ยวนี่เอง อิอิ

บรรยากาศแม้จะเป็นการทำงาน แต่ดูป้าแดงก็สนุกกับงานนะครับ แม้จะเห็นแค่ลูกกะตาสองข้าง แต่ก็ยังเห็นสัญลักษณ์ชูสองนิ้วสู้ๆๆ เอ้า...ลุยต่อเลยครับป้าแดง...

สวัสดีค่ะพี่แดง

ไปทำงานแต่บรรยากาศเหมือนไปเที่ยวเลยนะคะ....อ่านบันทึกตามพี่แดงไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

เห็นบอกว่าบรรยากาศห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมันสวย...ไม่เห็นถ่ายรูปห้องน้ำมาอวดกันบ้างเลย อิอิ

ขอบคุณสำหรับบันทึกการทำงานที่เปี่ยมไปด้วยความสุขนะคะ

• สวัสดีค่ะ พี่สุ คนสวย
  • ส้วมสวยเคยถ่ายรูปเขามาบ่อยมากแต่ไม่รู้เอาไปไว้ที่ไหนค่ะ ครั้งนี้เลยไม่ถ่ายเพราะต้องติดต่อติดตามหลายเรื่องหลายราวค่ะ
  • คิดว่าพี่สุต้องเคยผ่าน ปั้มนี้แน่นอนค่ะ
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ
  • สวัสดีค่ะ ผอ. อาจารย์ประจักษ์
  • น่าพาน้องม่อนไปค่ะ ติดตามตอนไปนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไก่ไอซี ขอบคุณน้องพอลล่า ขอบคุณหนุ่มเอมค่ะ

พอผ่านพ้นเหตุการณ์มา ก็ดูเหมือนมีความสุขค่ะ

• สวัสดีค่ะ น้องดาว
  • ปั้มนี้ น้องดาวต้องเคยแวะแน่นอนค่ะ ใครที่จะไปกรุงเทพ ไปตะวันออก เป็นต้องผ่านเป็นต้องแวะค่ะ ครั้งนี้ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ค่ะ เพราะดูเก่าแล้ว ที่เคยหาไว้ก็หาไฟล์ไม่เจอแล้วค่ะ
  • ขอบคุณที่แวะมาค่ะ ทำทุกอย่างให้สนุก ป้าแดง จ่ายตังค์ผิดไป สามหมื่นกว่าบาท ก็ยังทำใจเย็นอยู่เลยค่ะเนี่ย....ไม่รู้เขาตามเรื่องให้รึป่าว

สวัสดีค่ะ นัดไทย ต้อง ทัมใจ...แต่ทุกท่านก็ได้ไปสนุกกัน

เพิ่งดูเมื่อคืน ค่ะ วงษ์คำเหลา...ชอบมุกนี้เหมือกัน...ขนม ไม่รู้คิดได้ยังไง

การสั่งอาหารหม่ำก็ได้หัวเราะ

ขอให้สุขใจกับการทานอาหารทะเลนะคะ....

แวะมาติดตาม คนสวยทำทัวร์ครับ ฮิฮิ